ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว NISSAN TEANA 2.5 XV NAVI ลองของหรู ทะเลตรัง

    6 มิ.ย. 57 62,931
    NISSAN TEANA 2.5 XV NAVI ลองของหรู ทะเลตรัง
    Nissan New Teana 2014 เปิดผ้าคลุมไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2556 ที่ผ่านมา เป็นการแนะนำยนตรกรรมซีดานขนาดกลาง รุ่นล่าสุด ในโมเดล Teana โดยออกแบบเรือนร่าง ภายใต้แนวคิด Suggestive Aura เน้นสัดส่วนความกว้างขวางของห้องโดยสาร เชื่อมโยงกับอุปกรณ์การใช้งานที่นำเอาเทคโนโลยีของระบบความปลอดภัยมาใส่ไว้แบบจัดเต็ม รถ New Teana วางกลุ่มเป้าหมายลูกค้าระดับสูง ทั้งกลุ่มคนวัยทำงานและผู้บริหาร ราคาเริ่มต้นที่ 1,270,000 บาท เล็งยอดขาย 10,000 คัน ภายใน 1 ปี 
     
    Nissan Teana 2014 มีสัดส่วนตัวถังที่พลิ้วไหว ตามสไตล์การออกแบบ รูปลักษณ์ที่ดูดีขึ้นจากกระจังหน้า และไฟหน้าแบบใหม่ งานสปอยเลอร์หน้ากับชุดไฟตัดหมอก ไฟหน้าแบบซีนอน พร้อมด้วยโปรเจกเตอร์เลนส์ กระจังหน้าแบบสามมิติ ทำจากพลาสติกโครเมียมสีเงิน มีลักษณะโค้งมน กลมกลืนไปกับแนวของฝากระโปรงหน้า แก้มข้างออกแบบให้โป่งซุ้มล้อไหลลื่นไปกับแนวเส้นตัวถังด้านข้างลากยาวไปจนจรดกับไฟท้าย กรอบประตูเดินเส้นโครเมียม เพื่อเพิ่มเติมความหรูหราด้านมุมมอง เสาหน้ามีองศาที่ลาดเอนมากกว่ารุ่นที่ผ่านมาเล็กน้อย สำหรับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของอากาศ ทำได้ที่ตัวเลข 0.29 (CD-0.29) มิติตัวรถกว้าง 1,830 มิลลิเมตร ยาว 4,875 มิลลิเมตร และสูง 1,490 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร ระยะความสูงใต้ท้องรถ 135 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ (รุ่น2.5XV) 1,516 กิโลกรัม ความจุถังเชื้อเพลิง 65 ลิตร
     
    ด้านข้างของตัวถังลงตัวด้วยเส้นสายที่แสดงออกถึงความปราดเปรียวเพรียวลม ล้ออัลลอย ขอบ 17 นิ้วลายใหม่ กับยาง Michelin Primacy LC ไซส์ 215/55/R17 กระจกมองข้างมีเลนส์ไฟเลี้ยวหลอดแอลอีดี กับกล้องมองข้างและเซ็นเซอร์ของระบบความปลอดภัย รุ่น 2.5 XV ยังมีซันรูฟไฟฟ้าติดตั้งมาให้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ไฟท้ายดีไซน์คล้ายกับ Nissan Sylphy แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่า ไฟท้ายของ New Teana ใช้หลอดไฟแบบแอลอีดี เพื่อความคมชัดด้านมุมมองในทุกสภาพอากาศ รถ New Teana ยังได้รับการปรับปรุงด้านการลดแรงต้านทานของอากาศที่เกิดขึ้นในขณะขับขี่ อากาศที่ไหลผ่านใต้ท้องรถจะมีความสม่ำเสมอ และมีความเป็นระเบียบด้วยแผ่นปิดทับที่ออกแบบให้กระแสลมเคลื่อนตัวอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ป้องกันลมหมุนวนที่จะก่อให้เกิดเสียง ขณะที่วิ่งด้วยความเร็วสูง การออกแบบตัวถังที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดี ช่วยทำให้เสียงรบกวนภายในห้องโดยสารน้อยลง รูปทรงที่เพรียวลม มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศที่ต่ำ ยังช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิงขณะขับเคลื่อนด้วยความเร็ว
    ห้องโดยสารมีสองโทนสีให้เลือก คือ สีดำ และ สีเบส ทั้งสองโทนสีตกแต่งอย่างประณีต ด้วยวัสดุที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี คอนโซลแบบผสมพลาสติกบวกโฟมขึ้นรูป ภายในปิดทับด้วยฉนวนดูดซับเสียงแปลกปลอมจากภายนอก คอนโซลขนาดใหญ่กั้นสัดส่วนของตำแหน่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าแยกออกจากกัน ด้วยแผงควบคุมและซุ้มเกียร์ รถ New Teana ได้รับการปรับปรุงด้านวัสดุภายในงานพลาสติกและอัลลอยที่ใช้ตกแต่งอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและง่ายต่อการใช้งาน แผงคอนโซลกลางมีช่องแอร์ทรงเหลี่ยมอยู่ด้านบนสุด ช่องแอร์ส่งถ่ายความหรูหราของชิ้นงานด้วยการเดินกรอบโครเมียม ต่ำลงมาเป็นจอมัลติฟังก์ชั่นที่รวบรวมเอาระบบต่างๆ มาผนวกไว้ในจอแสดงผลความคมชัดสูง จอมัลติฟังก์ชั่นของ New Teana 2.5XV มาพร้อมกับชุดควบคุมเครื่องเสียง วิทยุ AM/FM ช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์เล่นเพลงจากภายนอก พวก iPod-USB-AUX CD/DVD ระบบนำทางและกำหนดตำแหน่งด้วยดาวเทียม ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ไร้สายบูลทูธ ระบบเครื่องเสียงและจอมัลติฟังก์ชั่น ยังสามารถสั่งงานได้ด้วยการสัมผัสเบาๆ ไปที่หน้าจอ (Touch Screen) 
     
