ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รวมแอปฯ อ่านการ์ตูนออนไลน์เวอร์ชันภาษาไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ อ่านฟิน อ่านเพลิน ทั้งบน Android และ iOS

    13 พ.ค. 64 1,360

    รวมแอปฯ อ่านการ์ตูนออนไลน์เวอร์ชันภาษาไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ อ่านฟิน อ่านเพลิน ทั้งบน Android และ iOS

    อยู่บ้านว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ ก็ต้องหากิจกรรมมาทำผ่อนคลายความเครียดกันบ้างล่ะ สำหรับสายอ่านที่ชอบอ่านการ์ตูน วันนี้มี 3 แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนออนไลน์เวอร์ชันภาษาไทย ที่เจนเข้าไปอ่านเป็นประจำมาแนะนำกันค่ะ คอนเฟิร์มว่าใช้งานง่าย อ่านฟิน อ่านสนุก และถูกลิขสิทธ์แน่นอน ตามมาดูกันทางนี้เลยค่ะ
    1. Line WEBTOON
    WEBTOON (เว็บตูน) หรือ LINE WEBTOON แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนออนไลน์ชื่อดังจากประเทศเกาหลี แอปฯ นี้เป็นแอปฯ ในเครือของ LINE ได้รับความนิยมอย่างมากในบรรดานักอ่าน จุดเด่นอยู่ที่มีการ์ตูนให้เลือกอ่านหลากหลายแนว ทั้งแนวโรแมนซ์ แฟนตาซี แอ็คชั่น ตลก ดราม่า วาย สยองขวัญ เรียกได้ว่ามีให้อ่านครบทุกรสชาติ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการ์ตูนของเกาหลีใต้ (ซึ่งถ้าเลือกตั้งค่าเป็นภาษาไทย ก็จะมีการ์ตูนผลงานของคนไทยด้วยนะ) ซึ่งหลาย ๆ เรื่องได้รับความนิยมมากจนถึงขนาดนำไปดัดแปลงสร้างเป็นซีรีส์จนโด่งดังเป็นพลุแตก อย่างเช่น Sweet Home, True Beauty, What's Wrong with Secretary Kim? และอีกหลายเรื่องเลยล่ะค่ะ
    สำหรับแอปพลิเคชัน WEBTOON ยังมีการอัปเดตให้ได้อ่านกันอย่างสม่ำเสมอ ใช้งานง่ายมาก ๆ สามารถล็อกอินผ่าน Line, Facebook, Twitter หรือ Apple ID เพื่อเข้าใช้งานได้เลย สามารถดาวน์โหลดการ์ตูนไว้อ่านแบบออฟไลน์ได้ และมีฟีเจอร์สำคัญ ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการอ่าน ทั้งการบันทึกประวัติการอ่าน, การเลือกติดตามเรื่องที่ชื่นชอบ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ปรับหน้าจอสำหรับการอ่านในตอนกลางคืนด้วย ที่สำคัญเลยคือสามารถอ่านได้ "ฟรี" ค่ะ แต่อาจจะต้องรอกันสักพักใหญ่ เพื่อปลดล็อกอ่านฟรีในตอนนั้น ๆ ซึ่งถ้าใครอดใจรอไม่ไหว ก็สามารถจ่ายเงินเพื่อเติมเหรียญไว้อ่านตอนล่วงหน้าได้ด้วย
     2. comico
    comico (โคมิโค่) แอปพลิเคชันออนไลน์ยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น สำหรับในประเทศไทยอยู่ภายใต้บริษัท เอ็นเอชเอ็น (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นอีกหนึ่งแอปฯ อ่านการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยล่ะค่ะ มีการ์ตูนให้เลือกอ่านหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นโรแมนซ์ ดราม่า ตลก แฟนตาซี สยองขวัญ แอ็คชั่น  บอยเลิฟ และยังเป็นการ์ตูนที่มาจากหลากหลายประเทศ ทั้งญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน จีน และไทย โดยแปลเป็นภาษาไทยทั้งหมด ซึ่งเรื่องที่คัดมาจะเป็นการ์ตูนที่มีคุณภาพ ลายเส้นสวยงาม และมีเนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม (น้องโดนแอปฯ นี้ดูดเงินไปเยอะมากที่สุดเลยค่ะ)
    สำหรับแอปฯ comico จะมีการ์ตูนอัปเดตให้แฟน ๆ ได้อ่านกันเป็นรายสัปดาห์ โดยจะเปิดให้ผู้อ่านได้อ่านฟรีในตอนแรก ๆ เช่น อ่านฟรี 3 ตอนแรก หรืออ่านฟรี 7 ตอนแรก ประมาณนี้ค่ะ และหลังจากนั้นจะขายเป็นตอน ซึ่งสามารถเลือกอ่านโดยการเติมเงินซื้อ coins เพื่อปลดล็อกอ่าน หรือใช้ coins เพื่อเช่าอ่าน (ระยะเวลาอยู่ได้ 8 วัน) หรือบางเรื่องก็สามารถใช้ Reward coins ปลดล็อกเช่าอ่านได้ (ระยะเวลาอยู่ได้ 8 วัน และต้องดูโฆษณาก่อนค่ะ) ซึ่ง Reword coins นี้มาจากไหน? ก็สามารถรับได้จากกิจกรรมภายในแอปฯ ของ comico เช่นการเช็คชื่อเข้าใช้งานแอปฯ หรือกิจกรรมอื่น ๆ อันนี้ต้องติดตามเอากันค่ะ
    การใช้งานแอปฯ ก็ง่ายมาก ๆ เช่นกัน สามารถล็อกอินผ่าน Facebook, Gmail, Line หรือ Twitter เพื่อเข้าใช้งานได้เลย สามารถดาวน์โหลดการ์ตูนไว้อ่านแบบออฟไลน์ได้ และมีฟีเจอร์สำคัญ ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการอ่าน ทั้งการบันทึกประวัติการอ่าน, การเลือกติดตามเรื่องที่ชื่นชอบ ข้อแตกต่างคือ ตัวแอปฯ จะไม่มีโหมดกลางคืน แล้วก็เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดให้อ่านได้ "ฟรี" แค่ตอนต้น ๆ เท่านั้น แต่ด้วยความที่มีการ์ตูนให้เลือกอ่านหลากหลาย บางเรื่องก็เอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ หาอ่าน (แบบถูกลิขสิทธิ์) จากที่อื่นไม่ได้ งานนี้ก็ต้องยอมควักเงินจ่ายสนับสนุนกันหน่อยละ!
     3. MangaToon
    MangaToon (มังงะตูน) แอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนออนไลน์ที่มีให้เรื่องให้เลือกอ่านจากหลากหลายประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นผลงานของจีน, เกาหลี และมีหลากหลายแนว ทั้งแฟนตาซี แอ็คชั่น โรแมนซ์ ตลก วาย และอีกมากมาย สามารถเลือกอ่านได้ตามความต้องการและความชอบส่วนบุคคลเลยค่ะ โดยแต่ละเรื่องจะมีการอัปเดตตอนใหม่อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ บางเรื่องก็อัปเดตมาแบบตูมเดียวหลาย ๆ ตอนเลยก็มี
    การใช้งานแอปฯ สามารถล็อกอินได้หลายช่องทาง ทั้ง Gmail, Facebook, Line, Twitter, Apple ID, Zalo และ Email อื่น ๆ สำหรับการ์ตูนในแอป MangaToon จะมีให้อ่านฟรีในตอนแรก ๆ เหมือนกับของ comico เลยค่ะ โดยภายในแอปฯ จะมีกิจกรรมให้ผู้อ่านเข้าร่วมเพื่อแลกคะแนนหรือคูปองไว้ใช้อ่านการ์ตูนได้ฟรีค่อนข้างเยอะและหลากหลาย เช่น การเช็คอินต่อเนื่องรายวัน หรือการทำภารกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูโฆษณา ออนไลน์ 10 นาทีขึ้นไป ออนไลน์ 40 นาทีขึ้นไป หรืออ่านเรื่องที่ระบบกำหนดไว้เป็นเวลา 10 นาที ฯลฯ ก็จะได้คะแนนสำหรับนำไปแลกเปลี่ยนเป็นคูปองอ่านอีกทีค่ะ โดยคูปองอ่านฟรีจะมีกําหนดเวลาหมดอายุที่ 72 ชั่วโมงด้วยนะ
    ฟีเจอร์การใช้งานของ MangaToon ก็มีให้ครบค่ะ สามารถดาวน์โหลดการ์ตูนเก็บไว้อ่านแบบออฟไลน์ได้ บันทึกประวัติการอ่าน ติดตามเรื่องที่ชอบ และมีโหมดกลางคืนให้ด้วยค่ะ สําหรับแอปฯ นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการ์ตูนของจีน ดังนั้นใครเป็นสาย Manhua ชอบอ่านเนื้อหาแบบเข้มข้น หรือแนวโบราณ ย้อนยุค พร้อมลายเส้นการ์ตูนสวย ๆ บอกเลยว่าฟินแน่นอน ขอตัดคะแนนนิดหหน่อยตรงภาษาแปลบางทีก็มีผิดและงง ๆ อยู่บ้าง แทียบกับสองแอปฯ ข้างบนก็ถือว่าหนักกว่าเพื่อน แต่โดยรวมก็สามารถทำความเข้าใจได้อยู่ค่ะ

