ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว OPPO A31 สมาร์ทโฟนสเปกสุดคุ้ม ดีไซน์สวย กล้องแจ่ม จัดเต็ม ROM 128GB ในราคาเพียง 5,999 บาท

    15 เม.ย. 63 33,502
    รีวิว OPPO A31 สมาร์ทโฟนสเปกสุดคุ้ม ดีไซน์สวย กล้องแจ่ม จัดเต็ม ROM 128GB ในราคาเพียง 5,999 บาท
    OPPO A31 เป็นสมาร์ทโฟนน้องเล็กรุ่นล่าสุดของ ออปโป้ ที่มาพร้อมจุดเด่นหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์โค้งมน และวัสดุผิวด้านที่เป็นรอยนิ้วมือได้ยาก อย่างสีขาว-เขียว Fantasy White ที่ได้รับมารีวิวในวันนี้ เป็นสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกระเบื้องเคลือบของ Ru Ware ซึ่งเป็นเครื่องปั้นดินเผาจีนที่มีชื่อเสียงและหายากจากราชวงศ์ซ่ง เป็นยังไงละ! แค่ที่มาของดีไซน์ก็ดูพรีเมี่ยมแล้ว!
    นอกจากนี้ OPPO A31 ยังมาพร้อมดีไซน์กล้องหน้าแบบหยดน้ำ หน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว และกล้อง 3 เลนส์ พร้อมจุดเด่น RAM 4 GB + ROM 128 GB ให้มาอย่างจุใจ แถมยังสามารถเพิ่ม MicroSD ได้สูงสุดถึง 256 GB และแบตเตอรี่ความจุสูง 4,230 mAh และยังรองรับ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac ด้วยนะ
    OPPO A31 จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ Mystery Black ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงจันทร์ที่สาดกระทบกับพื้นผิวเซรามิคสีดำ ให้ความรู้สึกลึกลับน่าค้นหา และสีขาว-เขียว Fantasy White ซึ่งเป็นสีเดียวกับที่จะนำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ ราคาอยู่ที่ 5,999 บาท วางจำหน่ายแล้วนะคะ สามารถไปหาซื้อกันได้ที่ OPPO Brand Shop และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลย
    รายละเอียดสเปกของ OPPO A31
    • หน้าจอแสดงผล TFT-LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1,600 x 720 พิกเซล ระดับ HD+ อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 89%
    • หน่วยประมวลผล CPU MT6765V/CB Helio P35 Octa-core 2.3 GHz
    • หน่วยประมวลผล GPU PowerVR GE8320
    • หน่วยความจำ RAM 4 GB
    • หน่วยความจำ ROM 128 GB
    • ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ 3-Card Slot รองรับ 2 ซิมการ์ด + MicroSD Card สูงสุด 256 GB
    • กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 12MP (f/2.8) + เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP (f/2.4) + เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4)
    • กล้องหน้าความละเอียด 8MP (f/2.0)
    • เซ็นเซอร์ Magnetic Induction Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor, G-Sensor/Acceleration Sensor, Gyroscope, Pedometer 
    • การเชื่อมต่อ
      - รองรับเครือข่าย 2G : 850/900/1800/1900MHz
      - รองรับเครือข่าย 3G WCDMA : Bands 1/5/8
      - รองรับเครือข่าย 4G FDD-LTE: Bands 1/3/5/7/8 | 4G TD-LTE: Bands 38/40/41
      - Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, 3.5mm Jack, USB 2.0, OTG, Built-in GPS; supports A-GPS, Beidou, Glonass
    • แบตเตอรี่ความจุ 4,230 mAh
    • ระบบปฎิบัติการ Android 9 ครอบทับด้วย ColorOS 6.1.2
    ดีไซน์
    OPPO A31 สำหรับเครื่องที่ได้รับมารีวิวนั้น เป็นสีขาว-เขียว ที่มีชื่อเรียกว่า Fantasy White โดยเป็นสีขาวไล่โทนสีเขียวแบบพาสเทล ซึ่งเป็นสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเบื้องเคลือบของ Ru Ware อันเป็นเครื่องปั้นดินเผาจีนที่มีชื่อเสียงและหายากในราชวงศ์ซ่ง เมื่อแรกสัมผัสรู้สึกได้ถึงความเพรียวบางและน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาของตัวเครื่อง ผิวเรียบ ด้าน ไม่เป็นมัน ไม่ลื่น จับถือได้ถนัด พอดีกับฝ่ามือ ตรงนี้ให้ความรู้สึกประทับใจมาก ๆ ทั้งในเรื่องของสีสันและผิวสัมผัสเลยค่ะ
    OPPO A31 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1,600 x 720 พิกเซล ความคมชัดระดับ HD+ อัตราส่วน 20:9 พร้อมให้พื้นที่หน้าจอต่อตัวเครื่องง 89% มีมิติตัวเครื่องกว้าง 75.5 x ยาว 163.9 x หนา 8.3 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 180 กรัม
    กล้องหน้าดีไซน์ทรงหยดน้ำ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างที่สุด f/2.0 และมาพร้อม AI Beautification
    OPPO A31 มาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ (Triple Camera) พร้อมโหมดถ่ายภาพ Portrait และ Macro ที่ช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกทุกครั้งในการการกดชัตเตอร์ โดยมีรายละเอียดของกล้องแต่ละตัว ดังนี้
    • เลนส์หลัก ความละเอียด 12MP รูรับแสงกว้างสุด f/2.8
    • เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP รูรับแสงกว้างสุด f/2.4
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสงกว้างสุด f/2.4
    ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อใด ๆ แต่บริเวณขอบจอเหนือรอยบากมีแถบลำโพงสนทนาวางอยู่ ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0 และลำโพงเสียง ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ 3-Card Slots รองรับ 2 ซิม + ช่องสำหรับใส่ MicroSD Card สูงสุด 256GB และปุ่ม Volume ปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง ส่วนด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง
    เมนูการใช้งาน
    OPPO A31 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 ครอบทับด้วย ColorOS 6.1.2 มาพร้อมหน้าตาของ UI ที่ดูเรียบง่าย สบายตา และยังคงใช้งานง่ายเช่นเคย โดยในส่วนของการใช้งานมีความรวดเร็วและลื่นไหลดีมาก ไม่สะดุด พร้อมหน้าจอที่กว้างเต็มตา ทำให้สัดส่วนการวางไอค่อนต่าง ๆ ดูเคลียร์และไม่รก นอกจากนี้ยังมีการปรับพื้นหลังให้เข้ากับดีไซน์ภายนอกตัวเครื่อง ซึ่งสำหรับค่า Default ที่เซ็ตมาให้ก็เป็นสีเขียวพาสเทลแบบเดียวกัน ดูเข้ากันดีมาก ๆ เลยค่ะ
    จากหน้า Home เมื่อปัดไปทางด้านซ้ายจะเป็นระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ แสดงหน้าเมนูลัดสำหรับการใช้งานฟังก์ชั่นด่วน โดยจะมีทั้งการแจ้งเตือนเหตุการณ์ต่างๆ  ข้อมูลสภาพอากาศ ปฏิทิน โปรแกรมนับก้าว แอปยอดนิยม รายชื่อผู้ติดต่อที่ชื่นชอบ รูปภาพ และอื่น ๆ ซึ่งตรงนี้สามารถเลือกปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคนได้ตามชอบ นอกจากนี้ ในส่วนของฟีเจอร์เด่น ๆ ที่หลายคนชื่นชอบ อย่าง ฟีเจอร์แถบด้านข้างอัจฉริยะ ที่สามารถปัดเรียกแถบเมนูลัดออกมาจากขอบหน้าจอ เพื่อเข้าถึงเครื่องมือด่วนต่าง ๆ ก็ยังมีมาให้ใช้งานเช่นเคย
    Gestures ต่าง ๆ ก็ยังคงมีมาให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นการวาดตัวอักษรบนหน้าจอเพื่อสั่งใช้งานในขณะที่หน้าจอปิดอยู่ การจับภาพหน้าจอแบบใช้ 3 นิ้วลาก การยกขึ้นเพื่อเปิดหน้าจอ ลูกบอลช่วยเหลือ ฯลฯ และฟีเจอร์ยอดนิยม ตัวโคลนแอพ สำหรับสร้างสำเนาชุดใหม่ของพวกแอปฯ Social ต่าง ๆ และการแบ่งส่วนหน้าจอของแอป สำหรับการเปิดใช้งานบนหน้าจอเดียวกันพร้อม ๆ กัน
     