    เบาะหุ้ม หนังแท้ เฉพาะเบาะผู้โดยสารตอนหลัง สามารถพับได้เพื่อความอเนกประสงค์ของการใช้งาน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแท้แบบ 3 ก้าน มีสวิตช์สั่งงานพวกเครื่องเสียง ปุ่มรับหรือวางสายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปุ่มปรับโหมดจอแสดงผล MID Multi Information Display บริเวณกึ่งกลางของมาตรวัด ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ Start/Stop Engine เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ 2 รูปแบบ และระบบ Welcome Seat เมื่อกดปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ เบาะที่นั่งในตำแหน่งผู้ขับจะเลื่่อนไปยังตำแหน่งที่ปรับตั้งไว้ และเมื่อดับเครื่องยนต์ เบาะนั่งในตำแหน่งคนขับจะเลื่อนถอยหลังอัตโนมัติ เพื่อเปิดพื้นที่ในการก้าวขึ้น-ลงจากห้องโดยสาร ระบบ Memory Seat ยังอำนวยความสะดวกด้วยการบันทึกความจำของตำแหน่งท่านั่งเบาะคนขับ โดยเชื่อมต่อกับระบบกุญแจอัจฉริยะส่วนตัวสองดอก สำหรับผู้ขับขี่สองท่านที่บันทึกท่านั่งแตกต่างกัน ทำให้ไม่ต้องคอยปรับตั้งเบาะทุกครั้งที่เปลี่ยนคนขับ
     
    แผงเกียร์หรูหราเดินงานลายไม้โทนสีอ่อน ควบคู่ไปกับงานลายไม้ที่แผงประตูและคอนโซล แผงประตูหุ้มปิดทับภายในด้วยวัสดุป้องกันเสียงแปลกปลอมจากภายนอกกับยางขอบประตูขนาดใหญ่ ช่วยทำให้ห้องโดยสารของ New Teana เงียบขึ้น แผงเกียร์ออกแบบ โดยมีพนักเท้าแขน และช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังช่วยทำให้ความเย็นจากระบบปรับอากาศกระจายไอเย็นอย่างรวดเร็ว รถ Nissan ในรุ่นสูงสุด 2.5 XV และ 2.5 XV NAVI ยังวางระบบเครื่องเสียงแบบ HI-END หน้าจอขนาด 7 นิ้ว สั่งงานด้วยระบบสัมผัสที่หน้าจอ เครื่องเสียงพร้อมแอมป์และลำโพงคุณภาพสูง จำนวน 9 ตำแหน่ง จาก Bose Premium Audio System และ Subwoofer Amplifier สำหรับระบบปรับอากาศใน New Teana เป็นชุดควบคุมอุณหภูมิแบบดิจิตอล แยกส่วนอิสระซ้าย-ขวา สามารถปรับอุณหภูมิทั้งตำแหน่งของผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง แยกจากกันได้ตามความต้องการ 
     
