ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • iPhone 7 หน้าตาแบบนี้จริงเปล่า? พร้อม 12 ข่าวลือเด่นที่มีแววเป็นจริง

    26 ม.ค. 59 4,961

    iPhone 7 หน้าตาแบบนี้จริงเปล่า? พร้อม 12 ข่าวลือเด่นที่มีแววเป็นจริง

    ภาพเปิดหัวเป็นอีกหนึ่งภาพคอนเซปต์ที่ลือกันว่า iPhone 7 อาจมีหน้าตาประมาณนี้ เรียกว่าลือกันจนเป็นธรรมเนียมและเป็นกระแสประจำในทุกๆ ปีไปแล้ว พอ iPhone 6s วางขายไปเรียบร้อย ก็จะมีกระแสข่าวลือของ iPhone 7 ว่ารุ่นใหม่ที่กำลังจะออกวางตลาดเป็นตัวต่อไปว่าจะมีหน้าตารูปลักษณ์อย่างไร รวมไปถึงสเปคและเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกของเครื่อง จะพัฒนาขึ้นขนาดไหน ทุกกระแสข่าวลือเด่นๆ ที่น่าจะเป็นไปได้ของ iPhone 7 ในตอนนี้เรารวมมาไว้ให้อัพเดตกันแล้ว
    1. iPhone7 จะมีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกันสองขนาดเหมือนเดิม เรียกว่าเป็นข่าวลือยืนพื้นตามสเปคเดิมว่า Apple น่าจะยังคงปล่อย iPhone 7 ที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว คงเดิมเท่ากับ iPhone 6s และอีกขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าอยู่ที่ 5.5 นิ้ว เหมือนกันกับ iPhone 6s Plus แบบเดิม
    2. ตัวเครื่องอาจจะไม่ได้ทำจาก aluminum อย่างเดียวเหมือนเดิม เพราะตั้งแต่ iPhone 5, 5s, 6 จนมาถึง 6s บอดี้ของตัวเครื่องเป็น aluminum มาตลอด ดังนั้นเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็น Apple สร้างความแตกต่างของการดีไซน์ตัวบอดี้ โดยอาจจะเลือกใช้ 3 วัสดุหลัก อย่างพลาสติก แก้ว และโลหะ มาเป็นส่วนผสมในการดีไซน์ iPhone โมเดล 7 กัน 
    3. ลายเส้นพลาสติกที่ด้านหลังทั้งส่วนบนและล่างจะถูกตัดออกไป และแทนที่ด้วยวัสดุใหม่ที่จะทำให้เสาอากาศในตัวเครื่อง iPhone 7 รับและส่งสัญญาณโทรศัพท์ได้ดีขึ้น
    4. ตัวเครื่องจะมีขนาดที่บางขึ้น ภาพบนนี้ก็คือ คอนเซปต์ iPhone 7 อีกรูปที่เชื่อกันว่าถ้าตัดช่องแจ็คเสียบหูฟังออกไปซะ ตัวบอดี้ของ iPhone 7 จะบางลงกว่า iPhone 6s ได้อีกเยอะ
    5. iPhone 7 จะไม่มีรูแจ็คสำหรับเสียบหูฟังอีกต่อไป (จากภาพคือการนำรูปของ iPhone 6s มาลบช่องแจ็คทิ้งไปด้วย Photoshop ยังไม่ใช่เครื่องจริง) อีกหน่อยการใช้หูฟังแบบ 3.5 มม. จะล้าสมัย ถ้า Apple ตัดช่องแจ็คทิ้งด้วยเหตุผลว่าจะทำให้ตัวเครื่อง iPhone 7 บางขึ้น  ซึ่งถ้าเป็นจริงก็คงมีความเป็นไปได้สูงที่ใน iPhone 7 จะใช้ช่องพอร์ต Lightning เป็นช่องเสียบหูฟัง หรืออีกทางเลือกก็คงเป็นการใช้หูฟังแบบบลูทูธแทนช่องที่ด้วยการเสียบที่ช่องแจ็คแบบเดิม ส่วนคนที่อยากใช้หูฟัง 3.5 มม. แบบเดิมในเครื่องรุ่นใหม่ก็คงต้องอาศัยอแดปเตอร์แปลงช่วยเอาค่ะ
