ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว SUZUKI CIAZ คุ้มค่า ราคาประหยัด สมรรถนะเกินตัว

    20 ก.ค. 58 45,045
    รีวิว SUZUKI CIAZ คุ้มค่า ราคาประหยัด สมรรถนะเกินตัว
    รถยนต์ ซูซูกิ เซียส (Suzuki Ciaz) นิยามใหม่ของซีดานอีโคคาร์ เน้นการออกแบบสวยงามลงตัว ภายในกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เครื่องยนต์ 1.25 ลิตร แต่สมรรถนะไม่แพ้รถระดับ B-Segment มาพร้อมความประหยัดคุ้มกว่าในราคาเบาๆ ตั้งแต่ 484,000 - 625,000 บาท  
    เส้นทางการทดสอบ
    การทดสอบรถยนต์ซูซูกิ เซียส เริ่มจากโชว์รูม สยามซูซูกิ จังหวัดตราด ทั้งหมด 10 คัน มีทั้งรุ่น GLX, GL A/T-M/T และ GA M/T พร้อมผู้สื่อข่าวกว่า 20 คน โดยทีมงาน เช็คราคา.คอม/Car GuRu Thailand ร่วมเดินทางไปกับ Suzuki Ciaz GLX พร้อมผู้ร่วมทางอีก 2 คน โดยจุดหมายปลายทางคือกรุงเทพฯ และแบ่งเป็น 3 ช่วงทดสอบ เพื่อการสลับขับและนั่งได้ครบทุกตำแหน่ง  
    รูปลักษณ์ภายนอก
    ซูซูกิ เซียส นับเป็นการออกแบบอีโคคาร์ที่ล้ำหน้า ด้วยรูปทรงที่เน้นเส้นสายรอบคันหรือ "Shadow Line" ทำให้โดดเด่นกว่ารถในระดับเดียวกัน มิติตัวถัง ยาว 4,490 มม. กว้าง 1,730 มม. สูง 1,475 มม. ระยะฐานล้อ 2,650 มม.ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ซึ่งมีให้ในทุกรุ่นย่อย! กระจังหน้าโครเมียมสะดุดตา ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ในรุ่น GLX ฝากระโปรงท้ายออกแบบให้กระดกขึ้นเล็กน้อยคล้ายสปอย์เลอร์ ความจุสัมภาระท้ายมากถึง 565 ลิตร ไฟท้ายแบบรวมทั้งไฟเบรก, เลี้ยว และถอยหลัง กุญแจ Smart Key กดปุ่มเปิดที่มือจับประตู พร้อมระบบเปิดท้ายไฟฟ้า ด้วยรีโมทหรือกดเปิดจากปุ่มที่คอนโซลและปุ่มที่ฝาท้าย พร้อมล้อแม็ก 15 นิ้ว ยาง 185/65 R15    
    รูปลักษณ์ภายใน
    ภายในหรูหราโทนดำสลับสีเงิน คอนโซลหน้าเรียบง่ายครบทุกประโยชน์ใช้สอย สะดวกด้วยปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ มาตรวัดแบบเข็มครอบด้วยโครเมียม พร้อมจอแสดงผล MID บอกระยะทางรวม-ระยะทางแต่ละทริป A/B, ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันคงเหลือ, อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย เป็นต้น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ควบคุมทั้งเครื่องเสียง, รับ-วางโทรศัพท์ และปุ่มบลูทูธ เบาะคู่หน้ากึ่งสปอร์ต ฝั่งคนขับปรับขึ้น-ลงได้ เบาะตอนหลังเอียงได้ระดับกำลังสบายพร้อมที่วางแขนและแก้วน้ำ ในซูซูกิ เซียสเอาใจครอบครัวสไตล์ประหยัดด้วยที่วางแก้วมากถึง 8 จุด ระบบแอร์อัตโนมัติ ในรุ่น GLX เครื่องเสียงระบบเชื่อมต่อครบทั้ง USB, AUX, Bluetooth พร้อมลำโพง 6 จุด