    Around View Monitor: AVM
    วิศวกรของ Nissan ใส่กล้องมองภาพมุมกว้าง จำนวน 4 ตำแหน่ง (กระจังหน้า กระจกมองข้างซ้าย-ขวา ใต้มือจับที่เปิดฝากระโปรงท้าย) เพื่อแจ้งเตือนบนหน้าจอแบบ 3 มิติ ทำให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศา รอบคันรถด้วยภาพรอบคันที่มีความคมชัด เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมการขับขี่ และเพิ่มความปลอดภัยขณะขับเดินหน้า-ถอย หลังเพื่อจอด ลดอุบัติเหตุร้ายแรง เช่น การถอยหลังทับเด็ก หรือสุนัขและแมว รวมถึงสิ่งกีดขวางอื่นๆ ผสานการทำงานของระบบจะแจ้งเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (LaneDeparture Warning: LDW) ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind SpotWarning: BSW) ขณะวิ่งด้วยความเร็วทั้งในเมืองหรือนอกเมือง และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (MovingObject Detection: MOD) 
     
    ระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Transport System: ITS) 
    เป็นระบบแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศา รอบคันรถ เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมการขับขี่ โดยแสดงข้อมูลผ่านระบบแสดงข้อมูล อัจฉริยะ (Advanced Drive-Assist Display: ADAD) ซึ่งเป็นหน้าจอ 3 มิติ เชื่อมต่อกับระบบควบคุมบนพวงมาลัย จัดวางอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นได้เด่นชัด จึงไม่ต้องละสายตาจากถนน ทั้งนี้ ระบบ ITS ผสานการทำงานของระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนไหวในทิศทางที่ออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ ขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง และ ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ทราบว่ามีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตาทั้งด้านซ้ายและขวาของผู้ขับขี่ เมื่อต้องการเปลี่ยนช่องทางขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 32 กิโลเมตร/ชั่วโมง และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (Moving Object Detection: MOD) ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่ามีวัตถุเคลื่อนที่รอบคันรถ ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถเปิด-ปิด การดำเนินงานของแต่ละระบบได้ตามต้องการ
     
    ระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (ActiveTrace Control: ATC) 
    ระบบ ATC จะส่งแรงเบรกไปชะลอ 2 ล้อด้านในที่หักเลี้ยว เพื่อช่วยรักษาทิศทางของตัวรถให้เคลื่อนไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle DynamicsControl: VDC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction ControlSystem: TCS) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill StartAssist: HSA) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) และระบบถุงลม 6 จุด ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (SRSAirbags) ถุงลมด้านข้าง (Side Airbags) และม่านถุงลมด้านข้าง (Curtain Airbags) ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบ Immobilizer ระบบกันขโมยและกล้องมองหลัง
     
    เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด รหัส QR25DE ปริมาตรความจุ 2.5 ลิตร DOHC เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว Twin CVTC แรงบิดสูงสุด 234 นิวตัน-เมตร (23.8 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงม้าสูงสุด173 แรงม้า (พีเอส) ที่ 6,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลัง เกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT รุ่นใหม่ล่าสุด ลดแรงเสียดทานของระบบเกียร์ลงราวร้อยละ 40 ให้สมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้น พร้อมขยายความกว้างของอัตราทดเกียร์เพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยราวร้อยละ 17
    โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ให้ตรงตามความต้องการได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ Eco Mode ขับขี่แบบประหยัด D-Mode ขับขี่แบบอัตโนมัติ และ Ds-Mode ให้อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ต ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท สปริง โช้กอัพและเหล็กกันโคลง ระบบรองรับด้านหลังวางช่วงล่างแบบมัลติลิงก์ พร้อมเหล็กกันโคลง ชุดห้ามล้อ ด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรก มีช่องระบายความร้อน ส่วนด้านหลังแบบดิสก์เบรกพร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS/ ระบบกระจายแรงเบรก EBD / ระบบเสริมแรงเบรก BA
    31 ตุลาคม 2556 บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์ร่วมทดสอบสมรรถนะ และเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะของ Nissan Teana 2014 รุ่น 2.5XV และ 2.5XV Navi พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส QR25DE ขนาด 2.5 ลิตร DOHC เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว Twin CVTC และระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT รุ่นใหม่ล่าสุดที่วิศวกรของ Nissan เคลมว่า ประหยัดเชื้อเพลิงกว่าเดิม 27% กับเส้นทางตรัง-สิเกา คาราวานสื่อมวลชนเริ่มต้นเดินทางจาก "Nissan เอกภัทร เมืองตรัง" โชว์รูม Nissan ประจำจังหวัดตรัง มุ่งหน้าสู่ "อนันตราสิเกา รีสอร์ท แอนด์ สปา" ณ ปากเม็ง-หาดฉางหลาง ในเขตอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง โดยเน้นการขับขี่ทดสอบประสิทธิภาพของตัวรถบนเส้นทางเลี่ยงเมือง รวมเป็นระยะทาง 150 กิโลเมตร เพื่อทดสอบระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว (Active Trace Control: ATC) สมรรถนะของเครื่องยนต์ QR25DE ให้แรงบิดสูงสุด 234 นิวตัน-เมตร (23.8 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที และกำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
     
    ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เครื่องยนต์ 4 สูบ ใน Nissan 2.5 ลิตร ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม เครื่องยนต์เดินเรียบ และนิ่งมากขึ้น เผาไหม้น้ำมันได้อย่างหมดจด จึงประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมถึง 27% ทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบครัน Nissan มั่นใจว่า เทียน่า ใหม่ จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าไทยได้เป็นอย่างดีและสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและยอดขายที่ 10,000 คัน ในปีแรกที่วางจำหน่าย ตามที่ตั้งเป้าไว้ได้อย่างแน่นอน" New Nissan Teana เป็นรถยนต์รุ่นแรกในไทยที่มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Around View Monitor: AVM) เปิดมุมมองเสมือนจริงจากมุมสูงทุกองศาเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นวัตถุรอบตัวรถได้ชัดเจนง่ายดายยิ่งขึ้น พร้อมระบบช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Transport System: ITS) ไฮไลต์เด่นด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัยแจ้งเตือนบนหน้าจอ 3 มิติ ให้ผู้ขับขี่รับทราบข้อมูล 360 องศารอบคัน เพิ่มความมั่นใจในการควบคุมการขับขี่ โดยผสานการทำงานของระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW) ระบบเตือนจุดอับสายตา (BlindSpot Warning: BSW) และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบรถ (MovingObject Detection: MOD) 
     
