ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Fitbit Flex 2 สายรัดข้อมืออัจฉริยะ เพื่อสุขภาพ สามารถใส่ว่ายน้ำได้!

    29 เม.ย. 62 8,148
    รีวิว Fitbit Flex 2 สายรัดข้อมืออัจฉริยะ เพื่อสุขภาพ สามารถใส่ว่ายน้ำได้!
    Fitbit Flex 2 เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพรุ่นใหม่ล่าสุดของ Fitbit ซึ่งปรับปรุงขึ้นมาจากเดิมหลายจุดทีเดียว โดยเฉพาะดีไซน์ที่บาง และเบาลงกว่าเดิม ดูสวยงามและดึงดูดใจให้อยากจะสวมใส่ แถมยังรองรับฟังก์ชั่นกันน้ำ ในระดับที่สามารถใส่ว่ายน้ำได้ เป็นรุ่นแรกของ Fitbit อีกด้วย หน้าตาสวยงามมากๆ ใส่ไปไหนก็มีแต่คนทัก
    อุปกรณ์ในกล่อง
    สำหรับ Fitbit Flex 2 ที่ได้รับมารีวิวในครั้งนี้จะเป็นสีพิเศษ สีม่วง Lavender ในกล่องจะมี
    • ตัวเครื่อง Fitbit Flex 2 Tracker
    • สาย 2 ขนาด ขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก (ขนาดผู้ชายข้อมือใหญ่ๆ อย่างผม ยังใส่ขนาดเล็กได้พอดีเลยครับ)
    • อุปกรณ์ชาร์จ
    • คู่มือ
    ดีไซน์
    Fitbit Flex 2 ประกอบด้วยตัวเครื่อง Tracker และสายสวมใส่ โดยตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นเดิมถึง 30% และสายรัดข้อมือก็ใส่สบายกว่าเดิม วัสดุคุณภาพดี แม้แต่ผิวของผมที่ค่อนข้างแพ้ง่ายก็ไม่เกิดอาการระคายเคืองใดๆ รวมทั้งในรุ่นนี้วัสดุมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ทนทานต่อสารเคมีในเครื่องสำอาง สาวๆ ใช้กันได้อย่างสบายใจเลยครับ
    นอกจากสายยางมาตรฐานแล้ว Fitbit Flex 2 ยังมีอุปกรณ์เสริม สำหรับคนที่ชอบในเรื่องแฟชั่น ทั้งในรูปแบบกำไลและเครื่องประดับอันหลากหลายที่ออกแบบโดย Fitbit แถมมีวัสดุให้เลือกตั้งแต่สแตนเลสสตีลสีเงิน สีโรสโกลด์ จนไปถึงแบบเคลือบทองคำ 22K เลยทีเดียว ทำให้ Fitbit Flex 2 ไม่ใช่เป็นเพียงสายรัดข้อมืออัจฉริยะเพื่อสุขภาพเพียงอย่างเดียว แต่มันสามารถเป็นเครื่องประดับอัจฉริยะที่คุณสามารถใส่ไปได้ในทุกๆ โอกาส ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง ท่องเที่ยว ไปจนถึงงานเลี้ยงสำคัญๆ ก็สามารถสวมใส่ Fitbit Flex 2 ไปได้ทุกที่ นอกจากนี้ยังมีในรูปแบบสายสร้อยห้อยคอ และแบบที่เป็นคลิปหนีบกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงอีกด้วย ออกแบบมาได้ครอบคลุมทุกรสนิยมจริงๆ ครับ
    ตัว Fitbit Flex 2 Tracker จะชาร์จไฟผ่านอุปกรณ์ชาร์จที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ จะชาร์จไฟผ่านอะแดปเตอร์โทรศัพท์มือถือ หรือผ่าน Notebook ก็ได้นะครับ ใช้เวลาชาร์จประมาณชั่วโมงกว่าๆ สามารถใช้งานได้ยาวนานเกิน 5 วัน แบตเตอรี่อึดมากทีเดียว ชาร์จทีใช้กันลืมเลย
