ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • โกลเด้นแลนด์ดึงเฟรเซอร์เข้าถือหุ้นหนุนศักยภาพ พร้อมเดินหน้าโครงการสามย่าน มูลค่า 8,500 ล้านบาท

    10 พ.ย. 58 1,306
    โกลเด้นแลนด์ดึงเฟรเซอร์เข้าถือหุ้นหนุนศักยภาพ พร้อมเดินหน้าโครงการสามย่าน มูลค่า 8,500 ล้านบาท
    บมจ. แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) ประกาศผลประกอบการมีรายได้รวม 3 ไตรมาส 5,679 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 371 ล้านบาท สร้างผลงานประทับใจประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.05 บาท/หุ้น นับเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 7 ปี พร้อมเดินหน้าเพิ่มทุน 4,971 ล้านบาท ให้กับ บริษัท เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (FPHT)  ผู้นำอสังหาริมทรัพย์จากประเทศสิงคโปร์ เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ ขยายตลาดที่อยู่อาศัยและโครงการเชิงพาณิชย์ โดยจะพัฒนาโครงการสามย่าน มุ่งสู่เป้าหมายเป็นผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ท็อป 5 ของประเทศไทย ภายในปี 2020 ทั้งนี้จะต้องได้รับอนุมัติจากการประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม 2558

    พิธีกรกล่าวต้อนรับผู้มาร่วมงานแถลงข่าวและแนะนำประธานอำนวยการ
    บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
    บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) ได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เพิ่มทุนจำนวน 4,971 ล้านบาท โดยการออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่จำนวน 685.70 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (FPHT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ ในราคาหุ้นละ 7.25 บาท ซึ่งจะทำให้ FPHT เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของ GOLD ในสัดส่วนประมาณ 29.51% โดยจะขออนุมัติผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้น (Whitewash) ทั้งนี้ ภายหลังจากการเพิ่มทุน บริษัทฯ จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นจากเดิม 7,780.59 ล้านบาท เป็น 11,037.67 ล้านบาท โดยการทำรายการครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ มีเงินทุนในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจทั้งการขยายโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในแนวราบ และโครงการพัฒนาอาคารสูงเชิงพาณิชย์ 

    นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
    นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) เปิดเผยว่า "การเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ช่วยลดต้นทุนทางการเงินในระยะยาว และเพิ่มศักยภาพด้านการขยายการลงทุนในอนาคต ส่งผลให้  บริษัทฯ มีรายได้ และฐานะทางการเงินมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยสินทรัพย์รวมของบริษัทฯ จะเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 21,584 ล้านบาท เป็น 26,500 ล้านบาทโดยประมาณ และจะมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) ลดลงเหลือเพียง 1.09 เท่า (จากเดิม 1.80 เท่า)"
    นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทให้เข้าร่วมลงทุนในโครงการ สามย่าน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหัวมุมสี่แยกสามย่าน (ฝั่งตรงข้ามกับอาคารจัตุรัสจามจุรี) มีมูลค่าโครงการรวม 8,500 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของเงินลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะเข้าลงทุนร่วมกับบริษัทในกลุ่มของ บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในสัดส่วนการลงทุน 49% หรือคิดเป็นเงินประมาณ 1,960 ล้านบาท

    บรรยากาศงานแถลงข่าวผลประกอบการไตรมาส 3 และทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ
    เนื่องจากการเข้าทำรายการทั้ง 2 รายการข้างต้น มีขนาดของรายการ และความเกี่ยวโยงกันของผู้ถือหุ้นใหญ่ ตามกฎของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการทำรายการ บริษัทฯ จึงได้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นขึ้น ในวันที่ 17 ธันวาคม 2558 เพื่อขออนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว
    สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3 ของปี 2558 นี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,016 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3 ของปี 2557 จำนวน 949 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 89 และมีรายได้รวมสำหรับงวด 9 เดือนของปี 2558 จำนวน 5,679 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเป็นจำนวน 3,023 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 114 ทั้งนี้ ด้วยฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น ทำให้บริษัทฯ ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.05 บาท/หุ้น ซึ่งนับเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 7 ปี