    เริ่มต้นการทดสอบในรูปแบบคาราวานด้วยรถ Nissan New Teana 2.5 XV NAVI ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดของโมเดล New Teana 2014 โดยทีมพีอาร์ของค่าย Nissan Motor กำหนดเส้นทางจากโชว์รูม Nissan เอกภัทร เมืองตรัง มุ่งสู่ชายหาดปากเม็ง-หาดฉางหลาง รวมระยะทางของการทดสอบทั้งหมด 150 กิโลเมตร เมื่อออกจากด้านหน้าของโชว์รูมเป็นการทดสอบระบบ Blind Spot Warning โดยให้รถเจ้าหน้าที่ขับเข้ามาในบริเวณด้านขวาของตัวรถทดสอบขณะวิ่งด้วยความเร็ว 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบ Blind Spot Warning โปรแกรมมาเพื่อการแจ้งเตือนถึงจุดบอดหรือจุดอับของสายตาขณะผู้ขับขี่จะทำการเปลี่ยนทิศทาง ซึ่งอาจมีรถยนต์ร่วมทางที่มองไม่เห็น และอยู่ในระยะที่อาจจะก่อให้เกิดการเฉี่ยวชน ด้วยระบบแจ้งเตือนทิศทางของตัวรถ Blind Spot Warning จะช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเลนได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทันทีที่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยวและมีรถในช่องทางด้านข้างขับเข้ามาอยู่ในระยะที่เป็นจุดอับสายตา ระบบ Blind Spot Warning จะส่งสัญญาณเตือนด้วยไฟกะพริบสีส้มที่บริเวณก้านของกระจกมองข้าง พร้อมด้วยสัญญาณเสียง ช่วยทำให้การเปลี่ยนทิศทางทั้งซ้ายและขวามีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น การแจ้งเตือนจะเกิดขึ้นตลอดเวลาและทันทีที่มีรถเข้ามาอยู่ในระยะที่อาจก่อให้เกิดการเฉี่ยวชนโดยที่ผู้ขับมองไม่เห็นได้เป็นอย่างดี
    หลังจากการขับทดสอบระบบความปลอดภัยของ New Teana ในช่วงเช้าเสร็จสิ้นลง โดยรถทดสอบทั้งหมดทุกคันได้ลองระบบ Blind Spot Warning บนทางไฮเวย์แบบสี่เลนกันไปเรียบร้อยแล้ว ขบวนรถทดสอบเริ่มใช้ความเร็วมากขึ้นเพื่อจับการทรงตัวและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังแบบใหม่ล่าสุดเมื่อขับใช้งานบนทางแบบไฮเวย์ แม้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียงขนาด 2,488 ซีซี แต่ย่านของกำลังแรงบิดระดับ 234 นิวตันเมตรเหลือเฟือสำหรับการฉุดลากน้ำหนักของตัวรถกว่า 1.5 ตัน ให้ขับเคลื่อนได้อย่างกระฉับกระเฉง เครื่องยนต์รุ่นล่าสุดเป็นแบบดับเบิ้ลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป DOHC 4 กระบอกสูบ 16 วาล์ว Twin C-VTC ทำงานในรอบต่ำถึงปานกลางได้นิ่งและเงียบกว่าเครื่องยนต์ของรถรุ่นที่แล้วอย่างชัดเจน การส่งถ่ายอัตราทดด้วยเกียร์สายพาน New Xtronic CVT ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังแปรผันอัจฉริยะที่ช่วยให้ขับเคลื่อนได้อย่างนิ่มนวล เกียร์ Xtronic CVT ของ Nissan ตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีแทบจะไม่มีความแตกต่างจากเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์ค คอนเวอร์เตอร์จากการพัฒนาอย่างเข้มข้นในโมเดลล่าสุดที่รวบรวมเอาข้อดีของเกียร์ CVT มาปรับปรุงให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น เกียร์ออโต้ของ New Teana ยังมีโหมดการขับเคลื่อนถึง 3 รูปแบบด้วยกัน คือ โหมดการขับขี่ทั่วไป, โหมดการขับขี่แบบประหยัด และโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต
     
    เกียร์ Xtronic CVT ของ Nissan ยังมีโหมด DS โดยโหมดดังกล่าวออกแบบมาเพื่อรองรับการขับขี่ที่ต้องการความกระชับฉับไว และอัตราเร่งที่ดี ในโหมด DS เกียร์ Xtronic CVT จะคารอบเอาไว้แม้ผู้ขับขี่จะถอนเท้าออกจากคันเร่งเพื่อการคงแรงบิดในย่านรอบเครื่องยนต์นั้นๆ เพื่อการเรียกกำลังอีกครั้งแบบฉับพลันทันที เกียร์ CVT ยุคใหม่ของ Nissan Teana ยังช่วยให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลงจากการปรับทดรอบเครื่องยนต์ให้มีความสัมพันธ์ไปกับย่านความเร็ว เกียร์รุ่นใหม่นี้ให้ความรู้สึกขณะทำการทดสอบในลักษณะที่นิ่มนวลไหลลื่น เกียร์ Xtronic CVT ของ Nissan ไม่มีรอยต่อของเกียร์เนื่องจากเป็นเกียร์แบบพูเลย์สายพาน การทดกำลังขึ้น-ลงจึงเต็มไปด้วยความนิ่มนวลและมีความเหมาะสมกับคาแรกเตอร์ผู้บริหารของตัวรถได้อย่างสมบูรณ์แบบ การถ่ายเทแรงบิดที่ไหลลื่นยังช่วยให้รถไม่มีอาการกระตุกกระชากขณะที่ความเร็วเพิ่มขึ้น หรือลดลง วิศวกรของ Nissan ยังเคลมด้วยว่าเกียร์ Xtronic CVT จะมีความประหยัดเพิ่มขึ้นอีก 27% แต่ในวันทดสอบจริงของสื่อมวลชนในรอบที่สองนั้นค่อนข้างใช้ความเร็วกันสูงพอสมควร และไม่ได้เน้นไปที่การทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เมื่อทำงานร่วมกับเกียร์รุ่นใหม่
     
