ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว PhotoFast Call Recorder อุปกรณ์บันทึกเสียง ที่ผู้ใช้ iOS ไม่ควรพลาด

    29 เม.ย. 62 3,726

    รีวิว PhotoFast Call Recorder อุปกรณ์บันทึกเสียง ที่ผู้ใช้ iOS ไม่ควรพลาด

    PhotoFast Call Recorder เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับสาวก Apple โดยเฉพาะเลยครับ รองรับกับอุปกรณ์ iOS ทุกประเภททั้ง iPhone, iPad และ iPod สำหรับคนที่สงสัยว่ามันคืออะไร? PhotoFast Call Recorder ก็คืออุปกรณ์บันทึกเสียงสนทนานั่นเอง มี่ขนาดตัวเครื่องเล็กกะทัดรัด และน้ำหนักเบา แถมยังมีความสามารถที่หลากหลายอยู่ในอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ นี้อีกด้วย เป็นอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจมากๆ เลยครับ

    อุปกรณ์ในกล่อง

    PhotoFast Call Recorder มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาได้สวยหรู ดูดีมากทีเดียว สมกับเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ Apple ในกล่องจะมีตัวเครื่อง และคู่มือครับ

    ดีไซน์

    PhotoFast Call Recorder ออกแบบมาได้ดีครับ ตัวเครื่องสวยงาม งานประกอบเนี้ยบ วัสดุจะเป็นพลาสติกสีขาวผิวเงาๆ ด้านหน้ามีชุดควบคุมประกอบไปด้วยปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Play ปุ่มด้านขวาสุดจะเป็นปุ่มบันทึกเสียง

    ด้านบนจะเป็น Lightning Port
    ด้านล่างจะมีช่องเสียบ MicroSD รองรับสูงสุด 256GB สำหรับบันทึกเสียงสนทนา (สามารถเลือกบันทึกบนสมาร์ทโฟนเลยก็ได้) รวมทั้งสามารถถ่ายโอน File ต่างๆ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น CameraRoll+ รวมทั้งจัดการบันทึกหรือสํารองไฟล์ข้อมูลต่างๆ ได้บนแอปพลิเคชัน PhotoFast ONE และถัดมาจะเป็นพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่ใช้ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus มากครับ เพราะถูกตัดพอร์ทหูฟังออกไป

    แบตเตอรี่

    PhotoFast Call Recorder จะไม่มีแบตเตอรี่ในตัวครับ แต่จะใช้พลังงานจากสมาร์ทโฟน ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบามากๆ

    การใช้งาน

    PhotoFast Call Recorder เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแล้ว ก็ดูสวยงามไม่เบานะครับ ดูเท่ โดดเด่นทีเดียว และเชื่อมต่อกับ iPhone โดยอัตโนมัติ พร้อมกับแจ้งให้เราไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นที่จำเป็นของ PhotoFast มาใช้งานอีกด้วย ขอชมเลยว่าออกแบบมาดีมากครับ ทำให้แม้แต่ผู้ที่ไม่ถนัดเทคโนโลยี ก็สามารถเข้าใจได้ไม่ยาก
    PhotoFast Call Recorder จำเป็นต้องเชื่อมต่อหูฟังเข้ากับตัวอุปกรณ์ด้วยนะครับ เพราะเราต้องสนทนาผ่านทางหูฟังที่มีไมโครโฟนในตัวเท่านั้น ไม่สามารถยกขึ้นมาสนทนาแล้วบันทึกเสียงได้เลย และไม่ใช่หูฟังที่มีไมโครโฟนจะสามารถนำมาใช้ได้ทุกรุ่นอีกด้วย โดยในการทดสอบผมลองนำหูฟังของ OPPO มาเชื่อมต่อดู ผลคือใช้ไม่ได้ครับอุปกรณ์มองไม่เห็น สรุปว่าใช้หูฟัง EarPods ของ Apple แน่นอนที่สุด (เท่ากับว่าพวกหูฟัง Bluetooth ก็ไม่สามารถใช้ได้นะครับ)
    เมื่อเราเชื่อมต่อ PhotoFast Call Recorder กับ iPhone จะเข้าสู่การทำงานของแอปพลิเคชั่น Call Recorder+ ทันทีเลยครับ ง่ายมากๆ สามารถบันทึกการสนทนาผ่านทางแอปพลิเคชั่น ได้ทุกๆ แอปพลิเคชั่นเลยครับ ไม่จำกัดเฉพาะแอปที่โชว์อยู่ใน Call Recorder+ โดยเราสามารถกดปุ่มบันทึกเสียงระหว่างการสนทนาได้เลย โดยไม่ต้องเข้าแอป Call Recorder+ ก็ได้
    และถ้าเราสนทนาผ่านแอป Call Recorder+ ตัวเครื่องจะบันทึกเสียงตั้งแต่แรกเข้าใช้งานเลยครับ จนกว่าเราจะกดปุ่มหยุด โดยเราสามารถสังเกตสถานะได้ที่ตัวอุปกรณ์ PhotoFast Call Recorder จะมีไฟสีแดงกระพริบเตือนอยู่