    การใช้งาน
    สำหรับดีไซน์ Fitbit Flex 2 ตัวเครื่อง Tracker มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมถึง 30% สายรัดข้อมือมีขนาดเล็ก และบางเบา สำหรับคุณสมบัติกันน้ำ เป็นรุ่นแรกของ Fitbit ที่สามารถสวมใส่ดำน้ำในความลึก 50 เมตรได้ ไม่ว่าจะใส่อาบน้ำ ว่ายน้ำในสระ หรือในทะเล ก็สามารถใส่ไปได้ทุกที่ แถมยังมีฟังก์ชั่นตรวจจับการว่ายน้ำ รวมถึง รอบ ระยะเวลา และจำนวนของแคลอรี่ที่เผาผลาญไป อยู่ในแอปพลิเคชั่น Fitbit ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดทั้งระบบ iOS, Android, Windows

    Fitbit Flex 2 นั้นรองรับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS, Android และ Windows โดยเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 4.0 ขึ้นไป สามารถเก็บข้อมูลกิจกรรมเอาใว้ได้ยาวนาน 30 วัน (ในกรณีที่ไม่ได้เชื่อมต่อโอนข้อมูลสู่แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน) สำหรับตัว Fitbit Flex 2 จะมีไฟแสดงผล LED ห้าดวง และรองรับระบบสั่นเตือน โดยจะมีสัญญาณไฟแสดงสถานะแจ้งเตือนได้อย่างหลากหลาย ได้แก่
    • แจ้งเตือนสายเข้า
    • แจ้งเตือนกิจกรรม
    • แจ้งเตือนว่าควรลุกขึ้นมาขยับได้แล้ว
    • แจ้งเตือนข้อความ (รวมทั้งข้อความจากแอปพลิเคชั่นต่างๆ)
    โดยจะมีสัญญาณไฟแสดงสีสันแตกต่างกัน รวมทั้งรองรับระบบสั่นด้วยในการแจ้งเตือน และสามารถใช้ Fitbit Flex 2 ในการตั้งเวลาปลุกได้
    แอปพลิเคชั่น Fitbit ใช้งานง่ายมากครับ ขั้นแรกให้เลือกรุ่นอุปกรณ์ที่เราใช้งาน จากนั้นก็สมัครใช้งานด้วยอีเมล ใส่ข้อมูลสุขภาพ จากนั้นก็สนุกกับ Fitbit Flex 2 กันได้เลย โดยจะมีการแจ้งเตือนต่างๆ รายงานมายังอีเมลของเราอีกด้วย
    ในหน้ารวม Dashboard จะรวมเอาการตรวจจับกิจกรรมต่างๆของเราเอาใว้อย่างละเอียด โดยแยกเป็นหัวข้อต่างๆ ทั้งตรวจนับก้าว, กิจกรรมที่เราออกกำลังกาย, ระยะทาง, การเผาผลาญแคลอรี่, ช่วงเวลาการเผาผลาญ, ตรวจจับการนอน, อาหาร และการดื่มน้ำ พูดง่ายๆเหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว คอยดูแลเลยครับ
    นอกจากนี้ยังสามารถเข้าไปเลือกตารางกิจกรรมเงื่อนไขพิเศษ เพื่อเพิ่มความท้าทายในการออกกำลังกายได้ด้วย โดยเมื่อปลดล็อกก็จะได้เครื่องหมายพิเศษแห่งความภูมิใจ ช่วยให้เราสนุกกับการใช้งานออกกำลังด้วย Fitbit Flex 2 และอุปกรณ์อื่นๆของ Fitbit มากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถดาวน์โหลดวิธีออกกำลังกายสนุกๆ ผ่าน Fistar Personal Trainer ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น Fitbit เพื่อเพิ่มความท้าทายได้อีกด้วย
