ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Audi Q3 แรง ประหยัด อัดแน่นเทคโนโลยี

    21 ส.ค. 57 46,133
    Audi Q3 2.0 TFSI quattro แรง ประหยัด อัดแน่นเทคโนโลยี
    รถยนต์ Audi เป็นค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมันที่โดดเด่นทั้งเรื่องสมรรถนะ ความปลอดภัย และเทคโนโลยี เป็นที่รู้จักของผู้ชื่นชอบรถยนต์ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน จากอดีตที่โด่งดังของระบบเครื่องยนต์เทอร์โบ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาที่สามารถแปรผันตามลักษณะสภาพถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับว่าเป็นรถยนต์หรูอีกหนึ่งแบรนด์ที่ยังครองใจผู้ใช้เรื่อยมา ไม่แพ้คู่แข่งรถยนต์ระดับเดียวกันในตลาดเมืองไทย 
    บริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค จำกัด (German Motor Work Co., Ltd.) ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ออดี้ (Audi) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยแนะนำรถยนต์ Audi Q3 2.0 TFSI quattro SUV ขนาดเล็กกึ่งขนาดกลาง ซึงกำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าอยู่มากมายในขณะนี้ มาพร้อมรูปทรงสไตล์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว สวยงาม สไตล์ Crossover Coupe กับค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทาน หรือ Cd 0.32 ภายในแนวเดียวกับรถยนต์สปอร์ตซีดาน นั่งสะดวก ขับสบาย Option มากกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ 2.0 ลิตร 170 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตรที่ 1,700 - 4,200 รอบ/นาที ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ดูอัลคลัตช์ พร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ quattro ลุยได้ทุกสภาวะ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 12.98 กม./ลิตร 
    Audi Q3 มีให้เลือก 4 เฉดสีคือ ส้ม, เงิน, เทา และขาว ในราคาเพียง 2,399,000 บาท และรุ่น S-Line  ที่เพิ่มอุปกรณ์ความสปอร์ตมากขึ้น อาทิ กระจังหน้าโครเมียม, คิ้วหลังคาโครเมียม, กาบประตู S-Line, ปลายท่อไอเสียโครเมียม, ล้อแม็ก 18 นิ้วแบบ Sport, ปุ่ม Start/Stop, Driver Select โหมด Sport, เบาะหนังกลับแบบ Sport และเครื่องเล่น CD 6 แผ่น เป็นต้น ในราคา 2,990,000 บาท
    เส้นทางการทดสอบ
    เส้นทางการทดสอบ Audi Q3 คันนี้ เริ่มจากอาคารวานิสสา ชิดลม ผ่านถนนหลังสวน เข้าถนนวิทยุและแวะจอดถ่ายรูปที่สโมสรโปโลคลับ ซอยโปโล และเดินทางออกจากซอยโปโลคับ กลับรถโดยใช้ถนนวิทยุมุ่งหน้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และเข้าทางลัดซอยศูนย์วิจัยฯ ออกแยกพระรามเก้า เข้าสู่ถนนเรียบทางด่วนรามอินทรา-อาจรงค์ และแวะพักถ่ายรูปที่คริสตัลปาร์ค ก่อนมุ่งหน้าถนนรามอินทรา และใช้เส้นทางถนนกาญจนภิเษก เข้าสู่ถนนรามคำแหงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระรามเก้าตัดใหม่มุ่งสู่ถนนมอเตอร์เวย์ จุดหมายคือสนามบินสุวรรณภูมิ
     

