ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Wiko Jerry 2 สมาร์ทโฟนราคาประหยัด มาพร้อมประสิทธิภาพสุดครบครัน

    7 ก.ย. 60 20,237
    รีวิว Wiko Jerry 2 สมาร์ทโฟนราคาประหยัด มาพร้อมประสิทธิภาพสุดครบครัน
    Wiko Jerry 2 เป็นสมาร์ทโฟนในราคาเบาๆ เพียงแค่ 2,490 บาท แต่มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม และวัสดุโลหะ ดูพรีเมี่ยมเกินราคา รวมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน รองรับการใช้งาน 2 ซิม และให้หน่วยความจำภายในมา 16GB เพียงพอต่อการใช้งาน (รองรับ MicroSD สูงสุด 64GB) แถมยังทำงานบน Android 7.0 Nougat มาตั้งแต่แกะกล่องอีกด้วยครับ แม้จะราคาเพียงแค่นี้แต่ Wiko ใจดีแถมมาให้ทั้งเคสและฟิล์มกันรอย ครบแบบไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อเพิ่ม จะมีจุดที่น่าเสียดายก็ตรงไม่รองรับ 4G LTE รองรับได้เฉพาะ 3G HSPA+ เท่านั้น 
    อุปกรณ์ในกล่อง
    Wiko Jerry 2 ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
    • ตัวเครื่อง Wiko Jerry 2
    • แบตเตอรี่ความจุ 2,500 mAh
    • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
    • สาย Micro USB
    • หูฟัง Earbuds
    • เคสใส TPU
    • ฟิล์มกันรอย
    • คู่มือ
    ดีไซน์
    Wiko Jerry 2 เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ แต่ในเรื่องของดีไซน์ทำออกมาได้สวยทีเดียว แถมฝาหลังยังเป็นวัสดุโลหะ ดูแข็งแรงทนทานดีมาก Wiko Jerry 2 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Space Grey, Gold และ Bleen สำหรับสีที่เอามารีวิวในครั้งนี้จะเป็นสีทองครับ รุ่นนี้ด้านหน้าจะเป็นสีทองเช่นเดียวกับด้านหลัง (จะมีเฉพาะสี Bleen ที่ด้านหน้าเป็นสีขาว) รูปร่างกะทัดรัด แต่ค่อนข้างหนักพอสมควร
    ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด FWVGA (480 x 854 pixels 196 PPI) หน้าจอความละเอียดไม่สูง จึงขาดความคม แต่สีสันดูสวยงามใช้ได้เลยครับ และความสว่างเพียงพอต่อการใช้งาน เวลาใช้งานกลางแจ้งยังพอใช้ได้ มุมมองหน้าจอกว้างพอสมควร ถือว่ามีหน้าจอที่สวยกว่าที่คาดเอาใว้ในตอนแรกนะครับ ด้านบนจะมีลำโพงสนทนา และกล้องหน้าความละเอียด 5MP ส่วนด้านล่างจะเป็นปุ่มสัมผัส ประกอบด้วย Back, Home และ Recent App
    ฝาหลังจะเป็นวัสดุโลหะแล้วบุด้วยพลาสติก ส่วนด้านบนและด้านล่างจะเป็นพลาสติก (เป็นโลหะเฉพาะตรงกลาง) สามารถถอดออกได้ วิธีถอดต้องถอดออกมาทั้งหมด รวมทั้งขอบตัวเครื่องก็ต้องถอดออกมาทั้งชิ้น ค่อนข้างถอดยากพอสมควรครับ โดยจะมีร่องสำหรับแกะฝาหลังอยู่ที่ด้านล่างตัวเครื่อง ภายในช่องใส่ซิมการ์ด และช่องใส่ MicroSD จะแยกออกจากกัน ด้านหลังจะมีกล้องความละเอียด 5MP และไฟแฟลช LED ถัดลงมาจะเป็นโลโก้ Wiko ที่ยิงด้วยเลเซอร์ และด้านล่างจะเป็นลำโพง เสียงดังใช้ได้แต่ฟังดูก้องๆ ครับไม่ใส

    ด้านบนจะมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. และพอร์ท MicroUSB 2.0 

    ส่วนด้านล่างมีไมโครโฟน

    ด้านซ้ายจะเรียบๆ ไม่มีปุ่มอะไร

    ส่วนด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power (มีการทำให้เป็นลายขรุขระ ช่วยให้ไม่กดพลาด)

