ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Vivo X5Pro เสน่ห์แห่งความงามไม่มีที่สิ้นสุด

    26 พ.ค. 60 20,520
    Vivo X5Pro เสน่ห์แห่งความงามไม่มีที่สิ้นสุด
    กลับมาพบกับเราอีกครั้งนะคะ กับการรีวิวสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ วันนี้ทางเราก็ได้นำสมาร์ทโฟน Vivo X5Pro สมาร์ทโฟนสเปคแรงจาก Vivo มาแกะกล่องให้ได้ชมกันค่ะ ซึ่งเจ้าตัวนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น เรามาติดตามชมกันดีกว่าค่ะ
    อุปกรณ์ในกล่อง
    • ตัวเครื่อง
    • หูฟังสมอลทอล์ค
    • สาย USB
    • หัวอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
    • คู่มือการใช้งาน
    • เคสแบบใส

    อุปกรณ์ถือว่าค่อนข้างครบอยู่ค่ะ 
    ดีไซน์
    ดีไซน์ของ Vivo X5Pro นั้นยังคงไม่ต่างจากรุ่นก่อนๆ ที่ซีรีย์เดียวกันอย่าง Vivo X5MAX และ Vivo X5 ซึ่งถือได้ว่าเป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ด้วยตัวเครื่องประกอบจากวัสดุกระจกและโลหะแบบไร้รอยต่อ ด้วยรูปทรงโค้งมนที่ผสานกับกระจก 2.5D ทั้ง 2 ด้านให้สัมผัสใหม่ที่เหนือคำบรรยาย และกรอบโลหะที่ถูกสร้างขึ้นโดยผ่านกระบวนการอโนไดซ์ มีโครงสร้างแบบรังผึ้งถูกเคลือบสีทำให้ตัวเครื่องดูสดใสมากขึ้น แต่ด้วยตัวเครื่องที่เป็นกระจกทั้ง 2 ด้านซึ่งจะทำให้เกิดรอยขูดขีดหรือรอยนิ้วมือได้ง่าย อาจจะหาเคสมาเป็นตัวช่วยในการป้องกันรอยต่างๆ ที่จะเกิดกับตัวเครื่องด้วยก็ได้ค่ะ

    ด้านหน้าตัวเครื่องค่ะ

    ด้านหลังของตัวเครื่อง

    ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง, ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และช่องใส่ Sim มาอยู่ด้านเดียวกันทั้งหมดค่ะ

    ด้านขวาของตัวเครื่องนั้นจะเรียบเนียนไม่มีปุ่มใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ

    ด้านบนของตัวเครื่องนั้นจะเป็นช่องเสียบสมอลทอลค์ขนาด 3.5 mm.

    ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีลำโพงและช่องเลียบสายชาร์จหรือสาย USB นั่นเอง
    หน้าจอและอินเตอร์เฟส
    Vivo X5Pro มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว แบบ Super Amoled ความละเอียด Full HD และมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่ช่วยปรับสภาพแบบอัตโนมัติทำให้ภาพสีสันสดใสคมชัดแม้อยู่ในที่แจ้ง ซึ่งจากการที่ได้ลองสัมผัสการใช้งานตัวเครื่องแล้ว การแสดงผลของหน้าจอนั้นถือว่า สีสันสวย คมชัดดี แต่หน้าจอจะออกนวลๆ นิดหน่อย โดยสัดส่วนตัวเครื่องนั้นอยู่ที่ 73.45 x 147.9 x 6.4 มม. น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 174 กรัม ส่วนขอบตัวเครื่องนั้นโค้งมนด้วยจอกระจกแบบ 2.5D หน้าจอด้านบนมีโลโก้ Vivo อยู่ทางซ้ายสุดเหมือนเดิม กล้องหน้าความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล มีเซ็นเซอร์ต่างๆ (Light Sensor, Proximity Sensor) และไฟ LED สำหรับแจ้งเตือนอยู่มุมขวาสุดค่ะ ส่วนด้านล่างของจอจะมี 3 ปุ่มสัมผัสแบบทั่วไปค่ะ คือปุ่ม Menu, ปุ่ม Home, ปุ่ม Back
    Vivo X5Pro มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop ครอบด้วย Funtouch OS 2.1 เว่อร์ชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งการใช้งานต่างๆ ของตัวเครื่องก็ถือว่าลื่นไหลไม่มีสะดุด และจะไม่มี App Drawer เช่นเคย ซึ่งเราสามารถเข้าถึงเมนูที่ติดตั้งได้จากหน้าแรกเลยค่ะ
    ในส่วนของ Theme และ Wallpaper ของตัวเครื่องนั้นมีมาให้เป็นปกติ แต่ถ้าหากใครนั้นเบื่อหรือว่าอยากได้ Theme หรือ Wallpaper ใหม่ๆ เพิ่มเติมก็สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ทันทีค่ะ
    แอปฯ i Manager เป็นอีกแอปพลิเคชั่นที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องตั้งแต่แรก โดยมีหน้าที่ในการจัดการกับไฟล์ขยะจากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่เราเปิดใช้ เพราะไฟล์ขยะพวกนี้จะทำให้เปลืองพื้นที่ในเครื่องของเรานั่นเอง นอกเหนือจากนี้ i Manager นั้นยังสามารถจัดการอย่างอื่นได้อีก เช่น การล้างข้อมูล, การจัดการแอปฯ, การกำหนดการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ต, การจัดการแบตเตอรี่, บล็อคสายโทรเข้า, ตั้งรหัสผ่านส่วนตัว หรือแค่คลิกเพียงครั้งเดียวที่วงกลมใหญ่ๆ ด้านบนเพื่อให้ระบบจัดการให้อัตโนมัติ
    การถ่ายภาพ
    Vivo X5Pro มาพร้อมกับกล้องหลังที่ให้ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งมีชิ้นเลนส์ประกอบด้วยกันถึง 6 ชิ้น โดยใช้เลนส์แซฟไฟร์ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความโปร่งใสให้ดีขึ้น และทาง Vivo นั้นยังบอกมาว่ามีความแข็งแรงรองจากเพชรเลยทีเดียวและยังมีเทคโนโลยีระบบเซ็นเซอร์ PDAF ที่สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำเพียงชั่วพริบตา
    สำหรับโหมดการถ่ายภาพต่างๆ ก็ถือว่าเป็นไปตามมาตราฐาน เช่น โหมด Normal, Face Beauty, Sports, Panorama, HDR, Night, Fun, Boken, Children เป็นต้น ส่วนในเรื่องการโฟกัสนั้นเพียงแค่แตะจุดที่เราต้องการจะโฟกัสค้างไว้ จะมีไอคอนพระอาทิตย์ออกมาซึ่งสามารถเลื่อนวัดแสงตามสถานที่ที่เราต้องการวัดแสงได้ หรือถ้ามืออาชีพหน่อยสามารถปรับค่าพวก ISO, Speed Shutter, White Balance ได้โดยเข้าไปที่ Pro Mode เพียงแค่แตะปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้แล้วลากไปทางซ้ายก็จะสามารถเข้าสู่โหมดนี้ได้ทันที ในส่วนของกล้องหน้านั้นความละเอียดจะอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล และยังมาพร้อมโหมด Beauty ช่วยเพิ่มความเนียนขาวใสให้อีกด้วยโดยสามารถปรับระดับความขาวใสได้ถึง 10 ระดับเลยทีเดียว 
    และยังมีฟีเจอร์อีกอย่างที่เรียกว่า Palm Selfie ซึ่งจะช่วยเราในเรื่องการถ่ายภาพให้ง่ายขึ้นเพียงแค่เรายกมือขึ้นมาให้กล้องจับจากนั้นตัวกล้องจะนับถอยหลังเพื่อถ่ายภาพเราง่ายๆ โดยที่เราไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์เลยค่ะ เอาล่ะค่ะเรามาดูภาพสวยๆ ที่ถ่ายจากกล้อง Vivo X5Pro กันดีกว่านะคะว่าจะสวยและคมชัดขนาดไหน

