ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 แอปฯ ฟรี! สำหรับคุณหนูๆ เสริมการเรียนรู้ให้เป็นเรื่องสนุก!

    3 ก.พ. 64 10,936

    10 แอปฯ ฟรี! สำหรับคุณหนูๆ เสริมการเรียนรู้ให้เป็นเรื่องสนุก!

    เป็นเรื่องยากสำหรับยุคสมัยนี้ที่จะห้ามไม่ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้หยิบจับโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต เมื่อพวกเขาเติบโตมากับความจำเป็นในการใช้งานอุปกรณ์ไอทีเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความบันเทิง หรือเพื่อการเรียนออนไลน์อย่างที่กำลังทำอยู่ในสถานการณ์ปัจจุบันก็ตาม
    ข้อดีของโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตคือ สามารถดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ ได้ดี เราจึงควรใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการเลือกสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการของน้อง ๆ ให้มากที่สุด มาดู 10 แอปฯ ฟรี ที่โมบายกูรูคัดมาให้สำหรับคุณหนู ๆ ที่ได้ทั้งเสริมการทักษะการเรียนรู้และเล่นสนุกไปพร้อม ๆ กัน
    Class Dojo
    Class Dojo แอปพลิเคชั่นน่ารัก ๆ สำหรับการบริหารจัดการห้องเรียน เหมาะกับทั้งครูและผู้ปกครองที่ต้องการหาวิธีสนุก ๆ ในการตั้งข้อตกลงการเรียนให้กับเด็ก ๆ ด้วยฟังก์ชั่นการเช็ดชื่อและบันทึกคุณลักษณะ การให้แต้ม/หักแต้ม การสุ่มเรียกชื่อ รวมไปถึงการรวบรวม Feedback พฤติกรรมของน้อง ๆ ออกมาให้เห็นอีกด้วย ตอบโจทย์สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการจะสร้างวินัยให้กับน้อง ๆ มากเลยค่ะ
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    Kahoot
    Kahoot แอปพลิเคชั่นประกอบการสอนยอดนิยมที่มีรูปแบบคล้ายแบบฝึกหัด คุณครูหรือผู้ปกครองสามารถใช้งานแอปฯเพื่อสร้างโจทย์คำถามได้ด้วยตัวเอง ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายของแอปฯทำให้ผู้ใช้สร้างสรรค์รูปแบบโจทย์ได้อย่างอิสระ ปรับเปลี่ยนได้ตามจุดประสงค์ ไม่ว่าจะเพื่อประเมิณผล ส่งเสริมการเรียนรู้ หรือจะสร้างเป็นเกมเน้นความสนุกสนานก็สามารถทำได้ง่าย ๆ Kahoot จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ยืดหยุ่นมาก ๆ ตั้งแต่เป็นสื่อการสอน ไปจนถึงเป็นปาร์ตี้เกมเลยทีเดียว
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    Khan Academy Kids
    Khan Academy Kids แอปพลิเคชั่นส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดย Khan Academy องค์กรที่มีเป้าหมายคือการให้การศึกษาคุณภาพสูงแก่คนทั่วโลกโดยไม่แสวงผลกำไร ดำเนินเรื่องด้วยตัวละครสัตว์น่ารัก ๆ 5 ตัว ช่วยพาน้อง ๆ ไปเรียนรู้และสร้างประสบการณ์จากกิจกรรมภายในแอปฯ ซึ่งมีหลากหลายหมวดหมู่ ทั้งวาดภาพระบายสี การเรียนภาษา การฝึกคำนวณ การฝึกอ่าน การฝึกคิดเชิงตรรกะและเหตุผล เป็นต้น ซึ่งเนื้อหาจะมีทั้งรูปแบบหนังสือ เกม วิดีโอ ให้น้อง ๆ เรียนรู้ได้เรื่อย ๆ โดยไม่มีเบื่อเลย
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    Scratch Jr.
    Scratch Jr. แอปพลิเคชั่นสอนโค้ดดิ้งขั้นพื้นฐานด้วยโปรแกรม Scratch เหมาะสำหรับน้อง ๆ วัย 5 - 7 ปี ให้ได้สนุกกับการเรียนรู้การเขียนโค้ดด้วย Scratch อย่างง่าย น้อง ๆ จะได้เรียงต่อบล็อกคำสั่งที่เป็นรูปภาพเข้าด้วยกันเพื่อสั่งงานให้ตัวละครเคลื่อนไหวไปตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างหรือปรับแต่งตัวละคร รวมไปถึงอัดเสียงเอฟเฟคเพิ่มด้วยตัวเองได้ด้วยนะ
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    Swift Playground
    Swift Playground อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นสอนโค้ดดิ้งขั้นพื้นฐาน ที่เริ่มต้นด้วยการสอนตั้งแต่บทเรียนเบื้องต้นเกี่ยวกับโค้ดดิ้ง, ภาษา Swift ไปจนถึง For Loop ผ่านตัวละคร Byte (ไบท์) ที่แสนน่ารัก พร้อมกราฟฟิคสวยงามน่าตื่นตา ช่วยให้น้อง ๆ ฝึกทักษะความคิด การวางแผน การแก้ปัญหา ไปพร้อม ๆ กับความสนุกสนาน และที่สำคัญคือตัวกิจกรรมไม่ยากจนเกินไป เหมาะกับปูพื้นฐานการเรียนโค้ดดิ้งเป็นอย่างมาก
