ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • โกลเด้นแลนด์แถลงแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2558 และแผนการพัฒนาโครงการหลังเข้าซื้อกิจการเคแลนด์

    13 ม.ค. 58 2,133
    โกลเด้นแลนด์แถลงแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2558 แผนพัฒนาโครงการหลังเข้าซื้อกิจการเคแลนด์
    บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว "แผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2558 และแผนการพัฒนาโครงการหลังเข้าซื้อกิจการเคแลนด์" เมื่อวันอังคารที่ 13 มกราคม 2558 ณ วิคเตอร์ คลับ @ สาทร สแควร์ ชั้น 8 อาคารสาทร สแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมสอบถามข้อสงสัยโดยตรงกับผู้บริหารของทางบริษัท และรับประทานอาหารร่วมกัน
    "โกลเด้นแลนด์โชว์ผลงานเทิร์นอะราวด์บริษัทกลับมาเป็นกำไรเร็วกว่าเป้า 1 ปี ดันพอร์ทโตกว่า 100% หลังควบรวมเคแลนด์เสริมทัพแนวราบครบทุกเซ็กเมนต์"
    โกลเด้นแลนด์เปิดเผยผลงานปี 57 มีกำไรถึงไตรมาส 3 แล้วกว่า 369 ล้านบาท พร้อมคาดการณ์รายได้รวมทั้งปี 3,800 ล้านบาท ประสบความสำเร็จเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ดันบริษัทโต 138% พร้อมจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ร่วมกับยูนิเวนเจอร์ คาดการณ์รายได้ปี 58 สูงถึง 8,000 ล้านบาท หลังควบรวมเคแลนด์พร้อมลุยทุกเซกเมนต์กลายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์กว่า 20,000 ล้านบาท
    บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (โกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD) เปิดเผยผลการดำเนินงานตามแผนบันไดทองสามขั้น (2556-2558) เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พลิกฟื้นกลับมาทำกำไรก่อนเป้าหมาย ซึ่งเดิมตั้งเป้าว่าจะกลับมาทำกำไรในปี 2558 โดยในไตรมาส 3 ของปี 2557 สามารถทำกำไรได้ถึง 369.36 ล้านบาท เทียบกับผลประกอบการของปี 2556 ที่มีการขาดทุน 454 ล้านบาท นับเป็นการพลิกฟื้นกลับมาทำกำไรหลังจากขาดทุนต่อเนื่องกว่า 6 ปี ทั้งนี้คาดการณ์ว่ารายได้ทั้งปี 2557 จะมีรายได้ประมาณ 3,800 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2556 มีรายได้ 1,594 ล้านบาท เป็นการเติบโตกว่า 138%

    คุณธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ และ คุณแสนผิน สุขี
    กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลเด้นแลนด์ เตรียมการแถลงข่าว
    บริษัทใช้กลยุทธ์สำคัญ คือ การจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โดยการนำอาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ของบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่มียุทธศาสตร์ที่ตั้งโดดเด่นเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) มีบริษัทชั้นนำระดับโลกให้ความไว้วางใจเลือกเช่าพื้นที่ อีกทั้งยังมีอัตราค่าเช่าอยู่ในลำดับต้นของประเทศทั้ง 2 อาคาร และมีโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI Center - For Your Inspiration Workplace) หัวมุมถนนรัชดาภิเษก-พระราม 4 ที่มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2559 ซึ่งจะทำให้มีรายได้จากโครงการเชิงพาณิชย์เพิ่มสูงขึ้น
    ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าขายสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจำหน่ายออกได้หมดในปี 2558 ได้แก่ โครงการสนามกอล์ฟ พาโนราม่า เขาใหญ่ และที่ดินติดทะเล จ.กระบี่ ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 900 ล้านบาท โดยจะนำรายได้ที่ได้มาใช้ในการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ และแนวราบตามแผนของบริษัท

