ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Subaru XV STi สปอร์ต ท้าทาย เกาะ แน่น หนึบ

    15 มิ.ย. 58 30,225
    รีวิว Subaru XV STi สปอร์ต ท้าทาย เกาะ แน่น หนึบ 
    ซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ (Subaru XV STi) สปอร์ตในคราบครอสโอเวอร์พร้อมลุยทุกสภาพถนน เครื่องยนต์ 4 สูบนอนยัน (Boxer) 2.0 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์ CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time (Symmetrical AWD) ถ่ายทอดพลังอย่างสมดุลทั้ง 4 ล้อ เพื่อความเกาะ หนึบ และปลอดภัยทุกการควบคุม มาพร้อมความสะดวกสบายที่เพียงพอในการใช้งาน ชุดแต่ง "STi" รอบคันเน้นความเป็นสายเลือด "แรลลี่โลก - WRC" รองรับน้ำมัน E20 ประหยัดยิ่งขึ้น บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะคุณ สมรรถนะคุ้มค่าราคา 1,198,000 บาท      
    เส้นทางการทดสอบ
    เส้นทางการทดสอบซูบารุ เอ็กซ์วี เริ่มต้นจากโชว์รูมซูบารุ ถนนเสรีไทย กรุงเทพฯ จุดหมายปลายทาง ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล และเขาหล่น ต.สาริกา จ.นครนายก โดยใช้ถนนวงแหวนตะวันออกเข้าถนนรังสิต-นครนายก รวมระยะทางไป - กลับ 262 กม. น้ำมันเต็มถัง เดินทาง 2 คนพร้อมอุปกรณ์การบันทึกภาพ 
    รูปลักษณ์ภายนอก
    ซูบารุ เอ็กซ์วี มีรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนเฉพาะตัว ตัวรถไม่ใหญ่เทอะทะ มีขนาดมิติรถยาว 4,450 มิลลิเมตร กว้าง 1,780 มิลลิเมตร สูง 1,615 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,635 มิลลิเมตร มีความสูงในสไตล์ครอสโอเวอร์ โดยมีระยะต่ำสูดถึงพื้นมากถึง 220 มิลลิเมตร ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ แม้จะใช้หลอดไฟแบบฮาโลเจน แต่ยามค่ำคืนนับว่าสว่างเพียงพอ กันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมสเกิร์ตด้านล่างสีเงินและตัวอักษร "STi" ติดตั้งไฟ LED ส่องเวลากลางวันทั้ง 2 ฝั่ง กระจังหน้าโครเมียมเงางาม ซุ้มล้อทั้ง 4 ดึงโป่งเล็กน้อยเพื่อความดุดัน เสริมด้วยคิ้วล้อสีดำ เพิ่มความเข้ม ติดตั้งสเกิร์ตส่วนชายด้านล่างทั้ง 2 ข้างของตัวรถสีเงินและปั๊มตัวอักษร "STi"  
    กระจกมองข้างขนาดใหญ่พร้อมไฟเลี้ยว LED ติดตั้งราวบนหลังคาเพื่อเพิ่มจุดยึดสัมภาระ ส่วนท้ายกันชนขนาดใหญ่ทรงหนาๆ พร้อมดิฟฟิวเซอร์ด้านล่างปั๊มตัวอักษร "STi" เช่นกัน และมีช่องไฟทับทิมสะท้อนแสงทั้ง 2 ฝั่ง ไฟท้ายทรงเหลี่ยมเล็กๆ แต่มองเห็นชัดเจน ติดตั้งสปอยเลอร์ตรงส่วนบนของประตูท้ายพร้อมตัวอักษร "STi" ด้านข้าง และมีที่ปัดน้ำฝนอันเล็กบนกระจกหลัง และโลโก้ STi performance ส่วนล่างของฝาปิดท้ายเพิ่มจากรุ่นปกติมาด้วย

