ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • OnePlus จับมือกับแบรนด์กล้องระดับตำนาน Hasselblad ที่สุดของกล้องที่เคยเดินทางไปดวงจันทร์ พร้อมเปิดตัว OnePlus 9 Series 5G วันที่ 23 มี.ค. 64

    8 มี.ค. 64 1,662

    OnePlus จับมือกับแบรนด์กล้องระดับตำนาน Hasselblad ที่สุดของกล้องที่เคยเดินทางไปดวงจันทร์ พร้อมเปิดตัว OnePlus 9 Series 5G วันที่ 23 มี.ค. 64

    OnePlus ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับแบรนด์กล้องระดับตำนานอย่าง Hasselblad แล้วครับ พร้อมประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่แฟนๆต่างเฝ้ารอคอยด้วยความตื่นเต้น OnePlus 9 Series 5G ที่คาดว่าจะเป็น OnePlus 9 Pro, OnePlus 9 และ OnePlus 9R ในวันที่ 23 มี.ค. 64 ที่จะถึงนี้ น่าสนใจมากๆเลยนะครับ ในเวลาประมาณ 21.00 น. ใครที่ตื่นเต้นกับการร่วมมือกันครั้งนี้อยู่ ไม่ควรพลาดเลยครับ
    สำหรับ OnePlus 9 Series 5G จะมาพร้อม Hasselblad ช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพ ให้โดดเด่นขึ้นจากเดิม เผลอๆจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เหมือนที่แบรนด์คู่แข่งเคยทำสำเร็จมาแล้ว โดยระยะเวลาในการร่วมมือกันจะเป็นเวลา 3 ปี โดยทาง OnePlus ทุ่มเงินถึง 150 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนากล้องของ OnePlus ให้ดีขึ้น สีสันเที่ยงตรง นอกจากนี้ยังเปิดศูนย์ R&D อีก 4 แห่งในสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น
    นอกจากโลโก้สุดเท่ของแบรนด์บนสมาร์ทโฟนแล้ว รุ่นนี้จะมาพร้อมถ่าย RAW 12 bit เพื่อสีสันที่เที่ยงตรงและไดนามิกเรนจ์ที่กว้างขึ้น, โหมดโปร (Pro Mode) ในแบบของ Hasselblad, มาพร้อมการถ่ายพาโนรามามุมกว้าง 140 องศา ได้ในทันทีโดยไม่ต้องมานั่งถ่ายต่อภาพ, ในรุ่นท๊อปจะใช้เซนเซอร์ Sony IMX 789 ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นพิเศษเพื่อแบรนด์ OnePlus, บันทึกวีดีโอ 4K 120FPS (และรองรับ 8K ด้วยครับ)

    Hasselblad แบรนด์กล้องที่มีความเป็นมายาวนานถึง 180 ปี

    Hasselblad ก่อตั้งขึ้นโดย วิคเตอร์ ฮาสเซลบลาด ในปี 1841 ในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน และมีชื่อเสียงจากกล้อง Medium Format ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กับรัฐบาลสวีเดน โดยผลิตสำเร็จในชื่อรุ่น Hasselblad HK-7 และ SKa4 โดยในสงครามครั้งนั้นทางบริษัท ได้ส่งมอบกล้องไปทั้งสิ้น 342 ตัว และหลังสงครามทางบริษัทก็ได้เริ่มผลิตกล้องสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ในรุ่น Hasselblad 1600F และ 1000F และมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญกับรุ่น V-System 500 ในปี 1957 ซึ่งเป็นรากฐานมาจนถึงในปัจจุบันเลยทีเดียว (โดยในปัจจุบันสินค้าของ Hasselblad จะแบ่งเป็น 3 ซีรี่ย์หลักๆก็คือ X SYSTEM, H SYSTEM และ V SYSTEM)
    ภาพของ บัซซ์ อัลดริน ที่ถ่ายโดย นีล อาร์มสตรอง
    จุดสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Hasselblad มากที่สุดก็คือในปี 1962 ทาง NASA (องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ) ได้เลือกใช้งานกล้องของ Hasselblad 500 EL ซึ่งมีการดัดแปลงเพื่อให้สามารถใช้งานในสภาวะไร้น้ำหนัก ไปใช้ในภารกิจกับโครงการอะพอลโล โครงการนำมนุษย์ลงสู่พื้นผิวดวงจันทร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติเลยครับ และประสบความสำเร็จครั้งแรกกับยานอะพอลโล 11 ซึ่งทำให้ นีล อาร์มสตรอง และ บัซซ์ อัลดริน ลงสัมผัสพื้นผิวดวงจันทร์ได้สำเร็จ ในปี 1969 (นักบินอีกคนคือ ไมเคิล คอลลินส์ ไม่ได้ลงจากยาน) ซึ่งเป็นที่มาของวลีอมตะ "นี่เป็นก้าวเล็กๆ ของมนุษย์คนนึง แต่เป็นก้าวกระโดดที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ" นอกจากนี้ยังมีการใช้กล้องรุ่น 500 M, 553 ELX, 205 TCC และ 203 FE ในภารกิจนี้ด้วย ซึ่งแม้แต่ในปัจจุบัน ก็ยังมีกล้องของ Hasselblad ถูกทิ้งอยู่ที่นั่น 12 ตัวนะครับ เมื่อคุณมองไปที่ดวงจันทร์ Hasselblad อยู่ที่นั่นเสมอ ให้ความรู้สึกที่สุดยอดไปเลยจริงๆ นะครับ
    Earthrise ภาพถ่ายชื่อดัง ที่ถ่ายโดย วิลเลียม แอนเดอร์ส ในภารกิจอะพอลโล 8 แน่นอนว่าถ่ายด้วยกล้อง Hasselblad
    Hasselblad ในปัจจุบันก็ยังคงผลิตกล้องออกมาอย่างต่อเนื่องนะครับ รวมไปถึงกล้องมิเรอร์เลสระดับพรีเมี่ยม ที่มีการทำราคาให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานกลุ่มใหม่ๆ เข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม (แต่ก็ยังถือว่าราคาสูงสำหรับผู้ใช้ทั่วๆไปนะครับ) สินค้าของแบรนด์ Hasselblad ยกตัวอย่างเช่น
    Hasselblad H6D-100C
    Hasselblad X1D II 50C
    Hasselblad 907X 50C

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)