ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รู้ยัง! เติมเงินบัตร BTS (Rabbit Card) ผ่าน Rabbit LINE Pay ได้แล้วนะ

    19 ก.ย. 61 13,775

    รู้ยัง! เติมเงินบัตร BTS (Rabbit Card) ผ่าน Rabbit LINE Pay ได้แล้วนะ

    หลายคนน่าจะเคยเจอปัญหาการใช้งานบีทีเอสในช่วงเวลาเร่งรีบ คิดว่าวงเงิน/เที่ยวเดินทางในบัตรยังพอมีเหลือให้เราสามารถใช้ ที่ไหนได้ เงินหมด/เที่ยวเดินทางหมด! ต้องไปเข้าคิวเติมเงินเติมเที่ยวให้เสียเวลาไปอีกหลายนาที... แต่ในวันนี้ เราสามารถเติมเงิน/เติมเที่ยวบัตร BTS (Rabbit Card) ผ่าน Rabbit LINE Pay ได้ โดยไม่ต้องไปต่อแถวให้หงุดหงิดอีกต่อไปแล้ว!! และก่อนที่จะไปดูวิธิการเริ่มต้นผูกบัตร เรามาดูข้อมูลสำคัญๆ ของบริการ Rabbit LINE Pay BTS กันก่อนดีกว่าค่ะ
    จุดเด่นของบริการ Rabbit LINE Pay BTS
    ✔ สามารถตรวจสอบจำนวนเที่ยวและจำนวนเงินคงเหลือใน Rabbit LINE Pay E-Wallet ได้ทันที
    ✔ สามารถตรวจสอบประวัติการเดินทางไปตามสถานีต่างๆ ได้
    ✔ มีระบบแจ้งเตือนที่จะแจ้งเตือนเมื่อมียอดเงินคงเหลือต่ำ ไม่เพียงพอกับการโดยสาร
    ✔ สามารถเลือกได้ว่าจะให้ตัดเงินผ่านทาง
    • E-Wallet โดยสามารถเติมเงินเข้าได้จากบัญชีธนาคารที่ผูกไว้, Mobile/Internet banking, ATM, จุดเติมเงินต่างๆ (สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมบน Application)
    • บัตรเครดิต (Visa, Master, JCB)
    • บัตรเดบิต* (Visa, Master, JCB, TPN**)
      *บัตรเดบิตต้องผ่านขั้นตอนการเปิดใช้งาน ตามกระบวนการของธนาคารผู้ออกบัตร
      **ระบบยังไม่รองรับ โดยอยู่ระหว่างการพัฒนาเปิดให้บริการ
    ✔ สามารถระงับการใช้บัตรชั่วคราว และเปิดใช้งานใหม่ผ่านทาง Application ได้
    ✔ ในกรณีที่บัตรหาย สามารถลบบัตร Rabbit จากการผูกกับ Rabbit LINE Pay ผ่าน Application ได้ทันที
    ✔ ในการผูกใช้บริการครั้งแรก จะได้รับเที่ยวเดินทางฟรี 3 เที่ยว (ภายใน 1 สัปดาห์หลังจากเปิดใช้บริการ)

    ขั้นตอนการลงทะเบียนและผูกบัตร

    Rabbit LINE Pay
    เริ่มต้นด้วยการเข้าไปที่แอปพลิเคชั่น LINE ที่เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีติดไว้บนสมาร์ทโฟนกัน โดยเลือกไปเมนู Wallet > Rabbit LINE Pay จากนั้นจะเห็นโลโก้เมนู BTS อยู่บริเวณตรงกลาง (ตามภาพ)
    Register Rabbit Card
    เมื่อเลือกเมนู BTS แล้ว เราจะเข้าสู่หน้าลงทะเบียนบัตร Rabbit ให้เรากดเลือกลงทะเบียน ซึ่งระบบจะให้ใส่เลข 13 หลักบนบัตร Rabbit เพื่อทำการผูกบัตรเข้ากับระบบ และเมื่อผูกบัตรเสร็จแล้วก็สามารถเลือกวิธีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือตัดผ่านระบบบัญชีออนไลน์ได้ทันที
    Active Rabbit Card
    เมื่อเราผูกบัตรเสร็จแล้ว จะยังไม่สามารถใช้งานบัตรได้ ต้องนำบัตร Rabbit ไปทำการ Active หรือเปิดบัตรผ่านจุดบริการบนสถานีรถไฟฟ้า BTS ได้ 5 สถานี ได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, เพลินจิต, อโศก, ศาลาแดง, ช่องนนทรี* ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. ทั้งนี้ให้เตรียมบัตรประชาชน และบัตร Rabbit ที่ต้องการใช้บริการเพื่อทำการผูกบัตรไปด้วย
    *ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป จะสามารถลงทะเบียนได้ทั้ง 15 สถานี ได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, เพลินจิต, อโศก, ศาลาแดง, ช่องนนทรี, อารีย์, พญาไท, สยาม, อ่อนนุช อุดมสุข, พร้อมพงษ์, ทองหล่อ, เอกมัย, ชิดลม, และหมอชิต
    เพียงเท่านี้ บัตร Rabbit ของเราก็พร้อมใช้งานแล้ว แถมตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นขึ้น BTS ฟรี 3 เที่ยวด้วย อย่าลืมรับสิทธิ์กันนะคะ

