ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 7 เคล็ดลับยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ASUS Zenfone 2 ของคุณ

    5 ส.ค. 58 5,718

    7 เคล็ดลับยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ASUS Zenfone 2 ของคุณ

    คุณคงเคยไปเที่ยวแล้วหมดสนุก เพราะต้องคอยกังวลอยู่ตลอดว่าแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือใกล้จะหมด และต้องหอบหิ้วแบตเตอรี่สำรองไปกับคุณทุกที่ใช่ไหม? ถ้าคุณใช้สมาร์ทโฟน ASUS Zenfone 2 อยู่ ลองอ่านเคล็ดลับต่อไปนี้สิ รับรองจะยืดอายุแบตเตอรี่ได้อย่างแน่นอน

    1. ปรับความสว่างของหน้าจอให้ลดลง

    ทำได้โดยสไลด์ขอบจอด้านบนลงมา 2 ครั้ง จะเห็นแถบเลื่อนปรับความสว่าง จากความสว่างน้อยไปมาก หน้าจอที่สว่างเกินไปจะใช้พลังงานสูงและอาจจะเป็นอันตรายต่อดวงตาด้วย การปรับระดับความสว่างของแสงให้พอเหมาะ จึงช่วยถนอมทั้งสายตาและแบตเตอรี่

    2. ตั้งเวลาสแตนด์บายหน้าจอให้ลดลง 

    ตั้งให้โทรศัพท์มือถือของคุณอยู่ในโหมด sleep เร็วขึ้น ในเวลาที่คุณไม่ได้ใช้งานต่อเนื่อง วิธีทำให้เข้าไปที่ Settings (การตั้งค่า) แล้วเข้า Display (การแสดงผล) เลือก Sleep (สลีป) อาจจะเปลี่ยนการตั้งเวลาจากเดิม 1 นาที เป็น 15 วินาที เป็นต้น หรือหากจะเปลี่ยนหน้า cover ให้ standby สั้นลง ก็สามารถเปลี่ยนได้โดยเข้า Settings (การตั้งค่า) แล้วเข้า ASUS Customised Setting (การตั้งค่าแบบกำหนดเองของ ASUS) เลือก ASUS Cover settings (การตั้งค่า ASUS Cover) แล้วเลือก Automatic sleep (สลีปอัตโนมัติ)

    3. ปิดแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้แต่ยังทำงานอยู่ 

    เพื่อป้องกันไม่ให้แอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้ทำงาน และรักษาแบตเตอรี่ โดยเข้าไปที่ Auto-start Manager (ตัวจัดการการเริ่มทำงาน) แล้วเลือกปิดแอปพลิเคชั่นที่ไม่ต้องการใช้งานต่อ

    4. บูสต์ความเร็วให้เครื่อง 

    โดยสไลด์ขอบจอด้านบนลงมา 2 ครั้ง เลือกไอคอน Boost (บูสต์) ซึ่งโหมดนี้จะช่วยแก้ปัญหาเครื่องหน่วงเครื่องช้า และยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่ให้คุณได้ในปุ่มเดียว

    5. เลือกใช้ Wi-Fi แทนการใช้อินเทอร์เน็ตจากระบบ 3G หรือ 4G 

    เพราะการใช้  Wi-Fi จะใช้แบตเตอรี่น้อยกว่า เนื่องจากโทรศัพท์ของคุณจะไม่ต้องค้นหาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง การเปิด Wi-Fi ทำได้โดยสไลด์ขอบจอด้านบนลงมา 2 ครั้ง แล้วเลือก Wi-Fi
    6. เลือกปิดแอปพลิเคชั่นที่ใช้แบตเตอรี่เยอะ 
    แอปพลิเคชั่นที่ใช้แบตเตอรี่มากก็มีอย่างเช่น Location (ตำแหน่ง), Bluetooth (บลูทูธ) หรือ NFC เมื่อคุณไม่ได้ใช้ หากต้องการปิด ก็เพียงแค่สไลด์ขอบจอด้านบนลงมา 2 ครั้งและเลือกที่ไอคอนนั้นๆ
    7. ตั้งค่าให้เป็นโหมดประหยัดพลังงานอัตโนมัติ 
    โดยเข้า Settings (การตั้งค่า) เลือก Power management (การจัดการพลังงาน) เข้า Power Saver (ตัวประหยัดพลังงาน) แล้วเลือก Ultra-saving mode (โหมดประหยัดพลังงานพิเศษ)
    เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 7 เคล็ดลับยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ASUS Zenfone 2 ที่เรานำมาเสนอ หวังว่าคงถูกใจไม่น้อย พวกเราสัญญาว่าจะนำบทความดีๆ แบบนี้มานำเสนอท่านผู้อ่านอีกแน่นอนครับ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)