    ล้อแม็ก 17 นิ้ว พร้อมยางทรงสูงขนาดใหญ่ 225/55 จาก Continental รุ่น Conti Max contact MC5 ทั้งเกาะ หนึบ นุ่มในชุดเดียว ยิ่งทำให้ซูบารุ เอ็กซ์วี สูงเกินพอจะข้ามอุปสรรคสภาพถนนแย่ๆ ในประเทศไทยได้สบายๆ
    รูปลักษณ์ภายใน
    ภายในซูบารุ เอ็กซ์วี ใช้โทนสีดำสลับสีเงินได้อารมณ์ความเป็นสปอร์ต ถอดแบบความดุดันจากซูบารุ รุ่น ดับเบิ้ลยูอาร์เอ็กซ์ (Subaru WRX) สายพันธ์ุแรลลี่ระดับโลก "สวย-ดิบ-ดุ" คอนโซลหน้าเรียบง่าย แต่ได้ฟีลลิ่ง "รถซิ่ง" หุ้มด้วยวัสดุฟองน้ำนุ่มมือ ตรงกลางมีช่องของจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบตัวเลขขาว-ดำ ช่องแอร์สี่เหลี่ยม และสวิตช์ไฟฉุกเฉิน นับว่าไม่มีลูกเล่นหวือหวา แต่เน้นความสปอร์ตเป็นหลัก 
    แผงมาตรวัดทรงกลม 2 วง แสดงความเร็วรอบเครื่องยนต์และความเร็วรถเป็นกิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมเข็มเรืองแสงสีแดง อ่านง่ายชัดเจน ตรงกลางมีจอแสดงระยะทางรวม, ระยะทางสามารถปรับตั้งเองได้, ตัวเลขบอกตำแหน่งเกียร์ และระดับน้ำมันเชื้อเพลิง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นปรับระดับได้ 4 ทิศทาง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มควบคุมระบบ Cruise Control  


    เบาะคู่หน้านั่งสบายโอบกระชับลำตัวสไตล์สปอร์ต หุ้มด้วยหนังแท้ชั้นดี ฝั่งคนขับปรับขึ้น-ลงด้วยมือ ส่วนเบาะตอนหลังขนาดใหญ่นั่งสบาย และแยกพับได้แบบ 60/40 เพิ่มพื้นที่ได้อีกเพียบ พร้อมหมอนพิงศีรษะและเข็มขัดนิรภัย 3 จุดครบทุกตำแหน่ง



