ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รู้ยัง? แบบนี้ iPhone ก็ทำได้นะ

    2 มิ.ย. 59 29,887

    รู้ยัง? แบบนี้ iPhone ก็ทำได้นะ

    หลายคนที่เลือกใช้ไอโฟนเพราะเหตุผลหลายอย่างต่างๆ กันไป และก็ยังมีอีกหลายคนที่มีไอโฟนอยู่ในมือแต่กลับไม่ทราบว่าสมาร์ทเครื่องนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษอีกหลายอย่างที่สามารถทำได้ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าคุณสมบัติพิเศษที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง? งั้นไปดูกันเลยค่ะ

    1. ตอบ Messages ได้โดยไม่ต้องปลดล็อค

    หากคุณกำลังยุ่งอยู่กับการประชุมงาน แต่แล้วดันมี Messages เข้ามาให้รีบตอบ เพียงคุณลากนิ้วไปที่หน้าจอให้แถบ Notification เด้งขึ้นมา แล้วเลื่อนนิ้วไปทางด้านซ้ายบนข้อความที่คุณต้องการตอบ เสร็จแล้วกดตัวเลือก Reply เพียงเท่านั้น คุณก็จะสามารถพิมพ์ตอบข้อความได้ทันทีโดยไม่ต้องปลดล็อค วิธีนี้ยังสามารถใช้ได้ในขณะที่คุณกำลังเล่นแอปฯ อื่นอยู่อีกด้วยค่ะ

    2.   เช็คว่าแอปพลิเคชั่นไหนที่เปลืองแบตเตอรี่มากที่สุด

    เคยสงสัยไหมว่าทำไมแบตเตอรี่ของเราถึงหมดเร็วบ้าง ช้าบ้าง นั่นเป็นเพราะแอปพลิเคชั่นแต่ละตัวนั้นการทำงานต่างกัน ทำให้การกินแบตเตอรี่จะไม่เท่ากัน หากคุณอยากทราบว่าแอปพลิเคชั่นไหนกินแบตเตอรี่มากที่สุด ให้เข้าไปที่การตั้งค่า หรือ Settings > Battery ก็จะเห็นแอปฯ ต่างๆ ที่เราใช้งานพร้อมเปอร์เซ็นแบตเตอรี่นั้นจะเรียงจากมากไปน้อยใน ล่าสุด 24 ชม. และสามารถย้อนดูได้ 7 วันอีกด้วย

    3. กำหนดเวลาหมดอายุให้ Video message หรือ Audio message

    เวลาส่งข้อความที่เป็นวีดีโอหรือข้อความเสียงให้ใครแล้ว สิ่งที่ส่งไปอาจจะเป็นความลับหรือไม่อยากให้ใครมาเห็นจะลบแชทก็ไม่อยากลบ แต่ไม่รู้จะทำไง ขอบอกเลยว่าคุณสามารถกำหนดเวลาหมดอายุให้วีดีโอและข้อความเสียงเหล่านั้นได้ด้วย เพียงข้าไปที่การตั้งค่า หรือ Settings > Messages แล้วเลื่อนลงมาล่างสุดก็จะเจอฟังก์ชั่นที่เรานั้นสามารถกำหนดให้ข้อความเสียงหรือข้อความวิดีโอหมดอายุหลังจากส่งไปแล้ว 2 นาที หรือจะไม่ใช้ฟังก์ชั่นนี้ก็ให้กดที่กรอบสีแดงและเลือก Never ได้เลยค่ะ

    4. iPhone สามารถบอกได้ว่าคุณเดินทางไปไหนมาบ้าง

    ข้อนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการรู้ว่าแฟนของคุณนั้นแอบไปหาใครบ้างหรือเปล่า บอกเลยค่ะว่าสาวๆ อย่างเรานั้นสามารถเช็คจากมือถือของแฟนคุณได้ว่าที่ผ่านมาแฟนคุณเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง บ่อยแค่ไหน และไปมาเมื่อไหร่ เพียงแค่เข้าไปที่การตั้งค่า > Privacy > Location Services > System Services จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างก็จะเจอ Frequent Locations กดเข้าไปดู History เพียงแค่นี้ทุกอย่างก็บอกออกมาหมดเลยว่าแฟนของคุณนั้นไปไหนมาบ้าง หนุ่มๆ จะนำวิธีนี้ไปใช้บ้างก็ไม่ว่ากันนะ

    5. โหมดประหยัดแบตเตอรรี่

    เคยไหมที่ทำทุกวิถีทางที่จะประหยัดแบตเตอรรี่ในมือถือแล้ว แต่ก็แบตเตอรี่เจ้ากรรมก็ยังหมดเร็ว ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยได้ใช้อะไรถ่ายรูปเซลฟี่ก็ไม่บ่อย เราขอแนะนำให้เข้าไปที่โหมดประหยัดแบตเตอรรี่ (ฟีเจอร์สำหรับ iOS 9) ที่จะหยุดการทำงานของระบบอัพเดทอัตโนมัติ และระบบยิบย่อยต่างๆ ที่ต้องใช้พลังงานแบตฯ เพื่อเซฟแบตไว้ใช้ได้นานที่สุด เมื่อตั้งค่าโหมดนี้แล้วแบตเตอรรี่จะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลือง โดยเข้าไปที่ Settings > Battery > Low Power Mode