    ระบบ Start-stop ทำงานขณะเครื่องยนต์ดับ
    ขากลับจากสนามบินสุวรรณภูมิใช้เส้นทางถนนพระรามเก้า ผ่านแยกโบสถ์แม่พระฟาติมา ใช้ถนนจตุรทิศ-มักกะสัน ถึงแยกมิตรสัมพันธ์เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรบุรี และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนชิดลมกลับอาคารวานิสสา เป็นอันสิ้นสุดระยะทางทดสอบ 
    สภาพการจราจรติดขัดสลับหยุดนิ่งใช้ช่วงเขตตัวเมืองความเร็วเฉลี่ย 50 กม./ชม. เมื่อออกสู่เส้นทางกาญจนาภิเษก และบนถนนมอเตอร์เวย์สามารถทำความเร็วได้พอสมควร เฉลี่ยประมาณ 90 กม./ชม. โดยมีผู้โดนสารและผู้ขับรวม 2 คน ไม่มีสัมภาระ พร้อมน้ำมันที่มีในระดับเกินครึ่งถังมาหนึ่งขีด รวมระยะทางที่ใช้ทั้งหมด 111.4 กม. 
    ข้อมูลทั่วไป - จุดเด่น Audi Q3 2.0 TFSI quattro
    ออดี้ คิว3 มีขนาดตัวถังยาว 4,385 มม. กว้าง 1,831 มม. สูง 1,608 มม. จุดเด่นที่ชัดเจนสำหรับ Audi Q3 SUV คันนี้คือ ส่วนกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมเอกลักษณ์ของออดี้ทุกรุ่น พร้อมตราสี่ห่วง ไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมเรียวยาวขนานกับเส้นสายกันชนโคมแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟซีนอน และ Day time running light แบบ LED เป็นแบบเส้นเดียวรูปตัว "C" ไฟตัดหมอกทรงกลม ด้านข้างเน้นเส้นสายเหลี่ยมลากจากชุดไฟหน้ายาวจรดไฟท้าย ตกแต่งกรอบกระจกด้วยวัสดุโครเมี่ยม หลังคาติดตั้งแร็คมาให้ เป็นวัสดุสีดำ ส่วนประตูท้ายลาดเอียงรับกับแนวของกระจกหูช้างคู่หลัง ติดตั้งสปอยเลอร์ที่ด้านบน พร้อมที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง ไฟท้ายแบบ LED เป็นเส้นเดียวตลอดแนว กันชนหลังติดตั้งไฟตัดหมอกและไฟถอยหลัง ส่วนด้านล่วงตัดด้วยแผ่นสีดำ พร้อมปลายท่อไอเสียสแตนเลสแบบคู่
    จุดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีคือ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ทำงานร่วมกับระบบดูอัลคลัตช์ ตัดต่อกำลังได้ราบรื่นและนิ่มนวล ส่งถ่ายกำลังได้เกือบ 100% เมื่อเทียบกับระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์แบบเดิมๆ
    ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ซึ่งจะปรับกำลังทั้ง 4 ล้อ โดยการแปรผันตามลักษณะของสภาพถนนที่ขับผ่าน เพื่อให้การทรงตัวของรถดีขึ้นและปลอดภัยแม้ขณะเบรกในเวลาเข้าโค้งหรือถนนลื่น นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะจอดติดสัญญาณไฟโดยไม่ต้องเข้าเกียร์ว่างหรือเหยียบเบรกค้างเอาไว้ ซึ่งเป็นระบบป้องกันรถไหลในกรณีที่จอดสนิท และเข้าเกียร์ "D" หรือเกียร์ว่าง โดยที่สามารถปล่อยเบรกออกจากแป้นเบรกได้ ระบบจะเบรกเอาไว้ให้อัตโนมัติ และปลดเมื่อมีการเข้าเกียร์และเหยียบคันเร่ง แต่หากไม่ต้องการใช้ระบบนี้ก็สามารถกดยกเลิกได้ทันที ซึ่งระบบนี้จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับก่อนทุกครั้งจึงจะทำงาน

