ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว TR TRANSFORMER MAX 2.5 AT ยอดรถตรวจการณ์ พันธุ์แกร่ง

    26 ต.ค. 58 28,902
    รีวิว TR TRANSFORMER MAX 2.5 AT ยอดรถตรวจการณ์ ขับเคลื่อน 2 ล้อ 
    นี่คือ ยอดรถตรวจการณ์ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ 2.5 AT สายพันธ์ุแกร่ง ลุยได้ทุกเส้นทาง พร้อมพาคุณทะยานไปข้างหน้าด้วยพละกำลัง 144 แรงม้า จากเครื่องยนต์โตโยต้า D4D ขนาด 2.5 ลิตร ส่วนภายในนั่งสบายเลือกได้ทั้ง 7 และ 11 ที่นั่ง ให้พื้นที่บรรทุกสัมภาระเหลือเฟือ รองรับการใช้งานหลากหลาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถใช้พื้นฐานที่ดีจากโตโยต้า ผสานกับงานออกแบบอันทันสมัยและโดดเด่นได้มาตรฐานสากล ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ จึงเป็นยานยนต์แนวตรวจการณ์ ที่น่าสนใจ และมีราคาจับต้องได้ พร้อมมั่นใจในคุณภาพการประกอบระดับสากลจาก บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) สำหรับรายละเอียดจากการทดสอบของแต่ละส่วนเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลยครับ
    เส้นทางการทดสอบ
    เส้นทางทดสอบ เริ่มต้นเดินทางด้วยรถ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ 2 คัน และ ทรานฟอร์เมอร์ 1 คัน จากโชว์รูมไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ สาขาวิภาวดี โดยทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ โดยมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้านปราจีนบุรี โดยใช้เส้นทางยกระดับสู่ถนนมิตรภาพแล้วตัดเข้าแยกหินกอง ใช้ถนนสุวรรณศรมุ่งสู่เขาใหญ่ โดยสิ้นสุดขาไปที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของทหารอากาศด้านบนใกล้ที่ทำการอุทยานฯ หลังจากใช้เวลาเก็บภาพและบรรยากาศเต็มที่ จึงเดินทางกลับโดยใช้เส้นทางลัดสู่นครนายกเพื่อไปเก็บภาพ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ในอีกบรรยากาศบริเวณเขาหล่น จนพระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ 





    รูปลักษณ์ภายนอก
    ภายนอกล้ำสมัยด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมผ่านการวิเคราะห์ความแข็งแกร่งจากระบบคอมพิวเตอร์โดยรวมให้อารมณ์และความรู้สึกเสมือนรถตรวจการณ์ชั้นยอด ดูแข็งแกร่งในทุกมุมมอง และให้ความมั่นใจในการใช้งานขับลุยทุกสถานการณ์ ชิ้นส่วนตัวถังที่ออกแบบและติดตั้งเพิ่มเติมทุกชิ้นล้วนได้รับการชุบสีกันสนิมด้วยประจุไฟฟ้า และผ่านขบวนการพ่นสีมาตรฐานเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ทั่วไป

    บันไดขึ้นลงติดหลังกันชน ช่วยให้การก้าวขึ้นทางด้านหลังสะดวกมากขึ้น

    ประตูบานหลังเปิดแยกส่วนได้ นับเป็นความทันสมัยและให้ความยืดหยุ่นในการใช้งาน
     
    ไฟหน้าออกแบบใหม่เป็นแบบดวงกลมใหญ่ให้ความสว่างชัดเจนในเวลากลางคืน
    ถัดลงมาเป็นไฟตัดหมอกถูกฝังกับแนวกันชนหน้า
    รูปลักษณ์ภายใน
     
    ภายใน ได้รับการออกแบบเพิ่มเติมในส่วนที่นั่งแถว 3 และพื้นที่หลังคาใหม่หมด ทำให้นั่งสบายรู้สึกปลอดโปร่ง และใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากการออกแบบเบาะแถว 2 และ 3 ให้แยกพับได้ จึงสามารถออกแบบพื้นที่บรรทุกสัมภาระให้กว้างตามประเภทการใช้งานได้มากขึ้น ส่วนโทนสีภายในเน้นดำ ส่วนเบาะหุ้มหนังพร้อมโลโก้ทรานฟอร์เมอร์ที่พนักพิงนั่ง ด้านแผงข้างประตูก็ได้รับการหุ้มด้วยหนังเช่นกัน
     

