ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รู้จัก iOS 13 กับการเปลี่ยนแปลงแบบเรียบง่าย แต่สะดวกมากขึ้น

    7 มิ.ย. 62 2,684

    รู้จัก iOS 13 กับการเปลี่ยนแปลงแบบเรียบง่าย แต่สะดวกมากขึ้น

    เปิดตัวในงาน WWDC 2019 กันไปเรียบร้อยสำหรับ iOS 13 ระบบปฏิบัติการบน iDevice เวอร์ชั่นใหม่ของ Apple ที่เดินทางมาถึง iOS 13 แล้ว โดยครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมฟีเจอร์ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาใหม่เน้นเรียบง่าย แต่มีความปลอดภัยมากขึ้น และแน่นอนว่าการมาของ iOS เวอร์ชั่นใหม่ ย่อมต้องมีผู้เสียสละที่ไม่ได้ไปต่อ ส่วนจะเป็นรุ่นไหนบ้างรวมถึงรายละเอียดอื่นๆ เป็นอย่างไรตามไปชมกันได้เลยครับ!

    Dark mode 

    เป็นเทรนด์กำลังนิยมเลยสำหรับ "Dark mode" กับการเปลี่ยนธีมสีพื้นหลังให้เป็นสีดำ ซึ่งใน iOS 13 ทาง Apple ได้ใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามาให้ เพื่อสามารถใช้งานหน้าจอได้สบายตามากขึ้น ลดการรบกวนคนรอบข้างจากแสงในเวลากลางคืนได้ และลดการใช้พลังงานของแบตเตอรี่จากหน้าจอชนิด AMOLED ได้ด้วย ซึ่ง iPhone XS และ iPhone XS MAX ใช้หน้าจอแสดงผลชนิดนี้อยู่ (OLED Display)

    เพิ่มลูกเล่น "Gallery" จัดหมวดหมู่ไทม์ไลน์ได้

    แอปพลิเคชั่นพื้นฐานอย่าง "Gallery" เองก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้สามารถค้นหาภาพถ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมทั้งยังสามารถซ่อนรูปภาพที่ซ้ำกันได้ และยังสามารถจัดกลุ่มรูปภาพให้อัตโนมัติ ตามวันเวลาหรือปี เพื่อสะดวกต่อการค้นหา นอกจากนี้ถ้ามีภาพที่ค้นหาเป็นไฟล์วีดีโอก็จะมีการพรีวิวให้ชมอัตโนมัติ

    ปรับแต่งภาพถ่ายหรือวีดีโอได้อิสระมากขึ้น

    เป็นฟีเจอร์ที่น่าจะถูกใจเหล่า VLOG กันแน่นอน เพราะใน iOS 13 เราจะสามารถปรับแต่งรูปภาพหลังถ่ายเสร็จได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับโทนสีของภาพเซลฟี่จากโหมด Portrait ได้ หรือจะเป็นการจัดแสงของภาพถ่ายได้เอง ด้วยการเลื่อนแสงเข้าหาหรือออกจากวัตถุจากเดิมที่ตัวซอฟท์แวร์จะทำให้ นอกจากนี้ยังสามารถ Crop หรือหมุนภาพวีดีโอได้แล้ว ซึ่งอันนี้ผมชอบสุดๆ 

    เพิ่มตัวเลือกอีเมล์ให้ใช้งาน Apple ID ได้

    iOS 13 ได้เพิ่มระดับความปลอดภัยต่อข้อมูลของผู้ใช้งานมากขึ้น โดยครั้งนี้เราสามารถเลือกใช้งานอีเมล์ที่มี Apple ID ของเราเป็นหนึ่งในตัวเลือกได้แล้ว รวมทั้งยังสามารถเลือกให้ตัวระบบสร้างอีเมล์ปลอมขึ้นมาสำหรับใช้งาน ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูล เพื่อป้องกันการเข้าถึงอีเมล์หลักของเราได้ด้วย 

    ฟีเจอร์อื่นๆ ที่ถูกปรับแต่งใหม่

    นอกจากรายละเอียดฟีเจอร์หลักๆ ด้านบนแล้ว ยังมีฟีเจอร์หรือลูกเล่นยิบย่อยที่น่าสนใจอีกหลายฟีเจอร์ ที่ทาง Apple ได้นำของเดิมมาปรับปรุงใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งานของผู้ใช้มากขึ้น 
    • Apple Maps : เพิ่มโหมด Lock Around ทำให้สามารถเลือกมุมมองของแผนที่ได้ทั้งแบบ 2D และ 3D หรือจะเป็นโหมดดาวเทียมก็ได้เช่นกัน รวมทั้งยังเพิ่มคุณสมบัติการแชร์พิกัดร้านอาหารที่เราเลือกเป็นจุดหมายปลายทางให้กับเพื่อนได้
    • การแจ้งเตือน : เปลี่ยนรูปแบบการแจ้งเตือนใหม่ ให้ดูไทม์ไลน์ได้ง่ายขึ้น ไม่ซ้ำซ้อน
    • ข้อความ : สามารถแชร์ชื่อและรูปภาพของผู้ใช้ รวมถึง Animoji และ Memoji ได้
    • CarPlay : ได้รับการอัพเดทแดชบอร์ดใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถดูเพลง แผนที่ และอีกมากมายได้แล้วในมุมมองเดียว อีกทั้งยังมีแอพปฏิทินใหม่และการรองรับ Siri สำหรับการนำทางและแอพฟังเพลงอื่นๆ ได้ด้วย
    • AirPods : Siri สามารถอ่านข้อความที่เข้ามาได้ทันทีจากแอพข้อความที่มาพร้อมเครื่องหรือแอพข้อความอื่นๆ ที่ใช้งานร่วมกับ Siri Kit ได้ และยังมีคุณสมบัติใหม่ในการแชร์เสียงให้ผู้ใช้ เพื่อรับชมภาพยนตร์หรือแชร์เพลงกับเพื่อนได้ง่ายขึ้น เพียงแค่นำ AirPods อีกคู่มาไว้ใกล้ๆ กับ iPhone หรือ iPad
    รายชื่อรุ่น iDevice ที่ไม่ได้รับอัปเดท iOS 13 
    • iPhone 5s
    • iPhone 5c
    • iPhone 6 และ iPhone 6 Plus
    • iPad Air Gen 1
    • iPad mini 2
    • iPod Touch Gen 6

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • วินระพี นาคสวัสดิ์
    • วินระพี นาคสวัสดิ์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)