ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Fitbit Alta HR สายรัดข้อมือวัด Heart Rate เบาบางที่สุดในตอนนี้ พร้อมบันทึกการนอนระดับโปร!

    29 เม.ย. 62 6,728

    รีวิว Fitbit Alta HR สายรัดข้อมือวัด Heart Rate เบาบางที่สุดในตอนนี้ พร้อมบันทึกการนอนระดับโปร!

    Fitbit Alta HR เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพรุ่นใหม่ล่าสุด พัฒนาจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Fitbit Alta เพิ่มเติมในส่วนของ PurePulse Heart Rate ที่มีในรุ่น Fitbit Charge 2 โดยนำมาประยุกต์เข้ากับกิจกรรมตรวจจับการนอน โดยเพิ่มในส่วน Sleep Stages และ Sleep Insights ตรวจจับการนอนระดับลึก ซึ่งมีความละเอียดสูง พร้อมคำแนะนำ ซึ่งทาง Fitbit ชูให้เป็นจุดขายในรุ่นนี้เลยครับ

    อุปกรณ์ในกล่อง

    Fitbit Alta HR ที่เราจะนำมารีวิวในวันนี้จะเป็นสี Coral (สีของสายรัดข้อมือ)
    • ตัวเครื่อง Fitbit Alta HR
    • สายรัดข้อมือมี 3 ขนาดให้เลือก (S, L, XL) ที่ผมเลือกมาจะเป็นขนาด L
    • อุปกรณ์ชาร์จ
    • คู่มือ

    ดีไซน์

    Fitbit Alta HR มีหน้าตาที่สวยมากครับ เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพ ที่มาพร้อม Heart Rate ที่มีขนาดเล็ก และบางที่สุดในโลกตอนนี้ มีน้ำหนักเบา ใส่สบายมากๆ จนบางครั้งลืมไปเลยว่าสวมใส่ Fitbit Alta HR อยู่ สามารถใส่เพื่อสุขภาพ หรือสวมใส่ในแง่ของแฟชั่นก็เหมาะสมมากๆ วัสดุคุณภาพดีใส่แล้วไม่เกิดอาการระคายเคือง วัสดุตัวเรือนเป็นโลหะสแตนเลสสวยหรู ตัวล็อคด้านหลังออกแบบแตกต่างจากรุ่นเดิม มาใช้แบบ Fitbit Charge 2 แทนเหมือนนาฬิกาปกติ ซึ่งก็แน่นหนากว่าเดิมครับ แม้จะใส่และถอดออกยากขึ้นก็ตาม
    ปกติผมก็เป็นคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายนะครับ แต่พอสวมใส่ Fitness tracker ก็ช่วยให้เราเกิดแรงบันดาลใจ ให้ลุกขึ้นมาเดินมากยิ่งขึ้น
    ด้านหลังจะเห็นเซนเซอร์ PurePulse Heart Rate ช่วยตรวจจับการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง และจะเห็นตัวปลดล็อคสายรัดข้อมือ ซึ่งรุ่นนี้ถอดเปลี่ยนง่ายมากๆ ครับ และสำหรับสายรัดข้อมือของ Fitbit Alta HR จะมีวางจำหน่ายเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบเลยครับ สายยางสิริโคนแบบที่มากับชุดจำหน่ายทั้ง 4 สี ได้แก่ Black, Blue Grey, Coral, Fuchsia ราคาชุดละ 1,290 บาท, สายหนังแท้พรีเมียม 3 สีได้แก่ Brown, Lavender, Indigo ราคาชุดละ 2,190 บาท, กำไลข้อมือโลหะสแตนเลส ราคาชุดละ 4,490 บาท สามารถเลือกซื้อเพิ่มได้ ตามความชอบเลยครับ
    Fitbit Alta HR จะชาร์จไฟผ่านอุปกรณ์ชาร์จที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ จะชาร์จไฟผ่านอะแดปเตอร์โทรศัพท์มือถือ หรือผ่าน Notebook ก็ได้ ตามสเปค Fitbit Alta HR สามารถใช้งานได้ยาวนาน 7 วันต่อการชาร์จ แต่จากการทดสอบทำได้เหนือความคาดหมายครับ อยู่ได้ถึง 8-9 วันเลยทีเดียว ใครที่มองหา Fitness tracker ที่มีหน้าจอและ Heart Rate ใช้งานได้ยาวนาน Fitbit Alta HR ถือว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของคุณเลยล่ะ
    จะเห็นว่าขนาด L เหมาะกับผู้ชายมากๆ ครับ ขนาดผมเป็นคนข้อมือใหญ่นะเนี่ย (แสงในห้างเป็นไฟสีเหลือง สีของสายรัดข้อมือเลยเพี้ยนๆหน่อยนะครับ สีที่ถูกต้องคือภาพด้านบน)

