ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ย้อนรอย S Pen ปากกาอัจฉริยะจาก Samsung Galaxy Note Series

    6 ส.ค. 61 3,967

    ย้อนรอย S Pen ปากกาอัจฉริยะจาก Samsung Galaxy Note Series

    Samsung Galaxy Note 9 เป็นสมาร์ทโฟนที่แฟนๆ ต่างพากันจับตามองว่างานนี้ นอกจากสเปคที่จะถูกอัพเดตให้ดียิ่งขึ้นแล้ว ซัมซุง จะมีอะไรมาอวดบ้าง หลังจากที่ชูจุดขายออกมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ เรื่องแบตเตอรี่ ความจุข้อมูล และความเร็วในการประมวลผล โดยได้ปล่อยคลิปวีดีโอออกมาถึง 3 ตัวด้วยกัน โดยในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2018 ทาง ซัมซุง ก็เตรียมชูจุดเด่น S Pen รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นปากกาอัจฉริยะที่มีความเป็นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2554 โดยแต่ละปี S Pen ก็ได้ถูกพัฒนาให้สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นเรื่อย ๆ
    ก่อนที่ Samsung Galaxy Note 9 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้า วันนี้เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าครับ ว่า S Pen ของ Samsung Galaxy Note Series ในแต่ละปีนั้นได้มีการพัฒนาไปอย่างไรบ้าง

    ปี 2554

    Samsung Galaxy Note สมาร์ทโฟนที่น่าตื่นเต้นที่สุดของปี 2554 เปิดตัวมาพร้อมปากกา Stylus

    ปี 2555

    Samsung Galaxy Note II สามารถแปลงลายมือ เป็นตัวอักษรได้เป็นครั้งแรก

    ปี 2556

    Samsung Galaxy Note III สามารถใช้งานด้วย Air Command

    ปี 2557

    Samsung Galaxy Note 4 รับแรงกดเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว แปลงลายมือเป็นตัวอักษรได้ดียิ่งขึ้น

    ปี 2558

    Samsung Galaxy Note 5 จดบันทึกบนหน้าจอ Screen Off Memo

    ปี 2559

    Samsung Galaxy Note 7 กันน้ำได้ มีแปรงระบายสี 7 แบบ

    ปี 2560

    Samsung Galaxy Note 8 เขียน Live Message พร้อมทำแอนิเมชั่นเคลื่อนไหว

    ปี 2561

    แรกเริ่มเดิมที S Pen ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานจดบันทึกลงบนหน้าจอสมาร์ทโฟน โดยที่ผู้ใช้งานสามารถวาดรูปและเซฟเก็บเป็นไฟล์ไว้ในเครื่องได้ รวมถึงการใช้งานขั้นพื้นฐานอย่างเช่น การเข้าสู่เมนูการใช้งานต่างๆ ซึ่งในช่วงเวลานั้นก็ถือว่าเป็นการบุกเบิกความสำเร็จ และพลิกโฉมวงการสมาร์ทโฟนไปตลอดกาล
    S Pen มีการพัฒนามาโดยตลอด มีการปรับโฉม S Pen ให้มีความเพรียวบาง จับได้ถนัดมือ กดท้ายปากกาได้เหมือนการใช้ปากกาจริงๆ อีกทั้งยังลดขนาดหัวปากกาเหลือเพียงแค่ 0.7 มิลลิเมตร พร้อมกับการยกระดับความสามารถในการรองรับแรงกดเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้ลายเส้นมีรายละเอียดที่สูง กำหนดความหนาบางได้อย่างที่ต้องการ สามารถเลือกหัวแบบแปรงหรือปากกาได้หลายรูปแบบ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถต่อยอดแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัวมาใช้สร้างสรรค์ผลงานเชิงศิลปะ ได้อย่างอิสระและง่ายดายยิ่งขึ้น
    นอกจากนี้ S Pen ยังมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆอย่างกันน้ำกันฝุ่น ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจดบันทึกและวาดรูปได้ในทุกสถานการณ์ การใช้งานแบบที่ไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอรี่ จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการชาร์จไฟ รวมถึงฟีเจอร์การแปลภาษาแบบทั้งประโยคที่ครอบคลุมถึง 70 กว่าภาษา
    และในปีนี้วันที่ 9 สิงหาคม 2561 ซัมซุง เตรียมฟีเจอร์และลูกเล่นเด็ดๆ ของ S Pen รุ่นล่าสุดเอาไว้แล้ว สามารถติดตามการถ่ายทอดสดงาน Samsung Galaxy Unpacked 2018 ส่งตรงจากมหานครนิวยอร์ก ในเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ได้ทางเว็บไซต์ www.samsung.com

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)