ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 3 อันดับ สุดยอดสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของปี 2017

    28 ธ.ค. 60 6,204

    3 อันดับ สุดยอดสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของปี 2017

    สำหรับในปี 2017 มีสมาร์ทโฟนจากหลายแบรนด์ชั้นนำเปิดตัวมากมายหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็ล้วนมีจุดแข็งของตัวเองที่เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสเปค กล้อง เทคโนโลยีพิเศษ หรือขายในเรื่องของภาพลักษณ์ สิ่งเหล่านี้เราล้วนนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสิน สำหรับสมาร์ทที่ดีที่สุดในปีนี้ เราได้คัดเลือกโดยคำนึงถึงคุณภาพ ความนิยม จุดแข็ง รวมไปถึงจะต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่นำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการอีกด้วย จึงเป็นเรื่อที่ทำให้น่าเสียดายมากๆ สำหรับหลายรุ่นเด่นแต่ไม่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เราจึงไม่นำเข้ามาอยู่ในตัวเลือกนี้ครับ สำหรับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด เพื่อซื้อมาใช้กันในช่วงปีใหม่นี้ รับรองว่าทั้ง 3 รุ่นที่เราหยิบมาแนะนำจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน มาดูไปพร้อมๆ กันเลยครับ

    อันดับ 3 : iPhone X

    iPhone X สมาร์ทโฟนฉลองครบรอบ 10 ปี ของ Apple เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบรุ่นแรกของแบรนด์ วัสดุพรีเมี่ยมโลหะสแตนเลส และกระจก หน้าจอ OLED ไร้ขอบ ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด Super Retina ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Apple A11 Bionic
    นอกจากนี้ เป็นรุ่นแรกที่ Apple ใส่ฟีเจอร์รักษาความปลอดภัย Face ID เข้ามา มาพร้อมฟีเจอร์ 3D Sensor ที่ทำงานร่วมกับกล้องหน้า TrueDepth เพื่อเทคโนโลยี AR และที่กำลังเป็นที่นิยมมากๆก็คือ Aniemoji เห็นน่ารักๆ แบบนี้ แต่มันคือจุดเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่
    นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกล้องคู่คุณภาพดีกว่าเดิม รองรับระบบกันสั่น OIS และลุกเล่นสุดว้าว Portrait Lighting ใครที่เป็นแฟน Apple ไม่ควรพลาดครับ ถึงจะไม่ว้าวขนาดเปลี่ยนโลก แต่นี่ก็คือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของ Apple เท่าที่เคยมีมา ราคาเริ่มต้น 40,500 บาท

    อันดับ 2 : Huawei Mate 10 Pro

    Huawei Mate 10 Pro สมาร์ทโฟนที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตัวเองได้สำเร็จ ครบถ้วนทั้งความพรีเมี่ยมของดีไซน์ (ถ้าวัดเฉพาะความสวยงาม ผมยกให้เป็นที่ 1 เลยครับ) หน้าจอ AMOLED ขนาด 6 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ไร้ขอบ ความละเอียด Full HD+ รองรับ HDR10 compliant สเปคสดใหม่ ชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 970 (เป็นครั้งแรกในโลกที่มีระบบ A.I. เข้ามาประมวลผลในการใช้งานบนชิปเซ็ต), RAM 6GB, หน่วยความจำ 128GB (ไม่รองรับ MicroSD)
    สเปคด้านอื่นๆ จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการรองรับ Fingerprint, แบตเตอรี่ความจุสูงที่สุดในสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม ความจุ 4,000 mAh รองรับ Super Charge ที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยโดย หน่วยงานระดับโลก TUV Rheinland
    จุดเด่นสำคัญ คือ มาพร้อมกล้องคู่ Dual Camera ที่พัฒนาร่วมกับ Leica มาพร้อมเลนส์ Summilux-H รองรับ Optical Zoom 2X และระบบจับโฟกัส 4 ประเภทคือ PDAF + CAF + Laser + Depth Auto Focus และระบบกันสั่น OIS ที่ให้ภาพถ่ายที่น่าตื่นตาตื่นใจทีเดียว โดยเฉพาะภาพขาว-ดำ สวยงามมากๆ อย่างที่หาไม่ได้จากสมาร์ทโฟนคู่แข่ง ถ้าคุณได้ลองสัมผัส คุณจะติดใจเหมือนผมอย่างแน่นอน ราคา 27,900 บาท

    อันดับ 1 : Samsung Galaxy Note 8

    Samsung Galaxy Note 8 เปิดตัวมาพร้อมกับสโลแกน "Do Bigger Things" มันคือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของ ซัมซุง ในปีนี้เลยครับ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเอาไว้ในเครื่องเดียว ใครที่คิดว่า Samsung Galaxy S8+ นั้นสมบูรณ์แบบ ต้องคิดใหม่ เพราะรุ่นนี้สมบูรณ์แบบยิ่งกว่า
    โดยมาพร้อมคุณสมบัติอันโดดเด่น หน้าจอโค้งไร้ขอบ Infinity Display อัตราส่วน 18.5:9 ความละเอียด QHD+ ขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว หน้าจอรองรับ HDR10 compliant และ 3D Touch ตรงปุ่ม Home เสมือน และ Always-on display ชิปเซ็ต Exynos 8895 Octa, RAM 6GB, ROM 64GB (รองรับ MicroSD), จูนเสียงโดย AKG, ครบเครื่องความปลอดภัยด้วย Iris scanner และ fingerprint รองรับ Quick Charge 2.0 และชาร์จไร้สาย Qi/PMA
    โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพ ด้วยกล้องคู่ ประกอบด้วยเลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) รองรับ Optical Zoom 2X ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ Live Focus พร้อมระบบกันสั่น OIS ที่สำคัญมาพร้อมปากกา S Pen หัวปากกาขนาดเล็กลงอยู่ที่ 0.7 มม. รองรับแรงกด 4,096 ระดับ พร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ใครที่ชื่นชอบตระกูล Galaxy Note ไม่ควรพลาด หรือคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ราคา 33,900 บาท
    หมายเหตุจากผู้เขียน
    1. การจัดลำดับในครั้งนี้ เป็นไปตามดุลพินิจและความสนใจของผู้เขียนบทความเพียงอย่างเดียว
    2. ราคาของแต่ละรุ่น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาและการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ
    3. การจัดอันดับข้างต้นได้ทำการเปรียบเทียบข้อมูลดังกล่าวในช่วงเวลา ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2017

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)