    นายธนพล ศิริธนชัย กล่าวถึงการเข้าถือหุ้นของบริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด 
    บริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมทั้งประเภทที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยวและบริการ และการบริหารสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง บริษัทดำเนินการพัฒนาและบริหารสินทรัพย์ครอบคลุม 77 ประเทศ ทั่วทั้งยุโรป ออสเตรเลีย เอเซีย และตะวันออกกลาง โดยบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร มีสินทรัพย์รวมกว่า 582,000 ล้านบาท (S$ 23 Billion) บริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ อีกทั้งบริษัทยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ 2 กองทุนได้แก่ 1. กองทุนที่มุ่งเน้นที่ธุรกิจค้าปลีก อาคารสำนักงาน และพื้นที่ให้เช่าที่เกี่ยวข้อง ในนาม Frasers Centrepoint Trust ("FCT") และ Frasers Commercial Trust ("FCOT") และ 2. กองทุนที่มุ่งเน้นธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการในนาม Frasers Hospitality Trust (ซึ่งประกอบด้วย  Frasers Hospitality Real Estate Investment Trust ("FH-REIT") และ Frasers Hospitality Business Trust) 
    บริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด  มีความภูมิใจที่ได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ ทั้งใน และต่างประเทศมากมาย เพื่อพิสูจน์มาตรฐานการบริการ การดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม และการรักษาสิ่งแวดล้อม 
    สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-620-620002-620-6200 ต่อ 241-244

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

      • ศุภาลัย เออร์บานา บางนา - วงแหวน (Supalai Urbana  Bangna Ring Road ) ... Live your life and having Fun
      • ให้คุณได้ใช้ชีวิตสนุกทุกวัน อิสระบนพื้นที่ความสุขกว้าง กับทาวน์โฮม และบ้านแฝด 3 ชั้น ที่สรรสร้างมาอย่างลงตัว เพื่อให้คุณได้ใช้ทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า บนทำเลศักยภาพโซนบางนา-ตราด เชื่อมต่อทั้ง ถ.กิ่งแก้ว และ ถ.วงแหวนรอบนอก สะดวกทุกการเดินทางสู่ใจกลางแหล่งธุรกิจ ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า Airport Rail Link และ LRT บางนา-สุวรรณภูมิ (ในอนาคต) รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งช้อปปิ้งครบครัน
        20 ก.ค. 63 2,971
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62)
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง เปิดตัวทาวน์โฮมโครงการใหม่ ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62) พรีเมี่ยม ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว่า 280 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อม Extra Space ที่จอดรถ 2-5 คัน บนทำเลที่ดีที่สุดของสุขุมวิท เพียง 200 เมตร จากรถไฟฟ้า สถานีบางจาก
        31 มี.ค. 63 2,568
      • บ้านพันนา เอกมัย - รามอินทรา เฟส 2 (Baan Panna Ekkamai-Ramindra Phase 2) โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ติด Central Festival East Ville
      • บ้านพันนา เอกมัย-รามอินทรา เฟส 2 โฮมออฟฟิศ 5 ชั้นโครงการใหม่จาก พันนาลิฟวิ่ง ตั้งอยู่บนทำเลดี ใจกลางเมือง เพียง 0 เมตรจาก Central Festival East Ville Home Office 5 ชั้น หน้ากว้าง 12.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 130.80-137.90 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 679 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 11 คัน เดินทางสะดวก เข้า - ออกได้หลายช่องทาง ใกล้ทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ สัมผัสความเป็นส่วนตัวทุกยูนิต ระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานผ่านระบบ Home Automation สามารถปรับออกแบบอาคารได้อย่างยืดหยุ่น
        11 มี.ค. 63 2,769
      • อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn) โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยก สาทร-สุรศักดิ์
      • อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโฮมออฟฟิศโครงการใหม่ "อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn)" โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยกสาทร-สุรศักดิ์ มีพื้นที่ใช้สอย 849.56 - 956.74 ตร.ม. เนื้อที่บ้าน 55 - 61 ตร.ว. บนพื้นที่โครงการ 235.5 ตร.ว. ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ และทางด่วนบนทำเลสาทร พร้อมเทคโนโลยีรองรับแผ่นดินไหว ระบบท่อน้ำสุขาภิบาล ระบบกันขโมย ที่มี Access Control Face Recognize ระบบไฟฟ้า สื่อสาร ออกแบบรองรับการใช้งานสำหรับสำนักงานในอนาคต พร้อมกระจกนิรภัย ลดความร้อน และUV
        1 ก.ย. 63 2,475

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)