    ตัวอย่างระบบส่งกำลังแบบ quattro ของ Audi
    ภายในตกแต่งสไตล์สปอร์ตทันสมัย เน้นโทนสีดำตัดกับเทาแบบมิลเลเนียม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแท้เกรดสูง กระชับไม่ลื่นแม้เหงื่อออกที่มือ พร้อมแพดเดิ้ลชิพ แผงคอนโซลหน้า ขนาดไม่ใหญ่เทอะทะ ใช้งานปุ่มหรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่าย มาตรวัดทรงกลม 2 ช่องตกแต่งกรอบด้วยโครเมียม เข็มวัดแบบเรื่องแสง ตัวเลขอ่านเห็นชัดเจน พร้อมจอแสดงผลการทำงานของตัวรถและเครื่องเสียง ช่องแอร์ทรงสี่เหลี่ยมตกแต่งกรอบด้วยโครเมียม ที่มุมล่างช่องแอร์ทางขวามีชุดควบคุมการทำงานระบบไฟหน้าทั้งหมด สามารถปรับการทำงานได้หลาดหลายตำแหน่งคือ โหมด Auto-เปิด/ปิดอัตโนมัติ วัดด้วยเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนกระจกบังลมหน้า โหมดไฟหรี่ และโหมดไฟหน้าปกติ ส่วนไฟตัดหมอกหน้าและหลังต้องหมุนสวิตช์ไฟทางซ้ายจังหวะที่ 1 ตัดหมอกหน้า จังหวะที่ 2 ตัดหมอกหลัง
    อีกระบบที่เน้นเรื่องความปลอดภัยคือ ไฟสำหรับจอด คือ เมื่อต้องการจอดรถชิดขอบทางด้านซ้ายก็ใช้ไฟจอดฝั่งขวา คล้ายการเปิดไฟหรี่ เพื่อให้รถที่ขับผ่านมาด้านหลังมองเห็นว่ามีรถจอด
    คอนโซลกลางตั้งแต่ช่องแอร์ลงมาติดตั้งชุดควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมฟังก์ชั่นบนจอแสดงผลต่างๆ ของรถที่ติดตั้งด้านบนกลางคอนโซลหน้า และพับเก็บได้แบบ POP-UP 
    ระบบแอร์แบบอัตโนมัติ แยกปรับอุณหูมิซ้าย-ขวาได้ พร้อมปุ่มระบบไล่ฝ้ากระจกหน้า-หลัง หัวเกียร์หุ้มด้วยหนังแท้และวัสดุโครเมียมให้อารมณ์สปอร์ต และสามารถผลักออกทางซ้ายเพื่อเปลี่ยนเกียร์เองหรือจะใช้แพดเดิ้ลที่หลังพวงมาลัยก็ย่อมได้

    ระบบแอร์แยกซ้าย-ขวา 
    เบาะคู่หน้าหุ้มหนังแท้และปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางฝั่งคนขับ เบาะตอนหลังหุ้มหนังแท้ และปรับพับเก็บได้แบบ 60 : 40 นอกจากนี้ยังมีกระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ กระจกมองข้างฝั่งซ้ายสามารถเลือกปรับมุมลงต่ำขณะถอยหลังอัตโนมัติได้ ที่ฉีดน้ำไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกไฟฟ้าแบบ One touch ทั้ง 4 บาน ระบบเครื่องเสียง CD/MP3/WMA/ SD card พร้อมลำโพง 8 จุด  
    SPECIFICATION Audi Q3 2.0 TFSI quattro 
    ออดี้ คิว3 ในไลน์การผลิตมีด้วยกัน 2 เครื่องยนต์คือ ดีเซลคอมมอนแรลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร และในรุ่นที่ทีมงานเช็คราคาทดสอบก็คือ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ 2.0 ลิตร 170 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตรที่ 1,700 - 4,200 รอบ/นาที ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ดูอัลคลัตช์ พร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ quattro อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 12.98 กม./ลิตร ความจุถังน้ำมัน 46 ลิตร ล้อแม็กลาย 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 235/55 R17

    ใต้ท้องรถด้านหน้ามีแผ่นปิดเรียบร้อยกันลมย้อนได้ดี

    ยางอะไหล่แบบบางขนาด 18 นิ้ว

    ชุดอุปกรณ์ถอดเปลี่ยนล้อ
    สมรรถนะเครื่องยนต์
    เมื่อเริ่มออกตัวด้วยการกดคันเร่งที่มีน้ำหนักเบามากแต่มีความหนืดนิดๆ ควบคุมง่ายมาก ตัวรถพุ่งไปอย่างนุ่มนวล แทบไม่รู้สึกถึงอาการเปลี่ยนของระบบเกียร์ แต่ได้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องมาก ในเวลาไม่นานกับน้ำหนักคันเร่งเบาๆ สามารถทำความเร็วขึ้นไปที่ 100 กม./ชม. ได้สบายๆ  และหากเผลอเหยียบคันเร่งต่อเนื่องไปอีก ก็ไปถึงที่ความเร็ว 140 กม./ชม. แบบไม่รู้สึกตัว โดยความเร็วที่ 100 กม./ชม.นั้น ใช้รอบเครื่องยนต์เพียงเกือบๆ 2,000 รอบ/นาที และที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์ที่ 2,300-2,400 รอบ/นาที นับว่าไม่สูงเกินไป และในช่วงทางโล่งๆ ความเร็วไหลไปถึง 140 กม./ชม. ที่ 2,600 รอบ/นาที เท่านั้น อัตราเร่งแซงสำหรับ Audi Q3 มีให้ตามเท้าทุกครั้งอย่างไม่ต้องลังเลใจ เพราะเมื่อกดคันเร่งเพิ่มอีกเล็กน้อยเมื่อต้องการแซง เครื่องยนต์ก็สามารถตอบสนองได้ทันที โดยใช้รอบเครื่องยนต์ไม่สูง และไม่มีอาการรอรอบแม้แต่น้อย นับว่าขับสนุกมากๆ แม้ตัวรถจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่ารถซีดานหรือรถเก๋งบีเซกเมนต์ทั่วไป แต่ทำอัตราเร่งได้ดีเกินตัวจริงๆ 
       
