ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 3D Touch คืออะไร ใครรู้บ้าง?

    28 มี.ค. 59 3,189

    3D Touch คืออะไร ใครรู้บ้าง?

    ถ้าพูดถึง 3D Touch หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วใช่มั้ยคะ และพอจะทราบกันบ้างหรือเปล่าว่าเจ้า 3D Touch เนี่ยมันคืออะไร ใช้งานยังไง? ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีการนำเทคโนโลยี 3D Touch มาใช้งานแล้วใน iPhone 6s แต่มันดียังไง แล้วการใช้งานต้องทำอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า....
    หลักการใช้งานของเจ้า 3D Touch เนี่ยจะว่าไปก็คล้ายกับการคลิกขวาที่เม้าส์ของคอมพิวเตอร์นั่นเอง โดยตัว iPhone นั้นสามารถรับรู้และตอบสนองกับแรงกดของผู้ใช้บนหน้าจอตัวเครื่องได้แล้ว หากจะให้เข้าใจง่ายๆ การใช้งาน 3D Touch คือการกดแบบ 3 ระดับนั่นก็คือ แตะ (Tap), กด (Press) และค้าง (Deeper press) ซึ่งนอกจากนั้น iPhone ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ในตอนที่ใช้ 3D Touch เรียกว่า Peek และ Pop 

    Peek และ Pop  

    Peek คือการช่วยให้เราสามารถดูตัวอย่างคอนเทนต์ทุกประเภท หรือจะทำอะไรในคอนเทนต์นั้นก็ได้ แบบไม่ต้องเปิดขึ้นมาจริงๆ เพียงแค่กดเบาๆ ที่คอนเทนต์นั้น เช่น มีอีเมลล์เข้ามาเราก็แค่กดเบาๆ แบบ Peek ดูตัวอย่างของอีเมลล์ฉบับนั้นได้ทันที หากเป็นอีเมล์ที่สำคัญและต้องการจะเข้าไปดูแบบเต็มก็แค่ออกแรงกดเพิ่มแบบ Pop เท่านั้นเอง หรือจะใช้กับแอปฯ Line เพียงแค่เข้าไปที่ Line หากเราไม่ต้องการให้คนส่งเห็นว่าอ่านแล้ว ก็แค่กดแบบ Peek ไปที่แชทนั้นเราสามารถรู้ได้ทันทีว่าใครส่งมาว่าอะไร โดยที่ไม่ขึ้นว่าเราอ่านแล้ว แต่ถ้าต้องการเข้าไปตอบแค่กดแบบ Pop เท่านี้เองค่ะ
    หรือมีคนส่งลิ้งค์เว็บไซต์มาให้ เพียงแค่กดแบบ Peek ที่ลิ้งค์นั้น เราก็จะสามารถเห็นเว็บไซต์นั้นแบบเดียวกับที่เห็นใน Safari และถ้าเราปล่อยนิ้วก็จะกลับมาอยู่หน้าเดิม หากจะเข้าไปดูแบบเต็มๆก็แค่กดแบบ Pop เท่านั้นเองง่ายใช่ไหมล่ะ นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติแอคชั่นด่วนที่น่าสนใจนั่นก็คือการเข้าแอปฯ แต่ละแอป เราสามารถกดเบาๆ ที่แอปฯ นั้นแล้วจะมีเมนูย่อยเด้งขึ้นมาให้เลือกทันที 
    โดยที่เราไม่ต้องกดไปที่เมนูและกดเลือกเมนูย่อยอีกทีนึงอย่างเช่น เราต้องการเข้าไปดูแผนที่ เพียงแค่กดเบาๆ ที่ไอคอนแอปฯ นั้นก็จะมีเมนูย่อยขึ้นมาให้เราเลือกได้ทันที ถือว่าการใช้งานค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว สำหรับใครที่ใช้ iPone 6s อยู่แต่ยังไม่เคยลองใช้ แล้วอยากจะลองใช้ขึ้นมาให้เข้าไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > 3D Touch และกดเปิด เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน 3D Touch ได้ทันทีซึ่งเทคโนโลยี 3D Touch นั้นน่าจะเข้ามาอยู่ใน iPhone รุ่นต่อไปเรื่อยๆ อาจจะรวมถึงสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ด้วยเช่นกัน

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)