    การเก็บเสียงในห้องโดยสารสามารถทำได้ดีกว่ารุ่นที่แล้วอย่างชัดเจน ห้องโดยสารของ New Teana ผลึกปิดกั้น กันเสียงแปลกปลอมจากภายนอกด้วยวัสดุป้องกันแบบใหม่ ที่ย่านความเร็ว 100-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีเพียงแค่เสียงลมปะทะกับตัวถังเบาๆ กับเสียงของยาง Michelin Primacy LC ไซส์ 215/55/R17 ที่บดไปกับผิวยางมะตอย ใต้ท้องรถกับการออกแบบแผ่นปิดทับป้องกันเสียงลมช่วยให้ห้องโดยสารของ New Teana เงียบสงบจนน่าแปลกใจหากไม่ได้เปิดเครื่องเสียง การทรงตัวที่ย่านความเร็วสูงมีความเสถียรจากการปรับแก้ระบบรองรับใหม่ทั้งหมด พวงมาลัยไฟฟ้าให้สัมผัสที่ชัดเจนและมีน้ำหนักที่พอเหมาะพอควร น้ำหนักของพวงมาลัยจะแปรผันไปตามความเร็วที่แท้จริงด้วยเซนเซอร์ที่เชื่อมต่อกับชุดควบคุมระบบบังคับเลี้ยว 
     
    อีกจุดหนึ่งของระบบให้ความบันเทิงเริงรมย์นั่นคือเครื่องเสียงและลำโพง 9 ดอกของ Bose Premium Audio System พร้อมด้วย Subwoofer Amplifier มิติของเสียงเพลงที่เล่นผ่านอุปกรณ์เล่นเพลงแบบพกพาจากภายนอกพวก iPod ให้ความคมชัดสูงมาก ชุดลำโพงที่ผ่านการทดสอบมาเป็นอย่างดีถูกวางลงในตำแหน่งที่มีความครอบคลุม ทุกๆ พื้นที่ของห้องโดยสารครอบคลุมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยทำการดีไซน์ลักษณะและรูปแบบของลำโพงให้มีความเหมาะสมกับภายในของรถ Nissan New Teana พลังเสียงที่ขับออกมาจากชุดเครื่องเสียงระดับ Hi-End Bose Premium Audio System และ Subwoofer Amplifier เทียบเท่าหรือดีกว่ารถยนต์ซีดานหรูของยุโรปบางยี่ห้อด้วยซ้ำ ทำให้เจ้าของรถ New Teana ไม่ต้องไปดิ้นรนหาติดเพิ่มเติมจากคุณภาพระดับสูงของชุดเครื่องเสียงแบบใหม่นั่นเอง 
     
    ในช่วงบ่าย หลังจากการขับทดสอบบนทางแบบไฮเวย์สิ้นสุดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากวิ่งกันเพียงแค่ร้อยกว่ากิโลเมตร บริเวณด้านหน้าของโรงแรมอนันตรา สิเกา เจ้าหน้าที่แผนก R And D ของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนให้ลองทดสอบชุดกล้องมองภาพ 4 ตำแหน่ง Around View Monitor (AVM) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมคอยช่วยในการขับขี่ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น กล้องมองภาพแสดงภาพบนจอแบบสามมิติช่วยให้การขับเดินหน้าหรือถอยหลังเพื่อเข้าสู่ที่จอดรถมีความปลอดภัยสูงมากยิ่งขึ้น จากมุมมองของกล้องติดรถทั้ง 4 จุดที่ครอบคลุมระยะการมองเห็นทั่วทั้งคัน ทำให้การขับถอยหลังไม่มีความกังวลว่าจะถอยไปทับหรือชนเข้ากับวัตถุหรือสิ่ง กีดขวางที่อาจก่อให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุโดยไม่ตั้งใจ กล้องในลักษณะดังกล่าวมีติดตั้งอยูในรถยนต์ระดับสูงอย่าง BMW ActiveHybrid-5 แสดงภาพสีพร้อมระนาบเส้นสีเหลืองผ่านจอมัลติฟังก์ชั่นความคมชัดสูง โดยแสดงภาพพร้อมเสียงเตือนให้ผู้ขับขี่ได้รับรู้ในขณะที่มีคนเดินตัดเข้ามาใกล้กับตัวรถระหว่างที่ผู้ขับกำลังจะเดินหน้าหรือถอยหลัง
     