    80 กม./ชม. ที่ 1,600 รอบ/นาที
     
    100 กม./ชม. ที่ 2,000 รอบ/นาที

    120 กม./ชม. ที่ 2,400 รอบ/นาที
    อัตราสิ้นเปลือง
    Audi Q3 มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยในวันทดสอบบนหน้าปัดประมาณ 12.7 ลิตรต่อ 100 กม. หรือ 7.8 กม.ต่อลิตร ซึ่งตัวเลขจากทางโรงงานเยอรมันนีทดสอบไว้ที่ 12.3 กม.ต่อลิตร ซึ่งนับว่า ออดี้ คิว3 นั้นมีความสิ้นเปลืองเทียบเท่ารถยนต์เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 - 2.5 ลิตรที่มีขายในท้องตลาดทั่วไป แต่ Q3 พกความมันฉบับสปอร์ตมาให้ด้วยระบบเทอร์โบชาร์จพร้อมล้อขนาดโต 17 นิ้ว น้ำหนักตัวกว่าตันครึ่ง จึงนับว่าอัตรากินน้ำมันไม่โหดร้ายเท่าไหร่ และสภาพการจราจรในวันทดสอบเขตในเมืองย่อมติดขัดสลับติดนานในบางช่วง ประกอบกับขณะจอดถ่ายรูปติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ตลอด และมีช่วงถนนโล่งให้ยืดเส้นยืดสายม้าในคอก 170 ตัวกันบ้าง แถมยังเข้าโค้งได้สนุกและปลอดภัยด้วยระบบ quattro ขับเคลื่อน 4 ล้ออีกด้วย

    อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัด 2.7 ลิตรต่อ 100 กม. หรือ 7.8 กม.ต่อลิตร
    ส่วนในเรื่องความประหยัดที่มีใกล้เคียงกับรถเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร นั้นมาจากระบบดับและสตาร์ตเครื่องยนต์เมื่อรถจอดนิ่งสนิท หรือระบบ Start-stop Engine ที่เป็นฟังก์ชันพิเศษใน Audi Q3 โดยที่ไม่สร้างความรู้สึกรำคาญแต่อย่างใด สามารถติดเครื่องยนต์ได้ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที นับจากปล่อยเท้าออกจากแป้นเบรกเพื่อเหยียบคันเร่ง และยังสามารถสั่งยกเลิกการทำงานระบบนี้ได้ 
    *ในระบบการทำงาน Start-stop Engine ใน Audi Q3 เมื่อขับทำความเร็วเกินระดับ 40 กม./ชม.ขึ้นไป เมื่อจอดรถสนิทประมาณ 3 - 4 วินาที โดยค้างเกียร์เอาไว้ที่ตำแหน่ง "D" และเหยียบเบรก เครื่องยนต์จะดับเอง และจะสตาร์ตทันที่เมื่อปล่อยเบรก ซึ่งฟังก์ชันนี้จะทำงานต่อเมื่อมีการคาดเข็มขัดนิรภัยตำแหน่งคนขับเท่านั้น
    แหล่งข้อมูล อัตราสิ้นเปลือง
    1. สเปคจากโรงงาน (เยอรมนี) 12.3 กม./ลิตร
    2. จากการทดสอบในเมือง 7.3 กม./ลิตร
    3. จากการทดสอบนอกเมือง 10.8 กม./ลิตร
    4. เฉลี่ยนตลอดการทดสอบ  7.8 กม./ลิตร
    *ตัวเลขการทดสอบแล้วแต่สภาพการจราจรและพฤติกรรมการขับขี่
    ความสะดวกสบาย
    ที่นั่งผู้ขับ/ผู้โดยสาร เบาะของผู้ขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง เลื่อนเข้า-ออก สูง-ต่ำ เอนหลัง พร้อมระบบดันหลัง มีความกระชับตัวมากคล้ายกับบักเก็ตซีท เมื่อเข้าโค้งแรงๆ ตัวผู้ขับจะเอนเล็กน้อยทำให้ควบคุมพวงมาลัยได้ดียิ่งขึ้น พวงมาลัยจับหนึบกระชับมือ และปุ่มมัลติฟังก์ชันใช้งานง่าย ส่วนคนนั่งข้างเป็นแบบปรับด้วยมือ แต่ก็กระชับตัวเหมือนกัน เบาะตอนหลังขนาดไม่ใหญ่มากแต่ก็รองรับคนตัวโตๆ ได้สบาย
     
