ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Nissan NV350 Urvan ใหญ่จริง แรงจริง...

    2 พ.ย. 58 49,639
    รีวิว NISSAN NV350 URVAN ใหญ่จริง แรงจริง...
    รถตู้นิสสัน เอ็นวี 350 เออแวน (Nissan NV350 Urvan) ไซส์ใหญ่ จุได้ 16 ที่นั่ง หลังคาโปร่ง แอร์เย็นเต็มทั่วทั้งคัน มาพร้อมความแรงเหลือกำลังจากเครื่องยนต์ YD25DDTi 129 แรงม้า แรงบิดสะใจ 356 นิวตัน-เมตร เกียร์ 5 จังหวะ เข้าง่ายทนทานและประหยัดคุ้มราคาเพียง 1,183,500 บาท
    เส้นทางการทดสอบ
    เส้นทางการทดสอบคือกรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยเริ่มจากอาคารนันทวัน ถนนราชดำริ - พระรามที่ 4 - ทางด่วนบางนา - ชลบุรี - ถนนเลียบชายทะเล - บางแสน
    ทีมงานใช้รถตู้นิสสัน เออแวน รุ่น ดีเซล 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมน้ำมันเต็มถัง สภาพการจราจรโดยรวมคล่องตัวตลอดเส้นทางทดสอบ และใช้ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทดลองใช้อัตราเร่งแซง, ออกตัวอย่างรวดเร็ว และลองทำความเร็วสุดสูงที่เหมาะสมกับการใช้งานจริงในบางโอกาส ประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 
    รูปลักษณ์ภายนอก
    ภายนอกออกแบบใหม่ทั้งคัน ใหญ่ขึ้น สวยงาม และดูแข็งแกร่งมากขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าอย่างผิดหูผิดตา ไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าโครเมียมแบบ 3 ช่อง กันชนขนาดใหญ่พร้อมไฟตัดหมอก ส่วนด้านหน้ารวมถึงกระจกบังลมและหลังคาเพรียวลมมากขึ้น 
    ด้านข้างเส้นสายแบบเรียบง่าย ประตูสไลด์ข้างขนาดใหญ่ ไฟท้ายแนวตั้ง ติดตั้งกระจกมองหลังเพื่อความสะดวกในการกะระยะ กันชนหลังเว้าช่องสำหรับเหยียบขึ้นเพื่อปีนได้ง่าย ส่วนล้อเป็นกะทะเหล็กพร้อมฝาครอบขนาด 15 ยาง 195/80  
    รูปลักษณ์ภายใน
    ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน เช่น พวงมาลัยปรับขึ้นลงได้, กระจกไฟฟ้าและขึ้นลงอัตโนมัติด้านคนขับ, กระจกข้างปรับและพับไฟฟ้า, กล่องใส่แว่นตาด้านบน, ไฟส่องแผ่นที่ และระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง
     
    มาตรวัดความเร็วพร้อมวัดรอบเครื่องยนต์ นอกจากนี้ก็มีลูกเล่นเล็กๆ มาให้ใช้ เช่น จอแสดงข้อมูลระยะทาง, ทริป A/B, อัตราเฉลี่ยความเร็ว, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย, ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันคงเหลือ และนาฬิกา

    เกียร์เข้าง่ายคล่องมือ
    ส่วนที่นั่งโดยสารตอนหลังมีทั้งหมด 16 ที่นั่ง เข้า-ออกได้สะดวกด้วยประตูที่กว้าง และเบาะแถว 2,3 มีช่องทางเดินเข้าได้อย่างง่ายดาย พร้อมแอร์เย็นฉ่ำทุกตำแหน่งถึง 18 จุด ไม่ต้องกลัวร้อน สามารถปรับความแรงลมได้สะดวก เบาะแถวที่ 4 พับแบนราบ เพิ่มพื้นที่เก็บของได้อีกเพียบ
     
    ที่นั่งตอนหลังจุใจขนาด 16 ที่นั่ง มาครบทั้งครอบครัว เหลือเผื่อคนข้างๆ บ้านได้ด้วย! 