    โหมดถ่ายภาพต่างๆ ที่มีในตัวเครื่อง

    ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
    คลิกดูภาพขนาดใหญ่

    ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
    คลิกดูภาพขนาดใหญ่

    ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
    คลิกดูภาพขนาดใหญ่
    ได้ชมภาพสวยๆ ที่ถ่ายจากกล้อง Vivo X5Pro กันไปแล้วนะคะ ถือว่าคมชัดเลยทีเดียวแต่จะติดอยู่นิดนึงค่ะ เวลาถ่ายภาพแม้จะถ่ายกลางแจ้งก็ตามภาพที่ได้ออกมานั้นจะค่อนข้างมืดกว่าความเป็นจริงอยู่หน่อยนึงค่ะ แม้เราจะลองใช้โหมด HDR แล้วก็ตาม ก็ยังไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าไหร่ค่ะ
    การประมวลผล
    ในส่วนของการประมวลผลสมาร์ทโฟน Vivo X5 Pro รันระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop ครอบด้วย Funtouch OS 2.1 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมระบบประมวลผลเป็น Qualcomm Snapdragon 615 MSM8939 CPU 64 bit Octa-core ซึ่งแบ่งการทำงานเป็น Quad-core 1.5 GHz และ Quad-core 1.0 GHz กับ GPU Adreno 405 และความจำ RAM 2GB โดยถือว่าการใช้งานมีความลื่นไหลได้ดีทีเดียว และมีหน่วยความจำภายในมาให้ 16 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกด้วย micoSD ได้สูงสุด 128 GB แต่อาจจะต้องเลือกระหว่างใส่ MicroSD เพิ่มกับการใส่ Sim2เนื่องจากช่องใส่ซิมของเจ้ารุ่นนี้เป็นแบบไฮบริดฉะนั้นจึงจะต้องเลือกใช้งานอย่างใดอย่างนึงค่ะ

    ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 33107 คะแนน
    การเชื่อมต่อ
    • HTML Browser
    • EDGE
    • GPRS
    • HSDPA : HSUPA
    • ระบบ 4G LTE (1,800 / 2100 MHz)
    • Wi-Fi 802.11 b/g/n
    • Bluetooth 4.0
    • MicroUSB 2.0
    • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
    • รองรับ OTG
    • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
    • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
    • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi
    • รองรับการเชื่อมต่อใช้งานกับหูฟัง Bluetooth แบบ Stereo (A2DP)

    การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
    การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
    โดยตัวเครื่องรองรับไฟล์มัลติมีเดียมากมาย เช่น ไฟล์ภาพยนตร์นามสกุล MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV และไฟล์เพลงนามสกุล AMR, AAC, AAC+, MP3, M4A ซึ่งจากการทดสอบเล่นเพลงก็พบกว่าให้เสียงที่ดี มีคุณภาพเพราะใช้ชิปเสียง DAC AK4375 และคุณภาพเสียง Hi-Fi จาก vivo ส่วนการเล่น VDO หรือ Youtube บนจอแสดงผลสุดบางเฉียบในขนาด 5.2 นิ้ว มาพร้อมกับเทคโนโลยีบนจอแสดงผล SUPER AMOLED ในระบบ Full HD ดูแล้วภาพค่อนข้างคมชัด สีสันสวยสดใสเลยทีเดียว

    รับชม VDO จาก Youtube

    รับชม VDO จาก Youtube
    สรุป
    Vivo X5Pro ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัว ทั้งในเรื่องของการดีไซน์ที่ตัวเครื่องเคลือบด้วยกระจกแบบ 2.5 D ทั้งหน้าและหลัง มีความโค้งมนทำให้เวลาจับหรือสัมผัสนั้นรู้สึกเรียบเนียน ตัวเครื่องบางเบาพกพาง่าย หน้าจอเป็น Super Amoled จึงทำให้ภาพมีสีสันสดใสสมจริง แถมยังเป็นสมาร์ทโฟนรองรับ 2 Sim และระบบ 4G LTE จากการลองใช้งานจริงก็ยังไม่มีปัญหาอะไร การเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ เล่นโซเชียลมีเดีย ถ่ายรูป ฟังเพลง ก็ยังคงใช้งานได้ราบรื่นเป็นปกติดีค่ะ จะติดตรงที่ตัวกล้องถ่ายรูปนั่นแหละค่ะที่เวลาถ่ายภาพแม้จะถ่ายกลางแจ้งก็ตามภาพที่ได้ออกมานั้นจะค่อนข้างมืดกว่าความเป็นจริงอยู่หน่อยนึงค่ะ แม้เราจะลองใช้โหมด HDR แล้วก็ตามก็ยังไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าไหร่ และสำหรับใครที่ถูกใจ Vivo X5Pro ตัวนี้ล่ะก็ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขาค่ะ
    ขอขอบคุณ บริษัท vivo Service (Thailand) Co.,Ltd ที่ให้เครื่อง Vivo X5Pro มาทดสอบค่ะ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)