ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชู "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" ยกระดับสมาชิกสมาคมฯ รับมือโลกธุรกิจเสรี

    27 ม.ค. 59 916
    สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชู "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" ยกระดับสมาชิกสมาคมฯ รับมือโลกธุรกิจเสรี
    เปิดนโยบายสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน "พิชิต อรุณพัลลภ" นายกคนใหม่พร้อมนำทัพขับเคลื่อนองค์กรมุ่งสู่เป้าหมายอย่างมีอัตลักษณ์นำพาสมาชิกสู่อีกระดับของการสร้างบ้านผ่านกลยุทธ์ "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" อย่างสร้างสรรค์และบริการให้ตรงใจผู้บริโภคตอกย้ำกิจกรรมหลัก งานรับสร้างบ้าน : Home Builder FOCUS 2016 ในไตรมาสแรกปี 59 เผยภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อนรวมมูลค่า 12,000 ล้านบาท
    กว่าทศวรรษที่สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางหรือเวทีกลางในความร่วมมือของผู้ประกอบการที่มารวมตัวกันเพื่อ "สร้างมาตรฐานวิชาชีพ" ยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการ พัฒนามาตรฐานของสินค้าและบริการรวมทั้งส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งในภาคธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค และล่าสุด สมาคมฯได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 พร้อมกับส่งมอบงานโดย "วิสิฐษ์ โมไนยพงศ์" อดีตนายกสมาคมฯ ได้ส่งไม้ต่อในการบริหารให้ "พิชิต อรุณพัลลภ" นายกสมาคมฯ คนใหม่มีวาระ 2 ปี (2559-2560)
    นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึงแนวคิดและนโยบายในวาระปี 2559 - 2560 ว่า "สมาคมพร้อมจะขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายและยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์แห่งความน่าเชื่อถือ และยั่งยืนด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของสมาชิกเพื่อก้าวสู่อีกระดับของการรับสร้างบ้าน" ผ่านแนวคิดและการดำเนินงานเพื่อสานต่อนโยบายเดิมอย่างต่อเนื่อง ความคู่ไปกับนโยบายใหม่ ตอกย้ำนโยบายการสร้างความเชื่อมั่นให้อยู่ในใจของผู้บริโภค รวมถึงการพัฒนาศักยภาพสมาชิกเพื่อความแข็งแกร่งของสมาคมฯผ่าน "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" ดังนี้
    • R-Reliability : เน้นอัตลักษณ์สมาคมฯให้น่าเชื่อถือจากการวางแผนเชิงรุกในการสร้างแบรนด์ในใจผู้บริโภคให้เป็น Bench Mark ของการสร้างบ้านมาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพและบริการ ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่องทางการสื่อสารโดยตรงจากสมาคมฯที่ได้มีการพัฒนาเว็บไซต์ www.hba-th.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของสมาคมฯ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น
    • E-Expandability : ต่อยอดการขยายฐานธุรกิจทั้ง Supply Chain และ Value Chain เพื่อความแข็งแกร่งในการให้บริการแบบครบวงจร และรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC:Asean Economics Community)
    • F-Financial Stability : เน้นความมั่นคงทางการเงินของสมาคมฯ
    • R-Rethink : ทบทวนรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องตามสภาพการณ์ในปัจจุบัน ทั้งการจัดหารายได้ และการเข้าร่วมโครงการกับพันธมิตรธุรกิจไม่ว่าจะเป็นวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับบ้านหรือการอยู่อาศัย พร้อมกันนี้ยังได้ให้มืออาชีพเข้ามาดำเนินการมากขึ้นในการจัดกิจกรรมต่างๆของสมาคม
    • E-Equality : สนับสนุนโอกาสทางธุรกิจและพัฒนาศักยภาพในหมู่สมาชิก ให้สมาชิกที่เป็นบริษัทขนาดเล็กสามารถพัฒนามาตรฐานงานและการให้บริการเท่าเทียมบริษัทขนาดกลางและบริษัทใหญ่