    ถาม-ตอบข้อสงสัย จาก Rabbit LINE Pay

    บัตร Rabbit ประเภทไหนบ้างที่ยังไม่สามารถลงทะเบียนและผูกใช้บริการได้?
    • บัตร Be1st Rabbit 
    • AIS mPAY Rabbit SIM 
    • บัตร AEON 
    • บัตรที่ออกโดยบริษัทต่างๆ (Corporate Card) 
    • บัตรพนักงาน หรือ EP Card (Employee Card)
      *กรณีที่เป็นบัตรโดยสารแบบเติมเที่ยวและมีเที่ยวคงเหลือในบัตร จะไม่สามารถผูกเพื่อใช้บริการได้ ต้องใช้เที่ยวการเดินทางให้หมดก่อน
      **กรณีเงินคงเหลือในบัตรติดลบ บัตรจะไม่สามารถผูกเพื่อใช้บริการได้ (แนะนำให้เติมเงินก่อน เพื่อให้ผูกใช้บริการ)
    บัตร Rabbit ที่มีจำนวนเงินเหลืออยู่ในบัตร เมื่อผูกใช้บริการ Rabbit LINE Pay แล้วเงินในบัตรจะหายไปหรือไม่?
    • เงินคงเหลือในบัตร Rabbit Card จะถูกโอนไปยัง Rabbit LINE Pay Wallet แทน
    บัตร Rabbit ที่มีเที่ยวเดินทางเหลืออยู่ หลังจากผูกใช้บริการ Rabbit LINE Pay แล้วเที่ยวการเดินทางจะหายไปหรือไม่? 
    • หากนำบัตรโดยสารที่มีเที่ยวคงเหลืออยู่ไปผูกเพื่อใช้บริการ Rabbit LINE Pay บนสถานี BTS ระบบจะปฏิเสธการผูกการใช้บริการ ดังนั้นเที่ยวเดินทางจะไม่หาย และใช้งานบัตร Rabbit Card ดังกล่าวได้ตามปกติ แต่ถ้าต้องการจะผูกบัตร จะต้องใช้เที่ยวการเดินทางให้หมดก่อน
    ตัดชำระเงินค่าโดยสารอย่างไร?
    • สามารถเลือกตัดชำระเงินได้จาก Rabbit LINE Pay E-Wallet, บัตรเครดิต (Visa, Master, JCB) และ บัตรเดบิต* (Visa, Master, JCB, TPN**) ที่ผูกไว้กับ Rabbit LINE Pay
      *บัตรเดบิตต้องผ่านขั้นตอนการเปิดใช้งาน ตามกระบวนการของธนาคารผู้ออกบัตร
      **ระบบยังไม่รองรับ โดยอยู่ระหว่างการพัฒนาเปิดให้บริการ
    วิธีซื้อเที่ยวเดินทางทำอย่างไร?
    • สามารถซื้อเที่ยวเดินทางได้ โดยกด "ซื้อเที่ยวเดินทาง" แล้วเลือกจำนวนเที่ยวเดินทางที่ต้องการซื้อ จากนั้นเลือกวิธีการชำระเงินและใส่รหัสผ่านเพื่อชำระเงิน ถ้าซื้อเที่ยวเดินทางหลังจากผูกใช้บริการแล้ว จะต้องมีเงินขั้นต่ำอย่างน้อย 15 บาท ใน Rabbit LINE Pay E-Wallet กรณีที่เลือกวิธีชำระเงินจาก Rabbit LINE Pay E-Wallet ไม่เช่นนั้น จะไม่สามารถแตะบัตรเข้าสถานีได้
    วิธีการตรวจสอบเที่ยวการเดินทางทำอย่างไร?
    • เลือกที่ไอคอน "My Pass" จากนั้นหน้าจอจะแสดงเที่ยวเดินทางที่เหลือปัจจุบัน และวันหมดอายุ
    วิธีการระงับ/ลบบัตรแรบบิทกรณีบัตรสูญหายทำอย่างไร?
    กรณีที่ต้องการระงับการใช้บัตรชั่วคราว
    • เลือกที่ "ตั้งค่า" จากนั้นเลือก "ระงับการใช้บัตร" แล้วกดปุ่ม "ระงับใช้" และใส่หรัสผ่านเพื่อทำการระงับบัตรชั่วคราว
    กรณีที่ต้องการลบบัตรแรบบิทที่ผูกใช้บริการ Rabbit LINE Pay
    • เลือกที่ "ตั้งค่า" แล้วกด "ลบบัตร" เพื่อยืนยัน
    หลังจากลบบัตร Rabbit ที่ผูกใช้บริการบน Application แล้ว ถ้าต้องการให้บัตรดังกล่าว ใช้งานเป็นบัตร Rabbit ตามปกติ (สามารถใช้บริการ BTS และซื้อสินค้า/บริการที่รับชำระด้วยบัตร Rabbit) ต้องไปยกเลิกการผูกบัตรผ่านจุดบริการ Rabbit LINE Pay บนสถานีรถไฟฟ้า 
    บัตร Rabbit ที่เคยผูกใช้บริการ Rabbit LINE Pay ไปแล้ว หลังจากทำการยกเลิกการผูกบัตรที่จุดบริการบนสถานีรถไฟฟ้า บัตร Rabbit ใบดังกล่าวจะไม่สามารถนำไปผูกใช้บริการกับบัญชี Rabbit LINE Pay อื่นได้ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน
    หากเที่ยวโดยสารคงเหลือ หลังจากนำบัตร Rabbit ใบใหม่มาผูกใช้บริการ Rabbit LINE Pay แล้ว ก็จะยังใช้งานเที่ยวโดยสารได้ตามปกติ
    หลังจากผูกใช้บริการแล้ว จะยังใช้บัตร Rabbit สำหรับการซื้อสินค้าตามร้านต่างๆ ได้หรือไม่?
    • ยังสามารถใช้บัตร Rabbit เพื่อซื้อสินค้าที่ร้านค้าต่างๆ ได้ตามเดิม เพียงมองหาสัญลักษณ์ที่เครื่องอ่านบัตร Rabbit (สำหรับเครื่องที่ทำการอัพเกรด เพื่อรองรับบัตรที่ทำการผูกบัญชีแล้ว) โดยคาดว่าบัตรที่ทำการผูกเข้ากับบัญชี Rabbit LINE Pay แล้ว จะสามารถซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าที่รับชำระด้วยบัตร Rabbit และ Rabbit Line Pay ภายในปี 2018