    การใช้งาน

    Fitbit Alta HR รุ่นนี้ไม่กันน้ำนะครับ แต่ป้องกันละอองน้ำได้ ใช้งานออกกำลังกายได้ไม่มีปัญหา มาพร้อมหน้าจอ OLED ขาว-ดำ ใช้ระบบ Tap display ต้องเคาะเพื่อเปลี่ยนหน้าจอ แต่ต้องเคาะค่อนข้างแรงพอสมควรนะครับ และหน้าจอไม่ค่อยสู้แสง สามารถเลือกใส่ข้อมือได้ทั้งข้างซ้ายและข้างขวา และควรให้ห่างจากข้อมือลงมาประมาณ 2 นิ้วเพื่อความแม่นยำของ Heart Rate สามารถปรับมุมมองได้ทั้งแนวตั้ง (6 แบบ) และแนวนอน (6 แบบ) รวมทั้งสามารถกำหนดได้ว่าต้องการให้กิจกรรมใดบ้างโชว์บนหน้าจอ
    การเชื่อมต่อครั้งแรกทำได้ง่ายๆ เหมือน Fitbit รุ่นอื่นๆ เลยครับ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Fitbit มาติดตั้งบนสมาร์ทโฟน (รองรับทั้งระบบ iOS, Android, Windows) จะขึ้นให้สมัครใช้งาน และเชื่อมต่ออุปกรณ์ ในหน้ารวม Dashboard จะรวมเอาการตรวจจับกิจกรรมต่างๆ ของเราเอาไว้อย่างละเอียด โดยแยกเป็นหัวข้อต่างๆ ทั้งตรวจนับก้าว, กิจกรรมที่เราออกกำลังกาย, ระยะทาง, การเผาผลาญแคลอรี่, ช่วงเวลาการเผาผลาญ, ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ, ตรวจจับการนอน, อาหาร และการดื่มน้ำ เหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว
    เมื่อเราสามารถเดิน หรือทำกิจกรรมได้ตามที่กำหนดจะได้รางวัลเป็นการปลดล็อค ตรงส่วนนี้ช่วยให้เราเกิดแรงฮึดอยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ และรู้สึกสนุกกับการใช้งาน อยากออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น
    สำหรับจุดขายสำคัญของ Fitbit Alta HR คือ การตรวจจับการนอนโดยที่ไม่ต้องไปเปิดใช้งานอะไรเลย สำหรับรุ่นนี้มีความโดดเด่นอยู่ที่นำเอา PurePulse Heart Rate เข้ามาช่วยให้สามารถตรวจจับการนอนได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่น Sleep Stages ประมวลผลจากการใช้ข้อมูลตรวจจับความเคลื่อนไหวความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ ผนวกกับระบบอัลกอริทึมของ Fitbit ตรวจจับตั้งแต่ช่วงหลับตื้น ช่วงหลับลึก และช่วงหลับ REM (ช่วงที่เราจะฝัน) และช่วงตื่น ของแต่ละคืนอย่างแม่นยำ
    ฟังก์ชั่น Sleep Insights จะติดตามการนอนหลับ ช่วยชี้แนะให้ผู้สวมใส่สามารถปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม ช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างเหมาะสมกับกิจกรรมการออกำลังกายของเรา โดยทาง Fitbit มีคำแนะนำว่าเราควรจะหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมงนะครับ โดยไม่เกี่ยวกับอายุอีกด้วย
    ผมพยายามลองปรับการนอนดูครับ แต่น่าเสียดายที่ทำตามเป้าหมายไม่สำเร็จ นอนตามเป้าได้แค่ 2 วันเท่านั้นเองครับ นอกจากนี้ เรายังสามารถเช็คคุณภาพการนอนหลับของเราได้อย่างละเอียด แถมมีความแม่นยำมาก ช่วงที่ผมรู้สึกตัวกลางดึก ก็แสดงผลได้ตรงตามนั้นเลย

    สรุป

    Fitbit Alta HR เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพ ที่มาพร้อม Heart Rate และเซนเซอร์ครบถ้วน มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากจริงๆ ใครที่ไม่ชอบ Fitness tracker ขนาดใหญ่ๆ ผมว่าน่าจะชื่นชอบ Fitbit Alta HR อย่างแน่นอน จะติดก็ตรงเรื่องหน้าจอที่ไม่ค่อยสู้แสง และระบบสัมผัสที่ต้องออกแรงมากไปหน่อยเท่านั้น แต่ก็มีข้อดีตรงที่ทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานมากๆ เกินหนึ่งอาทิตย์เลยทีเดียว ชนิดที่ว่าชาร์จทีใช้กันลืมเลยครับ
    Fitbit Alta HR มีจำหน่ายแล้วทั่วประเทศในราคา 7,490 บาท โดยมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Black, Blue Grey, Coral, Fuchsia และ Fitbit Alta HR รุ่นพิเศษราคา 7,990 บาท (ต่างกันที่สายรัดข้อมือ) ใครที่สนใจสามารถหาซื้อกันได้ตามตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศครับ
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)