    SPECIFICATION 
    เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน VGS รหัส YD25DDTi 4 สูบ 16 วาล์ว 2,488 ซีซี 129 แรงม้า ที่ 3,200 รอบต่อนาที แรงบิด 356 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 -2,000 รอบต่อนาที ผ่านมาตรฐาน ยูโร 4 รองรับดีเซล B5 เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิกส์ 

    Intercooler ซ่อนไว้หลังกันชนหน้าฝั่งขวา 
    ช่วงล่างด้านหน้าทอร์ชั่นบาร์ ดับเบิ้ลวิชโบน ด้านหลังแหนบ ดิสก์เบรกหน้าพร้อมรูระบายความร้อน ด้านหลังดรัมพร้อมระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรก LSV     
    สมรรถนะเครื่องยนต์
    เครื่องยนต์ของนิสสัน เออแวนใหม่ เน้นแรงบิดที่ดีตั้งแต่รอบต่ำ ซึ่งทำให้อัตราเร่งทั้งตอนออกตัวและเร่งแซงนั้นง่ายดาย ใช้เวลาไม่นานไม่ต้องลุ้นว่าจะแซงพ้นหรือไม่ แม้ว่าต้องแซงที่เกียร์ 5 ในความเร็วเพียง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แรงบิดขนาด 356 นิวตัน-เมตร สามารถลากตัวถังขนาดใหญ่โตได้อย่างสบาย น้ำหนักคลัตช์ก็นุ่มนวลและไม่หนักจนเกร็งเท้า เหยียบและปล่อยคลัตช์ได้ง่ายพร้อมๆ กับคันเร่งที่มีความหน่วงเพื่อป้องกันการเร่งเครื่องมากเกินไปได้อย่างดีอีกด้วย  
    นิสสัน เออแวน มีระบบเตือนเปลี่ยนจังหวะเกียร์ (Shift-Up Indicator) บนจอแสดงผล หรือศัพท์วัยรุ่นเรียกว่า "Shift-light" ก็ได้ เพราะเป็นไฟพร้อมรูปสัญลักษณ์ให้เปลี่ยนเกียร์เมื่อรอบเครื่องยนต์อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยจะเริ่มโชว์ให้เห็นในช่วงรอบประมาณ 1,700 รอบต่อนาทีขึ้นไป 
    ในขณะขับช่วงความเร็วสูงๆ ที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป เออแวนสามารถเก็บเสียงได้ในระดับน่าพอใจ จะมีเพียงเสียงลมปะทะด้านข้างรถ และยางดังเมื่อวิ่งผ่านตะเข็บถนน ส่วนเสียงจากเครื่องยนต์นับว่าเบาพอสมควรจนแทบไม่ได้ยินเสียงเทอร์โบทำงานเลยครับ แม้ว่ากำลังนั่งทับห้องเครื่องอยู่ก็ตาม
    สำหรับการเข้าโค้งนั้นต้องยอมรับว่ารถตู้ไม่ควรขับเร็วมากๆ อยู่แล้ว ดังนั้นหากใช้ความเร็วทั่วไปที่เหมาะสมก็สามารถควบคุมได้ดี น้ำหนักพวงมาลัยอยู่ในเกณฑ์กลางๆ หน่วงนิดหน่อย แต่ทำให้ปรับน้ำหนักมือของผู้ขับได้ง่ายขึ้น และไม่ไวจนเกินไป แต่น่าจะให้ขนาดความกว้างของล้อมากอีกสักหน่อยครับ หรือถ้าต้องการความมั่นคงมากขึ้นก็เปลี่ยนเป็นล้อแม็กขนาดหน้ากว้างมากขึ้นก็ย่อมได้ เพื่อความเกาะถนนที่เพิ่มขึ้น
    ส่วนในเรื่องการกระเทือนนั้นอยู่ในระดับเทียบเท่ารถตู้ทั่วไปครับ นั่นคือ ด้านหน้าจะมีความนุ่มนวลส่วนด้านหลังจะมีอาการเต้นบ้างในบางครั้งที่ผิวถนนไม่เรียบหรือกระโดดเนินหลังเต่า 

    ท่านั่งขับไม่เมื่อยล้ามากนักเมื่อขับทางไกล

    กระจกมองข้างไซส์บิ๊กเห็นชัดเจน
    วิสัยทัศน์ในการขับเมื่อมองส่วนด้านหน้าและด้านข้างรถนับว่าดีมากๆ แต่หากเป็นส่วนด้านหลังมักจะมองลำบากอยู่แล้ว เนื่องจากถูกเบาะนั่งแถวสุดท้ายบังทัศนียภาพเอาไว้ แต่นิสสัน เออแวนก็แก้จุดนี้ด้วยการนำกระจกสะท้อนติดไว้ให้เพื่อมองขณะถอยหลังได้ง่ายขึ้น 