    ผู้โดยสารแถว 2-3 นั่งเย็นกายสบายใจไปตลอดเส้นทางด้วยระบบแอร์เพดานขนาดใหญ่ ส่วนตำแหน่งการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็เหมือนกับในกระบะโตโยต้า วีโก้ ซึ่งให้ความคุ้นเคยเป็นอย่างดี นับว่าใช้งานง่ายต่อให้ไม่เคยขับโตโยต้า วีโก้ มาก่อนก็ตาม
    SPECIFICATION 
    สำหรับ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ รุ่น 7 ที่นั่ง เกียร์ออโต้ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2,494 ซีซี เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิ้วตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง 
    การขับทดสอบ
    การขับ จากในเมืองออกสู่ต่างจังหวัดช่วงแรกใช้ทางด่วนยกระดับโทลล์เวย์ สภาพถนนค่อนข้างเปิดโล่ง และมีลมกรรโชกเป็นพักๆ แต่ทีอาร์ ทรานฟอร์มเมอร์ แม็กซ์ วิ่งได้มั่นคงเกิดคาด ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ทำให้การขับสะดวกสบายขึ้น เมื่อขับถึงช่วงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ การจราจรเริ่มหนาแน่นและมีเหตุให้ต้องใช้เบรกและเปลี่ยนเลนกะทันหัน ก็พบว่า ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี แม้ตัวถังมีขนาดใหญ่โต การเบรกอาจไม่ถึงกับหยุดแบบทันใจ ส่วนหนึ่งเพราะธรรมชาติของรถที่ยกสูงและมีน้ำหนักตัวมากมักทำให้การเบรกต้องเผื่อระยะไว้มากกว่ารถทั่วไป แต่นับว่าควบคุมได้ไม่ยาก 
    การขับในช่วงขาขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จากทางฝั่งด่านปราจีนบุรี ซึ่งถนนมักโล่งเกือบตลอดทาง จึงทำให้ขบวน ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ สามารถทำความเร็วระดับ 120-140 กม./ชม. ได้นานหลายช่วง จนผ่านไปราว 20 กม. ก็เจอฝนตกหนักตลอดทาง จนต้องใช้ที่ปัดน้ำฝนเบอร์ 2-3 การขับช่วงนี้มักเป็นทางลาดชัน และมีโค้งซ้าย-ขวาสลับบ่อยครั้ง ทำให้เป็นบทพิสูจน์ที่ดีสำหรับ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ซึ่งผู้เขียนก็รู้สึกประหลาดใจไม่น้อยกับการเข้าโค้งต่อโค้งท่ามกลางพื้นผิวถนนที่ลื่นได้อย่างคล่องตัว อาจมีอาการอันเดอร์บ้างในบางโค้งที่มาด้วยความเร็วเกินพอดี แต่โดยรวมนับว่าขับสนุกและไม่มีเรื่องให้ระวังหรือกังวลจากการเป็นรถคันใหญ่เลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้พื้นฐานรถที่ดีจากโตโยต้า
    สำหรับใครที่ใช้รถกระบะวีโก้มาก่อน เมื่อมาขับรถรุ่นนี้ก็อาจใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยไม่นานนัก โดยตัวรถยังคงให้อัตราเร่งตอบสนองเท้าได้อย่างฉับไว แม้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร แต่การขับขึ้นเขาก็สามารถพาตัวถังหนักร่วม 2 ตัน พุ่งไปข้างหน้าได้อย่างคล่องตัว
    การขับรถแนวออฟโรดขนาดใหญ่บนถนนเปียกพร้อมเข้าโค้งซ้าย-ขวาแบบไม่ยี่หระ ประกอบกับใช้ล้อแม็กวงโตกับยางแบบมัดเทอเรน ดูเป็นเรื่องบ้าบิ่นไม่น้อย แต่ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ สามารถพาผู้ขับผ่านจุดนี้ไปได้อย่างไม่มีปัญหา 
    ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ไม่ใช่เป็นรถแนวตรวจการณ์ที่แข็งแกร่งเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก เมื่อได้ลองขับลุยแบบเต็มที่แล้ว ก็พบว่าตัวรถสามารถตอบสนองการใช้งานจริงจังได้ดีเยี่ยม บุกตะลุยบนสภาพพื้นผิวเส้นทางขรุขระ ทางลื่นหรือลาดชัน ได้อย่างมั่นใจ การทำความเร็วบนถนนทั่วไปก็ไม่ใช่จุดด้อยอย่างที่ผู้เขียนแอบคิดด้วย เพราะกำลังจากเครื่องยนต์ได้ถูกปรับตั้งให้สามารถพาตัวถังขนาดใหญ่ทะยานไปข้างหน้าได้อย่างน่าประทับใจ นับเป็นรถที่ยิ่งขับยิ่งชอบจริงๆ

