ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Element Case Formula เคสกันกระแทกระดับพรีเมี่ยมสำหรับ iPhone X

    7 มี.ค. 61 2,712
    รีวิว Element Case Formula เคสกันกระแทกระดับพรีเมี่ยมสำหรับ iPhone X
    Element Case Formula สำหรับ iPhone X เป็นเคสรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง เอสทีเอ็ม กูดส์ ประเทศไทย (STM Goods Thailand) นำเข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เป็นเคสที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพพรีเมี่ยม และมีความหลากหลาย เป็นวัสดุเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน ทนทานต่อการบิดงอสูง และมีดีไซน์ที่สวยงามได้รับแรงบันดาลใจจากสนามแข่งรถ Formula ตามชื่อรุ่นเลยครับ ราคาเปิดตัวในประเทศไทยอยู่ที่ 3,990 บาท
    Element Case Formula จะมีการผลิตสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆด้วย โดยมีแผนจะผลิตสำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ออกมาด้วยนะครับ ใครที่สนใจก็รอซื้อกันได้เลย ราคาน่าจะไม่แตกต่างจากรุ่น iPhone X มากนัก หรืออาจจะวางจำหน่ายในราคาเท่ากัน สำหรับเคสรุ่นนี้จะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกันเลยครับ
    กล่องและดีไซน์
    Element Case Formula สำหรับ iPhone X มาพร้อมกล่องที่ดูหรูหราสวยงามมากครับ สมราคาเลยทีเดียว ข้างในจะมีเฉพาะตัวเคสครับ ไม่มีเอกสารอะไรมาให้เลย
    Element Case Formula สำหรับ iPhone X ออกแบบได้สวยมากๆครับ ดูเท่เหมาะกับผู้ชาย จะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีส้ม-ดำ (แบบที่เราได้มาทดสอบ) และสีฟ้า-เทา โดยส่วนตัวผมว่าสีส้มดำสวยกว่านะครับ วัสดุตัวเคสผลิตมาจาก Polycarbonate และแกนกลางเสริมความแข็งแกร่งด้วย Carbon Fiber เกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทำให้เคสไม่บิดงอได้ง่าย ด้านบนและด้านล่างจะเป็นยาง TPU (Thermoplastic Polyurethane) ด้านข้างหุ้มด้วยวัสดุโลหะ Aluminum CNC 6061-T6 ชุบสีแบบ Anodize Coating ทำให้สีคงทนไม่ลอกได้ง่ายๆ และมีน๊อตที่ทำมาจากโลหะ Stainless ไม่เกิดสนิม
    การสวมใส่ และการปกป้อง
    Element Case Formula สำหรับ iPhone X สวมใส่ได้พอดีตัวเครื่องมากครับ แน่นหนาดี ใส่ได้ง่ายมากๆ แต่เวลาถอดออกค่อนข้างยาก ต้องไขน๊อตและนำส่วนที่เป็นโลหะด้านข้างตัวเคสทั้ง 2 ด้านออกก่อน ถึงจะแกะเคสออกมาได้ (ซึ่งก็ไม่ง่ายนักครับ เพราะเคสแน่นหนามาก และในกล่องไม่มีอุปกรณ์มาให้) เคยสอบถามทีมงานเขาว่าสามารถแกะเคสออกมาได้เลย แต่เราได้ทดสอบแล้วครับว่าทำไม่ได้ ในจุดนี้ก็สบายใจได้ครับเวลาทำเครื่องตก iPhone X ไม่มีทางกระเด็นหลุดออกมาจากเคสแน่นอน
    ตัวเคสผลิตออกมาได้เนี๊ยบมากๆ ช่องต่างๆ เว้นไว้พอดิบพอดีเลย และทั้งบริเวณกล้องและหน้าจอ ตัวเคสจะนูนขึ้นมาช่วยปกป้องได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องกลัวรอยขีดข่วน หรือทำเครื่องหล่นก็มีเคสคอยปกป้อง หน้าจอและกล้องไม่สัมผัสพื้นโดยตรงแน่ๆ (แต่ถ้าเจอพื้นไม่เรียบ หรือมีหินก็อีกเรื่องนะครับ) และปุ่มต่างๆ ที่ด้านข้างตัวเครื่องก็ยังกดได้ง่ายครับ ไม่แข็งๆเหมือนเคสกันกระแทกบางรุ่น
    ดีไซน์ออกแบบมาให้รองรับการกระแทกที่มุมของตัวเครื่อง ช่วยให้ปกป้องเครื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะหล่นท่าไหนโอกาสเสียหายจะน้อยลงครับ ขนาดทำเครื่องตกแล้วเอาหน้าจอลง ก็ยังปลอดภัย (ไม่แนะนำให้ทดสอบกันนะครับ เผื่ออุบัติเหตุจะดีกว่า) โดยเคสรุ่นนี้ได้ผ่านการทดสอบในต่างประเทศ สามารถป้องกันความเสียหายแม้จะตกลงมาจากรถยนต์ ที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว 65 ไมล์ต่อชั่วโมง จากความสูง 10 ฟุตเลยทีเดียว
    รองรับชาร์จไร้สาย
    Element Case Formula สำหรับ iPhone X เป็นเคสกันกระแทกที่ถือว่าบางมากครับ ทำให้รองรับฟีเจอร์ชาร์จไร้สายของสมาร์ทโฟน สามารถสวมใส่เคสแล้วชาร์จไร้สายได้เลย
    สรุป
    Element Case Formula สำหรับ iPhone X เป็นเคสที่สวมงามมากๆ อีกรุ่นของแบรนด์ Element Case ดีไซน์ยอดเยี่ยม วัสดุพรีเมี่ยมสวยงาม แถมยังสามารถเปลี่ยนสีสันวัสดุโลหะ Aluminum ที่ด้านข้างตัวเครื่องเองได้ด้วย โดยทาง เอสทีเอ็ม กูดส์ ประเทศไทย (STM Goods Thailand) เตรียมที่จะนำอุปกรณ์เสริมตัวนี้ เข้ามาวางจำหน่ายเร็วๆ นี้
    สำหรับเคสกันกระแทกราคา 3,990 บาท อาจจะดูราคาสูง แต่ด้วยความสวยงามระดับนี้ และการปกป้องระดับสูงที่เราจะได้รับ ผมว่ามันคุ้มมากๆ เพราะค่าเปลี่ยนหน้าจอ หรือวัสดุส่วนอื่นๆ ของ iPhone X ไม่ถูกเลย เรียกว่าป้องกันไว้ก่อนคุ้มค่ากว่าครับ
    ข้อดีของ Element Case Formula สำหรับ iPhone X
    1. ดีไซน์สวยงามมาก
    2. วัสดุคุณภาพสูง แข็งแรงและพรีเมี่ยม
    3. ออกแบบป้องกันแรงกระแทกรอบเคส
    4. สวมใส่เคสแล้วยังรองรับฟีเจอร์ชาร์จไร้สาย
    ข้อด้อยของ Element Case Formula สำหรับ iPhone X
    1. ใส่แล้วถอดออกยาก
    2. ราคาค่อนข้างสูง
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)