    Around View Monitor หรือ AVM มีการทำงานดังต่อไปนี้ คือ เมื่อผู้ขับเข้าเกียร์ถอยหลัง หน้าจอจะแสดงภาพในมุมสูงพร้อมภาพจากกล้องด้านหลัง โดยแสดงเส้นกะระยะที่ปลอดภัยเพื่อความสะดวกในการถอยหลังเพื่อเข้าสู่ที่จอดรถ ในขณะที่กำลังถอยหลังเพื่อจอด หน้าจอจะแสดงผลเป็นภาพเคลื่อนไหวในเวลาจริง หากมีวัตถุกีดขวางที่อยู่ใกล้กับตัวรถ เซนเซอร์ของระบบจะส่งสัญญาณเตือนควบคู่ไปกับการแสดงภาพ และเมื่อผู้ขับเปลี่ยนเป็นเกียร์เดินหน้าหรือเกียร์ D กล้องจะเปลี่ยนภาพแบบอัตโนมัติจากกล้องด้านหลังมาเป็นกล้องด้านหน้า จึงตัดความกังวลที่จะมองไม่เห็นสิ่งกีดขวางในขณะที่กำลังเดินหน้าหรือถอยหลัง และเมื่อไม่แน่ใจว่ารถได้จอดชิดกับแนวฟุตบาท หรือขอบทางเท้าเพียงพอหรือยัง ผู้ขับสามารถกดปุ่ม Camera บริเวณหน้าจอเพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองได้อย่างรวดเร็ว โดยหน้าจอจะแสดงภาพด้านข้างของตัวรถจากกล้องมองภาพที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณใต้กระจกมองข้าง ทำให้หมดปัญหาเรื่องล้ออัลลอยไปเสียดสีกับขอบทางจนอาจก่อให้เกิดริ้วรอย แถมยังช่วยให้จอดชิดกับฟุตปาทหรือขอบทางเท้าได้ตามต้องการด้วยความสะดวก และรวดเร็วบนความปลอดภัยของระบบกล้องมองภาพทั้งสี่ตัวในชุด Around View Monitor หรือ AVM
     
    การทดสอบ Nissan Teana 2014 รุ่น 2.5XV และ 2.5XV Navi พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส QR25DE ขนาด 2.5 ลิตร DOHC เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว Twin C-VTC และระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT มาสิ้นสุดลงในช่วงบ่ายสี่โมงเย็น บริเวณโรงแรมอนันตรา สิเกา ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของทะเลและสันทรายยาวเหยียดสุดสายตาของชายหาดปากเม็ง สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความสงบและสวยงามติดอันดับต้นๆ ของหัวเมืองในฝั่งทะเลอันดามัน โดยภาพรวมแล้ว New Teana 2014 เป็นรถซีดานหรูหราขนาดกลางที่มีความน่าใช้งานมากที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากความสดใหม่ที่เพิ่งจะเปิดผ้าคลุมไปได้เพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น จากระบบความปลอดภัยไล่ไปจนห้องโดยสารที่หรูหรา เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้งานได้ดีและมีความเหมาะสมกับขนาดรวมถึงรูปแบบของตัวรถ สไตล์ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความไฮเทคจากอุปกรณ์อำนวยความสะดวกซึ่งใส่มาให้ชนิดจัดเต็ม เทียบเท่าหรือดีกว่ารถคู่แข่งในบางจุดบางตำแหน่งอย่างชัดเจน 
    ราคาค่าตัวสำหรับรถทดสอบรุ่นสูงสุด 2.5XV Navi 1,620,000 บาท ถูกกว่ารถยนต์คู่แข่งอย่าง Honda Accord 2.4 2013 / Toyota New Camry 2.4 อยู่พอสมควร หากคุณมีความสนใจในรถรุ่นนี้ สามารถติดต่อขอทดลองขับได้ที่โชว์รูมของ Nissan ทั่วประเทศ ลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียกับเงินในกระเป๋าดูเอาเองว่าคันไหนมีความเหมาะสม และถูกโฉลกกับความชอบส่วนตัวมากที่สุด เมื่อต้องจ่ายเงินกว่า 1.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยแลกกับซีดานขนาดกลางหนึ่งคัน คุณควรไปลองขับด้วยตัวเองแล้วตัดสินใจเลือกสักคันดูจะเป็นการดีที่สุด

    รีวิวล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)