ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • โทรศัพท์มือถือ
  • โทรศัพท์มือถือ
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อ่านให้รู้ ดูให้เป็น "สเปคเครื่องสแกนเนอร์" เลือกยังไงให้คุ้มค่ากับ Brother

    19 ธ.ค. 59 22,973

    อ่านให้รู้ ดูให้เป็น "สเปคเครื่องสแกนเนอร์" เลือกยังไงให้คุ้มค่ากับ Brother

    สำหรับในทุกวันนี้ เครื่องสแกนเนอร์ ได้ก้าวล้ำไปอีกระดับจากเดิมมากครับ และกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในองค์กร หรือตามบ้านเรือนก็มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย สิ่งสำคัญอย่างยิ่งของเครื่องสแกนเนอร์ก็คือเรื่องของความเร็ว, ความละเอียดระดับสูง และการเชื่อมต่อที่ในทุกวันนี้เป็นยุคแห่งการเชื่อมต่อไร้สายแล้ว และควรจะมีขนาด รวมทั้งน้ำหนักที่พกพาสะดวก ก็จะช่วยให้สามารถเคลื่อนย้ายไปยังจุดต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เหมาะกับการทำงานอย่างแท้จริง
    สำหรับในวันนี้ผมจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ทราบกันว่า ในการเลือกซื้อ เครื่องสแกนเนอร์ ควรจะดูในเรื่องอะไรกันบ้าง ถึงจะได้เครื่องสแกนเนอร์คุณภาพดี เหมาะสมต่อการใช้งาน อย่างที่เราต้องการ