    กระจกมองหลังพอช่วยได้แต่ถ้าเลื่อนไปทางซ้ายอีกนิดจะดีมากเพราะมุมมองจะไม่ติดหมอนพิงศีรษะแถวที่ 4 
    อัตราสิ้นเปลือง
       
    อัตราสิ้นเปลืองเมื่อดูจากมาตรวัดเฉลี่ยบนหน้าปัด อาจไม่ประหยัดนักนั่นคือ 10.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 9.8 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ให้สังเกตที่ระดับเข็มวัดน้ำมันในถังดีกว่าครับ ตั้งแต่เช้ายันเย็นในการทดสอบกับระยะทางทั้งหมด 215 กิโลเมตรรวมรถติดในตัวเมืองกรุงเทพฯ และใช้อัตราเร่งแซงบ่อยตลอดทริปลดไป 4 ขีดเองครับ! 

    ระยะทาง 215 กิโลเมตร+เร่งแซงตลอด และรถติดหนักมากในตัวเมืองกรุงเทพฯ
    ความสะดวกสบาย
    ความสะดวกสบายในการขับรถตู้นิสสัน บิ๊กเออแวน นับว่าอยู่ระดับกลางๆ เพราะรถประเภทนี้เน้นการบริการหรือการใช้งานเพื่อขนส่งผู้โดยสารทั้งบริษัทห้างร้าน รวมถึงการเดินทางภายในครอบครัว ดังนั้นเมื่อซื้อมาใช้มักจะถูกปรับเปลี่ยนในส่วนของเบาะนั่ง ทั้งคู่หน้าและเบาะตอนหลังเป็นแบบ "VIP" ให้นั่งได้สบายมากขึ้น แต่สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายในเออแวนคันนี้ก็มีในระดับมาตรฐานครบถ้วนแล้ว ซึ่งหากต้องการอุปกรณ์อื่นๆ ก็สามารถตกแต่งเพิ่มได้อีก เช่น ระบบเครื่องเสียง, ทีวี, เบาะหนัง, ไฟภายในห้องโดยสาร ฯลฯ     
    เครื่องเสียงในคันที่ทดสอบนี้เป็นแบบ 1 DIN รองรับ CD/MP3/USB/Bluetooth/AUX ลำโพง 2 จุดที่ข้างประตูคู่หน้า นับว่าครบและเพียงพอต่อการใช้งาน ระบบแอร์ภายในมีให้ครบทุกที่นั่ง รับรองว่าไม่ร้อนแม้แดดจัดๆ แน่นอน  
    ระบบความปลอดภัย
    ปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS/BA ไฟตัดหมอกหน้า ไล่ฝ้ากระจกหลัง เข็มขัดนิรภัยทุกตำแหน่งที่นั่ง และโครงสร้างแข็งแกร่ง Zone Body 
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    นิสสัน เออแวน - Nissan NV350 Urvan Diesel M/T รถตู้ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานและช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ทางธุรกิจสู่ความสำเร็จ ด้วยรูปทรงที่สวยเพรียวมากขึ้น มาพร้อมความกว้าง ภายในใหญ่ เครื่องยนต์แรงเต็มกำลัง ช่วงล่างแกร่งทนทาน พร้อมสำหรับผู้โดยสาร 16 ที่นั่งและช่องแอร์ 18 จุดเย็นทั่วทั้งคัน หากต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกสบายเพิ่มเติมก็ตกแต่งชุดเครื่องเสียงดีๆ หรือปรับเปลี่ยนเบาะให้เป็นรูปแบบ VIP ใส่เคาน์เตอร์บาร์เครื่องดื่มสักชุดให้พร้อมและเพลิดเพลินในการเดินทาง นิสสัน เออแวนใหม่ ตอบสนองได้ครบสมบูรณ์แบบ
    เพื่อความสำเร็จทางธุรกิจและความอเนกประสงค์ที่หลากหลายรีบเลย! นิสสัน เออแวน มาพร้อมราคาประหยัดเพียง 1,183,500 บาทเท่านั้น และบริการหลังการขายที่ครอบคลุมกว่า 180 สาขาทั่วประเทศ   

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)