ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว OPPO A15 สมาร์ทโฟนมาพร้อม AI 3 กล้องหลัง ดีไซน์บาง จอใหญ่ ในราคาแค่ 4,299 บาท

    28 ส.ค. 64 27,197
    รีวิว OPPO A15 สมาร์ทโฟนมาพร้อม AI 3 กล้องหลัง ดีไซน์บาง จอใหญ่ ในราคาแค่ 4,299 บาท
    OPPO A15 สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นจากแบรนด์ ออปโป้ ที่ดูไม่ธรรมดาเลยครับ มาพร้อมดีไซน์ 3 มิติ ถือได้ถนัดมือ ดูสวยงามและพรีเมี่ยม ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 7.9 มม. และน้ำหนักเบาเพียงแค่ 175 กรัม มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.52 นิ้ว ความละเอียด HD+ และกล้องหลัง 3 เลนส์ AI Triple Camera ออกแบบทูโทนดูโดดเด่นมากๆ มาพร้อมกับ Night Mode ซึ่งผมว่าเป็นฟีเจอร์การถ่ายภาพที่สำคัญมากๆ กับเทศกาลช่วงท้ายปีแบบนี้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นคริสมาสต์ และวันปีใหม่ ที่ผู้คนต้องการถ่ายภาพยามค่ำคืนที่ประดับประดาไปด้วยแสงไฟแห่งความสุข ผมเชื่อว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมอบประสบการณ์ดีๆ กับการถ่ายภาพยามค่ำคืนที่ทำได้ไม่แพ้สมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ได้อย่างแน่นอนเลยครับ นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐาน Wi-Fi 802.11 b/g/n/ac อีกด้วย พร้อมรองรับการปลดล็อคหน้าจอที่มีทั้ง AI Face Access ปลดล็อคด้วยใบหน้า และ Fingerprint ปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือ น่าสนใจขนาดนี้ OPPO A15 เปิดตัวมาด้วยราคาเพียง 4,299 บาท เท่านั้นเอง
    การเชื่อมต่อ และรายละเอียดสเปค OPPO A15
    • GSM GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
    • HSDPA 850 / 900 / 2100
    • LTE band 1, 3, 5, 8, 38, 40, 41
    • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Wi-Fi Direct, hotspot
    • Bluetooth 5.0, A2DP, LE, aptX
    • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
    • พอร์ทหูฟัง 3.5 มม.
    • microUSB 2.0, USB On-The-Go
    • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.52 นิ้ว ความละเอียด HD+ 720 x 1600 pixels (269 ppi) อัตราส่วนหน้าจอ 20:9
    • มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Dynamic Black และ Fancy White
    • ชิปเซ็ต Mediatek Helio P35
    • CPU Octa-core (4x2.35 GHz Cortex-A53 & 4x1.8 GHz Cortex-A53)
    • GPU PowerVR GE8320
    • RAM 3GB
    • ROM 32GB รองรับ microSDXC
    • เซ็นเซอร์ AI Face Access, Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, proximity
    • ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย ColorOS 7.2
    • แบตเตอรี่ความจุ 4,230 mAh รองรับชาร์จ 10W
    • ราคาเปิดตัว 4,299 บาท
    ผลทดสอบของ OPPO A15
    • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 110,853 คะแนน
    • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 10 จุด
    • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AndroBench ทำความเร็ว Storage ในการอ่านอยู่ที่ 290.95 MB/s และการเขียน 81.92 MB/s
    • รองรับ DRM L3
    • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็ว
    แบตเตอรี่
    OPPO A15 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,230 mAh รองรับชาร์จ 10W จากการทดสอบแบตเตอรี่พอเพียงกับการใช้งานตลอดทั้งวันครับ รวมไปถึงการเล่นเกมด้วย แต่ถ้าเล่นเกมทั้งวันก็ต้องพึ่ง Power Bank กันหน่อยนะครับ
    OPPO A15 บางเบา และดีไซน์สวยเกินราคา
    OPPO A15 อุปกรณ์ในกล่องจะมี ตัวเครื่อง, อะแดปเตอร์ พร้อมสาย microUSB 2.0, เคสใส, เข็มจิ้มซิม และคู่มือ (ไม่มีหูฟังมาให้นะครับ)