    เคสที่แถมมาจะเป็นเคสใส และด้านหลังจะออกแบบให้เป็นผิวด้านๆ ทำให้ไม่ลื่นมือ
    รวมทั้งช่วยให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น คุณภาพของเคสใช้ได้เลยทีเดียวครับ ดูแข็งแรงไม่ย้วยง่ายๆ
    แบตเตอรี่
    Wiko Jerry 2 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 2,500 mAh จากการทดสอบอึดมากทีเดียว ใช้งานข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมแอปพลิเคชั่น Phone Assist ซึ่งจะช่วยในการเคลียส์ไฟล์ขยะ จัดการกับ RAM และมีโหมด Power Saver ช่วยในการประหยัดพลังงาน โดยจะมีโหมดประหยัดพลังงานสูงสุด Eco Mode ให้เลือกใช้อีกด้วย ซึ่งมันจะตัดการใช้พลังงานสิ้นเปลืองต่างๆ ออก และจะแสดงผลในรูปแบบขาว-ดำ เหลือเพียงฟังก์ชั่นการโทร, ข้อความ, สมุดโทรศัพท์ และนาฬิกา เท่านั้นเอง
    หน้าจอและอินเตอร์เฟส
    Wiko Jerry 2 ทำงานบน Android 7.0 Nougat ครอบทับด้วย Wiko UI ที่แม้จะดูเรียบๆ แต่ลูกเล่นเยอะใช้ได้เลยครับ แม้แต่กับรุ่นเล็กๆ แบบนี้ก็ยังใส่ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกมาให้ครบครัน ฟังก์ชั่น MiraVision สามารถปรับโทนสีของหน้าจอได้ 3 รูปแบบ และสามารถปรับแต่งด้วยตัวเองได้ด้วย (ครอบคลุมไปถึงในส่วนของการแสดงคลิปวีดีโอ) ความรวดเร็วและความลื่นไหลไม่ค่อยดีนัก และสัมผัสไม่ค่อยติดนิ้ว เพราะสเปคไม่สูง (ตามราคานะครับ)
    การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
    Wiko Jerry 2 ลำโพงเสียงค่อนข้างก้อง แต่ถ้าฟังผ่านหูฟังถือทำได้ดีทีเดียวเลยครับ สำหรับสมาร์ทโฟนราคาเพียงเท่านี้ แอบเกินคาดนะเนี่ย แถมยังสามารถปรับแต่ง Equalizer ได้และวิทยุสามารถบันเสียงเสียงได้ด้วยครับ

    เครื่องเล่นวีดีโอ สามารถตัดต่อคลิปอย่างง่ายๆ ได้ รวมทั้งมีลูกเล่นย่อหน้าจอ Popup Play มาให้ด้วย
    ทดสอบด้วยไฟล์ความละเอียด Full HD สามารถเล่นได้สบายๆ

    ทดสอบด้วยเกม Asphalt 8: Airborne ยังพอเล่นได้ครับ เมื่อเทียบกับราคาถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิด
    การถ่ายภาพ
    Wiko Jerry 2 มีกล้องความละเอียด 5MP และกล้องหน้าความละเอียดเท่ากัน 5MP, พร้อมโหมดถ่ายภาพมากมาย เช่น Professional Mode, Panorama, Face Beauty และ HDR ใส่มาให้เยอะ น่าเสียดายที่ไม่รองรับ Auto Focus คุณภาพรูปถ่ายทั่วๆ ไปครับ ไม่โดดเด่น ที่น่าสนใจคือเรื่องการถ่าย Selfie ทำได้ดีกว่าที่คิด Face Beauty ปรับได้หลายระดับ และมอบผลลัพธ์ที่น่าพอใจ มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกัน
    ตัวอย่างกล้องหน้า เปิดโหมด Face Beauty
    ตัวอย่างกล้องหลัง
    การประมวลผล
    Wiko Jerry 2 มาพร้อมชิปเซ็ต ชิปเซ็ต Mediatek MT6580, CPU Quad-Core 1.3 GHz, Cortex-A7, GPU Mali-400MP, RAM 1GB, หน่วยความจำภายใน 16GB สามารถเพิ่ม MicroSD 64GB มาดูคะแนนทดสอบกันครับ
    • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 23,737 คะแนน
    • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 61.8 fps
    • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 2 จุด
    • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็ว แต่ถ้าอยู่ในที่ร่มจะจัญสัญญาณได้ยาก
    การเชื่อมต่อ
    • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
    • 3G HSPA+ 21Mbps, HSUPA 5,76Mbps
    • Wi-Fi 802,11 b/g/n
    • Bluetooth 4.0
    • GPS, A-GPS
    • microUSB 2.0
    • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
    • เซ็นเซอร์ Accelerometer
    สรุป
    Wiko Jerry 2 เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่มีจุดเด่นในเรื่องดีไซน์และวัสดุ รวมทั้งในกล่องก็มีของแถมมาให้ครบเลยครับ ทั้งฟิล์มกันรอย และเคส การใช้งานโดยรวมยังไม่ลื่นไหลและรวดเร็วนัก แต่เมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่าพอใช้ได้ครับ และน่าเสียดายที่ไม่รองรับ 4G ใครที่สนใจสมาร์ทโฟนราคาไม่แพง แต่มีฟังก์ชั่นครบๆ ถือว่าน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องสำรอง หรือซื้อให้เด็กๆใช้ รวมทั้งคนที่มีงบจำกัด
    ข้อดีของ Wiko Jerry 2
    1. ตัวเครื่องสวย วัสดุโลหะ
    2. ฟังก์ชั่นใส่มาครบ
    3. กล้องถ่าย Selfie ได้ดีในราคาเบาๆ
    4. หน่วยความจำภายใน 16GB
    5. มีฟิล์มกันรอย และเคสมาให้ครบ ไม่ต้องซื้อเพิ่ม
    6. ราคาประหยัด
    ข้อด้อยของ Wiko Jerry 2
    1. ไม่รองรับ 4G
    2. การใช้งานหน่วงๆ และไม่ลื่นติดนิ้ว

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)