ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มือถือเรือธงประจำปี 2014 ของแต่ละค่ายดัง

    27 ต.ค. 57 10,187

    มือถือเรือธงประจำปี 2014 ของแต่ละค่ายดัง

    นี่คงเป็นยุคสมัยที่สมาร์ทโฟนรุ่งเรืองรองในท้องตลาดอย่างหาอะไรมาเปรียบมิได้อีกแล้วจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา เหล่าบรรดาแบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่หลายๆ ค่ายหันมาแข่งขันกันเรื่องสมาร์ทโฟนกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ทั้งแบรนด์เด่นดังที่เราได้ยินกันมาแต่นานนมอย่าง Nokia, Samsung, LG ที่ดูจะส่งบรรดาสมาร์ทโฟนลงเข้าแข่งขันตลาดมือถืออย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้ก็ยังมีมือถือค่ายน้องใหม่อีกหลายๆ แบรนด์ผุดขึ้นมาร่วมแจมวงการอย่างคึกคัก อย่าง Meizu, Vivo เป็นต้น อีกทั้งยังส่งสมาร์ทโฟนสเปคเด่นๆ ออกมาต่อสู้ฟาดฟันในวงการอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ มีตัวเลือกมากมายขึ้นในการตัดสินใจที่จะจ่ายเงินเพื่อแลกกับสมาร์ทโฟนโดนๆ ซักเครื่อง ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกในรูปแบบ TouchScreen ของแต่ละยี่ห้อจะไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่ทั้งลูกเล่นฟีเจอร์และสเปคภายในก็มีให้เลือกหลายระดับแตกต่างกันไป ซึ่งในแต่ละยี่ห้อก็มักจะมีตัวที่เจ๋งที่สุดในแบรนด์นั้นๆ มาแข่งขันกันอยู่เสมอ ซึ่งมือถือกลุ่มนี้มักจะเรียกกันว่า 'มือถือเรือธง' นั่นเอง
    มือถือเรือธง (Flagship) เป็นคำใช้เรียกมือถือระดับบนของยี่ห้อนั้นๆ โดยจะมีสเปค และราคาสูงกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ในค่ายเดียวกัน ซึ่งด้วยสเปคและราคาที่สูงนั้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพของมือถือเรือธงสูงขึ้นตามไปด้วย ทีนี้ เรามาทำความรู้จักกับมือถือเรือธงของแต่ละยี่ห้อกันบ้างดีกว่า มาดูกันว่ายี่ห้อดังๆ ที่เรารู้จักกันนั้น เขามีซีรีย์ไหนเป็นมือถือเรือธง สเปคเป็นอย่างไรบ้าง และราคาอยู่ที่เท่าไหร่ 

    Apple

    สำหรับสมาร์ทโฟนของ Apple แล้วนั้น คงไม่มีใครไม่รู้จัก iPhone ซึ่งตอนนี้ทาง Apple ก็ได้เปิดตัว iPhone มาจนถึงรุ่น iPhone 6 กันแล้ว แถมยังเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวออกมา 2 ขนาดหน้าจอคือหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วที่เรียกด้วยชื่อ iPhone 6 และขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วที่เรียกว่า iPhone 6 Plus โดยในส่วนของ iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว อาจจะมีสเปคที่ด้อยกว่า iPhone 6 Plus ในบางเรื่อง เช่น ใช้ RAM 1 GB ในขณะที่ iPhone 6 PLUS ใช้ RAM 2 GB แต่ใช้ชิปเซ็ต Apple A8 (64-bit) Dual Core เหมือนๆ กัน
    สำหรับใครที่กำลังเฝ้ารอเจ้า iPhone 6 และ 6 Plus ตัวล่าสุดนี้ อดใจรออีกไม่นาน สิ้นเดือนตุลาคมนี้ก็จะมีวางจำหน่ายที่ประเทศไทยแล้วจ้า

    HTC

    สมาร์ทโฟนจากแบรนด์ HTC นี้ เคยได้รับรางวัลมือถือสมาร์ทโฟนที่สวยที่สุดมาแล้ว โดยเจ้า HTC One M8 ได้ครองรางวัลนี้ไป และแน่นอนว่าเจ้า HTC One M8 นี่แหละ คือเรือธงของ HTC ประจำปี 2014 สำหรับรางวัลสมาร์ทโฟนที่สวยที่สุดนั้นก็ไม่ใช่ว่าได้มาด้วยความบังเอิญ แต่ด้วยเพราะวัสดุอลูมิเนียมระดับพรีเมียมและตัวเครื่องโค้งมนสุดโฉบเฉี่ยวนั้นเอง ทำให้ความสวยนั้นไปสะดุดตาใครหลายๆ คน และเจ้า M8 นี้ก็ไม่ได้มีเพียงความสวยเท่านั้น สเปคเครื่องก็ขั้นเทพสมกับเรือธงของ HTC ด้วย เช่น ลำโพงคู่ Boomsound Stereo หน้าจอขนาด 5 นิ้ว กล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 5 MP กล้องหลังสองตัวที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับการถ่ายภาพ เป็นต้น ดูรายละเอียดสเปคเพิ่มเติมจากลิงก์ด้านล่างได้เลยค่ะ

