ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Apple เปิดตัว iOS 12 จะมีอะไรใหม่ รุ่นไหนได้อัปเดต ... มาส่องไปพร้อมกัน

    5 มิ.ย. 61 2,972

    Apple เปิดตัว iOS 12 จะมีอะไรใหม่ รุ่นไหนได้อัปเดต ... มาส่องไปพร้อมกัน

    หลังจากลือกันอยู่นาน ล่าสุด Apple ได้ประกาศเปิดตัว iOS 12 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่อย่างเป็นทางการในงาน WWDC 2018 เมื่อคืนที่ผ่านมามา ซึ่งภายในงานมีหลายสิ่งที่ค่อนข้างว่าพลิกโผอยู่พอสมควร จะมีฟีเจอร์ ฟังก์ชั่น หรือความสามารถอะไรใหม่ๆ เข้ามาบ้าง รวมไปถึง iDevice รุ่นไหนจะยังได้ไปต่อใน iOS12 หรือรุ่นไหนที่ต้องตกยุคหยุดการอัปเดต มาส่องไปพร้อมกันเลยครับ

    เพิ่มขีดความสามารถ iOS

    ในงาน Apple ได้เปิดประเด็นด้วยการบอกว่า iOS 12 จะมาพร้อมการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของระบบทั้งหมดให้ดีขึ้นจาก iOS 11 ในแบบที่เห็นผลด้วยตาได้เลย โดย iOS 12 ตัว OS จะทำงานได้เร็วขึ้น 40%, กล้องถ่ายรูปทำงานได้เร็ว ตอบสนองได้ดีกว่าเดิมถึง 70% รวมไปถึงการตอบสนองต่อการพิมพ์ของคีย์บอร์ดที่ทำได้ดีขึ้น 50% เมื่อเทียบกับ iOS 11 

    เน้น AR มากขึ้นอีก

    นอกจากนี้ iOS 12 ยังมาพร้อมการรองรับ AR Kit 2 ที่เป็นรูปแบบ Open Source 3D Graphic แบบใหม่ รวมทั้งยังรองรับไฟล์ 3D Graphic Format ใหม่อย่าง USDZ ซึ่งเป็นไฟล์แบบ Open-source ที่ทาง Apple ใส่เข้ามาใน iOS 12 แบบ Native เลย เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นด้านกราฟฟิกของ Adobe ที่ใส่ USDZ มาเป็น Native File Format ของแอปพลิเคชั่นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทาง Apple ยังบอกด้วยว่า พวกเขาได้มุ่งเน้นเรื่องของเทคโนโลยี AR ไปที่เรื่องการแชร์ประสบการณ์การใช้งานร่วมกันของผู้ใช้งาน ในสภาพแวดล้อมเดียวกันให้มากขึ้นจากเดิม โดยภายในงานได้มีการแสดงทดลองเล่นตัวต่อ LEGO ร่วมกัน

    Photo & Gallery รู้ใจมากขึ้น

    ในส่วนของการใช้งาน Gallery นั้น บน iOS 12 ได้มีการปรับปรุงให้ผู้ใช้สามารถค้นหาภาพถ่ายของตัวเองได้ดีขึ้น และง่ายขึ้น เพราะเราสามารถค้นหาได้จาก Keyword กว้างๆ หรือเป็นคำจากกิจกรรมที่เราทำในช่วงนั้น, ช่วงวันหยุดพักผ่อนและอื่นๆ ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ Apple ยังมีการเพิ่มแถบเมนูในส่วนของ "For You" เข้ามาใหม่ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ตัวระบบจะนำเสนออัลบั้มภาพ, เอฟเฟ็กต์ของภาพ รวมไปถึงคำแนะนำการแชร์ ที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ เพื่อให้เราสามารถแชร์อัลบั้มที่ประทับใจให้กับคนสนิทได้ง่ายขึ่้น ไม่ต้องมานั่งรวมภาพและแต่งลูกเล่นของภาพเอง

    เพิ่มลูกเล่นให้ SIRI สดใสขึ้น

    หลังจากในช่วงหลังๆ ดูเงียบๆ ไปสำหรับผู้ช่วยสุดกวนอย่าง Siri ใน iOS 12 Apple จึงจัดการเพิ่มลูกเล่นให้กับ Siri ดูสดใสมากขึ้น ด้วยการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถแอดทางลัดให้กับ Siri ในการแจ้งเตือนต่างๆ ได้เลย โดยที่เราไม่ต้องสั่ง เช่น สร้างทางลัดการแจ้งเตือนมีประชุมไว้บนหน้าจอ พอครั้งถัดไปเราก็ไม่ต้องพูดสั่งอีก สามารถกดเรียกคำสั่งจาก Shortcut ได้เลย