    • S-Sustainable Human Capital : ต่อยอดความมั่นคงทุนมนุษย์ในการจัดหาบุคลากร 3 สายงาน คือ ผู้ควบคุมงาน - เจ้าหน้าที่เขียนแบบ และเจ้าหน้าที่ประมาณราคา เข้าสู่ตลาดผ่านโครงการ Road Show สถาบันอาชีวศึกษา,โครงการทวิภาคี และบุคลากรจากการจัดเทียบชั้นคุณวุฒิวิชาชีพ
    • H-Harmony : ส่งเสริมความเป็นเอกภาพในหมู่สมาชิกด้วยการจัดตั้งกรรมการรับเรื่องร้องเรียนและกำหนดกฎเกณฑ์ในการพิจารณาเข้าร่วมกิจกรรมโครงการต่างๆภายนอกสมาคมฯ
    นโยบาย "ความรู้ - เพิ่มเติมทักษะ" ให้สมาชิกรับมือโลกธุรกิจเสรี
    "สมาคมฯ ให้ความสำคัญกับการยกระดับขีดความสามารถและพัฒนาศักยภาพในการทำงานให้กับสมาชิกของสมาคมฯ ให้สามารถแข่งขันในโลกธุรกิจเสรี" นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านกล่าว เพื่อตอกย้ำถึงพันธกิจสำคัญของคณะกรรมการชุดใหม่
    ทั้งนี้ ในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันเสรี จึงมีความจำเป็นต้องส่งเสริมศักยภาพความรู้และทักษะใหม่ๆ ให้กับบุคลากรที่อยู่ในแต่ละองค์กรในด้านต่างๆ ซึ่งในแต่ละปีฝ่ายพัฒนาธุรกิจและฝ่ายทะเบียนของสมาคมฯ ได้วางแผนการจัดกิจกรรมอบรมในหัวข้อต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อสมาชิกตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริหารจัดการ การพัฒนาความรู้ด้านการขาย การสัมมนาเรื่องความรู้ด้านวัสดุร่วมกันกับทาง SCG ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกผ่านโครงการ "Dinner Talk" ซึ่งได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม ได้จัดงาน "HBA Dinner Talk ครั้งที่ 1/2559" เพื่อให้ความรู้และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของสมาคม และในวันที่ 16 - 18 กุมภาพันธ์ 2559 ได้จัดอบรมหลักสูตรข้อกำหนดสำหรับระบบมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ซึ่งเป็นการแก้ไขปรับปรุงมาตรฐาน ISO 9001 : 2008 Quality Management Systems - Requirements เป็นมาตรฐานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการหรือองค์กรต่างๆ ทั้งภาคการผลิตและการบริการ
    นโยบายที่เกี่ยวกับด้านการตอบแทนสู่สังคม หรือ CSR
    ส่วนนโยบายที่เกี่ยวกับด้านการตอบแทนสู่สังคม หรือ CSR : Corporate Social Responsibility ปัจจุบันสมาคมฯ ดำเนินการผ่านกิจกรรมหลัก 2 ส่วนคือ
    1. การให้การสนับสนุนกิจกรรมของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน การเข้าเป็นคณะจัดทำมาตรฐานวิชาชีพ คุณวุฒิวิชาชีพ สายก่อสร้าง สถาปัตย์ และโยธา และ
    2. การให้ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียน และสนับสนุนอาคารอเนกประสงค์ให้กับโรงเรียน ระดับประถมศึกษาในถิ่นทุรกันดาร
    นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการก่อสร้างบ้านที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจได้จริง การให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ นั้น จะช่วยบรรเทาหรือแก้ไขปัญหาแรงงานขาดแคลนและที่ผ่านมาสมาคมฯ ก็ได้เร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง
    ด้านการสร้างมูลค่าตลาดรวมธุรกิจรับสร้างบ้าน
    ทุกนโยบายที่ดำเนินผ่าน "7 ยุทธศาสตร์ REFRESH" นั้นจะช่วยสร้างมูลค่าตลาดรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในหลายมิติที่ได้ประโยชน์ร่วมกัน ทั้งมิติด้านธุรกิจ มิติด้านผู้บริโภค มิติที่เกี่ยวกับสมาชิกและมิติของสังคมที่เกิดจากนโยบายด้านความรับผิดชอบหรือตอบแทนสู่สังคม โดยสมาคมฯยังมีความเชื่อมั่นว่าการปลูกสร้างบ้านของผู้บริโภคยังต้องการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ
    สำหรับในช่วงไตรมาสที่ 1 /2559 สมาคมฯ จะเน้นในเรื่องของนโยบายการเร่งสร้างมูลค่าตลาดรวม และนโยบายในเชิงของผู้บริโภค ผ่านการจัดงาน Home Builder Focus 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 - 13 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานจะเป็นการรวมตัวของบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ พร้อมด้วยสถาบันการเงินที่จะมาให้สินเชื่อในอัตราพิเศษ และบริษัทวัสดุก่อสร้างต่างๆเข้าร่วม โดยสมาคมฯ คาดว่าภายในงานดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้ตลาดรวมรับสร้างบ้านจะมีมูลค่าทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 15%
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2570-0153, 0-2940-2744 หรือ hba-th.org

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

      • ศุภาลัย เออร์บานา บางนา - วงแหวน (Supalai Urbana  Bangna Ring Road ) ... Live your life and having Fun
      • ให้คุณได้ใช้ชีวิตสนุกทุกวัน อิสระบนพื้นที่ความสุขกว้าง กับทาวน์โฮม และบ้านแฝด 3 ชั้น ที่สรรสร้างมาอย่างลงตัว เพื่อให้คุณได้ใช้ทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า บนทำเลศักยภาพโซนบางนา-ตราด เชื่อมต่อทั้ง ถ.กิ่งแก้ว และ ถ.วงแหวนรอบนอก สะดวกทุกการเดินทางสู่ใจกลางแหล่งธุรกิจ ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า Airport Rail Link และ LRT บางนา-สุวรรณภูมิ (ในอนาคต) รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งช้อปปิ้งครบครัน
        20 ก.ค. 63 2,971
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62)
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง เปิดตัวทาวน์โฮมโครงการใหม่ ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62) พรีเมี่ยม ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว่า 280 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อม Extra Space ที่จอดรถ 2-5 คัน บนทำเลที่ดีที่สุดของสุขุมวิท เพียง 200 เมตร จากรถไฟฟ้า สถานีบางจาก
        31 มี.ค. 63 2,568
      • บ้านพันนา เอกมัย - รามอินทรา เฟส 2 (Baan Panna Ekkamai-Ramindra Phase 2) โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ติด Central Festival East Ville
      • บ้านพันนา เอกมัย-รามอินทรา เฟส 2 โฮมออฟฟิศ 5 ชั้นโครงการใหม่จาก พันนาลิฟวิ่ง ตั้งอยู่บนทำเลดี ใจกลางเมือง เพียง 0 เมตรจาก Central Festival East Ville Home Office 5 ชั้น หน้ากว้าง 12.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 130.80-137.90 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 679 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 11 คัน เดินทางสะดวก เข้า - ออกได้หลายช่องทาง ใกล้ทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ สัมผัสความเป็นส่วนตัวทุกยูนิต ระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานผ่านระบบ Home Automation สามารถปรับออกแบบอาคารได้อย่างยืดหยุ่น
        11 มี.ค. 63 2,769
      • อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn) โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยก สาทร-สุรศักดิ์
      • อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโฮมออฟฟิศโครงการใหม่ "อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn)" โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยกสาทร-สุรศักดิ์ มีพื้นที่ใช้สอย 849.56 - 956.74 ตร.ม. เนื้อที่บ้าน 55 - 61 ตร.ว. บนพื้นที่โครงการ 235.5 ตร.ว. ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ และทางด่วนบนทำเลสาทร พร้อมเทคโนโลยีรองรับแผ่นดินไหว ระบบท่อน้ำสุขาภิบาล ระบบกันขโมย ที่มี Access Control Face Recognize ระบบไฟฟ้า สื่อสาร ออกแบบรองรับการใช้งานสำหรับสำนักงานในอนาคต พร้อมกระจกนิรภัย ลดความร้อน และUV
        1 ก.ย. 63 2,475

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)