ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อยากมีเงินล้าน ฟังทางนี้!

    17 พ.ย. 58 6,025
    อยากมีเงินล้าน ฟังทางนี้!
    "อยากมีเงินล้านต้องทำไงดี?" หลายๆ คนคงเคยตั้งคำถามกับตัวเอง และคำตอบที่ได้ก็อาจจะแตกต่างกันไปตามความสามารถของแต่ละคน สำหรับคนที่ทำธุรกิจก็อาจจะง่ายหน่อยเพราะมีรายได้จากการทำธุรกิจ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนนั้นก็มีหนทางที่จะพิชิตเงินล้านเช่นกัน แต่จะเป็นยังไงนั้น วันนี้ K-Expert มีเคล็ด(ไม่)ลับมาฝากกันค่ะ
    ประการแรก รู้จักออมเงิน
    ข้อนี้เป็นพื้นฐานที่สำคัญมากๆ สำหรับคนที่มีเป้าหมายออมเงินให้ได้เงินล้าน ก่อนอื่นแนะนำว่าให้ตั้งเป้าหมายง่ายๆ ก่อน เช่น ออมเงินให้ได้ 10% ของรายได้แต่ละเดือน สมมติว่า ได้รับเงินเดือนๆ ละ 25,000 บาท ก็ควรออมอย่างน้อย 2,500 บาท ถ้ากลัวว่าจะทำไม่ได้ ก็ให้ใช้วิธี ออมก่อนใช้ทีหลัง คือพอมีรายได้เข้ามาปุ้บก็เก็บออมไว้ก่อน แล้วนำส่วนที่เหลือจากการออมนั้นไปใช้จ่าย ถ้าใช้แล้วยังเหลือก็นำมาเก็บอีก และถ้าทำเป้าหมายนี้ได้นิ่งแล้ว ก็เพิ่มความท้าทายขึ้น โดยการเก็บมากขึ้น เช่น เพิ่มเป็น 15% หรือ 25% ของรายได้ต่อเดือน เพื่อให้เป้าหมายนั้นสำเร็จไวขึ้นค่ะ
    ประการที่สอง รู้จักลงทุน
    หลังจากที่เราออมเงินได้แล้ว ก็ต้องมองหาช่องการลงทุนให้เงินทำงาน (ทำอย่างไร ให้ "เงิน" ทำงานแทนเรา) เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่งอกเงย ทั้งนี้ ก่อนที่จะนำเงินไปลงทุนแนะนำให้กันเงินไว้สำรองฉุกเฉินก่อน โดยอาจจะอยู่ในบัญชีออมทรัพย์หรือกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นจำนวน 6 เท่าของค่าใช้จ่ายต่อเดือน ประโยชน์ของเงินสำรองฉุกเฉินนั้นคือ หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น ตกงาน อุบัติเหตุ ก็ยังมีเงินก้อนนี้ที่มีสภาพคล่องไว้ใช้จ่าย หลังจากกันเงินส่วนนี้แล้ว ส่วนที่เหลือค่อยนำไปลงทุน ซึ่งมีช่องทางการลงทุนที่หลากหลายรูปแบบ และมีระดับความเสี่ยงที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่เสี่ยงต่ำจนถึงสูง เราจะรู้ได้ว่า ตัวเรานั้นสามารถรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหนจากการทำแบบประเมินความเสี่ยงนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันธนาคารพาณิชย์จะมีแบบประเมินความเสี่ยงดังกล่าวให้ผู้ลงทุนประเมินก่อนการตัดสินใจลงทุน
    ประการที่สาม รู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
    เมื่อรู้ว่ารับความเสี่ยงได้ระดับไหนแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการนำเงินไปลงทุน หากเป็นผู้ที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะนำให้ลงทุนในเงินฝาก พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ หรือกองทุนรวมตราสารหนี้ แต่ถ้ารับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ลงทุนในหุ้น ทองคำ หรือกองทุนรวมหุ้น กองทุนรวมทองคำ เป็นต้น ส่วนถ้ารับความเสี่ยงได้ปานกลาง แนะนำให้ลงทุนผสมในหลักทรัพย์หรือตราสารความเสี่ยงต่ำกับความเสี่ยงสูง
    แล้วออมเท่าไร... ถึงจะได้เงินล้าน??
    จะออมให้ได้เงินล้านยังไง? ปัจจัยสำคัญอยุ่ที่เงินกับผลตอบแทนที่ลงทุนได้ เช่น ถ้าเรามีความสามารถในการออมเงินได้เดือนละ 8,000 บาท เลือกลงทุนให้ได้ผลตอบแทนสม่ำเสมอที่ระดับ 7% ต่อปี จะใช้เวลาออมเงินประมาณ 8 ปี เพื่อให้ได้เงิน 1 ล้านบาท แต่ถ้าเราเพิ่มการออมเงินได้เป็นเดือนละ 14,000 บาท และลงทุนได้ผลตอบแทนสม่ำเสมอในระดับเดียวกัน ก็จะสามารถออมเงินให้ได้ 1 ล้านบาทภายในเวลา 5 ปี เป็นต้น
    เศรษฐีเงินล้านนั้นเป็นได้ไม่ยาก เพียงแค่ "รู้จักออม รู้จักลงทุน และรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม" แต่สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ประสบผลสำเร็จคือ ต้องมีวินัยในการลงทุน และต้องติดตามข้อมูลการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ เพราะการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง ผลตอบแทนอาจไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังหรือให้กำไรกับเราเสมอไป
    ขอขอบคุณ: ธนาคารกสิกรไทย

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)