ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ย้อนดู ... โทรศัพท์มือถือกับนวัตกรรมโดดเด่นล้ำสมัย แต่กลับไปไม่รอด

    7 ก.ย. 60 2,802

    ย้อนดู ... โทรศัพท์มือถือกับนวัตกรรมโดดเด่นล้ำสมัย แต่กลับไปไม่รอด

    สำหรับโทรศัพท์มือถือ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีหลายรุ่นที่เปิดตัวมาพร้อมกับนวัตกรรมแหวกแนวสุดล้ำและน่าทึ่ง บางรุ่นมีกระแสการตอบรับที่ดี จนกลายเป็นต้นแบบให้กับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ได้ต่อยอด แต่ก็มีอยู่หลายรุ่นเช่นกันที่นวัตกรรมอันสุดล้ำของมันดูไร้ประโยชน์จนไม่หลงเหลืออยู่ในตลาดมือถือ วันนี้เช็คราคาจะพาทุกคนย้อนไปดูกันว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนบ้างที่เปิดตัวมาพร้อมกับนวัตกรรมอันโดดเด่นสุดล้ำ และน่าจดจำ จะโดดเด่นเพราะอะไร มาดูกันครับ

    Kyocera Echo

    Kyocera Echo เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมความความพิเศษตรงที่มี 2 หน้าจอและสามารถพับได้ โดยหน้าจอทั้ง 2 สามารถแสดงเนื้อหาแบบเชื่อมต่อกันได้นะครับ ถือว่าดูล้ำยุคมากๆ แม้จะเป็นสมาร์โฟนในระบบ Android แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเพราะดีไซน์ที่แหวกแนวเกินไป รวมทั้งสเปคที่ไม่สูง แบตเตอรี่หมดเร็ว ทำให้ประสบการณ์การใช้งานค่อนข้างน่าผิดหวัง

    Sony Ericsson Xperia Play

    Sony Ericsson Xperia Play เป็นสมาร์ทโฟนระบบ Android ที่ได้รับความนิยมอยู่พอสมควร แม้แต่ในประเทศไทยก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดบรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถสไลด์ออกมาเป็นจอยบังคับเล่นเกมได้ แถมมีการจับมือกับผู้พัฒนาเกมให้ออกแบบเกมเพื่อรองรับการบังคับผ่านเกมแพดของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่นวัตกรรมสุดล้ำแบบนี้ไม่รับการต่อยอดอีกเลย ถือว่าเป็นความพยายามที่จะชูในเรื่องถนัดอย่างเรื่องเกมจาก Sony จริงๆ  ในปัจจุบันมีผู้ผลิตออกแบบเกมแพดออกมาเป็นอุปกรณ์เสริมให้กับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน และทาง Sony เองก็มี PS4 Remote Play ออกมาซึ่งช่วยให้สมาร์ทโฟนของเราเล่นเกมบน PS4 ผ่านการสตีมมาที่หน้าจอมือถือได้ด้วย

    LG G Flex, LG G Flex 2 และ Samsung Galaxy Round

    LG G Flex, LG G Flex 2 และ Samsung Galaxy Round เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอโค้งยุคบุกเบิก โดยทั้ง LG G Flex รุ่นแรกนั้นมีเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยนะครับ ส่วนรุ่นที่ 2 มีการนำมาโชว์ตัวในงาน Thailand Mobile Expo ด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่มำเข้ามาวางจำหน่าย ส่วนทาง Samsung Galaxy Round นั้นวางจำหน่ายเฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น ถือว่าเป็นบิดาของสมาร์ทโฟนจอโค้งในปัจจุบันจริงๆ

    Motorola MPx

    Motorola MPx เป็นโทรศัพท์ที่แหวกแนวมากๆ โดยสามารถหมุนพับหน้าจอได้ 2 ทิศทาง และมีคีย์บอร์ด QWERTY พร้อมปุ่มควบคุมทิศทางอยู่ภายใน ใช้งานคู่กับปากกาสไตลัส น่าเสียดายที่ไม่มีการผลิตออกมาวางจำหน่ายจริง แต่มีการผลิตตัวต้นแบบออกมาจำนวนหนึ่ง และมีผู้ที่ได้ใช้งานมันจริงๆ อีกด้วย

    Nokia 3250

    Nokia 3250 เป็นสมาร์ทโฟนระบบ Symbian ยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งในยุคนั้น จุดเด่นคือช่วงล่างสามารถบิดหมุนได้ 360 องศา โดยจะสามารถเปลี่ยนเป็นเครื่องเล่น MP3 ได้ในทันที

    Nokia 7280 และ Nokia 7380

    Nokia 7280 และ Nokia 7380 เป็นโทรศัพท์ทรงแท่งที่ดูแปลกตา ออกแบบให้เหมาะกับสาวๆ แต่ผู้ชายหลายคนก็พกนะครับ วิธีป้อนตัวเลขเพื่อโทรออกทำได้ยากพอสมควร เพราะต้องหมุนแป้นควบคุมแทนการกด ตัวเครื่องเห็นแบบนี้ก็มีกล้องติดตั้งมาให้ด้วย สำหรับ Nokia 7280 ตัวเครื่องเป็นรอยง่ายครับ เพราะเป็นพลาสติกเงาวับ และเวลารับสาย หรือโทรออกต้องดึงเครื่องขึ้นมาทำให้บริเวณนั้นเป็นรอยง่ายมากๆ ส่วน Nokia 7380 ตัวเครื่องจะพรีเมี่ยมกว่ามาก ใช้วัสดุเซรามิก และไม่ต้องดึงเครื่องขึ้นแล้ว ดูน่าใช้กว่ามากเลยครับ แถมมีกระจกเงาเอาใว้ส่องหน้าอีกด้วย ซึ่งทาง Nokia ก็ผลิตมาเพียง 2 รุ่นครับ ไม่มีการต่อยอดอีกต่อไป สำหรับยุคนั้นแล้ว ถือได้ว่าเป็นแฟชั่นโฟนที่โดดเด่นมากๆ

    HTC Evo 3D และ LG Optimus 3D

    HTC Evo 3D และ LG Optimus 3D สองคู่หูบุกเบิกตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอ 3 มิติ ที่สามารถรับชมได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งในตอนนั้นเป็นที่พูดถึงกันเยอะมากๆ แต่คนที่ซื้อไม่มากพอที่ HTC จะผลิตรุ่นที่สอง แต่ทาง LG ยังคงผลิต LG Optimus 3D Max ออกมาด้วยนะครับ โดยปรับปรุงในเรื่องวัสดุ และสเปคให้สูงขึ้น โดยส่วนตัวในช่วงเวลานั้นผมประทับใจมากทีเดียว 
    สำหรับในปัจจุบัน ก็มี Nova Phone SuperD D1 ที่มาพร้อมจุดขายหน้าจอ 3 มิติ ที่สามารถรับชมได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งทำได้ดีกว่าในตอนนั้นมากทีเดียวครับ แนะนำว่าใครที่ชอบความเป็น 3D ควรหามาลองอย่างยิ่ง เพราะราคาไม่แพงอย่างที่คิดไว้
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)