    รองรับในระบบ iOS เท่านั้นนะคะ
    Google Arts & Culture
    Google Arts & Culture เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Google เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลงานที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ได้ด้วยปลายนิ้ว ภายในแอปพลิเคชั่นจะพาน้อง ๆ ไปเยี่ยมชมงานพิพิธภัณฑ์ นิทรรศการต่าง ๆ และสถานที่สำคัญทั่วโลกได้แบบ 360 องศา! พร้อมความรู้อัดแน่นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลป์และวัฒนธรรมโลก ให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับได้จำลองการไปเยือนในสถานที่จริง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งการเรียนรู้สำหรับเด็ก ๆ ที่ตื่นตาสุด ๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถพักสมองไปเล่นสนุกกับฟังก์ชั่นการเปลี่ยนภาพในโทรศัพท์ให้เป็นงานศิลปะ ได้ทั้งเรียนและเล่น ครบจบในแอพลิเคชั่นเดียวเลย
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    Duolingo: Learn Language
    Duolingo แอปพลิเคชั่นสอนภาษาขั้นพื้นฐานที่ให้น้อง ๆ ฝึกได้ทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน ภายในแอปฯเดียว และมีให้เลือกเรียนได้หลากหลายภาษา เกือยจะครอบคลุมภาษาหลักที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลกเลยทีเดียว ความพิเศษของแอปฯนี้ คือการออกแบบแต่ละบทเรียนให้เหมือนกับด่านเกมที่จะคอยท้าทายให้น้อง ๆ ผ่านแต่ละบทไปให้ได้ เป็นการเปลี่ยนโฉมการเรียนภาษาให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    LEGO
    เดาว่าส่วนใหญ่คงจะรู้จักชื่อ LEGO กันมาบ้างแล้ว ในฐานะของบล็อกตัวต่อยอดนิยมสำหรับเสริมทักษะให้กับเด็ก ๆ โดยทาง LEGO ได้ต่อยอดนำตัวต่อบล็อกที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาสร้างแอปพลิเคชั่นเกมสำหรับเด็ก ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแอปพลิเคชั่นมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมแข่งรถ เกมภารกิจ รวมไปถึงวิดีโอสนุก ๆ จาก LEGO TV ให้น้อง ๆ ฝึกทักษะการคิดและแก้ไขปัญหา ถือเป็นการเล่นแบบได้ประโยชน์นั่นเอง
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    Toowoo Explore Thailand
    Toowoo Explore Thailand เกมที่นำเสนอในรูปแบบเคลื่อนไหวน่ารัก ๆ 2 มิติ ที่จะพาน้อง ๆ ไปท่องเที่ยวผจญภัยยังสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยเพื่อเรียนรู้เกล็ดเล็กน้อยและวัฒนธรรมไทยให้มากขึ้น พร้อมกับเกมสนุก ๆ ที่จะเสริมสร้างทักษะให้น้อง ๆ เป็นช่างคิด ช่างสังเกต และฝึกจดจำสิ่งรอบตัว นอกจากนี้เสียงตัวละครและเพลงประกอบยังถูกออกแบบมาให้เชิญชวนน้อง ๆ ให้มีส่วนร่วมไปด้วยกันตลอดทั้งเกม เหมาะกับพัฒนาการเจ้าตัวเล็กวัย 1 - 5 ปีเป็นอย่างดีเลยค่ะ
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS
    YouTube Kids
    มาถึงไม้ตายความบันเทิงสำหรับเด็ก ๆ อย่าง YouTube Kids ที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี YouTube Kids คือแหล่งรวมวิดีโอคอนเทนต์สำหรับเด็กที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างเข้มงวดแล้วว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก และผู้ปกครองสามารถจำกัดดูแลทั้งเนื้อหาและระยะเวลาการดูได้ ซึ่งนอกจาก YouTube Kids จะเต็มไปด้วยวิดีโอที่ให้ความเพลิดเพลินแล้ว รู้หรือไม่ว่ายังเป็นเป็นขุมทรัพย์ความรู้สำหรับน้อง ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่อง NatGeo Kid สารคดีสำหรับเด็ก, Ted-Ed เกล็ดความรู้ไขข้อสงสัยต่าง ๆ, Crafting สอนศิลปะและงานประดิษฐ์ เป็นต้น โดยสามารถเข้าถึงวิดีโอเหล่านี้ได้ด้วยการพิมพ์คีย์เวิร์ด (Keyword) ความรู้ที่ต้องการในช่องค้นหาได้เลยค่ะ
    รองรับทั้งระบบ Android และ iOS

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)