ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • แง้มประตู สู่ฐานทัพใหม่ พฤกษา เรียลเอสเตท อาคารสุดไฉไลแห่งทศวรรษ "ตึกไข่มุกแห่งกรุงเทพ"

    7 เม.ย. 60 3,858
    แง้มประตู สู่ฐานทัพใหม่ พฤกษา เรียลเอสเตท อาคารสุดไฉไลแห่งทศวรรษ "ตึกไข่มุกแห่งกรุงเทพ"
    บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เตรียมย้ายสู่บ้านหลังใหม่ Pearl Bangkok หรือ "อาคารไข่มุกแห่งกรุงเทพ" เป็นสำนักงานใหญ่สุดหรู ที่จะเป็นที่กล่าวขวัญมากที่สุดในปี 2017 เพราะจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพ ด้วยความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมของอาคารทรงวงรี ที่เป็นอัตลักษณ์แปลกใหม่ สะดุดตา พร้อมเทคโนโลยีและระบบต่างๆ ภายในอาคารที่ทันสมัยที่สุด แห่งหนึ่งในทศวรรษนี้ เพื่อใช้เป็นกองบัญชาการศูนย์รวม ของบริษัทฯ จากปัจจุบันที่กระจายอยู่ตามอาคารสำนักงานต่างๆ
    ด้วยรูปร่างที่โดดเด่นแปลกตาของ "เพิร์ล แบงก์ค็อก" บนถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นอาคารทรงวงรี รูปไข่มุกแห่งแรกของเมืองไทย ที่ล้อมด้วยกระจกโค้งทั้งอาคาร และใช้เส้นสายโค้งวนรอบอาคาร มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยตัวตึกไข่มุก แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่หนึ่ง คือพื้นที่ "Pearl Dome" ด้านหน้าอาคาร ซึ่งออกแบบให้เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ด้วยโครงสร้างเหล็กปราศจากเสาภายใน ใช้สำหรับจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ และพื้นที่ส่วนที่สอง ได้แก่ "Pearl Tower" เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าสูง 25 ชั้น ที่ออกแบบให้เป็นอาคารสำนักงานเกรด A ตามมาตรฐาน LEED อาคารเขียว (Green Building) ระดับ Gold ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสรรพด้วยคุณค่าในด้านความงามและประโยชน์ใช้สอยสูงสุด แก่ผู้ใช้บริการทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
    "เพิร์ล แบงก์ค็อก" หรือ ตึกไข่มุก นี้ ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากไข่มุก...อัญมณีสวยหรูและทรงคุณค่า โดยพื้นที่ "Pearl Dome" ด้านหน้า ได้แนวคิดมาจาก "หอยมุกมา-เบ" (Mabe) ซึ่งเป็นหอยมุกซีก ที่มีลักษณะทรงกลมครึ่งซีก เนื่องจากเม็ดไข่มุกเติบโตอยู่กับเปลือกหอยมุก หรือที่คนไทยเรียกว่ามุกกัลปังหา ซึ่งเป็นมุกที่มีชื่อเสียงจากจังหวัดภูเก็ตที่นิยมนำมาทำเป็นหัวแหวน ในขณะที่ส่วนของอาคารสำนักงาน "Pearl Tower" ซึ่งเป็นตึกรูปทรงวงรี นำคอนเซปมาจากรูปทรงวงรี โค้งมน และ สีสันที่สวยงาม ของ "ไข่มุกเซาท์ซี" (South Sea Pearl) รูปทรงไข่ (Oval ) หรือเรียกอีกอย่างว่ารูปทรงเมล็ดข้าว (Rice Pearl) ที่มีลักษณะทรงรีและแบน ซึ่งเป็นไข่มุกประเภทที่หาได้ยาก และมีคุณค่ายิ่ง โดยไข่มุก South sea ขึ้นชื่อว่าเป็นไข่มุกที่มีขนาดใหญ่ และสวยงามที่สุดในโลก เนื่องจากความเงางามของผิว และมีขนาดที่ใหญ่กว่าไข่มุกประเภทอื่น
    การก่อสร้างตึกไข่มุกที่มีความโค้งมนนี้ มีความยากกว่าอาคารสี่เหลี่ยมธรรมดามาก เพื่อที่จะให้ตึกไข่มุกมีความโค้งได้รูปตามที่ออกแบบไว้ กระจกที่ติดอยู่กับอาคารทุกแผ่นต้องได้รับการคำนวณความกว้างยาวอย่างแม่นยำเพื่อให้ประกอบแต่ละส่วนเข้ากันได้พอดี จึงจำเป็นต้องมีการสั่งตัดกระจกเฉพาะแผ่น ดังนั้นกระจกจำนวนกว่า 11,300 แผ่น ที่อยู่รอบอาคารนี้ จึงมีขนาดไม่เท่ากันเลยสักแผ่นเดียว
    ความปราณีตในการออกแบบอาคารไม่ได้มีเพียงด้านสถาปัตยกรรมเท่านั้น ตึกไข่มุกแห่งนี้มีการติดตั้งระบบแสงสี ที่ทันสมัยโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบและควบคุมการสลับแสงสีของไฟในยามค่ำคืนเพื่อร่วมสร้างสีสันให้กับกรุงเทพในโอกาสพิเศษต่างๆ
    ตึกไข่มุก ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ประมาณ 200 เมตร เป็นอาคารสำนักงาน สูง 25 ชั้น พร้อมด้วยชั้นใต้ดินจำนวน 3 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่ใช้สอยประมาณ 30,000 ตารางเมตร ในอาคารมีพื้นที่ให้เช่าจัดแสดงสินค้าและบริการ พื้นที่ให้เช่าประชุม อบรมสัมมนาและจัดเลี้ยง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ เช่น สำนักงานย่อยของสถาบันการเงินชั้นนำ 7 แห่ง คอนวีเนียนสโตร์ และร้านกาแฟ ร้านอาหารชั้นนำ โดยคาดว่าพฤกษา เรียลเอสเตท จะเริ่มเข้าที่ทำการแห่งใหม่ในตึกไข่มุกแห่งนี้ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน นี้
    และด้วยความไม่ธรรมดาของตึกไข่มุก...บ้านหลังใหม่ของพฤกษา เรียลเอสแตทแห่งนี้ จึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นอาคารที่โดดเด่น สวยที่สุดบนถนนพหลโยธิน และทรงคุณค่าด้านสถาปัตยกรรมแห่งทศวรรษ หรือนับเป็น "ไข่มุกแห่งเอเชีย" ได้เลยทีเดียว
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1739 หรือ www.pruksa.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