    6. หูฟังจะเป็นแบบ Lightning Ear Pods แทน แน่นอนเพื่อให้เข้ากันกับข่าวลือที่ iPhone 7 อาจจะตัดช่องแจ็ค 3.5 มม. ทิ้งไป หูฟังใหม่ของ iPhone 7 ก็ต้องกลายเป็น Lightning Ear Pods สิ
    7. iPhone 7 อาจจะชาร์จแบบไร้สายด้วยระบบ Wirelessly อีกหนึ่งภาพคอนเซปต์ ซึ่งข่าวลือนี้อาจจะดูก้าวตามคู่แข่งอย่าง Samsung ไปหน่อย แต่เหตุผลของคอนเซปต์ชาร์จไร้สายแบบ Wirelessly นี้ มีที่มาจากถ้า iPhone7 เปลี่ยนพอร์ต Lightning ให้กลายเป็นช่องเสียบหูฟังแทนช่องแจ็คเดิม ก็จำเป็นจะต้องมีเทคโนโลยีชาร์จแบบนี้เพื่อที่ผู้ใช้จะสามารถใช้หูฟังไปพร้อมกับการชาร์จไฟได้
    8. ตัวเครื่อง iPhone 7 จะมาพร้อมเทคโนโลยี waterproof กันน้ำได้ เรียกว่าตกน้ำก็ไม่พังแล้ว เฮ้! ว่ากันว่าถ้าข่าวลือเรื่องการเปลี่ยนวัสดุของตัวบอดี้ และการตัดช่องเสียบหูฟังออกเป็นจริง ก็น่าจะมีส่วนช่วยทำให้ iPhone 7 กันน้ำได้ เพราะแนวทางการพัฒนาเครื่องเรื่องการทนน้ำมีให้เห็นตั้งแต่ในเครื่องรุ่น 6s แล้ว มีความเป็นไปได้ที่ Apple น่าจะก้าวไปในทิศทางนี้สูงมาก
    9. เสียงรบกวนเวลาใช้หูฟังจะหายไปใน iPhone7 เพราะถ้าเปลี่ยนมาต่อหูฟังที่ช่อง Lightning พอร์ตแทนช่องแจ็ค 3.5 มม. ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่ใช้ตัดเสียงรบกวนในหูฟังจะถูกพัฒนาขึ้นให้ดีกว่าเดิม 
    10. iPhone7 จะมาพร้อม Chip "A10" ตามแบบเครื่อง Mac เพราะตอนนี้ iPhone 6s ก็เลือกใช้ชิปที่ดีที่สุดอย่าง "A9" เพราะงั้นเป็นไปได้สูงที่ iPhone 7 จะต้องเลือกใช้ชิปที่ทรงพลังมากขึ้นกว่าเดิมอย่าง "A10" ซึ่งแน่นอนว่าประสิทธิภาพต่างๆ ของตัวเครื่องย่อมดีขึ้น ทั้งในเรื่องการรับสัญญาณ การทำงานต่างๆ รวมถึงการรักษาข้อมูลที่แข็งแกร่งขึ้นด้วย
    11. Apple น่าจะเปิดตัว iPhone7 ในช่วงเดือนกันยายนของปี เหมือนกันกับปีก่อน ซึ่งแหล่งข่าวลือคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกันยายน และน่าจะวางขายในหนึ่งหรือสองสัปดาห์หลังจากนั้น เอ้า! สาวกเตรียมควักตังค์
    12. ราคาเครื่อง iPhone 7 น่าจะมีราคาเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 650 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตกราวๆ  22,750 บาท โดยเทียบจากราคา iPhone 6s แบบเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาการใช้ 2 ปี ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 649 ดอลลาร์สหรัฐ และ iPhone 6s Plus กับราคา 749 ดอลลาร์สหรัฐ เพราะฉะนั้นแหล่งข่าวลือเลยทำนายกันว่า iPhone 7 น่าจะยังขายในราคาเดิม

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)