ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ดวลเดือดเรื่องกล้อง! iPhone 7 ปะทะ Nokia 3310 (2017)

    7 ก.ย. 60 3,901

    ดวลเดือดเรื่องกล้อง! iPhone 7 ปะทะ Nokia 3310 (2017) 

    หากพูดถึงโทรศัพท์มือถือราคาประหยัดในขณะนี้ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี Nokia 3310 (2017) โทรศัพท์มือถือที่พัฒนามาจากรุ่นดังในอดีตอย่าง Nokia 3310 รุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนแห่งยุคสมัยเลยทีเดียว สำหรับการกลับมาในครั้งนี้ยังคงเป็นโทรศัพท์ในรููปแบบ Feature phone เช่นเคยครับ แม้จะไม่ใช่สมาร์ทโฟนเหมือนสมัยนิยม แต่ก็มีกระแสเรียกร้องให้นำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรามากมายเช่นกัน ก็ได้แต่แอบหวังว่าทาง HMD จะนำเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราด้วย เพราะก่อนหน้านี้มีโมเดลที่รองรับ 3G วางจำหน่ายในประเทศจีนไปแล้ว
    สำหรับ Nokia 3310 (2017) กล้องถ่ายรูปเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มเข้ามา ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดังของต่างประเทศหยิบเอา Nokia 3310 (2017) มาทดสอบเปรียบเทียบในเรื่องกล้อง ชนิดที่เรียกได้ว่าเป็นการชกข้ามรุ่นเลยทีเดียว กับสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง iPhone 7 ช่างเป็นการเปรียบเทียบที่บ้าดีเดือดเหลือเกิน มาชมผลลัพธ์กันครับว่าระหว่างกล้องความละเอียด 2MP ของ Nokia 3310 (2017) และกล้องความละเอียด 12MP ของ iPhone 7 จะมีความแตกต่างกันขนาดไหน จากการถ่ายภพในสภาพแสงที่หลากหลาย

    กลางแจ้งท้องฟ้าแจ่มใส

    มุมมองบนท้องถนน สภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส ต้องบอกว่าเป็นไปตามคาดนะครับ กล้องของ Nokia 3310 (2017) ถือว่าน่าผิดหวังทีเดียว แม้จะมีความละเอียด 2MP แต่ในสมัยก่อนโทรศัพท์มือถือระดับสูงเน้นเรื่องกล้อง 2MP ทำได้ดีกว่านี้นะ

    ถ่ายภาพระยะใกล้

    แน่นอนว่าทดสอบถ่ายภาพระยะใกล้ iPhone 7 ทำได้ดีกว่ามากครับ ส่วน Nokia 3310 (2017) สีสันไม่อิ่มตัว ไม่มีมิติ รวมทั้งสูญเสียความคมชัดและรายละเอียด

    ทดสอบ Dynamic range

    Dynamic range หรือค่าความแตกต่างของแสง ระหว่างจุดที่สว่างที่สุดกับจุดมืดที่สุดของภาพ ก็ตามที่เห็นครับว่าคนละชั้นกันเลย

    ถ่ายภาพในมุมเงย

    ทดสอบถ่ายภาพในมุมเงยขึ้นไปบนท้องฟ้า จะเห็นว่า White balance ของ Nokia 3310 (2017) เพี้ยนจนม่วงเลยครับ

    ทดสอบถ่ายภาพในที่ร่ม

    Nokia 3310 (2017) สูญเสียรายละเอียดไปมากครับ เพราะพยายามลบ Noise มากเกินไป

    ทดสอบถ่ายในสภาพแสงที่มืดมากๆ

    สำหรับภาพนี้ถ่ายโดยมีเพียงไฟฉุกเฉินเท่านั้น สำหรับ Nokia 3310 (2017) ไม่สามารถมองเห็นภาพได้เลย

    ทดสอบถ่ายภาพโดยใช้ไฟแฟลช

    ทดสอบถ่ายภาพโดยใช้ไฟแฟลชในสภาพแสงน้อย

    ถ่ายภาพในสภาพแสงทั่วไป

    ความแตกต่างชัดเจนมากครับ

    ทดสอบถ่ายภาพบุคคล

    สำหรับ iPhone 7 จะใช้ Portrait Mode ภาพออกมามีมิติสวยงาม ฉากหลังละลาย ส่วนทาง Nokia 3310 (2017) เก็บรายละเอียดแทบไม่ได้เลยครับ

    แน่อนว่า iPhone 7 มีกล้องที่เหนือชั้นกว่า Nokia 3310 (2017) มาก รวมทั้งราคาที่ต่างกันมากถึง 10 เท่าอีกด้วย จุดขายของ Nokia 3310 (2017) ก็คือดีไซน์ที่ชวนให้รำลึกถึงตัวแทนแห่งยุคสมัย แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 1 เดือน ต่อให้คุณหลงป่าก็ยังมีโอกาสติดต่อสื่อสารขอความช่วยเหลือได้ แถมยังมีเกมงูที่เคยเป็นเกมสุดฮิตให้ได้เล่น
    จริงอย่างที่ตาเห็นว่าความละเอียดกล้องของ Nokia 3310 (2017) นั้นแย่มากๆ แต่ก็เชื่อว่าไม่มีใครที่จะซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้ โดยมีความละเอียดของกล้องถ่ายภาพเป็นประเด็นหลักในการตัดสินใจ สำหรับคนที่สนใจ เรามารอคอย Nokia 3310 (2017) ไปด้วยกันนะครับ HMD เอาเข้ามาเถอะครับ ผมว่าน่าจะขายดีแน่ๆ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)