      • ศุภาลัย เออร์บานา บางนา - วงแหวน (Supalai Urbana  Bangna Ring Road ) ... Live your life and having Fun
      • ให้คุณได้ใช้ชีวิตสนุกทุกวัน อิสระบนพื้นที่ความสุขกว้าง กับทาวน์โฮม และบ้านแฝด 3 ชั้น ที่สรรสร้างมาอย่างลงตัว เพื่อให้คุณได้ใช้ทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า บนทำเลศักยภาพโซนบางนา-ตราด เชื่อมต่อทั้ง ถ.กิ่งแก้ว และ ถ.วงแหวนรอบนอก สะดวกทุกการเดินทางสู่ใจกลางแหล่งธุรกิจ ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า Airport Rail Link และ LRT บางนา-สุวรรณภูมิ (ในอนาคต) รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งช้อปปิ้งครบครัน
        20 ก.ค. 63 2,971
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62)
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง เปิดตัวทาวน์โฮมโครงการใหม่ ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62) พรีเมี่ยม ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว่า 280 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อม Extra Space ที่จอดรถ 2-5 คัน บนทำเลที่ดีที่สุดของสุขุมวิท เพียง 200 เมตร จากรถไฟฟ้า สถานีบางจาก
        31 มี.ค. 63 2,568
      • บ้านพันนา เอกมัย - รามอินทรา เฟส 2 (Baan Panna Ekkamai-Ramindra Phase 2) โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ติด Central Festival East Ville
      • บ้านพันนา เอกมัย-รามอินทรา เฟส 2 โฮมออฟฟิศ 5 ชั้นโครงการใหม่จาก พันนาลิฟวิ่ง ตั้งอยู่บนทำเลดี ใจกลางเมือง เพียง 0 เมตรจาก Central Festival East Ville Home Office 5 ชั้น หน้ากว้าง 12.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 130.80-137.90 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 679 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 11 คัน เดินทางสะดวก เข้า - ออกได้หลายช่องทาง ใกล้ทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ สัมผัสความเป็นส่วนตัวทุกยูนิต ระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานผ่านระบบ Home Automation สามารถปรับออกแบบอาคารได้อย่างยืดหยุ่น
        11 มี.ค. 63 2,769
      • อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn) โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยก สาทร-สุรศักดิ์
      • อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโฮมออฟฟิศโครงการใหม่ "อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn)" โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยกสาทร-สุรศักดิ์ มีพื้นที่ใช้สอย 849.56 - 956.74 ตร.ม. เนื้อที่บ้าน 55 - 61 ตร.ว. บนพื้นที่โครงการ 235.5 ตร.ว. ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ และทางด่วนบนทำเลสาทร พร้อมเทคโนโลยีรองรับแผ่นดินไหว ระบบท่อน้ำสุขาภิบาล ระบบกันขโมย ที่มี Access Control Face Recognize ระบบไฟฟ้า สื่อสาร ออกแบบรองรับการใช้งานสำหรับสำนักงานในอนาคต พร้อมกระจกนิรภัย ลดความร้อน และUV
        1 ก.ย. 63 2,475

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)