    SPECIFICATION - FAST FACTS
     หัวข้อ Suzuki Ciaz 1.25 GLX
     สเปคเครื่องยนต์ K12B 
    แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว
    ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) 1,242 
    ระบบเกียร์ อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมด Sport
    กำลังสูงสุด (PS) 91 ที่ 6,000 รอบ/นาที
    แรงบิดสูงสุด (Nm) 118 ที่ 4,800 รอบ/นาที
    น้ำหนักรถ (กก.)  985  
    ความจุถังน้ำมัน
    เชื้อเพลิง (ลิตร)
    42
    เชื้อเพลิง น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว 95 /
     แก๊สโซฮอล์ออกเทน 95 E10 และ E20
    ซูซูกิ เซียส มาพร้อมช่วงล่างด้านหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีม พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า แม้ระยะฐานล้อจะยาวถึง 2,650 มม. แต่มีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 5.4 ม. ระบบเบรกหน้าดิสก์หลังดรัมพร้อม ABS  
    สมรรถนะเครื่องยนต์

    180 กม./ชม. ในซูซูกิ เซียสที่ใครกลัวว่าจะอืด!
    ซูซูกิ เซียส มีอัตราเร่งที่ใกล้เคียงหรืออาจจะเทียบเท่ารถขนาดบี-เซกเมนต์ แม้ตัวถังใหญ่แบบซีดานและกว้างมาก แต่น้ำหนักตัวรถนั้นเพียง 900 กว่าๆ กก. เท่านั้น นับว่าเบาและกำลังระดับ 91 แรงม้า ลากตัวถังระดับนี้แบบปลิวได้สบายๆ อัตราเร่งนั้นอาจไม่หวือหวาได้ดั่งใจเหมือนรถเครื่องยนต์ใหญ่กว่า แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานตรงตามคอนเซปต์ "Eco Car" นั่นคือ "ให้ความประหยัดคุ้มราคา" แต่มีอัตราเร่งมากพอที่จะแซงรถในความเร็วระดับ 100 กว่าๆ กม./ชม. ได้แบบไม่ต้องลุ้นมากนัก เพียงเผื่อระยะและรู้จักจังหวะของเครื่องยนต์สักหน่อยก็ขับได้อย่างราบรื่นครับ 
    ในวันทดสอบการออกตัวของเซียสนับว่าตอบสนองได้ค่อนข้างน่าประทับใจเกินที่คาดไว้ นั่นเป็นเพราะเกียร์ CVT ที่แปรผันให้มีรอบของเครื่องอยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงออกตัวกระฉับกระเฉง และทันใจเมื่อต้องการอัตราเร่งแซง แต่อาจต้องยอมลากรอบสูงสักหน่อยเพราะกำลังแรงม้าและแรงบิดมักอยู่ที่รอบสูงๆ ครับ 

    เกาะถนนทุกโค้งเกินรถระดับเดียวกัน
    การทรงตัวเมื่อเทียบกับรถซีดานในระดับเดียวกัน สามารถเทียบชั้นกับรถระดับ 1.5 ลิตรได้สบายๆ การเปลี่ยนเลน การเข้าโค้งในความเร็วสูงๆ (ตามความเหมาะสมนะครับ) เกาะถนนได้น่าพอใจ ระบบเบรกที่มั่นใจด้วยหม้อลมใบโตขนาด 8 นิ้ว น้ำหนักพวงมาลัยเบามากเมื่อจอดนิ่งหรือความเร็วต่ำ แต่เมื่อความเร็วสูงจะปรับให้หนืดขึ้น ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่คล่องแคล่วในเมือง หรือแม้ออกต่างจังหวัดก็มั่นใจได้ให้ความรู้สึกปลอดภัยกว่ารถในระดับอีโคคาร์รุ่นอื่นๆ และให้ความนุ่มนวลของระบบช่วงล่างกับความเงียบภายในห้องโดยสารที่เหลือเชื่อแม้ใช้ความเร็วที่ 140 กม./ชม.!  
    สำหรับในวันทดสอบสามารถทำความเร็วแบบไหลเรื่อยๆ แตะที่ 180 กม./ชม.ได้สบายๆ แต่อาจเกิดความไม่ปลอดภัย และอย่าลืมว่า เซียสนั้นวางตัวเองเป็นรถประหยัด ใช้งานสะดวกสบาย ในสไตล์ "อีโคคาร์ เหนือระดับ" นะครับ ไม่ใช่สายรถซิ่ง...
    อัตราสิ้นเปลือง