    ปัจจัยการเลือกดูสเปคเครื่องสแกนเนอร์

    1. การเชื่อมต่อ
    เครื่องสแกนเนอร์นั้นมีอยู่หลายประเภทและหลายระดับราคา สำหรับการใช้งานในองค์กรนั้นคุณภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องรองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่านทาง Wi-Fi ซึ่งจะช่วยให้ทีมงานในองค์กร สามารถใช้เครื่องสแกนเนอร์ได้อย่างสะดวก รวมทั้งต้องสามารถเชื่อมต่อการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายด้วย NFC ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานได้มากขึ้น และต้องทำงานผ่านระบบเน็ตเวิร์คได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ทำงานร่วมกับระบบคลาวด์ได้ในทันที โดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง PC ก็สามารถแสกนเอกสารส่งไปยังเน็ตเวิร์คในองค์กร หรือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์เช่น Google Drive, Dropbox, OneDrive เป็นต้น
    พอร์ทการเชื่อมต่อต้องครบครัน นอกจากการเชื่อมไร้สายแล้ว การเชื่อมต่อแบบมีสายก็มีความจำเป็นไม่แพ้กัน ควรจะเลือกเครื่องสแกนเนอร์ ที่มาพร้อมพอร์ทเชื่อมต่อแบบจุใจ ควรจะเลือกรุ่นที่มาพร้อม USB 3.0 เพื่อให้สามารถโอนถ่ายไฟล์ข้อมูลไปยัง PC ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการเชื่อมต่อเหล่านี้นอกจากจะใช้งานในองค์กรแล้ว แม้แต่การใช้งานในบ้านก็เป็นสิ่งที่จำเป็นไปแล้วครับ
    2. ความเร็วในการสแกน
    สำหรับการใช้งานในองค์กร ควรจะมีช่องสำหรับใส่เอกสารเพื่อทำการสแกนที่มีความจุสูง (บางรุ่นสามารถใส่ได้สูงสุดถึง 100 แผ่น) เพื่อให้สามารถสแกนเอกสารจำนวนมากได้ในคราวเดียวกันอย่างต่อเนื่อง ช่วยในการประหยัดเวลา และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้คล่องตัว และรวดเร็วมากขึ้น 
    รวมทั้งความเร็วในการสแกนก็ต้องมีความเร็วที่สูงอีกด้วย โดยความเร็วในตลาดตอนนี้ สี/ขาว-ดำ มีความเร็วสูงถึง 50 - 80 ภาพต่อนาทีเลยทีเดียว ซึ่งเป็นความเร็วที่เหมาะสมมากสำหรับองค์กร
    แต่สำหรับการใช้งานในบ้านก็ไม่จำเป็นต้องเลือกซื้อเครื่องสแกนเนอร์ ความเร็วสูงขนาดนั้น ซึ่งก็มีเครื่องสแกนเนอร์ราคาเบาๆ หรือแบบพกพาออกมาวางจำหน่ายมากมาย ซึ่งความเร็วก็ดีกว่าสมัยก่อนมากทีเดียวครับประมาณ 6 - 16 ภาพต่อนาที (จะเห็นว่าความเร็ว แตกต่างจากระดับโปรมากเลยนะครับ)
    3. ความละเอียดในการสแกน
    มาตรฐานความละเอียดในการสแกนความละเอียดสูงในปัจจุบันอยู่ที่ 1200 x 1200 dpi และ 600 x 600 dpi ไม่ควรจะเลือกความละเอียดต่ำกว่านี้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในระดับองค์กร หรือตามบ้าน
    4. รูปแบบไฟล์
    รูปแบบไฟล์ที่ได้จากการสแกน ปัจจุบันเลือกบันทึกได้หลายสกุล ได้แก่ PDF ค้นหาได้, PDF มาตรฐาน และตั้งรหัสผ่านป้องกันไฟล์, JPEG, TIFF และ XPS และสามารถเลือกสแกนไปยัง E-mail, Image, OCR, File, FTP, Network, SharePoint, Application, Printer
    ที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลย คือเมนูการใช้งานที่ต้องเข้าใจง่าย และเป็นมิตร สามารถสร้างคำสั่ง Shortcut ในส่วนที่ต้องใช้งานเป็นประจำได้ และควรจะมาพร้อมโปรแกรมสำหรับช่วยในการจัดการเอกสารที่เราสแกน ซึ่งมีหลายแบรนด์เลยครับที่จัดเต็มในส่วนนี้ แถมโปรแกรมมาให้เพียบและมีประโยชน์มากจริงๆซึ่ง Brother ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำที่ใส่ใจในส่วนนี้มากๆ
    ความสามารถการประมวลผลภาพ ได้แก่ Auto Colour Detection, Auto Image Rotation, Background Processing, Binarization, Colour Dropout, Continuous Scan, Despeckle, Digital Imprinter, Edge Fill, Multi stream, Punch Hole Removal, Split Image ผ่านทาง Software ที่มากับเครื่องทั้ง Button Manager V2 / DS Capture / OmniPage SE 18 / QuickScan Pro Trial (สำหรับแบรนด์ Brother)
    สำหรับการทำงานในองค์กรความฉับใวและรวดเร็วคือสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะช่วยให้การทำงานนั้นสำเร็จไปสู่จุดหมายได้อย่างราบลื่น และรวดเร็วกว่าคู่แข่ง ซึ่งในวันนี้เรามีตัวช่วยที่จะทำให้มาตรฐานการทำงานของคุณเปลี่ยนไปตลอดกาล กับเครื่องสแกนความเร็วสูง ซึ่งสำหรับผู้ใช้งานตามบ้านเครื่องแสกนอาจจะมีความจำเป็นลดลงจากสมัยก่อน แต่ว่าในภาคองค์กรนั้นยังคงมีความจำเป็นอย่างสูงที่จะช่วยให้การประกอบธุรกิจเดินหน้าอย่างราบรื่น และยิ่งถ้าใช้งานควบคู่กับโปรแกรมจัดการเอกสารที่มีประสิทธิภาพก็ช่วยให้ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น
    ด้วยความเร็วที่สูงขึ้น ย่อมหมายถึงความสำเร็จที่มากกว่าเดิม ในวันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องสแกนเอกสารความเร็วสูงแบบตั้งโต๊ะ เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการความเร็ว และประสิทธิภาพการทํางานที่สูงขึ้น โดยรุ่นที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ ได้แก่ Brother ADS-3600W, PDS-5000 และ PDS-6000

