ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 5 ฟังก์ชั่นลับสุดยอด ที่ถูกซ่อนอยู่ในมือถือ OnePlus 3

    28 มิ.ย. 59 4,895

    5 ฟังก์ชั่นลับสุดยอด ที่ถูกซ่อนอยู่ในมือถือ OnePlus 3

    ในที่สุด สมาร์ทโฟนจากแดนมังกรนามว่า OnePlus 3 ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเสียที ตัวเครื่องจัดเต็มไปด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมาย เช่น ระบบประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 แบบ Quad-Core มี RAM 6GB และ ROM 64GB รวมถึงระบบชาร์ตแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว Dash Charge และระบบสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในราคาแค่ประมาณ 15,000 - 16,000 บาท อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเครื่องยังมี 5 ฟังก์ชั่นลับสุดยอดเอาไว้อยู่อีก จะเป็นอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า...

    1. การเข้าสู่โหมดการถ่ายภาพอย่างรวดเร็ว

    วิธีการเข้าสู่โหมดถ่ายภาพอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเข้าไปยังเมนูกล้องทางด้านใน หรือจากหน้า Lock Sceen ก็คือ ให้คุณแตะที่ปุ่ม Home สองครั้ง หรือดับเบิ้ลคลิ้กตรง Lock Key เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถถ่ายภาพได้รวดเร็ว ไม่พลาดทุกเหตุการณ์สำคัญ

    2. สามารถปรับขนาดการวางของไอค่อนแอปบนโฮมสกรีนได้

    คุณสามารถเลือกปรับขนาดการวางของไอค่อนแอปบนโฮมสกรีนได้ถึง 3 แบบ คือ แบบไอค่อนแอปขนาดใหญ่มี 3 แถว แบบไอค่อนแอปขนาดกลางมี 4 แถว และแบบไอค่อนแอปขนาดเล็กมี 5 แถว

    3. โบกมือผ่านหน้าจอ เพื่อให้แสดงนาฬิกาและข้อความแจ้งเตือนบนหน้าจอ

    แม้จะเป็นฟังก์ชั่นที่มีมานานแล้ว โดยทาง Motorola เป็นผู้ริเริ่มก่อน แต่ฟังก์ชั่นตรวจจับการเคลื่อนไหวนี้ก็ยังเจ๋ง และได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย โดยเมื่อคุณโบกมือเหนือหน้าจอของ OnePlus 3 ที่ปิดอยู่ หน้าจอก็จะเปิดขึ้น พร้อมโชว์นาฬิกาและข้อความแจ้งเตือน แต่ถ้าคุณไม่อยากใช้วิธีโบกมือ ก็อาจไปตั้งค่าให้หน้าจอเปิดเมื่อคุณหยิบออกมาจากกระเป๋าก็ได้เช่นกัน   

    4. แตะหน้าจอ 2 ครั้ง เพื่อเปิดหน้าจอ

    ฟังก์ชั่นแบบนี้มีครั้งแรกในสมาร์ทโฟนของ LG จนทำให้หลายๆ เจ้าเอาอย่างบ้าง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของโทรศัพท์มือถือ Android ไปแล้ว ซึ่งใน OnePlus 3 ก็มีฟังก์ชั่นนี้เช่นกัน ถ้าคุณต้องการเปิดการใช้งาน ก็ให้เข้าไปตั้งค่าในเมนู Settings

    5. สามารถปรับแต่งปุ่ม capacitive key ได้ตามความต้องการ

    เมื่อคุณมองขึ้นไปเหนือบนปุ่ม Home คุณจะเห็นปุ่ม Capacitive Key อยู่ ซึ่งปุ่มทั้งทางด้านซ้ายและขวา สามารถปรับเปลี่ยนเป็นปุ่มคีย์ลัดเข้าฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ เช่น ตั้งค่าให้ปุ่มซ้ายเป็นปุ่น Back หรือปุ่มขวาเป็น Multitasking แต่ถ้าคุณรู้สึกรกหน้าจอ ก็สามารถปิดการทำงานได้เช่นกัน
    ทั้งหมดนี้ ก็เป็น 5 ฟังก์ชั่นลับสุดยอด ที่ถูกซ่อนอยู่ในมือถือ OnePlus 3 ถ้าคุณอยากให้เรานำเสนอบทความอะไรเด็ดๆ อีกก็สามารถเข้ามาบอกได้ที่ www.facebook.com/MobileGURUThailand

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ปฐวีร์ สร้อยสังวาลย์
    • ปฐวีร์ สร้อยสังวาลย์
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)