ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มาดูฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 10 Beta 4 กัน!!

    5 ส.ค. 59 2,533

    มาดูฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 10 Beta 4 กัน!!

    หลังจากที่ทาง Apple นั้นได้ปล่อย iOS 10 Beta 4 ให้นักพัฒนา และ iOS 10 Public Beta 3 ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ทดลองใช้กันไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อหลายวันก่อน ซึ่งได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้ามามากมาย วันนี้เราจะมาสรุปฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน iOS 10 เวอร์ชั่นใหม่นี้กันว่าจะมีฟีเจอร์อะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง เรามาดูกันดีกว่า?

    1. Emoji

    ในส่วนของ Emoji ใหม่ใน iOS 10 Beta 4 นั้น ดูเหมือนว่า Apple ใส่ใจในด้านความเท่าเทียมทางเพศมาก โดยดูจะตัวอีโมจิเป็นรูปชายและหญิง รวมไปถึงธงชาติสีรุ้งอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีการเพิ่มอีโมจิกีฬาประเภทต่างๆ เช่น ยิงปืน ว่ายน้ำ และทาง Apple ยังเปลี่ยนอีโมจิรูปปืนไรเฟิล ให้เป็นปืนฉีดน้ำแทนอีกด้วย

    2. Control Center

    ในส่วนของ Control Center ใน iOS 10 Beta 4 จะมีมาให้ 3 หน้าคือ หน้าปุ่มลัดต่าง ๆ หน้าควบคุมเปลี่ยนเพลง เพิ่มลดเสียง และหน้า Home ที่ไว้เปิดปิดไฟ หรือควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านของเรา ซึ่งในเวอร์ชันนี้ Apple อนุญาตให้สามารถให้ผู้ใช้สามารถสลับหน้า Control Center ได้เอง แต่ในการใช้งาน Control Center ครั้งแรกจะแสดงหน้า Splash Screen ข้อความแนะนำว่า Control Center นี้คืออะไรและทำอะไรได้บ้าง

    3. ปิด Haptic feedback

    ในส่วนของการปิด Haptic feedback (ระบบสั่น) ใน Beta 4 นั้นทาง Apple ได้ปิดการใช้งานระบบสั่นนี้ออกไปคาดว่า ผู้ที่ใช้คงไม่ชอบกับการที่เครื่องสั่นทุกครั้งที่ล็อคหน้าจอ ทาง Apple เลยตัดสินใจเอาระบบสั่นนี้ออกไป

    4. Accessibility

    ในส่วนของโหมด Accessibility หรือโหมดสำหรับผู้พิการนั่นเอง ทาง Apple ได้เพิ่มตัว Color Filter ตัวเลือกในการแสดงผลหน้าจอเป็นสีต่างๆ  ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาด้านการมองเห็นหรือตาบอดสีค่ะ

    5. Notification Center แสดงวันที่ได้แล้ว

    ในส่วนของ Notification Center ในหน้าที่แสดง Widget ที่อยู่ใน Notification Center เมื่อเราใช้นิ้วลากลงมาจากด้านบนจะเห็นวันที่ที่ด้านบนสุดแล้ว ซึ่งในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้วันที่จะไม่มี และ 3D Touch ที่หน้า Notification Center เมื่อกดพรีวิวข้อมูลจะแสดงที่ตำแหน่งนั้นๆ โดยไม่ได้แสดงที่ส่วนบนสุดของหน้าจอเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

    6. เสียง Keyboard

    ในส่วนของเสียง Keyboard สำหรับคนที่เปิดเสียงคีย์บอร์ด ทาง Apple ได้ทำการเปลี่ยนเสียง หากดที่ตัวอักษรจะเป็นอีกเสียง ถ้ากดที่ปุ่มวรรคและปุ่มลบก็จะเป็นอีกเสียงที่ต่างกันออกไป เสียงจะไม่ดังแก๊กๆ เหมือนเมื่อก่อน

    7. Wallpaper

    ในส่วนของ Wallpaper ทาง Apple ได้มีการลบบางภาพและนำภาพ Wallpaper จากใน iOS 8 กลับเข้ามาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้า ทาง Apple ปล่อย iOS 10 เวอร์ชั่นเต็ม คาดว่า Wallpaper ใหม่ๆ น่าจะมีให้เลือกเยอะมากกว่านี้
    ที่มา : macrumors

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • พรพิมล แก้วช้าง
    • พรพิมล แก้วช้าง
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)