    และนี่ก็คือแอปพลิเคชันสำหรับอ่านการ์ตูนออนไลน์หลัก ๆ ทั้งหมดที่เจนใช้งานอยู่จริงในตอนนี้นะคะ ซึ่งถ้าลองเซิร์จดูก็จะเห็นว่ามีอีกหลายแอปฯ ที่น่าสนใจ บางแอปฯ ก็แอบไปทดลองใช้มานิด ๆ แล้วเหมือนกัน ไว้ถ้ามีโอกาสได้ใช้งานแบบจริงจังแล้วจะนำมาอัปเดตไว้เป็นทางเลือกให้กับเพื่อน ๆ นักอ่านกันในบทความนี้นะคะ
    เปรียบเทียบคุณสมบัติการใช้งานของแต่ละแอปพลิเคชัน
    แอปพลิเคชัน



    WEBTOON comico MangaToon
    การ์ตูนหลักจากประเทศ เกาหลี เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน  จีน, เกาหลี
    ฟีเจอร์บันทึกประวัติการอ่าน


    ฟีเจอร์บันทึกรายการที่ชื่นชอบ


    ฟีเจอร์อ่านออฟไลน์


    โหมดกลางคืน


    รองรับการใช้งาน สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • สโรชา ศรีชัย
    • สโรชา ศรีชัย
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)