    LG

    มาดูทางฝั่ง LG กันบ้าง สำหรับแบรนด์นี้ก็คลุกคลีอยู่ในวงการสมาร์ทโฟนมาได้พักใหญ่แล้ว และได้ออกสมาร์ทโฟนระดับเรือธงออกมาแข่งขันกันในตลาดโทรศัพท์มือถือด้วยเช่นกัน ซึ่งก็คือ LG G3 นั่นเอง สิ่งที่เห็นได้ชัดในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือการที่ทำออกมาให้มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว บนความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล (538ppi) ที่ช่วยให้การรับชมวิดิโอ หรือเล่นเกมผ่านเจ้า LG G3 นั้นมีอรรถรสมากขึ้น
    นอกจากนี้จุดเด่นของ G3 ยังมีในเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีความจุถึง 3,000 mAh ซึ่งถือว่าอึดทีเดียว และในส่วนของแบตเตอรี่ก็ยังสามารถถอดเปลี่ยนได้อีกด้วย

    Nokia

    สำหรับโทรศัพท์มือถือ Nokia ในรุ่นหลังๆ และต่อจากนี้ไปได้กลายเป็นของ Microsoft ไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว อย่างไรก็ตามทาง Microsoft ก็ได้สานต่อโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของ Nokia ไว้ โดยรุ่นล่าสุดที่ถือเป็นตัวเรือธงของ Nokia ก็คือ Lumia 930 นี่เองค่ะ สำหรับมือถือของทาง Nokia ที่เราคุ้นเคยกันดีในอดีตนั้น จุดเด่นของมันก็คือ ความแข็งแรงทนทาน ซึ่งสมาร์ทโฟนในรุ่นหลังก็ยังคงจุดเด่นในเรื่องนี้ไว้ แต่เจ้า Nokia Lumia 930 ก็ไม่ได้มีจุดเด่นแค่นี้ในเรื่องนี้เท่านั้น แต่ยังเด่นในเรื่องของกล้องที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีแบบ Pureview บนความละเอียดที่มากถึง 20 ล้านพิกเซล
    Pureview เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยการทำงานของกล้องบนสมาร์ทโฟนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยรนำ OIS (Optical Image Stabilization) หรือระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบฮาร์ดแวร์มาใช้งานบนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะช่วยในเรื่องการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ทำให้ภาพไม่สั่นไหวและคมชัดมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้เลนส์ Carl Zeiss ที่มีรูปรับแสงกว้าง F2.0 ซึ่งช่วยในการรับแสงที่มากขึ้น ทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้อย่างชัดเจน
    ทาง Nokia ได้คิดค้นเทคโนโลยีนี้ขึ้นเมื่อปี 2012 โดยในตอนนั้นได้นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในโทรศัพท์มือถือรุ่น Nokia 808 ที่มีความละเอียดกล้องถึง 41 ล้านพิกเซล และในภายหลังได้พัฒนานำมาใช้กับสมาร์ทโฟน Nokia Lumia 920 เป็นครั้งแรก และได้มีการพัฒนามาใช้อย่างต่อเนื่องบนสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia หลายๆ รุ่นโดยเฉพาะรุ่น High-end ทั้งหลาย รวมไปถึงเรือธงตัวล่าสุดอย่าง Lumia 930 ด้วยเช่นกัน