    ในรุ่นท็อปนี้ส่วนบริเวณเก็บของท้ายรถมีแผ่นปิดบังกันคนมองเห็นมาด้วยและสามารถถอดออกได้ สะดวกต่อการบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ๆ 
    เครื่องเสียงเป็นของ KENWOOD มีครบทุกการเชื่อมต่อทั้ง FM-AM/USB/AUX/iPod/Bluetooth/DVD/MP3/HDMI พร้อมภาพจากกล้องมองขณะถอยหลัง และสามารถควบคุมการทำงานได้บนพวงมาลัยรวมถึงการรับ-วางสายโทรศัพท์มือถือ และให้ลำโพง 6 ตำแหน่ง
    และความพิเศษสุดสำหรับซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ รุ่นท็อปนั่นคือ ติดตั้งแท็บเล็ตด้านหลังของหมอนพิงศีรษะเบาะคู่หน้า เพื่อให้ผู้โดยสารตอนหลังได้ใช้งาน โดยควบคุมจากเครื่องเสียงด้านหน้า และชุดจอด้านหลังก็สามารถเลือกเล่นแยกอิสระจากด้านหน้าได้ด้วย โดยเครื่องทางฝั่งซ้ายจะเป็นตัวควบคุมหลักและซิงค์ไปยังจอฝั่งขวา  
    ระบบปรับอากาศเลือกได้ 2 แบบคือ ตั้งค่าเป็นอัตโนมัติ (AUTO) หรือ เปิด-ปิดเอง ด้วยการหมุนปุ่มกลาง ซึ่งปุ่มทั้งซ้ายและขวาก็เป็นตัวควบคุมทิศทางของลมและอุณหภูมิ ให้กระแสลมแรงและเย็นเร็วจนหนาวในบางครั้ง แม้แดดแรงหรืออุณหภูมิภายนอกสูงสุดถึง 39 องศา แถมรถทดสอบคันนี้ไม่ได้ติดฟิล์มกรองแสงเลยด้วยซ้ำ..!! 
    SPECIFICATION 
    เครื่องยนต์ของซูบารุ เป็นความพิเศษเฉพาะตัวในแบบเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว แปรผัน (AVCS) นอนยัน "BOXER" ทำมุม 180 องศา (ฝั่งละ 2 สูบ) ขนาดกะทัดรัด มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพิ่มความเกาะถนนของตัวรถได้ดี และดูแลรักษาง่าย มาพร้อมกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที (20 กิโลกรัม-เมตร) ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมดเปลี่ยนจังหวะเกียร์ Peddle Shift หลังพวงมาลัย ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Symmetrical หรือแบบสมมาตร นั่นคือ การส่งกำลังเท่าๆ กันทั้ง 4 ล้อตลอดเวลา เพิ่มความเกาะถนนกับการทรงตัวที่ดีและปลอดภัย แต่ประหยัดน่าประทับใจ รองรับน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล E20 ความจุถัง 60 ลิตร
    นอกจากนี้ ซูบารุยังใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้การตรวจเช็ครถทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องการดูแลรถในเบื้องต้นด้วยตัวเอง โดยให้สังเกตที่ "สีเหลือง" สำหรับส่วนที่สามารถตรวจเช็คได้เอง และ "สีแดง" ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของศูนย์บริการ 
    สำหรับช่วงล่างซูบารุ เอ็กซ์วี พวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนียนพร้อมระบบช่วยผ่อนแรงแบบไฮดรอลิก ด้านหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังดับเบิ้ลวิชโบนพร้อมเหล็กกันโคลงที่เด่นในความหนึบ และระบบเบรกหน้าดิสก์พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังดิสก์ และในรุ่น STI ใส่เหล็ก "ค้ำโช้ก" มาจากโรงงานเลย     
    สมรรถนะเครื่องยนต์
    เครื่องยนต์ 2,000 ซีซี 150 แรงม้า มีกำลังเหลืออีกเยอะแม้จะขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ซึ่งการกระจายกำลังไปทุกล้อของซูบารุเป็นงานถนัดอยู่แล้ว บวกกับน้ำหนักตัวที่เบาเกินคาดเพียง 1,439 กิโลกรัม ในรถระดับ 2,000 ซีซี และเป็นสไตล์ครอสโอเวอร์อีกต่างหาก นับว่าเรียกกำลังได้ตามเท้าตลอด จากการทดสอบอัตราเร่งที่จุดหยุดนิ่ง 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 11 วินาทีบวก/ลบไม่เกิน 0.5 วินาที ในจังหวะกระทืบคันเร่งช่วงต้นๆ จะมีความรู้สึกถึงอาการหน่วงนิดๆ จากการส่งแรงขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 แต่เมื่อลอยลำไปแล้วก็สามารถไต่ระดับความเร็วขึ้นไปแถวๆ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างง่ายดาย 
    ในช่วงเร่งแซงยิ่งทันใจตามเท้า ไม่ต้องเผื่อระยะแซงมากนัก อาจมีจังหวะหน่วงๆ จากการแปรผันอัตราทดของ CVT อยู่บ้างและการดึงไม่หนักเท่าระบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไป แต่เชื่อเถอะครับว่ามันเพียงพอต่อการแซงในทุกรูปแบบ  
    จุดที่ทำให้ซูบารุ เอ็กซ์วี เหนือและโดดเด่นกว่ารถในระดับเดียวกันนั่นคือ ความเกาะถนนของช่วงล่าง และการขับเคลื่อนที่ควบคุมรถได้แม่นยำมากๆ แม้เข้าโค้งในทางวนลงจากทางด่วนด้วยความเร็ว 80 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าเอ็กซ์วีก็ไปได้อย่างนุ่มนวลง่ายดายไม่งอแงและไม่มีเสียงร้องของยางเลย ซึ่งน้ำหนักของพวงมาลัยแบบไฮดรอลิกตอบสนองความหนืดและน้ำหนักที่เสมือนจริง จึงมั่นใจเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ หรือเปลี่ยนเลนเพื่อเร่งแซง
    หลังจากทดลองเข้าโค้งในหลายๆ รูปแบบ ก็ฟันธงว่ามีความเกาะในทุกสภาพโค้ง (เมื่อใช้ความเร็วที่เหมาะสม) และสามารถขับ "รูด" หรือ "ลุย" ผ่านทุกสภาพพื้นผิวถนนที่โหดร้ายในบ้านเราได้อย่างสบายใจ ให้ความนุ่มนวลในระดับที่น่าพอใจมาก โดยเฉพาะเมื่อกระโดดคอสะพานช่วงความเร็วสูง รถไม่โยนตัวและเมื่อกลับลงมา ระยะยุบของตัวรถก็มีเพียงจังหวะเดียวเท่านั้น ไม่ยวบลงหรือกระเด้งหลายครั้ง นับว่าหนึบและสามารถควบคุมรถได้แบบเนียนๆ ไม่ต้องเกร็งมือ 
    เสียงของเครื่องยนต์ไม่ดุดันเหมือนรุ่นอื่นๆ ของซูบารุนัก แต่ก็พอได้ยินเสียงคำรามของ "BOXER" อยู่บ้าง นับว่าเป็นจุดด้อยในเรื่อง "ความมัน" เวลาฟังเสียงเครื่องยนต์เท่านั้นเองครับ!!!
    อัตราสิ้นเปลือง
       