    OPPO A15 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์สวยเกินราคาจริงๆ ครับ ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมเวลาจับถือ ผิวสัมผัสแวววาว มีการเล่นแสงเงาเมื่อโดนแสงไฟในองศาที่แตกต่างกัน ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 7.9 มม. และน้ำหนักเบาเพียงแค่ 175 กรัม เท่านั้น หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.52 นิ้ว ความละเอียด HD+ 720 x 1600 pixels (269 ppi) อัตราส่วนหน้าจอ 20:9 หน้าจอสวยใช้ได้เลยครับ แถมยังมีความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ กล้องหน้ารูปทรงหยดน้ำ ความละเอียด 8MP
    ฝาหลังแวววาวสวยงาม ดีไซน์โค้ง 3 มิติ ถือได้ถนัดมือ และโดดเด่นด้วยกล้อง 3 เลนส์ AI Triple Camera ออกแบบทูโทนน่าสนใจ ดูสะดุดด้วยกรอบโครเมี่ยม และจะมี Fingerprint เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ อยู่ที่ด้านหลัง
    ด้านบนเรียบๆ ด้านล่างมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ไมโครโฟน, microUSB 2.0 และลำโพง, ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม ด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power
    OPPO A15 มาพร้อม Fingerprint ที่ด้านหลังตัวเครื่อง รองรับสุงสุด 5 ลายนิ้วมือ นอกจากนี้ยังรองรับ AI Face Access การปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า ความเร็วและความแม่นยำ ทำได้ดีครับ
    หน้าจอและอินเตอร์เฟส
    OPPO A15 ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย ColorOS 7.2 มาพร้อมสเปคระดับเริ่มต้น Mediatek Helio P35, GPU PowerVR GE8320, RAM 3GB, ROM 32GB รองรับ microSDXC ในส่วนของ UI หน้าตาสวยงามตามแบบฉบับของออปโป้ การใช้งานอยู่ในระดับกลางๆ โดยทั่วไปถือว่าลื่นไหลใช้ได้อยู่ครับ จะมีอาการหน่วงบ้างตอนสลับแอปพลิเคชั่นไปมา และตอนถ่ายภาพ สำหรับฟีเจอร์เด่นๆมีมาให้ใช้งานครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Dark Mode, Smart Gesture, ฟีเจอร์โคลนแอปพลิเคชั่น, App Split-Screen การแบ่งหน้าจอเป็น 2 ส่วน (ฟีเจอร์นี้ใช้งานลื่นไหลดีมากครับ ต้องขอชมเลยถือว่าเกินคาดจริงๆ)
    OPPO A15 ทดสอบเล่นเกม ROV ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ 50FPS - 60FPS และเกม PUBG สามารถปรับภาพในระดับสมดุล และค่าเฟรมเรทระดับกลาง สำหรับเรื่องเกมจัดว่าพอเล่นได้ครับ
    กล้อง
    OPPO A15 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.4 มีฟีเจอร์ AI Beautification และกล้องหลัง 3 เลนส์ AI Triple Camera ประกอบด้วยกล้องความละเอียด 13MP F2.2 (wide), PDAF + 2MP F2.4 (macro) + 2MP F2.4 (depth) บันทึกวีดีโอความละเอียดสูงสุด Full HD 1080P 30FPS ไม่มีเลนส์ Ultrawide มาให้นะครับ จะรองรับระยะ Tele 2x และ 5x (Digital Zoom) แต่น่าสนใจตรงมี Night Mode มาให้ด้วยนะครับ ทำให้การถ่ายภาพกลางคืนสวยงาม และเหมาะมากๆ สำหรับช่วงนี้ ที่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ประดับประดาด้วยต้นคริสต์มาส และดวงไฟแห่งความสุขในยามค่ำคืน ใครๆ ก็อยากถ่ายภาพกลางคืนให้สวยที่สุด สำหรับคนที่มีงบจำกัด OPPO A15 สามารถทำให้ความต้องการของคุณเป็นจริงได้ ในงบสบายกระเป๋าครับ สำหรับคุณภาพกล้องของรุ่นนี้จัดว่าทำได้ดีครับ ถ่ายออกมาสวย โดยรวมผมพอใจกับกล้องของสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นรุ่นนี้มากเลยครับ ทำได้ดีเกินคาดจริงๆ เรามาชมตัวอย่างภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันครับ
    ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie จาก OPPO A15
    Selfie ด้วยฟีเจอร์ Portrait ละลายฉากหลัง พร้อมฟิลเตอร์ให้เลือกอีกเพียบ
    ตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO A15
    ตัวอย่างภาพถ่าย Portrait จาก OPPO A15
    ตัวอย่างภาพถ่าย (ด้วยลูกเล่น Filter) จาก OPPO A15
    ขนาดรุ่นเริ่มต้นนะครับ กล้องสวยมากๆ ยิ่งได้ฟิลเตอร์สวยๆ แบบนี้ ไม่จำเป็นต้องไปแต่งเพิ่มเลยครับ
    ตัวอย่างภาพถ่ายอาหารจาก OPPO A15

     

    ตัวอย่างภาพถ่าย Macro จาก OPPO A15
    มาโครระยะใกล้สุด 4 ซ.ม.
    ตัวอย่างภาพถ่าย Night Mode จาก OPPO A15
    ถึงจะเป็นรุ่นระดับเริ่มต้นแต่ Night Mode ถ่ายออกมาได้สวยมากทีเดียวนะครับ
    สรุป
    OPPO A15 เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่น่าสนใจครับ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ดูมีราคา สวยงาม และพรีเมี่ยม หน้าจอ IPS แต่สวย และความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งสบายๆ สเปคการใช้งานอยู่ในระดับที่ใช้งานได้ พร้อมกล้องคุณภาพดีเกินราคา แถมมีมาโคร และ Night Mode มาให้ด้วย และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน น่าเสียดายนิดหน่อยก็ตรงที่ยังใช้พอร์ท microUSB 2.0 อยู่เลย ในตอนนี้ควรจะใช้ USB Type-C ให้หมดทุกรุ่นได้แล้วนะครับ ใครที่สนใจมองหาสมาร์ทโฟนสวยๆ ในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นคำตอบที่น่าสนใจครับ
    จุดเด่นของ OPPO A15
    1. ดีไซน์สวยงาม กล้องหลังดีไซน์แบบทูโทน
    2. ตัวเครื่องบางและเบามาก
    3. หน้าจอสวย และมีความสว่างสูง สู้แสงได้ดี
    4. รองรับทั้งสแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือ
    5. กล้องมาพร้อมโหมดมาโคร และ Night Mode
    จุดสังเกตของ OPPO A15
    1. ตัวเครื่องมันเงา เป็นรอยนิ้วมือง่าย
    2. ยังคงใช้พอร์ท microUSB 2.0
    3. กล้องไม่รองรับ Ultrawide
    4. รองรับ DRM L3

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)