    และอีกระบบที่น่าจะโดนใจผู้ขับรถที่ต้องเจอกับจราจรติดขัด ก็คือ เบรกมืออัตโนมัติที่ใช้ไฟฟ้าควบคุม ที่สามารถกดเลือกใช้งานได้เพียงปุ่มเดียวที่คอนโซลกลางใกล้ปุ่มเบรกมือไฟฟ้า โดยจะใส่เบรกให้ทันทีที่หยุดรถสนิทและปล่อยเท้าออกจากแป้นเบรก และปลดออกเมื่อเหยียบคันเร่งออกรถ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องรถไหลไปชนรถคันอื่น และยังมีระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ใส่ใจรายละเอียดแม้จุดเล็กๆ 

    ปุ่มเบรกมือควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า - ปุ่มบนเบรกมือ/ปุ่มล่างเบรกอัตโนมัติขณะรถจอดนิ่ง
     ทัศนวิสัยปลอดโปร่งทุกมุมมอง
    ทัศนวิสัย มุมมองเมื่อนั่งในตำแหน่งคนขับสามารถเห็นเหตุการณ์ได้รอบคัน การกะระยะทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังง่ายทุกมุม ด้วยความสูงของรถทำให้เห็นวัตถุได้ในระยะไกล กะระยะง่าย เนื่องจากส่วนฝากระโปรงหน้ารถมีความสั้น จากการใช้เครื่องยนต์แบบวางขวาง จึงร่นระยะได้มาก กระจกด้านข้างตัวรถทั้ง 4 บานมีขนาดกว้างสามารถมองมุมล่างชิดตัวรถได้ดี และส่วนด้านหลังเป็นแบบท้ายตัด ทำให้ยิ่งกะระยะได้ง่ายมากขึ้น บริเวณเสา A  ทั้ง 2 ข้างไม่บดบังมุมขณะเลี้ยวยิ่งมองได้ปลอดภัยมากขึ้นไปอีก และขณะถอยหลังจอดกระจกมองข้างฝั่งซ้ายสามารถตั้งไปที่โหมดปรับมุมมองต่ำลงอัตโนมัติ พร้อมเซ็นเซอร์เตือนกะระยะ เรียกได้ว่าเมื่อขับ ออดี้ คิว3 ความรู้สึกไม่ต่างจากการขับรถแบบแฮตช์แบ็กทั่วไป 

