ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • แท็บเล็ต
  • แท็บเล็ต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Samsung Galaxy Tab S6 Lite บางเบา ดีไซน์สวย พร้อม S Pen ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

    29 ก.ย. 63 14,434
    รีวิว Samsung Galaxy Tab S6 Lite บางเบา ดีไซน์สวย พร้อม S Pen ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
    Samsung Galaxy Tab S6 Lite เป็นอุปกรณ์ Tablet ราคาเบาๆ แต่อัดแน่นไปด้วยประสบการณ์การใช้งานระดับสูง รุ่นใหม่ล่าสุดของซัมซุง ดีไซน์ตัวเครื่องสวยงามมากๆ และมีความและเบามากๆครับ ทำให้ทุกการพกพาเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย และไปกับเราได้ในทุกที่ 
    ตัวเครื่องทำด้วยวัสดุพรีเมี่ยม โลหะ และงานประกอบแบบไร้รอยต่อ Unibody ทนทานต่อริ้วรอย และรอยนิ้วมือ สามารถใส่ในกระเป๋า หรือเป้ แม้แต่ถุงผ้า ได้อย่างคล่องตัว นอกจากนี้ยังมาพร้อมสเปคที่น่าสนใจ อาจจะไม่ได้แรงมากมาย แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป รวมไปถึงการเล่นเกมก็ทำได้ดีเกินคาดอีกด้วย ที่สำคัญมาพร้อม S Pen เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ออกแบบมาได้จับถนัดมือและไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่ สำหรับสีที่ส่งมารีวิวจะเป็นสี Oxford Gray เป็นโทนเทาเข้มดูสุภาพ และเหมาะกับทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน หรืองานอดิเรก

    Samsung Galaxy Tab S6 Lite มีวางจำหน่าย 2 รุ่น ได้แก่
    • Samsung Galaxy Tab S6 Lite รุ่น WiFi ราคา 11,990 บาท
      มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Chiffon Pink, Angora Blue และ Oxford Gray
    • Samsung Galaxy Tab S6 Lite รุ่น 4G LTE ราคา 14,990 บาท
      จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Angora Blue และ Oxford Gray 
    ผลทดสอบของ Samsung Galaxy Tab S6 Lite
    Samsung Galaxy Tab S6 Lite มาพร้อม หน้าจอ IPS ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 1200 x 2000 pixels (224 ppi) อัตราส่วน 5:3 ขอบหน้าจอบางเพียง 9 มม., ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย One UI 2.1, ชิปเซ็ต Exynos 9611, RAM 4GB, ROM 128GB (รองรับ MicroSD สูงสุด 1TB) กับคะแนนทดสอบ ผลออกมาตามนี้ครับ
    • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 140,785 คะแนน
    • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 10 จุด
    • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AndroBench ทำความเร็ว Storage ในการอ่านอยู่ที่ 483.37 MB/s และการเขียน 220.9 MB/s (UFS 2.1) ทำความเร็ว RAM ในการอ่านอยู่ที่ 131.85 MB/s และการเขียน 190.79 MB/s (LPDDR4X)
    • รองรับ DRM L1 สามารถรับชม Netflix HD
    • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็วมาก
    แบตเตอรี่