    อัตราสิ้นเปลืองช่วงการจราจรเบาบางในเมือง
    อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัดจากการทดสอบใช้งานในชีวิตประจำวันเขตตัวเมืองย่านสุขุมวิท, เพชรบุรี, พระราม 9 นั่นคือ 9.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 10.4 กิโลเมตรต่อลิตร นับว่าไม่แตกต่างกับรถระดับเดียวกันในความจุ 1,800 - 2,000 ซีซี และเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเพียงอย่างเดียว ส่วนอัตราสิ้นเปลืองดีที่สุดขับช่วงเวลาการจราจรเบาบางลงคือ 6.8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 14.7 กิโลเมตรต่อลิตร 

    อัตราสิ้นเปลืองช่วงจราจรหนาแน่นก็ไม่แตกต่างกับรถระดับเดียวกัน
    หลังจบทริปเดินทางไกลระดับน้ำมันลดลงมาเหลือ 3 ขีด เมื่อเติมน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ 95 ของบางจาก (ราคา 29 บาทต่อลิตร) คืนกลับถังแบบตัดที่หัวจ่ายไม่เขย่ารถได้จำนวน 40.69 ลิตร เป็นเงิน 1,180 บาทเท่านั้นเอง    

    ระดับน้ำมันเหลือ 3 ขีด เติมเต็มถังเพียง 1,180 บาท
    ความสะดวกสบาย
    ซูบารุ เอ็กซ์วี เมื่อมองผ่านๆ อาจดูเล็กกว่าคู่แข่งในท้องตลาด แต่อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น! เพราะเมื่อเข้ามานั่งในเบาะตำแหน่งต่างๆ กลับกว้างเทียบเคียงรถระดับ C-segment และให้ความโปร่งโล่งสบายเป็นอย่างมาก ตำแหน่งคนขับสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆ ได้ถนัดมือ เช่น เบรกมืออยู่ในระดับมือซ้ายพอดิบพอดี ระดับพวงมาลัยที่เกือบตั้งฉากเหมือนนั่งอยู่ในรถสปอร์ต และตำแหน่งเกียร์พอดีกับการวางมือ รวมทั้งจุดเท้าแขนที่เลื่อนระยะหน้า-หลังได้ แต่อยู่ต่ำไปสักหน่อย ต้องปรับเบาะให้ต่ำลงมาพอสมควรจึงพอดีเท้า