    แนะนำเครื่องสแกนเนอร์ ที่เหมาะกับการใช้งานในออฟฟิศ

    Brother ADS-3600W
    เครื่องสแกนเอกสารแบบตั้งโต๊ะ มีหน้าจอสีแบบสัมผัสกว้าง 9.3 ซม. สามารถเชื่อมต่อกับระบบเน็ตเวิร์คในองค์กรได้ ทั้งแบบ Wireless และ Wired LAN มีถาดป้อนกระดาษ (ADF) สูงสุดถึง 50 แผ่น สามารถสแกนเอกสาร 2 หน้าได้ รวมทั้งสแกนเอกสารโดยตรงไปยัง USB Flash Memory โดยไม่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ มาพร้อมชุดซอฟท์แวร์ และฟังก์ชั่นการปรับปรุงคุณภาพเอกสาร ที่มีประสิทธิภาพ
    • การเชื่อมต่อ Hi-Speed USB 3.0, Wireless 802.11b/g/n และ Wired LAN 10Base-T/100Base-TX/1000Base-T พร้อม NFC (Near Field Communication)
    • ความเร็วในการสแกนสี/ขาว-ดำ 50 แผ่นต่อนาที (A4)
    • ความเร็วในการสแกนแบบ 2 หน้า สี/ขาวดำ 100 หน้าต่อนาที (A4)
    • ความละเอียดในการสแกน สูงสุด 1200 x 1200 dpi
    • รูปแบบไฟล์ที่รองรับ PDF ค้นหาได้, PDF มาตราฐาน และตั้งรหัสผ่านป้องกัน ไฟล์, JPEG, TIFF และ XPS
    • Driver Windows, Mac, Linux
    • Software CC4, Nuance PaperPort 14SE, ABBYY FineReader Professional, ABBYY PDF Transformer+, BRAdmin Professional
    Brother PDS-5000
    เครื่องสแกนเอกสารความเร็วสูง มีความสามารถในการสแกนเอกสารครั้งละหลายๆ แผ่น โดยมีถาดป้อนกระดาษ (ADF) สูงสุดถึง 100 แผ่น และสามารถสแกนเอกสาร 2 หน้าได้ มาพร้อมชุดซอฟท์แวร์เพื่อการใช้งานอย่างมืออาชีพ เหมาะกับการนำไปเชี่อมต่อกับระบบจัดการเอกสาร ผู้ใช้งานธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ทั้งองค์กรของรัฐบาล และบริษัทเอกชน กับความต้องการการสแกนเนอร์ที่มี Full Function TWAIN รองรับ
    • การเชื่อมต่อ SuperSpeed USB 3.0
    • ความเร็วในการสแกนสี/ขาว-ดำ 60 แผ่นต่อนาที (A4)
    • ความเร็วในการสแกนแบบ 2 หน้า สี/ขาวดำ 120 ภาพต่อนาที (A4)
    • ความละเอียดในการสแกน สูงสุด 600 x 600 dpi
    • ถาดป้อนกระดาษ สูงสุด 100 แผ่น
    • สแกนไปยัง E-mail, Image, OCR, File, FTP, Network, SharePoint, Application, Printer
    • Driver Windows, Mac, Linux
    • Software Button Manager V2 / DS Capture / OmniPage SE 18 / QuickScan Pro Trial
    • การประมวลผลภาพ Auto Colour Detection, Auto Image Rotation, Background Processing, Binarization, Colour Dropout, Continuous Scan, Despeckle, Digital Imprinter, Edge Fill, Multi stream, Punch Hole Removal, Split Image
    Brother PDS-6000
    เครื่องสแกนเอกสารความเร็วสูง มีความสามารถในการสแกนเอกสารครั้งละหลายๆแผ่น โดยมีถาดป้อนกระดาษ (ADF) สูงสุดถึง 100 แผ่น และสามารถสแกนเอกสาร 2 หน้าได้ มาพร้อมชุดซอฟท์แวร์เพื่อการใช้งานอย่างมืออาชีพ เหมาะกับการนำไปเชี่อมต่อกับระบบจัดการเอกสาร ผู้ใช้งานธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ทั้งองค์กรของรัฐบาล และบริษัทเอกชน กับความต้องการการสแกนเนอร์ที่มี Full Function TWAIN รองรับ
    • การเชื่อมต่อ SuperSpeed USB 3.0
    • ความเร็วในการสแกนสี/ขาว-ดำ 80 แผ่นต่อนาที (A4)
    • ความเร็วในการสแกนแบบ 2 หน้า สี/ขาวดำ 160 ภาพต่อนาที (A4)
    • ความละเอียดในการสแกน สูงสุด 600 x 600 dpi
    • ถาดป้อนกระดาษ สูงสุด 100 แผ่น
    • สแกนไปยัง E-mail, Image, OCR, File, FTP, Network, SharePoint, Application, Printer
    • Driver Windows, Mac, Linux
    • Software Button Manager V2 / DS Capture / OmniPage SE 18 / QuickScan Pro Trial
    • การประมวลผลภาพ Auto Colour Detection, Auto Image Rotation, Background Processing, Binarization, Colour Dropout, Continuous Scan, Despeckle, Digital Imprinter, Edge Fill, Multi stream, Punch Hole Removal, Split Image
    เป็นการเปลี่ยนรูปแบบการแสกนแบบเดิม ให้ง่ายดายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น มีลูกเล่นที่ทันสมัยช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าองค์กรได้อย่างเต็มที่ แถมยังสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น Brother iPrint & Scan ยิ่งเพิ่มความสะดวกมากขึ้นไปอีก สำหรับเครื่องสแกนเนอร์ Brother ADS-3600W, PDS-5000 และ PDS-6000 ที่มาแนะนำในครั้งนี้มีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับงานเอกสารจำนวนมาก ที่ต้องแสกนเก็บเอาใว้พร้อมๆกัน และสำหรับคนที่ต้องเก็บข้อมูลเป็นประจำจะช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ถือว่าตอบโจทย์มากเลยครับ แถมยังมี Design ที่สวยงามอีกด้วย

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)