ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ย้อนชมสมาร์ทโฟน Sony Xperia Z Series กับการเป็นที่สุดของวงการมือถือ

    5 ต.ค. 61 4,651

    ย้อนชมสมาร์ทโฟน Sony Xperia Z Series กับการเป็นที่สุดของวงการมือถือ

    ปิดฉากลงเรียบร้อยสำหรับ Sony Mobile TH ที่ได้ประกาศอำลาวงการมือถือในบ้านเราไปอย่างเงียบๆ เหลือเพียงภาพความทรงจำสีจาง พร้อมคำมั่นสัญญาจากผู้บริหารว่า "แล้วเราจะกลับมาพบกันอีกครั้ง" (ประมาณ 1 ปี) ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วจะหายตัวไปอย่างไร้วี่แววเหมือนกับแบรนด์สมาร์ทโฟนจากเกาหลีใต้แบรนด์หนึ่งหรือไม่ แต่ไม่ว่าปลายทางข้างหน้าจะเราจะได้กลับมาพบกันอีกครั้งหรือไม่ สมาร์ทโฟนของ Sony ประเทศไทย ก็จะยังคงอยู่ในใจของเหล่าสาวกอารยธรรม รวมไปถึงวงการมือถือไทยกับการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ ตลอดไปอย่างแน่นอน
    เพื่อร่วมอำลาการฟรีซธุรกิจของ Sony Mobile TH ผมเลยอยากพาทุกคนย้อนกลับไปดูความเป็นที่สุดของ "Sony Xperia Z Series" สมาร์ทโฟนที่เป็นท็อปไลน์สูงสุดของ Sony กับการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของวงการ ที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะมองข้ามมุมเหล่านี้ไป เพียงเพราะเขาคือ "Sony" ไม่ใช่ Apple หรือ Samsung ที่เป็น Mass Brand 

    Sony Xperia Z

    เป็นบิดาของเหล่า Z Series ทั้งหลายเลยก็ว่าได้ ซึ่งตอนที่เปิดตัวครั้งแรกนั้น ส่วนตัวบอกตรงๆ เลยว่า ประทับใจและชอบในดีไซน์แบบใหม่นี้ของ Sony มาก เพราะดูหรูพรีเมี่ยม และที่สำคัญ Sony Xperia Z เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในเวลานั้น ที่มาพร้อมคุณสมบัติการกันน้ำ (Water Resistant) และฝุ่น (Dust) ตามมาตรฐานการกันน้ำบนอุปกรณ์ระดับสูงอย่าง IP55 และ IP57 ที่กำหนดไว้ที่ระดับน้ำสะอาด 1 เมตร เป็นเวลา 30 นาที เรียกได้ว่าเป็นผู้นำด้านการกันน้ำแบรนด์แรกของวงการมือถือเลย

    Sony Xperia Z5 Premium

    หลังจากงวนอยู่กับการปรับนั้นนิดนี้หน่อย วนอยู่กับงานดีไซน์อยู่นาน Sony ก็กลับมาอีกครั้งในรุ่น Xperia Z5 Premium กับงานดีไซน์กระจกรอบตัวเหมือนพกกระจกส่องหน้าเคลื่อนที่ก็ว่าได้ พร้อมกับการใส่เทคโนโลยี 4K Display บนสมาร์ทโฟนครั้งแรก และเป็นรุ่นแรกของโลกที่รองรับ รวมทั้งยังจับเทคโนโลยี Fast Auto Focus ที่เป็นการจับโฟกัสภาพแบบรวดเร็วเพียง 0.3 วินาที และการถ่ายภาพแบบ Super Slow Motion มาไว้บนกล้องความละเอียด 23 ล้านพิกเซลของ Sony Xperia Z5 Premium ด้วย