    ระบบความบันเทิงมีครบทุกการเชื่อมต่อ โดยเฉพาะโทรศัพท์ แต่ฟังก์ชั่นของวิทยุ Kenwood อาจใช้งานยากสักหน่อย ต้องเล่นบ่อยๆ เดี๋ยวก็คุ้นเคย และช่องเสียบ USB มีเพียงบนหน้าปัดวิทยุ และตรงแท็บเล็ตด้านหลัง ซึ่งน้อยไปหน่อยสำหรับการรองรับเทคโนโลยีในปัจจุบัน ส่วนระบบเสียงหนักแน่นไพเราะระดับ Hi-End จากลำโพง 6 ตัว ไม่ต้องยุ่งกับการปรับเปลี่ยนหรืออัพเดทใหม่

    ที่วางแก้วหยิบยาก แต่มั่นคงเวลา "ซิ่ง" 
    สำหรับจุดวางแก้วน้ำตรงคอนโซลกลางอยู่ในระยะร่นไปด้านหลังมากเกินไป ทำให้หยิบลำบากไปบ้าง และมีจุดที่วางแก้วน้อยไปหน่อยอาจขัดใจคุณแม่บ้าน แต่คงเหมาะกับคุณพ่อบ้านที่ชื่นชอบการขับสไตล์ซิ่งได้ความสนุก ซูบารุจึงไม่ค่อยเน้นที่วางแก้ว เพราะอาจหกเลอะเวลาคุณกำลัง "ซัด" เจ้าเอ็กซ์วีอย่างเมามัน....

    เบาะตอนหลังพับแบนราบ

    แท็บเล็ต สำหรับหนูน้อย
    ระบบความปลอดภัย
    ความปลอดภัยเริ่มด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้าและหัวเข่าฝั่งคนขับ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC ระบบเบรก ABS/BA ไฟเบรกดวงที่ 3 กุญแจ Immobilizer เข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกตำแหน่ง พร้อมจุดยึดเบาะเด็ก คานเหล็กนิรภัย ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน ซึ่งแค่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time ที่มีการปรับสมดุลให้เหมาะสมกับสภาพถนนทำให้ควบคุมรถง่าย ขึ้นแม้เกิดเหตุฉุกเฉินก็ได้ความปลอดภัยเกินความคุ้มค่าแล้วครับ 

    ระบบช่วยออกตัวทางลาดชันไม่ต้องกลัวไหลถอยหลัง
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    ผมเชื่อว่าผู้ที่ชื่นชอบการขับรถส่วนมากคุ้นเคยและรู้จักสมรรถนะของรถแบรนด์ ซูบารุ กันอยู่แล้วไม่มากก็น้อย หลายคนไม่กล้าจะสัมผัสอาจเพราะกลัว "ห้ามใจไม่ไหว" แต่สำหรับในปัจจุบันซูบารุถ่ายทอด "DNA" แห่งการขับขี่ในสไตล์สนุกและปลอดภัยกับรถหลายรุ่นย่อย พร้อมราคาที่สัมผัสได้ง่ายขึ้น ดังนั้นใครหาอยู่รีบเลย! ไปลองขับและสัมผัสสมรรถนะอันสุดยอดของซูบารุ เอ็กซ์วี ที่ผสานอารมณ์ความเป็นสปอร์ต อเนกประสงค์ ปลอดภัย และมั่นใจได้ทุกสภาพเส้นทางด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ "อย่าเชื่อใคร จนกว่าจะได้ลองขับด้วยตัวคุณเองนะครับ" 
    ซูบารุ เอ็กซ์วี มาพร้อม 3 รุ่นย่อย คือ
    รายละเอียดเพิ่มเติม บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ จำกัด Motor Image Subaru (Thailand) Co,Ltd โทร. 02-725-1888
    ขอขอบคุณบริษัท มอเตอร์ อิมเมจ จำกัด

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)