    Samsung Galaxy Tab S6 Lite มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 7,040 mAh รองรับชาร์จเร็ว 15W จากการทดสอบ สามารถใช้งานได้ครบวันครับ ไม่ถึงกับอึดมาก แต่ก็ไม่ได้หมดเร็วจนเกินไป ถ้าใช้งานหนักๆ อยากการเล่นเกมตลอดวัน ยังไงก็ต้องหา Power Bank หรือพกที่ชาร์จ ไปนั่งร้านกาแฟกันซักหน่อยนะครับ
    หน้าจอและอินเตอร์เฟส
    Samsung Galaxy Tab S6 Lite ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย One UI 2.1 หน้าตาการใช้งานสวยงาม ความเร็วและความลื่นไหลอยู่ในระดับที่ดีครับ ไม่ได้ลื่นขนาดพวกเรือธง แต่ก็ไม่รู้สึกอืดหรือหน่วงอะไร มาพร้อม Dark Mode ช่วยถนอมสายตา หน้าซ้ายสุดจะเป็นในส่วนของ Bixby Home รวมข้อมูล แอปพลิเคชั่น และการแจ้งเตือนต่างๆ นอกจากนี้ยังเรียนรู้กิจวัตรประจำวันเพื่อปรับแต่งเนื้อหาให้เหมาะสมกับผู่ใช้ สำหรับรุ่นนี้จะไม่มีสแกนลายนิ้วมือนะครับ จะมีแต่สแกนใบหน้าเท่านั้น
    และมีแถบด้านข้างในการสั่งใช้งานเป็นทางลัดเปิดแอปพลิเคชั่นที่เราต้องการเรียกว่า Apps edge สามารถเลือกแอปพลิเคชั่นที่เราใช้งานบ่อยๆ เอาไว้ตรงนี้ได้ครับ รวมทั้งสามารถดาวน์โหลดรูปแบบของแถบซึ่งมีให้เลือกดาวน์โหลดมากมาย ตามความต้องการมีทั้งฟรีและที่มีค่าใช้จ่าย Screen off memo เพียงแค่กดปุ่มบน S Pen และแตะไปบนหน้าจอเท่านี้ก็เปิดใช้งานได้ในทันที ทำให้การจดบันทึกต่างๆ รวดเร็ว และเขียนได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

    S Pen รองรับแรงกด 4,096 ระดับ สำหรับรุ่นนี้ไม่ต้องชาร์จนะครับ มาพร้อมฟีเจอร์แปลงลายมือเป็นตัวพิมพ์ สามารถคัดลอก แก้ไข และส่งต่อได้ทันที รองรับทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ หรือจดบันทึก แก้ไขงานเอกสาร สามารถเขียนข้อความลงบนไฟล์ PDAF ได้โดยตรง (เมื่อผ่านแอปพลิเคชั่นบนเครื่อง) และรองรับ Multi Window (การแบ่งหน้าจอ) ระดับ Advanced ซึ่งนอกจากแบ่งหน้าจอแล้ว ยังสามารถแบ่งหน้าจอแบบ Pop-Up และไอค่อนบนหน้าจอได้อีกด่วยทำให้สามารถรับชมคลิปวีดีโอ ไปพร้อมกับการจดบันทึกได้ แถมยังสามารถปรับค่า Transparent เพื่อให้มองเห็นหน้าจออื่นๆ ได้ด้วย แถมสามารถสลับหน้าจอไปมาได้อย่างง่ายดายและลื่นไหล
    สามารถวาดรูปและแชร์ต่อได้อย่างง่ายดาย บนแอปพลิเคชั่น PenUp ซึ่งจะวาดบนแอปนี้เลยก็ได้ หรือเราวาดจากแอปอื่นๆ แล้วเอามาแชร์ก็ได้นะครับ ไม่มีข้อจำกัด บนแอปนี้มีทั้งวาดรูป หรือคนที่ไม่ถนัดก็มีภาพระบายสีให้เล่นกัน หรือเอารูปถ่ายมาวาดก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นแอปที่เหมาะกับทุกๆคนที่ชอบศิลปะเลยครับ
    แอปพลิเคชั่นต่างๆ เวลาใช้งานบน Samsung Galaxy Tab S6 Lite ให้ความรู้สึกเต็มตามากๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์การใช้งานที่สมาร์ทโฟนให้ไม่ได้จริงๆ และใครที่บ่นว่าแท็บเล็ตระบบ Android แอปที่รองรับพัฒนามาไม่เหมาะกับการใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่ ผมว่าต้องเปลี่ยนความคิดแล้วละครับ มันไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว
    เล่นเกมหน้าจอใหญ่สะใจ เสียงกระหึ่มเร้าอารมณ์ด้วยลำโพงคู่ AKG
