ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ค่ายกล 5 ชั้น สกัดเงินออก

    1 ต.ค. 58 1,518
    ค่ายกล 5 ชั้น สกัดเงินออก
    จะซื้ออะไร... ถามตัวเองให้ครบก่อน ตามนี้!
    เกิดเป็นผู้หญิง ลำบากมากนะ พูดเลย เพราะมีของที่ต้องซื้อ ของที่อยากได้เยอะมาก ทั้งของใช้ส่วนตัว และของจุกจิก จิปาถะอีกมากมาย เงินเลยมาแบบมาเร็วไปเร็ว บางครั้งก็ใช้แบบตามใจตัวเอง ไม่ได้คิดให้ดีก่อน เห็นอะไรสวยๆ ก็ซื้อหมด ลองมาตอบคำถาม 5 ข้อนี้ ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อเงินในกระเป๋าจะได้อยู่นานขึ้นค่ะ
    1. เราจำเป็นต้องมี "สิ่งนี้" มั้ย?
    ถือว่าเป็นคนถามที่ดีที่สุดก่อนการใช้เงินทุกครั้ง เพราะเรามักจะซื้อของสวย ของดี ของหรู แต่บางครั้งแทบไม่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิตเลย แต่ที่ซื้อเพราะมันลดอยู่ มันมีคูปองส่วนลด แค่นั้นเอง โดยลืมคิดไปว่า "ของที่แพงที่สุดคือของที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้" เพราะฉะนั้น ถามตัวเองก่อนนะว่า ถ้าไม่ได้ของชิ้นนั้นมาแล้ว ทำให้ชีวิตเราแย่ลงมั้ย?
    2. มีอันอื่นที่ถูกกว่านี้มั้ย?
    ลองนึกถึงประโยชน์ใช้สอยจริงๆ มองข้ามเรื่องของแบรนด์หรือมาร์เก็ตติ้ง ของดีมีโอกาสจะแพงก็จริง แต่ในของบางอย่างเราไม่ต้องลงทุนเยอะนักก็ได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น กาแฟแบรนด์ดังแก้วละ 150 บาท แต่เราสามารถซื้อกาแฟเย็นธรรมดาๆ ได้แค่แก้วละไม่เกิน 50 บาท ก็ทานได้เหมือนกัน เปิดใจให้กว้าง แล้วเลือกสิ่งที่คุ้มที่สุดให้ตัวเอง
    3. อันที่อยากได้จะ SALE เมื่อไร?
    ไม่ต้องรอให้หมดคอลเล็คชั่นหรือปลายซีซั่นใดๆ ทุกห้างมีมิดไนท์ มิดเยียร์ เซลล์ ถ้าจะซื้ออะไร อย่าปากหนัก ถามคนขายเลยว่า "ช่วงนี้จะมีเซลล์มั้ย?" หรือมีของยี่ห้อไหน ที่ของเหมือนๆ กันเซลล์บ้าง? เลิกเถอะกับคอนเซปต์ว่า "จ่ายก่อน เก๋ก่อน" ลองเปลี่ยนมาเป็น "จ่ายช้า ถูกกว่า" ดีกว่านะ
    4. มีโปรโมชั่นกับบัตรอะไรบ้าง?
    ณ จุดๆ นี้ บัตรเครดิตรุมสร้างโปรโมชั่นกับร้านค้า ห้าง ร้านอาหารเยอะมาก อย่าปล่อยสิทธิดีๆ แบบนี้ให้หลุดลอยไป ถามทุกครั้งก่อนจ่ายเงิน จะได้เลือกบัตรถูกว่า "วันนี้จะช้อปด้วยบัตรอะไรดี จะได้คุ้มที่สุด"
    5. ใช้แต้มสะสมอะไรได้บ้างมั้ย?
    บัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้ม แต้มสะสมของบัตรเครดิต มีอะไรขนมาใช้เป็นส่วนลด ใช้เป็นเงินสดให้หมด แล้วคุณจะได้ของราคาถูกกว่าเดิมเยอะเลย
    หลังจากตอบคำถามทั้ง 5 ข้อแล้ว เราก็จะเริ่มเหนื่อย ... ขี้เกียจซื้อต่อ เก็บเงินต่อดีกว่า คุณว่ามั้ย?
    ขอขอบคุณ : www.cleothailand.com, www.fabricpixie.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)