    15.5 กม./ล.ในแบบคิกดาวน์, ความเร็วสูงๆ เกือบตลอดทริป
    อัตราสิ้นเปลืองในวันทดสอบนั้นไม่สามารถวัดได้เป็นทางการ เพราะจากการสลับคนขับในหลายจุด และทำความเร็วสูงๆ ตลอดทางในช่วงเส้นทาง จ.ตราด-จันทบุรี-ระยอง และเมื่อเข้าเขตกทม.เจอสภาพรถติดขัดในช่วงเย็นของวันศุกร์แห่งชาติ ดังนั้นจึงได้ตัวเลขบนหน้าปัดที่ดีที่สุดที่ 15.5 กม./ล.   
    ความสะดวกสบาย
    ซูซูกิ เซียส ให้ความสะดวกสบายตั้งแต่ปุ่มสตาร์ต/สต๊อปเครื่องยนต์ แผงคอนโซลหน้าที่ติดตั้งปุ่มใช้งานต่างๆ ที่ง่ายมองเห็นชัดเจน ปุ่มเครื่องเสียงที่ตัวหน้าปัดเองก็ทำงานฉับไว และปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยใช้สะดวกเพียงปลายนิ้วกดเบาๆ สำหรับปุ่มควบคุมบลูทูธและรับ-วางสายโทรศัพท์นั้น อยู่ต่ำลงมาอาจดูยาก แต่เมื่อใช้งานสักระยะหนึ่งก็จะคุ้นเคย (ถ้าย้ายมาอยู่ที่วางฝั่งขวาของพวงมาลัยจะดีมากๆ )

    พื้นที่วางขาคนนั่งหลังเหลือเยอะมาก
    ส่วนเบาะตอนหลังนั่งสบายพร้อมวางช่องวางขาที่กว้างมาก... สามารถวางสัมภาระสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆ ได้เหลือๆ เพราะขนาดคนตัวใหญ่ยังลงไปนั่งได้พอดีๆ ติดตรงที่ถ้าพับเบาะหลังได้อาจเป็นจุดเพิ่มในการตัดสิ้นใจซื้อมากขึ้นสำหรับผู้มีกิจกรรมเยอะ
    ระบบความปลอดภัย

    ความปลอดภัยมาครบตามมาตรฐานทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบเบรก ABS, EBD คานนิรภัยด้านข้าง กุญแจ Immobilizer ที่สามารถตั้งระบบการเปิดได้ 2 รูปแบบคือ กด 1 ครั้ง เปิดเฉพาะประตูคนขับ/กดครั้งที่ 2 เปิดทุกบาน และกด 1 ครั้ง เปิดครบทุกบาน เพื่อความปลอดภัยจากมิจฉาชีพโดยเฉพาะ และตั้งค่าเสียงเตือน "ปี๊ป" เปิด/ปิด เมื่อกดรีโมทได้อีกด้วย เพื่อความเงียบเวลากลับบ้านดึกๆ จะได้ไม่รบกวนข้างบ้าน!
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    ซูซูกิ เซียส ให้ความคุ้มค่าตั้งแต่ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ทุกรุ่นย่อย! ความกว้างขวางที่เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ผู้ที่มีกิจกรรมหรือข้าวของเยอะๆ และพื้นที่ท้ายรถที่กว้างพร้อมกับระบบเปิดฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าในทุกรุ่นย่อยเช่นกัน แถมเปิดด้วยรีโมทได้อีก นับว่าให้มากกว่ารถระดับเดียวกันบางรุ่น และมาพร้อมราคาน่าคบหา โดยเฉพาะรุ่นท็อปสุดนี่บอกเลยคุ้มค่าสุดๆ เพียง 625,000 บาทเท่านั้น 

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)