    หน้าตาเมนูตรวจจับการนับก้าว โดยจะมีเป้าหมายที่เรากำหนดเอาไว้เป็นเกณฑ์ เพื่อเอาไว้ตรวจดูว่าแต่ละวันเราสามารถออกกำลังได้ตามเป้าที่วางเอาไว้หรือเปล่า เผาผลาญแคลอรี่ไปแค่ไหน มันช่วยกระตุ้นให้อยากออกกำลังมากขึ้นจริงๆ ครับ แถมยังสามารถควบคุมการกินของเราได้อีกด้วย และมีจำนวนรวมเก็บสถิติให้เราอย่างละเอียดเป็นรายอาทิตย์, รายเดือน, ราย 3 เดือน และรายปี
    Fitbit Flex 2 กับความสามารถตรวจจับการนอน ที่ไม่ต้องไปตั้งค่าอะไรเลย แค่ใส่แล้วนอนเท่านั้น มันจะแสดงผลการนอนหลับของเราอย่างละเอียด ว่ามีตอนที่เราหลับไม่สนิท มีการขยับตัวรุนแรงหรือเปล่า สามารถตรวจจับได้อย่างละเอียดระดับนาทีเลยทีเดียว และจะมีข้อมูลสรุปให้เราอีกด้วยว่าเรานอนหลับลึกนานแค่ไหน และหลับไม่สนิทนานแค่ไหน น่าประทับใจมากครับ
    สรุป
    Fitbit Flex 2 เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะ เพื่อสุขภาพ ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นเดิมมาก เน้นในเรื่องความสวยงาม และขนาดที่เบาสบายยิ่งกว่าเดิม และเน้นในเรื่องความเป็นแฟชั่นมากยิ่งขึ้น สามารถสวมใส่ได้ทั้งสำหรับการออกกำลังกาย และการสวมใส่ในโอกาสต่างๆ สามารถใส่เป็นเครื่องประดับก็ยังได้นะครับ
    ความสามารถโดยรวม มีความเสถียรและแม่นยำสูง แถมยังสามารถกันน้ำได้ 100% ใส่ดำน้ำได้ลึกถึง 50 เมตรเลยทีเดียว เป็นจุดขายที่เหมาะกับคนที่ชอบกิจกรรมเอ็กซ์สตรีมน่าดูเลยครับ สำหรับคนที่ต้องการจะดูแลสุขภาพ หรือคนที่ต้องการทราบถึงกิจกรรมในแต่ละวันของตัวเอง รวมทั้งคนที่อยากสวมใส่ในเชิงแฟชั่น Fitbit Flex 2 สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน
    Fitbit Flex 2 วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ในราคา 4,490 บาท โดยจะวางจำหน่าย 4 สี ได้แก่ สีดำ, สีลาเวนเดอร์, สีมาเจนต้า (ชมพูบานเย็น) และสีกรมท่า
    • สายรัดข้อมือฟิตเนสแบบคลาสสิควางจำหน่ายชุดละ 3 สี ประกอบไปด้วย สีโทนชมพู (ได้แก่ สีชมพูบลัช, สีลาเวนเดอร์ และสีมาเจนต้า) และสีโทนสปอร์ต (สีเทา, สีกรมท่า และสีเหลือง) พร้อมจำหน่ายเร็วๆนี้ในราคา 1,290 บาท
    • เครื่องประดับกำไลสีทอง และสีโรสโกลด์ ราคา 3,990 บาท และสีเงินสแตนเลสสตีล ราคา 3,590 บาท
    • จี้เครื่องประดับสีทอง ราคา 3,990 บาท และสีเงินสแตนเลสสตีล ราคา 3,190 บาท
    Fitbit Flex 2 มีวางจำหน่ายที่ร้าน พาวเวอร์บาย, เจ มาร์ท, ไอสตูดิโอ และร้านอุปกรณ์ไอทีชั้นนำ สำหรับราคานี้จะเป็นราคาบนเว็บไซต์ Fitbit.com ราคาที่ร้านขายปลีกอาจแตกต่างกันครับ
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)