    ความสะดวกสบาย
    ความสะดวกสบายใน ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ จากอุปกรณ์อันทันสมัยต่างๆ เช่น จอสัมผัสพร้อมระบบนำทางที่ใช้งานง่าย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาไปจากถนน  

    ตำแหน่งวางแก้วแบบนี้ผู้เขียนชอบ เพราะช่วยรักษาความเย็นได้ดี

    บันไดหลังกันชน ช่วยให้การขึ้น-ลงสะดวกขึ้น เมื่อไม่ใช้ตัวบันไดก็จะเด้งกลับไปแนบใต้กันชน

    แอร์เพดานขนาดใหญ่ ไม่ต้องกลัวว่าผู้นั่งเบาะแถว 3 จะร้อน
    ระบบความปลอดภัย
    ด้วยโครงสร้างสุดแกร่งผ่านมาตรฐานจากโรงงานประกอบชิ้นส่วนของไทยรุ่ง พร้อมประสบการณ์ที่มีมายาวนาน จึงเชื่อมั่นในความปลอดภัยของตัวถังที่ออกแบบและติดตั้งใหม่ ส่วนความปลอดภัยอื่นๆ เช่น ระบบเบรก ABS และกล้องมองหลังก็ช่วยเสริมให้การใช้งาน ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ปลอดภัยยิ่งขึ้น
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ รถแนวตรวจการณ์แบบ 7 ที่นั่ง ขับแล้วรู้สึกชอบและประทับใจไม่น้อย ด้วยสมรรถนะจากเครื่องยนต์ให้การออกตัวที่ฉับไว ขับทางไกลก็ให้กำลังเร่งแซงได้ดี ภายในห้องโดยสารตัวเบาะนั่งสบาย รู้สึกปลอดโปร่งด้วยพื้นที่รอบตัวกว้างรอบด้าน และอเนกประสงค์ด้วยการปรับเบาะนั่งแถว 2-3 ให้เหมาะตามการใช้งานที่หลากหลาย ตอบสนองการใช้งานสไตล์ครอบครัวของผู้ที่ชอบท่องเที่ยวทางไกลหรือผจญภัยได้สบาย ด้วยราคาระดับหนึ่งล้านกว่าบาท แลกกับการได้ครอบครองรถแนวตรวจการณ์ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานดีจากแบรนด์ใหญ่อย่างโตโยต้า จึงคิดว่า ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ เป็นรถที่สามารถสะท้อนความเป็นตันตนของผู้ครอบครองได้ชัดเจนกว่าใคร ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ น่าโดนใจใครหลายคนให้รีบไปจองรถก่อนภายในปีนี้ เพราะปีหน้า (2016) จะมีการปรับราคารถตามค่า CO2 ที่วัดได้และนำมาพิจารณาร่วมกับขนาดเครื่องยนต์ ถ้ามองแล้วชอบ ลองขับแล้วคิดว่าใช่ ก็ควรรีบจอง !
    ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ รุ่นพิมพ์นิยม 7 ที่นั่ง ราคา 1,485,000 บาท แต่ถ้าอยากได้แนวคล้ายรถทหารเน้นบรรทุกคน เลือกรุ่น 11 ที่นั่ง จ่ายถูกลง 1 หมื่นบาท ราคา 1,475,000 บาท 
    คาราวาน Road Show TR Transformer ทุกรุ่น
    ร่วมสัมผัสตัวจริง ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทุกรุ่น พร้อมทดลองขับก่อนใคร และรับข้อเสนอสุดพิเศษ
    ขอบคุณบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) สนใจโทร. 02-814-5034-7, 02-814-5056-62 Call Center 02-812-2200 หรือ www.thairung.co.th 

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)