    OPPO A31 มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีให้เลือกทั้ง ใส่รหัสผ่าน ปลดล็อกด้วยใบหน้า และปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วดีมาก
    ประสิทธิภาพการใช้งาน
    OPPO A31 ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P35, Octa-core ความเร็ว 2.3 GHz ทำงานร่วมกับชิปประมวลผลกราฟิก PowerVR GE8320 มาพร้อมความจำ RAM ขนาด 4 GB จับคู่กับหน่วยความจำ ROM 128 GB สามารถเพิ่มความจำได้สูงสุด 256 GB สามารถใช้งานโดยทั่วไปได้ลื่นไหล ดูหนัง ฟังเพลง และใช้งานแชทต่าง ๆ ทำได้ดี เล่นเกมไหลลื่น สลับแอปฯ ไปมาได้ ไม่ค้าง
    คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
    • ทดสอบด้วยแอปฯ AnTuTu Benchmark ได้คะแนน 1 04,761 คะแนน
    • ทดสอบด้วยแอปฯ GeekBench 5 ได้คะแนน Single Core 165 คะแนน และ Multi Core 895 คะแนน
    • ทดสอบด้วยแอปฯ MultiTouch Tester รองรับการสัมผัสสูงสุด 10 จุด
    • การจับสัญญาณทดสอบด้วย GPS Tester จับสัญญาณได้รวดเร็ว
    • ทดสอบ DRM Info รองรับ Widevine DRM L3
    สำหรับการเล่นเกม จากการทดสอบด้วยเกม RoV สามารถเปิดโหมดเฟรมเรทสูงได้ และเล่นได้ที่ 59 - 60 FPS มีอาการหน่วงเล็กน้อย แต่ไม่กระตุก สามารถเล่นได้ต่อเนื่อง โดยที่ตัวเครื่องแค่อุ่น ๆ เท่านั้น
    แบตเตอรี่
    OPPO A31 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,230 mAh สามารถใช้งานทั่วไป เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูป อยู่ได้ยาวนานตลอดวัน จากการทดลองใช้งานก็ต้องบอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ค่อนข้างประหยัดแบตฯ ดีเลยทีเดียวค่ะ
    การถ่ายภาพ
    OPPO A31 มาพร้อมกล้องหน้าบนรอยบากทรงหยดน้ำที่มีขนาดเล็กลงเมื่อเทียบกับในรุ่นก่อนหน้าถึง 31.4% ความละเอียดกล้อง 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างสุด F/2.0 พร้อมรองรับฟีเจอร์ AI Beautification
    ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ OPPO A31

