ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Sony Xperia 1 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงหน้าจอ OLED 4K บนอัตราส่วน 21:9 รุ่นแรกของโลก

    26 ก.พ. 62 2,117
    Sony Xperia 1 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงหน้าจอ OLED 4K บนอัตราส่วน 21:9 รุ่นแรกของโลก
    Sony ประกาศเปิดตัว Sony Xperia 1 ทายาทรุ่นใหม่ของ Xperia XZ Series ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผล OLED อัตราส่วน 21:9 ความละเอียดระดับ 4K เป็นรุ่นแรกของโลก รวมทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโซนี่ ที่ใส่กล้องถ่ายรูปมาให้ถึง 3 ตัว อีกด้วย
    จุดเด่น
    Sony Xperia 1 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 6.5 นิ้ว อัตราส่วน 21:9 ความละเอียดระดับ 4K HDR ซึ่งทางโซนี่ได้นำหลักการประมวลผลภาพ, ปรับเทียบสี มาจากทีวี Sony Bravia X1 ที่่เป็นทีวีระดับพรีเมียมของแบรนด์มาใช้ จึงทำให้หน้าจอของ Xperia 1 กลายเป็น "CinemaWide" ที่มีอัตราส่วนและประสิทธิภาพในการรับชมภาพยนตร์บนมือถือทีดีเยี่ยม 
    เมื่อผสานเข้ากับระบบเสียง Dolby Atmos ที่ใส่มา ทำให้หน้าจอของ Xperia 1 เหมาะสำหรับการดูคอนเทนท์ภาพยนตร์บนมือถือมากที่สุด และตอนนี้ก็สามารถรับชมภาพยนตร์บนความละเอียดระดับ 4K บนหน้าจออัตราส่วน 21:9 ผ่านแอปพลิเคชั่น Netflix และ Amazon ได้แล้วด้วย ทำให้สามารถใช้งานได้ทันที
    ด้านกล้องถ่ายรูป ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทางโซนี่เลือกใช้งานกล้องหลักแบบ Triple Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เท่ากันทั้งสามตัว โดยแบ่งเป็นเลนส์กล้องหลักที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.6" มีระบบกันภาพสั่นไหว Steady Shot (OIS+EIS) รวมถึงการโฟกัสภาพแบบ Dual Pixel ในขณะทีกล้องอีกสองตัวจะเป็นเลนส์ Ultrawide และเลนส์ Telephoto ส่วนกล้องหน้าใส่กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลมาให้
    ซึ่งโซนี่ได้ใส่เทคโนโลยีโฟกัสภาพที่ชื่อว่า "Eye AutoFocus" ที่เป็นระบบจับภาพโฟกัสจากดวงตา ทำให้การโฟกัสภาพทำได้ไวและแม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจับมือกับค่ายผู้พัฒนาแอป CineAlta นำฟังก์ชั่น Cinema Pro ฟังก์ชั่นสำหรับการตัดต่อวีดีโอใส่มาเป็นโหมดถ่ายภาพบนตัวเครื่อง Xperia 1 ด้วย ทำให้สามารถถ่ายวีดีโอเสร็จแล้วตัดภาพพร้อมอัปโหลดขึ้น Social ได้ทันที
    ด้านหน่วยประมวลผล Sony Xperia 1 เลือกใช้ CPU Snapdragon 855 รุ่นล่าสุดจาก Qualcomm เป็นหัวใจหลักในการทำงาน จับคู่กับ RAM 6GB และ ROM 64 หรือ 128GB รองรับการเพิ่มหน่วยความจำสูงสุด 512GB แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3,300 mAh มีโหมดรักษาสุขภาพแบตเตอรี่และควบคุมการใช้งานแบตฯ อย่าง Battery Care มาให้ด้วยเช่นเดิม มีคุณสมบัติกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 
    ราคา
    สำหรับราคาวางจำหน่ายทางโซนี่ยังไม่ประกาศออกมา แต่มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ส่วนประเทศไทยในการทำตลาดมือถือ ทาง โซนี่ ได้โบกมืออำลาไปตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา สาวกอารยธรรมคงต้องหันไปหาเครื่องหิ้วกันอย่างเดียว

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)