    Samsung

    เราจะเห็นได้ว่าในช่วงหลังๆ จนถึงปัจจุบันนี้ Samsung ได้ออกโทรศัพท์มือถือมามากมาย หลากหลายรุ่น และหลายระดับเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีหลายแบบ แม้กระทั่งตัวที่เป็นระดับเรือธงเองก็ยังมีถึง 2 ซีรีย์ด้วยกัน ซึ่งก็คือในตระกูลของ Galaxy S ที่ตอนนี้ออกมาจนถึง Galaxy S5 และตระกูล Galaxy Note ที่เพิ่งจะเปิดตัว Galaxy Note 4 ไปไม่นานนี้เช่นกัน 
    Samsung Galaxy S5 เป็นมือถือตัวแรกของค่าย Samsung ที่ทำออกมาพร้อมความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นได้ บนมาตรฐาน IP67 (สามารถป้องกันฝุ่นได้อย่างสมบูรณ์ และสามารถจุ่มน้ำได้ที่ความลึกตั้งแต่ 15 ซม. - 1 ม.) ซึ่งช่วงที่ S5 ออกใหม่ๆ นั้นก็ตรงกับช่วงสงกรานต์บ้านเราพอดี หลายๆ คนก็นำไปใช้เล่นน้ำสงกรานต์ได้สบายแบบไร้กังวลเลยทีเดียว นอกจากนี้ฟังก์ชั่นเด่นของ S5 ยังมีในเรื่องของระบบสแกนลายนิ้วมืออีกด้วย ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยในการดำเนินการเกี่ยวกับธุรกรรมต่างๆของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี เช่น การใช้จ่ายผ่าน paypal บนมือถือ หรือ การปลดล็อคหน้าจอด้วยลายนิ้วมือ ซึ่งในส่วนนี้ก็คล้ายๆกับ Touch ID ของ iPhone นั่นเองค่ะ
    สำหรับสมาร์ทโฟนในตระกูล Note ของ Samsung นั้น จะมีขนาดหน้าจอใหญ่พิเศษ พร้อมกับรองรับ S Pen คาดว่าหลายคนที่สนใจในตระกูล Note ก็คงจะชอบในเรื่องของ S Pen นี่แหละ ที่สามารถใช้เจ้า S Pen นี้แทนการใช้นิ้วจิ้มได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการจดบันทึก วาดรูป และยังสามารถแคปภาพหน้าจอแล้วจดบันทึกเพิ่มเติมลงบนภาพที่ Capture มาได้อย่างสะดวกง่ายดาย และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมายที่เน้นไปที่การจดบันทึก ขีดเขียน และวาดภาพด้วยปากกา S Pen ตัวนี้นี่เอง
    ในส่วนตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Note 4 นี้มีความพิเศษขึ้นจากรุ่นก่อนๆ ตรงที่ขอบตัวเครื่องนั้นทำจากโลหะแทนพลาสติกธรรมดาๆ ที่ Samsung ใช้มาตลอดแล้ว ซึ่งทำให้ดูเจ้า Note 4 นี้สมราคาขึ้นเยอะเลยทีเดียว รวมไปถึงการอัพเกรดสเปคอื่นๆภายในเครื่อง สามารถดูสเปคเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลยค่ะ

    Sony

    สำหรับ Sony ก็เพิ่งจะเปิดตัวเรือธงตัวใหม่ล่าสุดไปไม่นานนี้เอง ซึ่งก็คือ Sony Xperia Z3 นั่นเองค่ะ จุดเด่นที่เห็นได้ชัดของทางฝั่ง Sony เห็นจะเป็นในเรื่องของมือถือกันน้ำ กันฝุ่นได้ ที่ทาง Sony ได้พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น Xperia Z2 แบบไม่ต้องกังวลหากต้องบังเอิญติดอยู่ท่ามกลางสายฝน หรือแม้แต่จะบังเอิญมีน้ำกระเด็นมาโดน ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถนำไปถ่ายรูปใต้น้ำได้ด้วย นอกจากนี้ ตัวเครื่องของ Z3 นี้มีความบางเพียง 7.3 มม. และน้ำหนักยังเบามืออีกด้วยที่ 152 กรัม แต่ได้เสริมความทนทานของตัวเครื่องและเพิ่มความสวยหรูด้วยกรอบอลูมิเนียม และจุดเด่นที่ทาง Sony ได้นำเสนอไว้ตอนเปิดตัว Z3 ใหม่ๆเลยคือ เทคโนโลยีที่เรียกว่า Triluminos ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องของการใช้งานโทรศัพท์มือถือในที่ๆ มีแสงสว่างจ้า ให้สามารถใช้งานได้เหมือนกับอยู่ที่ในที่ปกติได้นั่นเอง
    ทั้งหมดนี้ ก็เป็นมือถือเรือธงจากแต่ละค่ายดังที่ทาง Checkraka.com นำมาฝากกัน ใครสนใจรุ่นไหนก็เลือกซื้อได้ตามใจชอบเลยนะคะ แล้วพบกันใหม่กับบทความดีๆ จาก Checkraka.com ค่ะ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)