    คุณธนพล ศิริธนชัย และ คุณแสนผิน สุขี บรรยายแผนการดำเนินธุรกิจ
    แผนการพัฒนาโครงการ พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชน
    ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (โกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD) กล่าวว่า "การได้มาซึ่งบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) หรือ เคแลนด์ ทำให้พอร์ทการพัฒนาโครงการแนวราบของบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้ทรัพย์สินของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 20,774 ล้านบาท จากเดิม 12,580 ล้านบาทในปี 2557 และคาดการณ์ว่ารายได้ปี 2558 จะเพิ่มเป็น 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตเป็น 111% จากรายได้ 3,800 ล้านบาท ในปี 2557 ความท้าทายต่อไปของบริษัทจึงไม่ได้อยู่ที่การพลิกฟื้นผลประกอบการให้เป็นกำไรอีกต่อไป แต่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายใหม่ในการเติบโตสู่การเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ 5 อันดับแรกของประเทศภายในปี 2561 โดยคาดการณ์ว่าบริษัทจะมียอดขายรวมประมาณกว่า 30,000 ล้านบาทในอีก 4 ปีข้างหน้า"
    นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลเด้นแลนด์ เรสซิเด้นซ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทในเครือของ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (โกลเด้นแลนด์ หรือ GOLD) เปิดเผยว่า "สำหรับแผนการเปิดโครงการนั้น ในปี 2558 บริษัทเตรียมเปิดขายโครงการใหม่อีก 13 โครงการ ซึ่งแบ่งเป็น ไตรมาสที่ 1 จำนวน 2 โครงการ ไตรมาสที่ 2 จำนวน 5 โครงการ ไตรมาสที่ 3 จำนวน 5 โครงการ และไตรมาสที่ 4 จำนวน 1 โครงการ โดยเมื่อรวมกับโครงการของเคแลนด์แล้ว จะทำให้บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้างมากถึง 33 โครงการ นับเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดที่สร้างความท้าทายให้กับทีมงานเป็นอย่างมาก โดยในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณซื้อที่ดินไว้ที่ 2,700 ล้านบาทเพื่อรองรับการกับจำนวนโครงการดังกล่าว"

    อาคารสาทรสแควร์ และอาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
    นายแสนผิน กล่าวต่อว่า "ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริโภคกลุ่มตลาดไฮเอนด์มีฐานะค่อนข้างดี จึงมีแนวโน้มในการต้องการสินเชื่อน้อยกว่าผู้ทีมีฐานะทางการเงินระดับกลาง แม้จะมีอัตราดอกเบี้ยที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตก็จะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของตลาดกลุ่มนี้น้อยกว่า เนื่องจากใช้เงินสดในการซื้อเป็นส่วนใหญ่ขณะที่บริษัทยังมองเห็นปัจจัยบวกด้านที่ส่งผลโดยตรงถึงอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ได้แก่ อัตราการเพิ่มของราคาวัสดุก่อสร้างคงที่ การลดลงของราคาน้ำมันทำให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลง อัตราการเปิดตัวคอนโดมิเนียมชะลอตัวและโครงการที่เปิดใหม่ส่วนใหญ่มีราคาสูงเกินกว่ากลุ่มระดับกลางจะสามารถซื้อได้"
    "หลังจากได้ควบรวมเคแลนด์เข้ามาแล้ว จะทำให้บริษัทมีสินค้าที่ตอบสนองได้ครบทุกกลุ่มในตลาดตั้งแต่ระดับกลาง-ไฮเอนด์ ที่มีระดับราคาตั้งแต่ 2-20 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้จากการพัฒนาโครงการแนวราบในปี 2558 ไว้ที่ 7,280 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 200% จากปีที่แล้วที่มีรายได้จากโครงการแนวราบที่ 2,300 ล้านบาท โดยมองว่าการควบรวมกับเคแลนด์นั้นมีข้อดีในการพัฒนาโครงการ ดังนี้ 1. เป็นการเพิ่มเซกเมนต์ใหม่ที่ประหยัดงบประมาณเพื่อสร้างแบรนด์ เนื่องจากโครงการของเคแลนด์เป็นที่รู้จักในท้องตลาด 2. ทุ่นเวลาในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อให้ทันต่อโอกาสในการพัฒนาโครงการในภาวะตลาดปัจจุบัน ซึ่งการควบรวมนี้จะทำให้บริษัทมีทีมงานที่มีศักยภาพพร้อมเข้าทำงานในทันที 3. บริษัทจะมีสินค้าตอบโจทย์ทุกตลาดที่นอกจากจะรองรับการเติบโตก้าวกระโดดยังช่วยลดความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจผันผวนจากปัจจัยภายนอกได้อีกด้วย" นายแสนผิน กล่าวทิ้งท้าย
    ภาพบรรยากาศภายในงานแถลงข่าว

