ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับมือถือ Apple iPhone 6s และ 6s Plus

    3 ก.พ. 59 71,912

    10 วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับมือถือ Apple iPhone 6s และ 6s Plus

    แม้ว่า Apple iPhone 6s และ 6s Plus จะได้ชื่อว่าเป็นโทรศัพท์มือถือแบบ สมาร์ทโฟน ที่ทรงประสิทธิภาพรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน แต่กระนั้นก็ยังมีคนพบกับปัญหาการใช้งานเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องทั่วไปที่โทรศัพท์เกือบทุกรุ่นต้องพบเจอ ด้วยเหตุนี้ ทีมงาน Checkraka.com จึงได้รวบรวมปัญหาที่พบกันบ่อยๆ รวมถึงวิธีการแก้ไข ของ Apple iPhone 6s และ 6s Plus มาฝากทุกท่าน... 

    1. ปุ่ม Touch ID Home ร้อน

    ผู้ใช้ iPhone 6s และ 6s Plus ส่วนหนึ่งรายงานว่า พวกเขาพบปัญหา ปุ่ม Touch ID Home ร้อนมาก หลังจากการชาร์ตไฟ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น ให้ผู้ใช้กดปุ่ม Touch ID Home และ Power พร้อมกัน ค้างไว้ 10 วินาที เพื่อรีสตาร์ทเครื่อง อาการดังกล่าวก็จะหายไป แต่ถ้าไม่หาย คงต้องไปส่งซ่อมที่ศูนย์ Apple ดู

    2. 3D Touch ไม่ทำงาน

    หนึ่งในฟีเจอร์เด็ดของ iPhone 6s ก็คือ 3D Touch นั่นเอง ซึ่งถ้าคุณเจอปัญหา 3D Touch ไม่ทำงาน ให้ลองเข้าไปที่ Settings >> General >> Accessibility >> 3D Touch แล้วดูว่าเปิดการทำงานเอาไว้หรือไม่ ถ้าไม่ได้เปิดก็ให้เปิด แล้วลองปรับระดับ Sensitivity ดู พร้อมกลับกดที่ภาพเพื่อทดสอบดูว่าใช้งานได้ดีหรือยัง

    3. อาการเครื่องรีบูตเอง

    อีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้ iPhone 6s และ 6s Plus มักจะเจอ ก็คือ อาการเครื่องรีบูตเองบ่อยๆ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาให้ลองเข้าไป Settings >> General >> Reset >> Reset All Settings เพื่อรีเซ็ตเครื่องใหม่

    4. เครื่องร้อนเกินกว่าปกติ

    หากว่า iPhone 6s ของคุณเกิดปัญหาเครื่อง overheat หรือร้อนเกินกว่าปกติ หลังจากใช้งานไปนานๆ อาการดังกล่าวน่าจะเกิดจากการที่มีแอปพลิเคชั่นบางตัวที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ซดพลังงานแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว ถ้าออยากรู้ว่าเป็นแอปฯ ตัวไหน ให้เข้าไปดูที่ Settings >> General >> Usage >> Battery Usage เมื่อรู้แล้วก็จัดการปิดแอปฯ ตัวนั้นเสีย

    5. พลังงานแบตเตอรี่หมดเร็ว

    ตัวการที่ทำให้เกิดปัญหานี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเหมือนกับตัวการที่ๆ ทำให้เครื่องร้อนเกินกว่าปกติ นั่นก็คือ แอปพลิเคชั่นที่ซดแบตเตอรี่นั่นเอง วิธีการแก้ก็เช่นเดียวกับข้อ 4. ให้เข้าไปที่ Settings >> General >> Usage >> Battery Usage แล้วทำการลบแอปฯ เจ้าปัญหานั้น
    6. ลำโพงเสียงแตก
    ผู้ใช้งานมือถือ Apple iPhone 6s และ 6s Plus บางส่วน อาจเคยเจอกับปัญหาลำโพงเสียงแตก ซึ่งวิธีการแก้ไขเบื้องต้น ให้ลองเข้าไปยัง Settings >> Music >> EQ แล้วลองปรับแต่งค่าต่างๆ ดูว่าอาการดีขึ้นไหม ถ้าไม่คงต้องส่งให้ศูนย์เช็คดู
    7. ถ่ายภาพในที่ๆ มีแสงน้อยแล้วคุณภาพไม่ดี
    วิธีการแก้ไขปัญหาการถ่ายภาพในที่ๆ มีแสงน้อยแล้วคุณภาพไม่ดีของ iPhone 6s ให้คุณลองปิดโหมด Live Photos ขณะถ่ายภาพดู แล้วจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
    8. ระบบบลูทูธไม่ทำงาน
    หากระบบบลูทูธบนมือถือ iPhone 6s และ 6s Plus ของคุณไม่ทำงาน ให้เข้าไปที่ Settings > General > Reset > Reset Network Settings เพื่อเคลียร์ค่าการแพร์กับอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยบลูทูธทั้งหมด เพียงเท่านี้ก็จะใช้งานบลูทูธได้แล้ว
    9. การเชื่อมต่อ Wi-Fi มีปัญหา
    อีกหนึ่งปัญหาที่สาวก iPhone 6s บางคนพบ ก็คือ การเชื่อมต่อ Wi-Fi มีปัญหา สัญญาณขาดๆ หาย วิธีการแก้ไข ให้ลองปิดปุ่มรับสัญญาน Wi-Fi บนโทรศัพท์ แล้วเปิดอีกครั้ง หรือไม่ก็ให้เปิดการทำงานของ Airplane mode แล้วปิด ถ้ายังไม่ได้ให้ลองรีบูทเครื่องดูอีกครั้งครับ
    10. ระบบ GPS มีปัญหา
    อาการระบบ GPS มีปัญหา สัญญาณต่ำบน iPhone 6s และ 6s Plus นั้นอาจเกิดจากการที่คลื่น 4G มารบกวน มีวิธีการแก้ไขเบื้องต้น เพียงคุณปิดระบบการเชื่อมต่อ 4G เสีย โดยเข้าไปที่ Settings >> Cellular >> Voice & Data and select 3G แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น ลองปรึกษาศูนย์ซ่อดูจะดีกว่า เพราะบางทีอาจเป็นที่ฮาร์ดแวร์
    ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปัญหาที่เกิดขึ้นกับมือถือ Apple iPhone 6s และ 6s Plus หวังว่าคงจะช่วยท่านผู้อ่านได้ประโยชน์นะครับ แต่ถ้าท่านมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ Apple iPhone เพิ่มเติมอยากรู้ ก็สอบถามมาได้ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/MobileGURUThailand ครับ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)