ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Gusto "บ้านอร่อย" ปรุงยังไง ให้ขายดี

    30 ก.ค. 57 3,520
    Gusto "บ้านอร่อย" ปรุงยังไง ให้ขายดี
    กัสโต้คือแบรนด์ทาวน์โฮมน้องใหม่ในเครือของควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) ที่เปิดโครงการใหม่ทีไร มักได้กระแสตอบรับที่ดีทุกที วันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับหัวเรือใหญ่กัสโต้ 'คุณมาโนช เทพอาสน์' กรรมการบริษัท กัสโต้ วิลเลจ จำกัด ถึงเคล็ดลับเบื้องหลังการสร้างบ้านที่มักจะตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหาทาวน์โฮมในราคาจับต้องได้กันค่ะ 
    ตอบโจทย์ลูกค้า กระแสตอบรับดีมาก
    สัมผัสแรกที่ทีม Checkraka รู้สึกได้ตั้งแต่เริ่มสัมภาษณ์ก็คือคุณมาโนชเป็นผู้บริหารที่เป็นคนง่ายๆ ออกจะติดดินด้วยซ้ำ และดูจะเข้าอกเข้าใจชีวิตความต้องการของคนทั่วๆ ไปที่มองหาที่อยู่อาศัยในราคาที่จับต้องได้เป็นอย่างดี "วันนี้ผมขออนุญาตใส่ T-Shirt ให้สัมภาษณ์แบบง่ายๆ นะครับ" เท่าที่เราทราบมา โครงการในอดีตหลายๆ โครงการของกัสโต้ขายค่อนข้างดีมาก ตัวอย่างเช่น โครงการที่พระราม 2 เปิดตัววันแรกก็ขายหมดเฟสแรกเลย หรือโครงการที่สาทร-ตากสิน ก็ขายหมดแล้วเช่นกันในตอนนี้ "ผมคิดว่าการที่โครงการหลายโครงการเราได้รับกระแสตอบรับที่ดี น่าจะมาจากหลายปัจจัยครับ ทั้งในเรื่องของทำเล ราคา ความโปร่งโล่งของส่วนกลาง และในท้ายที่สุดความคุ้มค่าที่ลูกค้าจะได้รับกับเงินที่เสียไป"
    เปรียบเทียบตัวเองเป็นลูกค้าเลย "เราอยากอยู่ตรงนี้มั้ย?"                                  
    คุณมาโนชเปรียบเทียบการพัฒนาโครงการให้โดนใจลูกค้ากับการทำอาหารให้ถูกปากคนกิน "ผมเป็นคนชอบทำอาหารครับ แล้วพอดีคำว่า "กัสโต้" แปลว่า ความเพลิดเพลินสนุกสนาน (Enjoyment) ถ้าเปรียบกับอาหารก็แปลได้ว่าอาหารที่รสชาติดี และอร่อย แบรนด์คิวเฮ้าส์ถูกถ่ายทอดมาทางความคิดที่ว่า ทำของดีเหมือนเชฟปรุงอาหารที่ดี  ไม่ใช่แค่ทำโครงการขึ้นมาแล้วเอายี่ห้อไปแปะเฉยๆ แต่เราใส่ใจทุกขั้นตอนตั้งแต่การหาทำเลเลย" คุณมาโนชเป็นผู้บริหารที่ดูแลแต่ละโครงการตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายของทุกโครงการ และเป็นกรรมการบริหารที่ลงไปดูทำเลเองทุกโครงการ เพื่อให้แน่ใจว่าทำเลนี้เหมาะสมสำหรับสร้างบ้านจริงๆ คุณมาโนชเปรียบตัวเองเหมือนลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านเลยค่ะ "เวลาหาทำเล ผมถามตัวเองง่ายๆ เลยครับว่า เราอยากอยู่ตรงนี้มั้ย? " สั้นๆ ง่ายๆ แต่ตรงประเด็นค่ะ
    จุดเด่นกัสโต้ "บ้านเหมือนอาหาร จะอร่อยได้ ... เชฟต้องเก่ง"
    กัสโต้เป็นบริษัทลูกของกลุ่มควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) ซึ่งโดยปกติ QH จะเป็นผู้ประกอบการที่ทำโครงการส่วนใหญ่ในเกรดราคาที่สูง เมื่อโจทย์เปลี่ยนไปว่าจะเป็นอีกตลาดหนึ่งที่ราคาไม่แพง แต่ก็ยังต้องเป็นสินค้าที่ดี จึงกลายมาเป็นทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์ "กัสโต้" ในฐานะคนชอบทำอาหาร คุณมาโนชใช้คอนเซปต์ทำอาหารมาอธิบายถึงแนวคิดการพัฒนาโครงการอีกครั้ง "เปรียบเทียบเหมือนก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ซึ่งเป็นอาหารพื้นๆ มีขายกันเยอะแยะ แต่ถ้าจะทำให้ได้อร่อยเนี่ย หัวหน้าเชฟต้องใส่ใจลงมาดูแล ผมมีพื้นฐานโดยตรงทางด้านวิศวกรรมและการก่อสร้าง ดังนั้น ผมจึงให้ความสำคัญกับคุณภาพการก่อสร้าง เสาเข็มเราจะเคาะทุกต้น เวลาที่เชฟ หรือผู้บริหารอย่างผมใช้เวลาลงไปกับแต่ละโครงการ แม้จะต้องใช้เวลาเยอะ แต่เพื่อแลกกับคุณภาพที่ได้มา ผมถือว่าคุ้มค่ามากทั้งต่อตัวสินค้าเราเอง และต่อความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าเรา นอกจากนี้ ผมเองก็ไม่ได้ใส่ใจแค่เรื่องความแข็งแรง หรือคุณภาพสินค้า แต่ผมใส่ใจในเรื่องบรรยากาศด้วย  เพราะบรรยากาศในโครงการทาวน์โฮมไม่สามารถเกิดขึ้นเองได้ แต่ต้องเกิดจากการคิดแล้วสร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการใส่ต้นไม้ ดอกไม้ และจัดวางให้เป็นธรรมชาติ น่าอยู่ และมีการจัดผังให้ลงตัว เช่น ทาวน์โฮม 1 โครงการ ถ้าสร้าง 150 หลังจะคุ้มค่าการลงทุนที่สุด แต่กัสโต้มองว่า ให้มี 148 หลังก็พอ ไม่อยากให้ลูกบ้านรู้สึกอึดอัด"   
    ทาวน์โฮมของเรา "QC (Quality Control) กันทุกขั้นตอน ไม่ใช่รวบยอดครั้งเดียวในตอนท้าย"          
    จุดเด่นอย่างหนึ่งของกัสโต้คือ ผู้บริหารมีความรู้ด้านวิศวกรรม และการก่อสร้างเป็นอย่างดี ไม่ได้โตมาจากมาร์เก็ตติ้ง หรือไฟแนนซ์ และสิ่งที่เหนือกว่าบริษัทอื่นอีกอย่างก็คือ มีการอบรมปลูกฝังระบบ QC เข้าไปในคนทำงาน ในแนวคิดที่ว่า "ทุกขั้นตอนที่ทำคือการตรวจคุณภาพในตัวเอง" คือ การตรวจเช็คตัวเองตลอดเวลา และเมื่องานเสร็จแล้วให้พนักงานตรวจการทำงานตัวเองด้วย นอกจากนั้นยังมีทีมงานเข้าไปตรวจดับเบิ้ลเช็คในทุกๆ ขั้นตอนการทำงานที่ลูกค้ามองไม่เห็นด้วย คุณมาโนชกล่าวว่า "อาจจะเหนื่อยในตอนแรกๆ เวลาฝึกคน หลักการคือฝึกคนให้มีวินัยในการทำงานแต่ละชิ้น ผลงานก็จะออกมาดี และผมให้ความสำคัญกับการตรวจงานในแต่ละทุกขั้นตอนเลย ไม่ใช่แค่ไปตรวจงานรวบยอดครั้งเดียวในตอนท้าย" นอกจากนี้ การที่จำนวนโครงการทาวน์โฮมของกัสโต้ที่พัฒนาในแต่ละครั้ง มีจำนวนไม่ได้มากมายเหมือนเจ้าของโครงการรายใหญ่บางราย ทำให้ "ทีมงาน QC ของกัสโต้มีเวลาที่จะให้ความใส่ใจในแต่ละโครงการ เป็นโครงการไป ไม่ใช่รีบๆ ทำ รีบๆ ตรวจ ให้เสร็จๆ ไป"   
    บรรยากาศต้องน่าอยู่ "เดินเข้าโครงการต้องรู้สึกว่า 'ใช่เลย' "          
    กัสโต้ใส่ใจทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่ซุ้มโครงการ จะเน้นให้เกิด "First Impression" เข้ามาแล้วต้องรู้สึกอยากอยู่ "ต้องการให้ลูกค้าเข้าไปแล้วรู้สึกว่า 'ใช่เลย' บรรยากาศอารมณ์นี้แหละที่ชอบ" นอกจากนี้ ภายในตัวบ้าน เราก็ให้ความสำคัญกับฝ้าเพดานที่ทำให้สูงขึ้น ทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง และไม่อึดอัดเวลาอยู่จริง วัสดุการก่อสร้างบางอย่างที่อยู่ข้างใต้ หรืออยู่ด้านหลังที่ลูกค้ามองไม่เห็น และราคาอาจแพงกว่า แต่เพื่อคุณภาพที่ดีกว่า กัสโต้ก็เลือกสรรมาใช้ "เราพยายามทำให้เห็นว่ามีเงินสองล้านบาทก็สามารถอยู่ในบ้านที่มีคุณภาพได้"
    อาหารอร่อยจานต่อไป...