    โหมด Auto 

    โหมด Auto 

    โหมด Auto
     
    โหมด Portrait

    โหมด Portrait 

    ใส่ Filters 

    ใส่ Filters 
    ในราคาค่าตัวที่ไม่ถึง 6,000 บาทนี้ OPPO จัดกล้องหลังบน OPPO A31 มาให้ถึง 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 พ่วงมากับเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 ที่ช่วยจับภาพระยะตื้นลึกให้ดูมีมิติ ถ่ายภาพละลายหลังได้สวยงามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 สามารถถ่ายภาพมาโครระยะใกล้สุดที่ 4 เซนติเมตร ช่วยเพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็กได้ดี
    ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ OPPO A31 

    โหมด Portrait

    โหมด Portrait

    โหมด Portrait

    โหมด Auto

    โหมด Auto

    โหมด Auto

    โหมด Macro

    โหมด Macro

    โหมด Macro
    ตัวอย่างภาพถ่ายเพิ่มเติม
    บทสรุป
    OPPO A31 เป็นสมาร์ทโฟนที่โดยรวมแล้วจัดให้อยู่ในระดับที่ดีมาก เมื่อเทียบกับราคาค่าตัวน่ารัก ๆ ที่อยู่แค่ในระดับ 5 พันหน่อย ๆ เท่านั้น จากการทดลองใช้งานบอกได้เลยว่า OPPO A31 สร้างความประทับใจตั้งแต่เมื่อแรกสัมผัส กับดีไซน์และสีสันที่ดูสวยงามทันสมัย ตามมาด้วยเรื่องของกล้องถ่ายภาพ 3 เลนส์ ที่ต้องบอกว่าเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จริง ๆ เพราะสามารถถ่ายภาพ Portrait Bokeh ได้น่าประทับใจ แถมยังสามารถเก็บภาพด้วยเลนส์ Macro ได้ดี ตรงนี้ต้องพูดว่าดีเกินไปสำหรับราคาระดับนี้ ปิดท้ายด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่ค่อนข้างลื่นไหลและใช้งานได้ดีมากเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในเรทราคานี้เลยค่ะ
    จุดเด่น
    • ดีไซน์ตัวเครื่องทันสมัย สีสันสวยงาม
    • หน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+
    • กล้อง 3 เลนส์ คุณภาพดี พร้อมรองรับการถ่าย Portrait Bokeh ด้วยฮาร์ดแวร์ และถ่ายมาโครที่ระยะใกล้สุด 4 เซ็นติเมตร
    • รองรับการสแกนด้วยลายนิ้วมือ และการสแกนด้วยใบหน้า
    • แบตเตอรี่ใหญ่ 4,230 mAh ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน
    จุดสังเกต
    • พอร์ตเชื่อมต่อยังเป็น USB 2.0
    อุปกรณ์ภายในกล่อง
    สำหรับเครื่อง OPPO A31 ที่เราได้รับมารีวิวนั้น บรรจุมาในแพ็กเกจทรงสี่เหลี่ยม สีขาว-เขียวโทนเดียวกันกับตัวเครื่อง ดีไซน์กล่องดูสวยงามทัยสมัย เรียกว่าออกแบบมาเอาใจวัยรุ่นสุดๆ
    • ตัวเครื่อง OPPO A31
    • หัวชาร์จแบตเตอรี่
    • สาย USB 2.0
    • เข็มจิ้มซิม
    • เคสโทรศัพท์แบบใส
    • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
    • คู่มือการใช้งานและใบรับประกันสินค้า
    ราคาและการวางจำหน่าย
    OPPO A31 วางจำหน่ายในราคาสุดคุ้มค่า เพียง 5,999 บาทเท่านั้น มาพร้อมหน่วยความจำ RAM 4 GB และพื้นที่ความจำภายในตัวเครื่อง 128 GB มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีดำ Mystery Black และสีขาว-เขียว Fantasy White สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย
    • สโรชา ศรีชัย
    • สโรชา ศรีชัย
      MOBILE GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)