    เมื่อเราบันทึกเสียงสนทนาเรียบร้อยแล้ว เราสามารถเปิดฟังได้เลย โดยมีการแยกเสียงที่บันทึกในสมาร์ทโฟน และใน MicroSD ออกจากกันเรียบร้อย นอกจากนี้เรายังสามารถตัดต่อไฟล์เสียงได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ไม่ต้องไปหาแอปพลิเคชั่นตัดต่อเสียงให้ยุ่งยาก และสามารถเลือกย้ายเสียงสนทนาระหว่างหน่วยความจำภายใน และภายนอกได้อย่างอิสระ รวมทั้งสามารถแชร์ไฟล์เสียงได้เลยอีกด้วย สำหรับไฟล์เสียงที่บันทึกจะได้เป็นสกุล .m4a

    สรุป

    จุดเด่นเลยก็คือ PhotoFast Call Recorder บันทึกเสียงได้เนียนมาก คู่สนทนาไม่มีทางรู้เลยครับ ว่ากำลังถูกบันทึกเสียงอยู่ เพราะไม่มีเสียงเตือนอะไรเลย เหมาะมากๆ สำหรับนักธุรกิจ และกลุ่มสายงานที่เกี่ยวข้อง เช่น นักข่าว, บล็อกเกอร์ ที่ต้องการบันทึกเสียงสนทนา เพื่อประกอบในการเขียนข้อมูลการสัมภาษณ์แหล่งข่าว นักเรียนนักศึกษาที่ใช้บันทึกในเรื่องของการเรียน ที่สำคัญคือในอีกไม่กี่อาทิตย์ ทาง PhotoFast จะมีอัพเดตฟังก์ชั่น แปลงเสียงให้เป็นข้อความได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานสมบูรณ์แบบและสะดวกมากยิ่งขึ้น
    ใครที่สนใจสามารถหาซื้อ PhotoFast Call Recorder กันได้แล้วนะครับในราคา 3,990 บาท เริ่มวางจำหน่ายที่ร้าน iStudio/iBeat by copperwired, Ai_, dotlife ทุกสาขา
    ข้อดีของ PhotoFast Call Recorder
    1. ออกแบบสวยงาม วัสดุดี น้ำหนักเบา
    2. มีแอปพลิเคชั่นคุณภาพสูงรองรับการใช้งาน
    3. ใช้งานง่ายมากๆ
    ข้อด้อยของ PhotoFast Call Recorder
    1. ต้องเชื่อมต่อหูฟังที่มีไมโครโฟนในตัว ไม่สามารถใช้งานโดยยกขึ้นมาสนทนาเลยได้
    2. ราคาเปิดตัวค่อนข้างสูง
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)