    เข้าจอดที่แคบได้อย่างสบายๆ
    ความรู้สึกเมื่อลองขับ
    ปลอดภัยที่สุด...มาเป็นอันดับ 1 เมื่อนั่งใน Q3 คันนี้ แน่นด้วยช่วงล่างที่หนึบ เกาะถนนกว่า SUV แบรนด์จากเอเชีย และระบบเบรกที่นุ่มเท้า ไม่ต้องใช้แรงกดมากนักแต่หยุดตามสั่งได้ แม้เบรกแบบสุดแรงก็ไม่มีปัด ด้วยระบบควบคุมการทรงตัวที่มีมาให้ และระบบช่วงล่างของออดี้ที่ไว้ใจได้ ขณะความเร็วต่ำก็ให้ความนุ่มนวลในระดับที่ดี และเมื่อใช้ความสูงๆ ก็มั่นคงไม่ยวบยาบ เข้าโค้งตัวเอสในระดับความ 70 - 80 กม./ขม. ได้สบายๆ 
    แม้ Audi Q3 จะดูเป็นรถไซส์ใหญ่ แต่เมื่อได้ลองขับกลับให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากรถยนต์แฮตช์แบ็กทั่วไป ความสูงของรถก็ไม่ทำให้โคลงเคลงแม้ที่ความเร็วสูง กลับยิ่งมั่นใจกว่าขับรถแบบความสูงระดับปกติ เพราะถนนที่บางครั้งมีหลุม หรือเนินที่สูงไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ออดี้ คิว 3 ขับผ่านไปอย่างง่ายดาย 
    ระบบปรับอากาศ
    ระบบแอร์ในคิว 3 เป็นแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา 3 โซน และสามารถเลือกปรับแบบธรรมดาตามใจชอบได้ พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังบริเวณคอนโซลกลาง ประกอบกับช่องแอร์ขนาดใหญ่ทุกจุดทำให้กระจายความเย็นได้เร็ว แม้อุณหภูมิภายนอกจะสูงถึง 36 องศา 
    แต่อาจจะต้องคอยกดปุ่มที่ปรับระบบการหมุนเวียนอากาศภายในรถแทนการรับอากาศจากภายนอกรถทุกครั้งที่ใช้โหมดอัตโนมัติ เนื่องจากออดี้เป็นรถนำเข้าจากประเทศเยอรมันทั้งคัน จึงถูกเซ็ตระบบการหมุนเวียนให้รับอากาศจากภายนอกเข้าในรถ ดังนั้นทุกครั้งที่เปิดแอร์ในโหมดอัตโนมัติ จะต้องกดปุ่มหมุนเวียนอากาศภายในรถด้วย 
    เสียงรบกวนจากภายนอก
    ภายในห้องโดยสารหากใช้ความไม่เกิน 120-130 กม./ชม. จะแทบไม่ได้ยินเสียงภายนอกรอดเข้ามาให้รำคาญใจเลย แม้แต่เสียงของเครื่องยนต์ในจังหวะเร่งออกตัวหรือแซง ก็เบาจนไม่รู้สึกว่าเครื่องยนต์กำลังทำงานอย่างขะมักเขม้น รู้เพียงเข็มความเร็วและรถยนต์รอบตัวผ่านไปอย่างรวดเร็ว นับว่าเงียบมากสมกับความพิถีพิถันในการผลิต 
    อุปกรณ์เพื่อความบันเทิง
    Audi Q3 ติดตั้งสุดยอดระบบเครื่องเสียงมากให้สามารถเล่นได้ทั้ง CD/MP3/WMA/ SD card เชื่อมต่อ Bluetooth/AUX พร้อมลำโพงอีก 8 จุดทั่วทั้งคัน คุณภาพเสียงแน่น ใสและนุ่มหู
    ฟังก์ชันการทำงานของเครื่องเสียงสามารถเลือกสั่งงานได้ทั้งปุ่มกลมๆ บนหน้าปัด และที่สวิตช์ควบคุมบนพวงมาลัย โดยเลือกได้ทั้งปรับค่าช่องสัญญาณวิทยุ, เลือกการใช้งานจาก CD/AUX/Bluetooth/SD card/HDMI ตั้งระดับความถี่ของเสียงได้ รวมทั้งปรับตั้งค่าการทำงานของระบบต่างๆ ในรถยนต์ได้ เช่น ปรับระบบปิดล็อคอัตโนมัติ เมื่อต้องการให้รถเคลื่อนที่และล็อคให้เองหรือตั้งระบบส่องสว่างทางเดินเมื่อล็อครถ เพิ่มความปลอดภัยเมื่อจอดในที่มืด เป็นต้น
       
    ความสวยงาม
    สิ่งที่ดึงดูดเมื่อแรกเห็นออดี้ คิว3 นั่นคือ ไฟหน้าทรงสปอร์ตโคมไฟแบบโปรเจคเตอร์และ LED แบบเส้นสว่างโดดเด่น และกระจังหน้าที่ออกแบบได้ลงตัวสวยงามถอดแบบออกมาจากรุ่น R8 ทำให้รู้สึกดุดัน ทรงพลัง และความกลมกลืนของรูปทรงตั้งแต่หัวจรดท้ายที่ลงตัว และไฟท้ายที่ดีไซน์เด่นจากหลอด LED แบบเส้นยาวตลอดแนว พร้อมล้อแม็กที่ดูสปอร์ตไม่เชยเหมือน SUV ทั่วไป ประกอบกับขนาดของรถที่มีความกว้างขวางสะดวกสบายและคล่องตัว 
    ภายในออกแบบได้สวยงาม จุดติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งวิทยุ ระบบปรับอากาศ แผงคอนโซล และมาตรวัดเรืองแสงที่ให้อารมณ์สปอร์ตดิบๆ พร้อมไฟหน้าปัดสีแดงให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในห้องนักบิน ทำให้ออดี้ คิว3 เป็นรถ SUV ที่น่าหลงใหลมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งในตระกูลออดี้  

    ทดลองระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA
    ความปลอดภัย
    Audi Q3 มาพร้อมความปลอดภัยมาตรฐานเยอรมันที่ใส่ใจทุกจุด เริ่มด้วยถุงลมคู่หน้าทำงาน 2 จังหวะ ปรับระยะการทำงานได้, ถุงลมด้านข้างป้องกันศีรษะ 4 จุด, ถุงลมด้านข้างคู่หน้า, ระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ, กุญแจอัจฉริยะ Immobilizer พร้อมกันขโมย, ระบบตรวจจับปริมาณน้ำฝนและความสว่างขณะขับขี่, Daytime running lights, ไฟเบรกดวงที่ 3 และชุดปฐมพยาบาล
    สำหรับระบบควบคุมการทรงตัวมีมาให้ครบทุกฟังค์ชั่นได้แก่ ระบบควบคุมล้อหมุนฟรี (EDL), ควบคุมการทรงตัว (ESP), ควบคุมการลื่นไถล (ASR), ระบบเบรก ABS, ระบบควบคุมการกระจายแรงดันเบรก EBD, ระบบช่วยเบรก BA, ระบบตัดไฟแบตเตอรี่เมื่อเกิดการชน, พวงมาลัยสามารถยุบตัวได้ผ่อนแรงกระแทกผู้ขับขี่, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบเบรกมืออัตโนมัติเมื่อหยุดรถโดยไม่ต้องการกดปุ่มเบรกมือ ซึ่งระบบนี้จะเบรกแทนให้โดยอัตโนมัติ และจะปลดออกเมื่อเหยียบคันเร่ง และสุดยอดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อัจฉริยะ ควบคุมแรงบิดแปรผันตามลักษณะสภาพถนนได้ทั้ง 4 ล้อ เพื่อความสมดุล และการทรงตัวที่ดีกว่าแม้ขับผ่านทางโค้งที่ความเร็วสูง รวมทั้งเมื่อเบรกกะทันหัน ระบบต่างๆ เหล่านี้จะช่วยในเรื่องการทรงตัวของรถให้ควบคุมได้ปลอดภัยมั่นใจยิ่งขึ้น

    ควบคุมการทรงตัว (ESP)

    ควบคุมการลื่นไถล (ASR)
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    Audi Q3 SUV ระดับหรูที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เทียบเท่ารุ่นใหญ่อย่าง Q5 อุปกรณ์และปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ ใช้งานสะดวกสบาย เบาะนั่งกระชับเหมือนนั่งในรถสปอร์ต ระบบความบันเทิงที่หลากหลายเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ครบวงจร 
    สมรรถนะเครื่องยนต์ระบบฉีดตรง พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จ ความจุต่ำแต่มีพละกำลังสูง แรงสั่งได้ พร้อมความประหยัดเทียบเท่ารถยนต์ในตลาดความจุระดับ 2.0-2.4 ลิตร ทั่วไป ที่สำคัญออดี้ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่มากกว่าคู่แข่งเกือบทุกจุด โดยเฉพาะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ที่มีชื่อเสียง ถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ตั้งแต่การแข่งขันแรลลี่โลกรายการต่างๆ มาไว้ในรถยนต์ออดี้ Q3 
    และสิ่งที่เป็นไฮไลท์สำหรับผู้หลงใหลรถยนต์ออดี้คือ เรื่องของราคาที่มีการปรับให้ต่ำลงกว่าเดิม นับตั้งแต่ในอดีตที่มีราคาสูง เพราะเป็นรถนำเข้าแท้ๆ ทั้งคัน ปัจจุบันทางออดี้บริษัทที่ดูแลในประเทศเยอรมันเล็งเห็นลูกค้าของออดี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจึงได้ปรับราคาให้เหมาะสมเพื่อให้คนไทยเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น และมาพร้อมการรับประกันคุณภาพมาตรฐานเยอรมันนาน 2 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง และรับประกันตัวถังปลอดสนิม 12 ปี 

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)