ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • #รู้ยัง? "Avatar Friends" ฟีเจอร์ใหม่ สามารถชวนเพื่อนบน LINE มาร่วมเฟรมให้ Avatar ของเราและของเพื่อน มาทำกิจกรรมร่วมกันได้

    30 เม.ย. 64 716

    #รู้ยัง? "Avatar Friends" ฟีเจอร์ใหม่ สามารถชวนเพื่อนบน LINE มาร่วมเฟรมให้ Avatar ของเราและของเพื่อน มาทำกิจกรรมร่วมกันได้

    จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในช่วงนี้ เชื่อว่าเกือบทุกท่านน่าจะกำลัง Work from home กักตัวอยู่คนเดียวแบบเปลี่ยวๆ เหงาๆ ไม่มีโอกาสได้ออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ มาเป็นเดือนแล้ว ซึ่งทาง LINE ก็ดูจะเข้าใจผู้ใช้งานเป็นอย่างดีค่ะ ล่าสุดจึงได้เพิ่มฟีเจอร์ "Avatar Friends" ให้ผู้ใช้งาน LINE สามารถชวนเพื่อนบน LINE มาร่วมเฟรมให้ Avatar ของเราเองและของเพื่อนมาร่วมกันทำกิจกรรมสนุกกันได้ไม่รู้จบ
    ช่วงนี้ก็แนะนำให้ทุกท่านยังคงรักษาระยะห่าง Social Distancing งดการสังสรรค์ หรือเข้าไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยง แล้วมามีทติ้งกับเพื่อนกันแบบจอยๆ บน Avatar Friends กันดูค่ะ คุยกันแบบธรรมดาไม่สนุก ก็สามารถให้เรากับเพื่อนๆ ไปเที่ยวทิพย์ ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ แล้วยังสามารถทำเป็นภาพไว้แชร์บนโซเชียลก็ได้ น่าสนุกไปอีกแบบใช่มั้ยล่ะ
    อันดับแรกอัปเดต LINE เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดกันก่อนเลย >> คลิก <<
    โดยฟีเจอร์ Avatar Friends จะต้องส่งคำขอจากเพื่อนที่เราอยากให้มาร่วมเฟรมก่อน ด้วยวิธีดังนี้
    1. ไปที่หน้าโปรไฟล์ เลือก Avatar (หรือจะเข้าผ่านกล้องใน LINE ก็ได้)
    2. เลือก "เปลี่ยน Avatar" และ "ดูเพิ่มเติม"
    3. จะเห็นหน้า เลือก Avatar ที่แสดงเพื่อนบน LINE ของเราที่มี Avatar อยู่แล้ว ให้กดเครื่องหมายเพิ่มเพื่อน (+) เพื่อส่งคำขอเป็นเพื่อน Avatar
    4. จากนั้นจะขึ้นข้อความการส่งคำขอเรียบร้อย และมีข้อความแสดงอีกครั้งเมื่อเพื่อนกดตอบรับ คำขอของเรา (อย่าลืมตั้งตัว Avatar ให้สามารถแชร์เพื่อนได้ด้วยนะ)
    5. นำ Avatar ของเราและของเพื่อน มาถ่ายภาพร่วมเฟรม ด้วยท่าทางและกิจกรรมที่มีให้เลือกมากมาย สามารถวาง Avatar ไว้บนภาพนิ่งที่มีให้ ภาพที่เราไปเซฟมา หรือจะใช้โหมด AR ภาพเสมือนจริง วางตัว Avatar ไว้เบื้องหน้าเรา เพียงหมุนกล้องไปบนพื้นที่แบนราบ ตัว Avatar ของเราและเพื่อนก็จะปรากฏขึ้นเบื้องหน้าทันที โดยสามารถเซฟเป็นภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้
    เพิ่มเติม
    เพื่อนของเราจะสามารถใช้ Avatar ที่เราตั้งค่าให้เป็นตัวหลัก หากเราต้องการให้เพื่อนใช้ตัว Avatar อื่นของเรา เราก็ต้องไปเปลี่ยนให้ตัวนั้นเป็น Avatar หลักเสียก่อน โดยเมื่อใช้ Avatar ของเพื่อนคนนั้นๆ แล้ว จะไม่สามารถลบออกได้ ให้ใช้วิธีบล็อก หรือ ซ่อน เพื่อนบนหน้าตั้งค่า Avatar โดยจะไม่กระทบกับการเป็นเพื่อนกันบน LINE Chat
    นอกจากนี้ หากเราตั้งค่าอนุญาตให้ผู้อื่นใช้ Avatar ของเราได้ เพื่อนบน LINE จะสามารถใช้ Avatar ของเราได้ โดยไม่ต้องส่งคำขอเลยก็ได้ (สามารถดูการตั้งค่า Avatar อื่นๆ ได้ที่หน้าตั้งค่า Avatar)
    แค่นี้เราและเพื่อนก็สามารถมี Avatar มาอยู่ร่วมเฟรมทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและแบบเคลื่อนไหวกันได้แล้ว!
    ใครได้ทดลองใช้งานเจ้าฟีเจอร์ใหม่ "Avatar Friends" ของ LINE นี้แล้ว คิดว่าน่าจะสนุกและพอคลายเหงาไปได้อยู่เหมือนกัน เอาน่า! แม้จะแค่ในโลกทิพย์ แต่อย่างน้อยก็ยังได้คุยได้เจอกับเพื่อนๆ บ้างเนาะ
    อ้างอิง : LINE Thailand
    • สโรชา ศรีชัย
    • สโรชา ศรีชัย
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)