    Sony Xperia XZ Premium

    หลังจากจัดเต็มไปกับ Z5 Premium ทาง Sony ก็เปลี่ยนชื่อรุ่นของ Z Series ครั้งแรกด้วยการเติม 'X' ลงไป และ Xperia XZ Premium ก็ไม่ทำให้ผิดหวังการ Rename ครั้งใหม่ เพราะเป็นอีกครั้งกับการเป็นที่สุดของวงการมือถือ ด้วยการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่รองรับการแสดงผล HDR บนหน้าจอความละเอียด 4K  รวมทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทำดาวน์โหลดสปีดแตะหลัก Gbps (Gigabit-class download speed) และมีหน่วยความจำในการเก็บประมวลผลภาพ (memory stacked image sensor) ที่เร็วกว่าทั่วไปถึง 5 เท่า

    Sony Xperia XZ1

    ทายาทรุ่นที่สองของซีรีย์ XZ ที่ครั้งนี้สานต่อความว้าวจากรุ่นก่อน ด้วยการเปิดตัวมาพร้อมฟีเจอร์ Real Time 3D Capture ฟีเจอร์ที่ใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายภาพเก็บข้อมูลแบบ 3D เพื่อประมวลผลออกมาในรูปแบบ 3D AR รวมทั้งยังสามารถสั่งพิมพ์แบบหน้าออกมาเป็นรูปร่างจริงผ่านเครื่องพิมพ์ 3D ได้ทันที ซึ่งเป็นอีกระดับของลูกเล่น AR บนสมาร์ทโฟน Sony และ Xperia XZ1 คือสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทำได้

    Sony Xperia XZ2

    ปิดท้ายกันด้วยสมาร์ทโฟนหนึ่งในสองรุ่นสุดท้ายของ Sony Mobile ประเทศไทย ก่อนจะ Hold ธุรกิจไปกับ Sony Xperia XZ2 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่สามารถบันทึกภาพถ่ายวีดีโอแบบ 4K Movie ได้ เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการถ่ายทำหนังสั้นเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถบันทึกวีดีโอในสเกล HDR Movie ผ่านกล้องมือถือได้ แถมยังบันทึกเสียงแบบสเตอริโอได้ด้วย จบได้ในเครื่องเดียว

    บทสรุปส่งท้าย
    นอกจากเรื่องราวความเป็นที่สุดบนสมาร์ทโฟนตลอด 4-5 ปี ที่ผ่านมาของสมาร์ทโฟน Xperia Z Series แล้ว ในด้านของ Smartwatch เอง ทางโซนี่ก็เคยผลิต Sony Smartwatch 3 ที่เป็น Wearable ฝั่งแอนดรอยด์รุ่นแรกที่รองรับระบบ GPS ในตัวด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าจริงๆ แล้ว SONY เป็นแบรนด์ผู้ผลิตอีกหนึ่งแบรนด์ ที่มักจะส่งเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสู่ตลาดสมาร์ทโฟนอยู่เรื่อยๆ แต่น่าเสียดายตรงที่ 'Sony' ก็ยังคือ Sony ที่ยังคงทำการตลาดได้อินดี้สุดโต้ง และน่าประหลาดใจตรงที่ตัวเองมีสิ่งแวดล้อมต่างๆ (Hardware) ในระดับโลก แต่กลับนำมาใช้งานบนดีไวซ์ของตัวเองได้ไม่สุดเท่ากับแบรนด์อื่นๆ 
    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสมาร์ทโฟนโซนี่ก็ยังคงมีความเป็น Unique และจะอยู่ในใจของเหล่าแฟนๆ อารยธรรม รวมถึงผู้ใช้งานทั่วไปในไทยอยู่เสมอ และก็หวังได้แค่เพียง...ว่าการจากไปครั้งนี้ของ Sony Mobile ประเทศไทย จะเป็นเพียงการฟรีซธุรกิจอย่างที่บอกไว้จริงๆ ไม่ใช่เป็นคำกล่าวลาครั้งสุดท้าย.....

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • วินระพี นาคสวัสดิ์
    • วินระพี นาคสวัสดิ์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)