ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • แนะนำแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน" ร่วมกันเดินตามรอยพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาท

    7 ก.ย. 60 3,280

    แนะนำแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน" ร่วมกันเดินตามรอยพระราชดำรัส

    เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันนี้เรามีแอปพลิเคชั่นน่าสนใจชื่อว่า "สุขพอที่พ่อสอน" มาแนะนำกันครับ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ พระราชดำรัส รวมไปถึงพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเอาใว้ เพื่อให้เราได้ศึกษา น้อมนำพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ อีกทั้งยังสามารถนำมาส่งต่อให้กับผู้อื่นผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง เฟซบุ๊ก หรืออีเมล รวมทั้งบันทึกเก็บใว้ในสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตของตนเองได้อีกด้วย
    สำหรับแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน" เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักราชเลขาธิการ และ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ กระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร ที่ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เชิญพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาทคัดตัดตอน เผยแพร่ในแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2557 สำหรับแอปพลิเคชั่นนี้จะมีให้ดาวน์โหลดทั้งบนระบบ Android และ iOS เรามาทำความรู้จักแอปพลิเคชั่นนี้กันดีกว่าครับ

    หน้าตาเมนูของแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน"

    เมนูจะแบ่งออกเป็น "พระราชดำรัส" "พระบรมฉายาลักษณ์" "เลือกข้อความ" "ส่งต่อ" "ข้อมูล" โดยในพระราชดำรัส ก็ยังแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น การศึกษา, การพัฒนา, ความพอเพียง, รู้รักสามัคคี, ความรับผิดชอบต่อหน้าที่, ประโยชน์ส่วนรวม, คุณธรรมจริยธรรม, ความสุข และความปรารถนาดี, ความยุติธรรม


    แต่ละหมวดก็จะมีพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเมื่อเปิดดูก็จะมีพระบรมฉายาลักษณ์ประกอบอยู่ด้วย เราสามารถปรับเปลี่ยนทั้งพระราชดำรัส และพระบรมฉายาลักษณ์ ได้โดยแตะที่ภาพ แล้วเลือกเมนูด้านล่าง เปลี่ยนไปมาได้อย่างอิสระ
    สำหรับพระราชดำรัสนั้น เมื่อเลือกหมวดหมู่แล้วก็มาที่เลือกข้อความ จะมีพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาท ให้เลือกมายมายเลยครับ ซึ่งเราจะเลือกจากหัวข้อนี้ก็ได้ หรือเลือนดูไปเรื่อยๆ ในหน้าแสดงผลลัพธ์ก็ได้ครับ

    วิธีแชร์พระราชดำรัช ประกอบพระบรมฉายาลักษณ์

    สำหรับวิธีแชร์ลงในโซเชียลมีเดียร์นั้นทำได้ง่ายมากๆ เมื่อเราเลือกพระราชดำรัส ประกอบพระบรมฉายาลักษณ์ได้แล้ว ให้ทำการเลือกที่หัวข้อส่งต่อ โดยจะสามารถแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก, อีเมล หรือจะเลือกบันทึกลงในสมาร์ทโฟน และแท็ปเล็ตก็ได้

    ซึ่งหากต้องการแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบบจะทำการแชร์ยังเฟซบุ๊กเลยทันทีนะครับ จะไม่สามารถพิมพ์ข้อความประกอบได้ วิธีแก้ไขคือให้บันทึกภาพเก็บเอาไว้และเข้าโพสต์ตามปกติอีกทีครับ

    จุดประสงค์ของแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน"

    สำหรับแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน" มีวัตุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทให้ประชาชนชาวไทยได้น้อมนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมเกิดความสุขที่แท้จริงอย่างยั่งยืน
    ในวันที่ประเทศไทยอยู่ในช่วงเวลาที่เศร้าโศก แต่ละคนก็แสดงออกถึงความสูญเสียแตกต่างกัน ทีมงานเช็คราคา.คอม เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าแอปพลิเคชั่น "สุขพอที่พ่อสอน" จะสามารถช่วยให้เราซาบซึ้งต่อพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และได้เรียนรู้ต่อคำสอนอันทรงคุณค่า สุดจักหาที่เปรียบมิได้
    จริงๆ แล้วเป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาออกมาเกือบ 2 ปีที่แล้วนะครับ แต่ก็ยังคงเป็นแอปพลิเคชั่นที่ทรงคุณค่า รวมทั้งมีประโยชน์ต่อทุกคนอยู่เสมอ พ่อได้สอนพวกเรามาโดยตลอด ถึงเวลาที่เราจะน้อมนำคำสอนของท่านมาใช้ให้เกิดประโยชน์ มาทำความดี รู้หน้าที่ รู้รักและสามัคคี เพื่อความสุขและความเจริญของประเทศไทย 
    น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัยแด่ 
    พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า ทีมงานเว็บไซต์ เช็คราคา.คอม
    • ธีระ อังรัตนันท์
    • ธีระ อังรัตนันท์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)