    บรรยากาศบริเวณด้านหน้า ส่วนรับรองสื่อมวลชน

    โต๊ะลงทะเบียนเข้างาน

    บรรยากาศสื่อมวลชนหลังจากลงทะเบียน รับเอกสารข่าว

    มีส่วนรับประทานอาหารว่างรับรองสื่อมวลชนเพียบพร้อม

    บรรยากาศสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานแถลงข่าว

    สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อสงสัยจากผู้บริหารได้อย่างใกล้ชิด
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-620-6200 หรือทางเว็บไซต์ www.goldenlandresidence.co.th

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

      • ศุภาลัย เออร์บานา บางนา - วงแหวน (Supalai Urbana  Bangna Ring Road ) ... Live your life and having Fun
      • ให้คุณได้ใช้ชีวิตสนุกทุกวัน อิสระบนพื้นที่ความสุขกว้าง กับทาวน์โฮม และบ้านแฝด 3 ชั้น ที่สรรสร้างมาอย่างลงตัว เพื่อให้คุณได้ใช้ทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า บนทำเลศักยภาพโซนบางนา-ตราด เชื่อมต่อทั้ง ถ.กิ่งแก้ว และ ถ.วงแหวนรอบนอก สะดวกทุกการเดินทางสู่ใจกลางแหล่งธุรกิจ ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า Airport Rail Link และ LRT บางนา-สุวรรณภูมิ (ในอนาคต) รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งช้อปปิ้งครบครัน
        20 ก.ค. 63 2,971
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62)
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง เปิดตัวทาวน์โฮมโครงการใหม่ ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62) พรีเมี่ยม ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว่า 280 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อม Extra Space ที่จอดรถ 2-5 คัน บนทำเลที่ดีที่สุดของสุขุมวิท เพียง 200 เมตร จากรถไฟฟ้า สถานีบางจาก
        31 มี.ค. 63 2,569
      • บ้านพันนา เอกมัย - รามอินทรา เฟส 2 (Baan Panna Ekkamai-Ramindra Phase 2) โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ติด Central Festival East Ville
      • บ้านพันนา เอกมัย-รามอินทรา เฟส 2 โฮมออฟฟิศ 5 ชั้นโครงการใหม่จาก พันนาลิฟวิ่ง ตั้งอยู่บนทำเลดี ใจกลางเมือง เพียง 0 เมตรจาก Central Festival East Ville Home Office 5 ชั้น หน้ากว้าง 12.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 130.80-137.90 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 679 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 11 คัน เดินทางสะดวก เข้า - ออกได้หลายช่องทาง ใกล้ทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ สัมผัสความเป็นส่วนตัวทุกยูนิต ระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานผ่านระบบ Home Automation สามารถปรับออกแบบอาคารได้อย่างยืดหยุ่น
        11 มี.ค. 63 2,770
      • อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn) โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยก สาทร-สุรศักดิ์
      • อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโฮมออฟฟิศโครงการใหม่ "อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn)" โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยกสาทร-สุรศักดิ์ มีพื้นที่ใช้สอย 849.56 - 956.74 ตร.ม. เนื้อที่บ้าน 55 - 61 ตร.ว. บนพื้นที่โครงการ 235.5 ตร.ว. ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ และทางด่วนบนทำเลสาทร พร้อมเทคโนโลยีรองรับแผ่นดินไหว ระบบท่อน้ำสุขาภิบาล ระบบกันขโมย ที่มี Access Control Face Recognize ระบบไฟฟ้า สื่อสาร ออกแบบรองรับการใช้งานสำหรับสำนักงานในอนาคต พร้อมกระจกนิรภัย ลดความร้อน และUV
        1 ก.ย. 63 2,475

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)