    ปรับไอคอนของ Apple Application ทั้งหมด

    Apple ได้ทำการปรับรูปแบบของแอปพลิเคชั่นที่ตัวเองเจ้าของใหม่หลายรายการ เพื่อให้ดูเป็นมิตร น่าใช้ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยแอปพลิเคชั่นหลักๆ ที่โดนปรับได้แก่ News, Stocks app ปรับให้ใช้งานบน iPad ได้แล้ว, เพิ่ม Voice memo (บันทึกเสียง) มาให้บน iPad, เปลี่ยนชื่อและไอคอนของ iBook ไปเป็น Apple Books

    ปรับ Apple Car play ให้รองรับการใช้ Google Maps

    เหมือนจะถูกบ่นไปเยอะพอสมควรกับระบบปฏิบัติการบนรถยนต์ของ Apple อย่าง Apple Car Play ที่ก่อนอัพเดทตัวระบบจะไม่รองรับการใช้งาน Google Maps ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนต้องค้นหาวิธีทำให้รองรับให้ได้ แต่ครั้งนี้ทาง Apple ได้ทำการปลดล็อคให้สามารถใช้งานได้แล้ว และยังรองรับการใช้แอปพลิเคชั่นด้านเนวิเกชั่นจาก Third-party ได้ทุกแอปฯ อีกด้วย

    อัปเดตอื่นๆ

    Do not Disturb : โหมดปิดการแจ้งเตือนหรือห้ามรบกวน ได้เพิ่มความสามารถให้เลือกเปิด-ปิดการแจ้งเตือนของแอปพลิเคชั่นต่างๆ จากหน้า Lock screen ได้ทันที และยังเลือกจัดกลุ่มแอปพลิเคชั่นได้ด้วย
    Weekly Activity : ฟังก์ชั่นที่ทาง Apple เพิ่มเข้ามาให้ผู้ใช้สามารถเรียกสถิติการใช้แอปพลิเคชั่นบน iDevice ของตนเองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ และยังมีฟีเจอร์ "Allowances and downtime" ที่ให้คุณพ่อคุณแม่ เลือกจำกัดการใช้งานแอปพลิเคชั่น หรือการใช้งาน iDevice ให้กับเด็กๆ ในบ้านได้
    Animoji & Memoji : เพิ่ม Animoji เข้ามาใหม่ 4 ลาย คือ Ghost, Coala, t-rex และ tiger และเพิ่มลูกเล่นให้มีการแสดงผลการแลบลิ้นให้แสดงผลได้แบบ Realtime ส่วน Memoji เป็นลูกเล่นใหม่ ที่เป็นการสร้างใบหน้าตัวละครสมมุติจากหน้าของเรา ในลักษณะหน้าตัวการ์ตูน ซึ่งสามารถส่งเป็นข้อความให้เพื่อนหรือนำไปใช้งานร่วมกับ Facetime ได้
    Facetime : ปรับให้รองรับการ Facetime แบบหมู่ได้แล้ว โดยรองรับสูงสุดถึง 32 คน รวมทั้งยังนำฟีเจอร์ Memoji มาให้ใช้งาน เพื่อเพิ่มความสนุกในระหว่างการสนทนาได้

    รุ่นไหนได้อัพเดทบ้าง?

    Apple ได้สร้างเซอร์ไพร์ชนิดหักปากกา และนับเป็นการเอาใจแฟนๆ สาวกได้มากเลยทีเดียว กับการประกาศบนเวทีว่า iDevice ทุกรุ่นที่ตอนนี้รันบน iOS 11 อยู่จะได้รับการอัพเดทขึ้นเป็น iOS 12 ทั้งหมด!! 
    โดย iDevice ที่ได้รับการอัปเดต iOS 12 มีดังนี้
    iPod Touch
    • iPod Touch Gen 6

    สำหรับวันปล่อยอัพเดท iOS 12 อย่างเป็นทางการนั้น ทาง Apple ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะปล่อยให้เมื่อไร ซึ่งเราคงต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะนำมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งครับ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
    • กองบรรณาธิการ เช็คราคา.คอม
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)