ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มาดู!! ฟีเจอร์เด็ดใน Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ที่คุณต้องชอบ

    25 ก.พ. 59 3,596

    มาดู!! ฟีเจอร์เด็ดใน Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ที่คุณต้องชอบ

    เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge สมาร์ทโฟนเรืองธงล่าสุดจากทางซัมซุง หลายคนคงอยากทราบกันแล้วว่าเจ้าสองรุ่นนี้จะฟีเจอร์อะไรที่แตกต่างไปจาก Samsung Galaxy S6 บ้าง ไม่รอช้า วันนี้ทางเราจึงได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั่น เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ...

    1. Dual Pixel กล้องถ่ายภาพแบบมืออาชีพ

    ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ความละเอียดของกล้องลดลงเป็น 12 ล้านพิกเซล แต่ทางซัมซุงก็ได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Dual Pixel มาใช้งาน ซึ่งเทคโนโลยีตัวนี้จะทำให้ขนาดของพิกเซลนั้นใหญ่ขึ้นเป็น 1.4 m. พร้อมแบ่งแต่ละพิกเซลรับแสง 2 ช่องทาง ทำให้สามารถโฟกัสได้ไวขึ้นบนเทคโนโลยีแบบ PDAF (Phase detection Auto focus) นอกจากนี้ยังมีรูรับแสงกว้าง F1.7 ทำให้โฟกัสได้ไวกว่าเดิมเพียง 0.15 วินาทีเท่านั้น และยังมีโหมด Pro ที่ปรับแต่งได้มากขึ้นอีกด้วย

    2. สามารถกันน้ำ กันฝุ่น ในระดับ IP68 

    สำหรับ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge นอกจากจะมาพร้อมกับตัวเครื่องวัสดุพรีเมี่ยมแล้ว ทั้งโลหะและกระจก ยังมีคุณสมบัติ IP68 อีกด้วย ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความแข็งแกร่งมากขึ้น สามารถกันน้ำได้นานสูงสุด 30 นาที ในความลึกไม่เกิน 1.5 เมตร และยังกันฝุ่นได้ 100%

    3. ดีไซน์สวย หรูหรา

    ตัวเครื่องนั้นผลิตออกมาแล้วดูสวยหรู ยังเป็นโลหะ ผสมกระจกด้านหลังก็ยังคงเป็นกระจก 3D Glass เหมือนเดิม ส่วนหลายคนที่เคยใช้หรือกำลังใช้เจ้า Samsung Galaxy S6 หรือ S6 edge อยู่นั้นมักจะมีปัญหากับเลนส์กล้องที่นูนออกมาทำให้ของเลนส์กล้องนั้นถลอก ตอนนี้ Galaxy S7 ลดลงจาก 1.4 มิลลิเมตร เป็น 0.46 มิลลิเมตรเท่านั้น

    4. แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น พร้อมชาร์จไฟได้เร็วขึ้น

    ความจุแบตเตอรรี่ของ Galaxy S7 นั่นจะอยู่ที่ 3,000 mAh พร้อมกับระบบชาร์จไฟที่เร็วจาก 0 - 100% ได้ภายใน 95 นาที ส่วนทางด้าน Galaxy S7 edge ความจุแบตเตอรรี่อยู่ที่ 3,600 mAh สามารถชาร์จไฟได้เร็วจาก 0 - 100% ภายใน 115 นาที

    5. รองรับ 2 Sim (Hybrid Slot)

    Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge นั้น สามารถรองรับได้ 2 Sim แบบ Hybrid Slot โดยซิมแรกใส่แบบ Micro Sim ซิมสองใส่แบบ Nano Sim หรือจะใส่ MicroSD แทนก็ได้

    6. เพิ่ม microSD Card ได้

    จริงอยู่ที่ Galaxy S6 นั้นไม่สามารถเพิ่ม  MicroSD Card ได้ แต่สำหรับ Galaxy S7  และ S7 EDGE นั้น ได้นำคุณสมบัตินี้กลับมา โดยรองรับได้สูงสุดถึง 200GB จะใช้แบบ 2 ซิม หรือเพิ่มหน่วยความจำให้กับเครื่อง ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ

    7. สามารถรองรับ 4G ได้มากถึง 3CA

    และเจ้า Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่รองรับ 2 Sim สามารถรองรับเทคโนโลยี Carrier Aggregation (CA) เข้าใจง่ายๆ คือ การใช้งาน 4G  หลายคลื่นความถี่ได้พร้อมกัน

    8. หน่วยประมวลผลเร็วกว่าและแรงกว่า

    ซึ่งหน่วยประมวลผลในรุ่น Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนๆ เพราะใช้ชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด Snapdragon 820 และ Exynos 8890 ในการขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังผสมผสานการทำงานร่วมกับ Ram ประเภท DDR 4 ขนาดถึง 4GB เลยทีเดียว

    9. ฟีเจอร์ Always-on

    หน้าจอ Super AMOLED ของทั้งสองรุ่นนั้นทำหน้าที่คอยแจ้งเตือนรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นให้กับเรา เช่น วันที่และเวลา, อีเมล์, SMS, สายที่ไม่ได้รับ ซึ่งจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียง 1% ต่อการใช้งานหนึ่งชั่วโมง

    10. ระบบระบายความรอนด้วยท่อหล่อเย็นขนาด 0.4 มิลลิเมตร

    โดย Galaxy S7 จะมีของเหลวภายใน ซึ่งท่อดังกล่าวจะถูกวางไว้ติดกับหน่วยประมวลผล (CPU & GPU) เพื่อจะทำหน้าที่ช่วยระบายความร้อน เมื่อใช้งานหนักจากการใช้งานแอพฯ หรือการบันทึกวิดีโอ

    11. Galaxy S7 edge มี Widget ตรงขอบโค้งที่หน้าจอ

    ทางซัมซุงได้ปรับปรุงฟีเจอร์หน้าจอขอบโค้งบน Galaxy S7 edge ใหม่ ซึ่งสามารถเพิ่มทางลัดเข้าสู่แอปพลิเคชันต่างๆ ได้มากขึ้น จะแบ่งเป็น 2 แถว ทำให้การใช้งานสะดวก และรวดเร็วกว่าเดิม
    ขอบคุณภาพประกอบจาก : Phonearena

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)