    6. โหมด Emergency ใช้งานยามฉุกเฉินโดยไม่ต้องปลดล็อคเครื่อง

    หากคุณกำลังมีเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องติดต่อคนสำคัญ แต่...จำเบอร์โทรก็ไม่ได้! ครั้นจะให้กดรหัสปลดล็อคเครื่อง แล้วหาเบอร์ติดต่ออีกก็คงจะช้าไปสำหรับสถานการณ์เร่งด่วน ขอแนะนำฟีเจอร์นี้เลยค่ะ (ใช้ได้ตั้งแต่ iOS 8 ขึ้นไป) สำหรับ iPhone ที่ต้องเข้ารหัส จะมีโหมด Emergency อยู่ที่มุมซ้ายด้านล่างในหน้าที่ใส่รหัส เมื่อกดเข้าไปจะเจอตัวเลือก Medical ID ที่มุมซ้ายด้านล่างซึ่งจะมีข้อมูลของผู้ใช้งานเครื่องเช่น ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินสำหรับโทรติดต่อครอบครัวหรือเพื่อน

    *การใช้งานฟีเจอร์นี้คุณจำเป็นต้องเข้าไปที่แอปฯ Health และเข้าไปใส่ข้อมูลฉุกเฉินในโหมด Medical ID จากนั้นข้อมูลที่คุณใส่ไว้จะไปปรากฎในโหมด Emergency ในหน้าใส่รหัสปลดล็อคเครื่อง

    7. หากมีเบอร์แปลกโทรมา iPhone อาจจะบอกได้ว่าเป็นเบอร์ใคร?

    ข้อนี้เหมาะสำหรับหลายๆ คนโดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบรับเบอร์แปลกๆ ที่ไม่ได้มีการบันทึกชื่อไว้ในเครื่อง เพราะว่าฟังก์ชั่นนี้เฉพาะสำหรับ iOS 9 ก็คือหากมีเบอร์แปลกโทรเข้ามาหาคุณ ฟีเจอร์นี้จะโชว์ชื่อของผู้ที่โทรเข้ามา ในกรณีที่เบอร์นั้นไปสัมพันธ์กับข้อมูลของบุคคลที่มีเบอร์โทรศัพท์อยู่ในอีเมล

    8. Siri เตือนให้กลับมาอ่าน Messages, Email, Safari, Notes ในภายหลังได้หัวข้อ

    หากคุณเป็นคนที่ขี้ลืม และกลัวว่าจะพลาดการติดต่อที่สำคัญ ให้ Siri เป็นคนคอยเตือนคุณสิคะ โดยคุณสามารถตั้งค่าให้ Siri แจ้งเตือนให้คุณบันทึกที่สำคัญย้อนหลังได้ ไม่ว่าจะเป็น Messages, Email, Safari หรือ Notes เพียงแค่เข้าไปที่หน้าที่คุณต้องการให้เตือน เปิด Siri ขึ้นมาแล้วสั่งการว่า "Remind me to read....later" เพียงเท่านี้คุณก็จะไม่พลาดสิ่งสำคัญอีกต่อไป

    9. คุณใช้เวลาไปกับแอปฯ ไหนมากกว่ากันนะ!!

    คนเราส่วนใหญ่นั้นมักจะใช้เวลาหมดไปกับการเล่นมือถือ แต่เอ๊ะ! เคยสำรวจตัวเองไหมคะว่า ในแต่วันเราหมดเวลาไปกับแอปฯ ไหนมากที่สุด เรามีวิธีเช็คดูได้ค่ะว่าในแต่ละวันแอปพลิเคชั่นไหนเราใช้งานบ่อย และแต่ละแอปฯ เราใช้เวลานานมากน้อยแค่ไหน เพียงแค่เข้าไปที่ Settings > Battery แล้วเลือกไปที่รูปนาฬิกา จะปรากฏระยะเวลารวมที่เราใช้ไปกับแต่ละแอปฯใน 24 ชั่วโมงล่าสุด และยังสามารถดูย้อนหลังได้ 7 วันเลยทีเดียว

    10. แค่คุณเสียบหูฟัง Music App ก็จะเด้งขึ้นมาอัตโนมัติ

    (สำหรับ iOS 9) ข้อนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบฟังเพลงมากที่สุด หากคุณเป็นคนที่ชอบฟังเพลง และเปิดเพลงจาก Music App ในเวลาเดียวกันทุกวันเจ้า iPhone ของคุณนั้นจะมีระบบเรียนรู้โดยอัตโนมัติ และเปิด Music App ให้อัตโนมัติ เมื่อคุณเสียบหูฟัง ซึ่งจะใช้ได้กับเฉพาะหูฟัง earbuds ของ iPhone เท่านั้นค่ะ
    เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเหล่าสาวกไอโฟนได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ ยังไง Checkraka.com ก็ยังจะนำข้อมูลความรู้ดีๆ มาฝากกันเช่นเคยนะคะ ^^
    ที่มา : businessinsider

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • พรพิมล แก้วช้าง
    • พรพิมล แก้วช้าง
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)