    Samsung Galaxy Tab S6 Lite มีหน้าจอ IPS ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 1200 x 2000 pixels (224 ppi) อัตราส่วน 5:3 ขอบหน้าจอบางเพียง 9 มม. ทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มตา แต่ด้วยขนาดหน้าจอใหญ่แบบนี้ เวลาถือเล่นเกมแบบ 2 มือ ก็แอบเมื่อย และเจ็บที่อุ้งมือเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าพวกเกมที่เล่นมือเดียวได้อย่างเช่น AFK Arena นี่สบายเลยครับ ทดสอบด้วยเกมดังอย่าง ROV สามารถเล่นได้ที่ 59FPS - 60FPS อย่างลื่นไหล (แอบแปลกใจนะครับ ชิปเซ็ตตัวเดียวกับ Samsung Galaxy A51 แท้ๆ แต่ในรุ่นนี้กลับทำได้ดีกว่าในเรื่องเกม) แต่ว่าการทัชหน้าจอมีหนืดๆบ้างในบางจังหวะ แต่โดยรวมผมว่าโอเคนะ อาจจะเป็นเพราะการถือจับไม่ถนัดด้วยนะครับ และที่ชอบมากๆคือลำโพงคู่ในแท็บเล้ตรุ่นนี้ คุณภาพเสียงดีครับ มีความหนักแน่น ดังและไม่แตก สมกับที่จูนเสียงโดย AKG ใครเน้นเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ผมว่าตอบโจตน์แน่นอน
    การถ่ายภาพ
    Samsung Galaxy Tab S6 Lite กล้องหน้าความละเอียด 5MP และกล้องหลังความละเอียด 8MP คุณภาพกลางๆ ครับ ไม่โดดเด่น แต่ก็ไม่ได้แย่เหมือนที่แท็บเล็ตเคยเป็น สามารถถ่ายภาพสนุกๆ ได้ ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง รองรับบันทึกวีดีโอ ความละเอียด Full HD 1080P เรามาชมตัวอย่างภาพถ่ายจากแท็บเล็ตรุ่นนี้กันเลยครับ
    ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie จาก Samsung Galaxy Tab S6 Lite
    ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy Tab S6 Lite
    ภาพถ่ายปกติ
    ภาพถ่ายละลายหลัง Live Focus
    สรุป
    Samsung Galaxy Tab S6 Lite เป็นแท็บเล็ตที่น่าประทับใจกว่าที่คิดครับ เพราะจัดเต็มในส่วนที่โดดเด่นมากๆ อย่าง การใช้งานร่วมกับ S Pen มาให้ผู้ใช้อย่างเต็มที่เลย ส่วนในด้านการใช้งาน อาจจะไม่ใช่แท็บเล็ตสเปคแรง แต่อย่าลืมนะครับว่าราคามันน่าสนใจมากๆ รุ่น WiFi ราคา 11,990 บาท และรุ่น 4G LTE ราคา 14,990 บาท เป็นราคาที่เป็นเจ้าของกันได้ไม่ยากเลย และเหมาะกับการใช้งานหลากหลายประเภท ทั้งด้านการเรียน การทำงาน และงานอดิเรกอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าถ้าได้ลองเล่นจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ เป็นแท็บเล็ตที่ผมมองว่าคุ้มมากๆ จริงๆ
    จุดเด่นของ Samsung Galaxy Tab S6 Lite
    1. ดีไซน์ที่สวยมาก วัสดุโลหะ และกระจก งานประกอบไร้รอยต่อ Unibody
    2. หน้าจอ IPS ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 1200 x 2000 pixels (224 ppi) ขอบหน้าจอบางเพียง 9 มม.
    3. Android 10 ครอบทับด้วย One UI 2.1
    4. การใช้งานโดยรวมน่าพอใจ
    5. ปากกา S Pen แถมมาให้ในชุดจำหน่าย พร้อมฟีเจอร์การใช้งานสมบูรณ์แบบ
    6. รองรับการปลดล็อกหน้าจอ ด้วยใบหน้า
    7. ลำโพงคู่ จูนเสียงโดย AKG รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
    8. แบตเตอรี่ความจุสูง 7,040 mAh รองรับชาร์จเร็ว 15W
    จุดสังเกตของ Samsung Galaxy Tab S6 Lite
    1. หน้าจอไม่ค่อยคม
    2. สเปคไม่แรง
    3. กล้องคุณภาพธรรมดา
    4. ไม่รองรับสแกนลายนิ้วมือ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)