ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ปรับอีกนิด...ถ้าคิดออมเงินให้งอกเงย

    19 ม.ค. 59 2,656
    ปรับอีกนิด...ถ้าคิดออมเงินให้งอกเงย
    แน่นอนว่าการออมเงินคงเป็นวิธีง่ายที่สุดสำหรับการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้ตนเอง แต่เมื่อออมเงินมาได้สักระยะหนึ่ง หลายคนก็เกิดกิเลส อยากนำเงินไปซื้อสินค้า Brandname หรือ gadget ชิ้นใหม่ที่มีมากมายหลายรุ่นให้เลือก ทำให้เงินที่เราเพียรเก็บมาถูกใช้รวดเร็วภายในพริบตา หลายคนจึงบ่นว่า "เก็บเงินมาตั้งนาน ไม่เห็นงอกเงยสักที" วันนี้ Checkraka ขอแบ่งปันวิธีง่ายๆ ให้เพื่อนๆ นำไปใช้กันค่ะ
    ไม่เดินห้างฆ่าเวลา
    บอกว่า "แค่ไปเดินเล่น" แต่กลับได้ของติดไม่ติดมือกลับมาอยู่บ่อยครั้ง ก็เพราะห้างสรรพสินค้ามีแต่สิ่งล่อตาล่อใจ ถ้าลองเปลี่ยนจากห้างมาเป็นสวนสาธารณะ หรือหางานอดิเรกทำที่บ้านก็น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าค่ะ
    เลิกท่องเว็บขาย/รีวิวสินค้า
    หลายคนบอกว่าไม่ชอบเดินห้าง แต่ท่องเว็บที่ขายหรือแนะนำสินค้าทุกครั้งที่มีเวลาว่าง เช่น เว็บช้อปปิ้งออนไลน์ เว็บรีวิวสินค้า IT หากลองเลิกหรือลดการท่องเว็บเหล่านี้ดูเสียบ้าง "ต่อมความอยากได้" ของเราก็จะทำงานน้อยลง เงินที่พยายามเก็บออมมาก็จะอยู่กับเราได้นานขึ้น
    ระวังตกเป็นเหยื่อโฆษณา
    เดี๋ยวนี้จะขายอะไรๆ ก็ต้องโฆษณาควบคู่กันตลอด แถมยังพบเห็นได้แทบทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นในทีวี กลางสี่แยก บนรถไฟฟ้า ฯลฯ จุดประสงค์ของการโฆษณาก็เพื่อดึงดูดใจ กระตุ้นยอดขาย ลูกค้าอย่างเราๆ ก็ต้องทำใจให้หนักแน่นเข้าไว้ อะไรที่มีอยู่แล้วก็อย่าเพิ่งซื้อใหม่ จะได้ไม่เสียเงินค่ะ
    อย่าซื้อทันทีที่ชอบ
    การซื้อโดยทันทีที่พบเห็นสินค้านั้นๆ อาจเป็นการใช้เงินตามอารมณ์มากกว่า ลองเว้นจังหวะสักนิดดูเพื่อให้เราแน่ใจว่า เราชอบหรือจำเป็นต้องใช้สิ่งนั้นจริงๆ แล้วค่อยซื้อ เผลอๆ อาจเดินไปเจอร้านใหม่ แบบใหม่ ที่ถูกกว่าและมีฟังก์ชั่นการใช้งานดีกว่าก็ได้
    แค่อดใจอีกนิด ปรับตัวเองอีกหน่อย รับรองว่าความเพียรพยายามในการเก็บออมจะไม่สูญเปล่า เราจะได้เงินออมงอกเงยให้ได้ชื่นใจกันอย่างแน่นอนค่ะ

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)