      ในระหว่างนี้ สามารถชำระค่าสินค้าด้วย Rabbit LINE Pay โดยไปที่แถบ "Wallet" และคลิกที่ "ชำระเงินด้วยรหัส" (Pay with my Code) จากนั้นใส่รหัสผ่านของ Rabbit LINE Pay แล้วจึงสแกน QR Code บนโทรศัพท์กับเครื่องอ่าน QR Code ของร้านค้า
    หลังจากผูกใช้บริการแล้ว จะยังใช้บัตร Rabbit ขึ้น BRT ได้หรือไม่?
    • ยังสามารถขึ้น BRT ได้ตามปกติ โดยเติมเงินเข้าบัตรที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานี BRT เท่านั้น และหักค่าโดยสารจากเงินที่อยู่ในบัตร (ไม่หักเงินผ่าน Rabbit LINE Pay)
    ลงทะเบียนและผูกบัตร Rabbit Card สำเร็จแล้ว จะได้รับฟรี 3 เที่ยวเดินทาง เมื่อไหร่ และ ใช้งานอย่างไร? 
    • เมื่อผูกใช้บริการครั้งแรก จะได้รับฟรี 3 เที่ยวเดินทาง ภายใน 1 สัปดาห์หลังจากเปิดใช้บริการ โดยสามารถตรวจสอบการใช้งานเทียวฟรีได้จากเมนู "Stamp Card" ซึ่งจะแสดงเที่ยวฟรีที่ใช้งานไป โดยเที่ยวฟรีจะใช้กับการหักเงินใน Rabbit LINE Pay Wallet หรือ บัตรเครดิตเท่านั้น ไม่สามารถใช้กับการหักแบบเที่ยวเดินทางได้
    หลังจากผูกใช้บริการ Rabbit LINE Pay แล้ว จะยังได้รับคะแนน Rabbit Rewards หรือไม่?
    • ถ้าสมัคร Rabbit Rewards ไว้แล้ว ต้องเข้ามาที่ Rabbit LINE Pay แล้วเลือก "Rabbit Rewards" แล้วใส่เลขบัตร Rabbit ลงไปเพื่อผูก Rabbit Rewards เข้ากับ Rabbit LINE Pay กรณีที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก Rabbit Rewards สามารถสมัครได้ผ่านเมนู Rabbit Rewards ใน Rabbit LINE Pay

    สามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของ Rabbit LINE Pay ได้ที่หมายเลข 02-841-5400 ตั้งแต่เวลา 6.00 น. - 24.00 น.

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)