    จากการเก็บข้อมูลของกัสโต้ กลุ่มลูกค้าของกัสโต้จะมีอายุประมาณ 30 ปีเศษๆ ซึ่งคนในช่วงอายุนี้ เป็นวัยสร้างครอบครัว หรือสร้างฐานะ และใช้อินเทอร์เน็ตเป็นปัจจัยที่ 6 ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ลูกค้าของกัสโต้จึงรับรู้ และศึกษาข้อมูลโครงการกัสโต้ผ่านทางสื่อออนไลน์เป็นจำนวนที่ไม่น้อย (ประมาณ 20-25% ของลูกค้าทั้งหมด) ซึ่งคุณมาโนชก็บอกทิ้งท้ายกับเราว่า หลายๆ โครงการทาวน์โฮมของกัสโต้ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดี และขายดีพอสมควร ปัจจุบัน วางแผนไว้ว่าจะเปิดโครงการใหม่ๆ เพื่อรองรับกำลังซื้อตรงนี้อีกกว่า 20 โครงการ 
    ปัจจุบัน กัสโต้มีโครงการที่พัฒนา และขายอยู่ทั้งสิ้น 10 โครงการ หากใครสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gusto.co.th นะคะ และหลังจากจบสัมภาษณ์ ทางกัสโต้ได้กระซิบแนะนำโครงการใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ คือ "คาซ่า ซิตี้ ดอนเมือง" ซึ่งมีรูป Perspective โครงการเบื้องต้นให้ดูตามรูปข้างล่างนี้ แล้วพบกันใหม่คราวหน้ากับบทสัมภาษณ์ผู้บริหารเบอร์ 1 ของผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศรายอื่นๆ ต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

      • ศุภาลัย เออร์บานา บางนา - วงแหวน (Supalai Urbana  Bangna Ring Road ) ... Live your life and having Fun
      • ให้คุณได้ใช้ชีวิตสนุกทุกวัน อิสระบนพื้นที่ความสุขกว้าง กับทาวน์โฮม และบ้านแฝด 3 ชั้น ที่สรรสร้างมาอย่างลงตัว เพื่อให้คุณได้ใช้ทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า บนทำเลศักยภาพโซนบางนา-ตราด เชื่อมต่อทั้ง ถ.กิ่งแก้ว และ ถ.วงแหวนรอบนอก สะดวกทุกการเดินทางสู่ใจกลางแหล่งธุรกิจ ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า Airport Rail Link และ LRT บางนา-สุวรรณภูมิ (ในอนาคต) รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งช้อปปิ้งครบครัน
        20 ก.ค. 63 2,972
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62)
      • ควอลิเทีย ลิฟวิ่ง เปิดตัวทาวน์โฮมโครงการใหม่ ควอลิเทีย สุขุมวิท 62 (Qualitia Sukhumvit 62) พรีเมี่ยม ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว่า 280 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อม Extra Space ที่จอดรถ 2-5 คัน บนทำเลที่ดีที่สุดของสุขุมวิท เพียง 200 เมตร จากรถไฟฟ้า สถานีบางจาก
        31 มี.ค. 63 2,569
      • บ้านพันนา เอกมัย - รามอินทรา เฟส 2 (Baan Panna Ekkamai-Ramindra Phase 2) โฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ติด Central Festival East Ville
      • บ้านพันนา เอกมัย-รามอินทรา เฟส 2 โฮมออฟฟิศ 5 ชั้นโครงการใหม่จาก พันนาลิฟวิ่ง ตั้งอยู่บนทำเลดี ใจกลางเมือง เพียง 0 เมตรจาก Central Festival East Ville Home Office 5 ชั้น หน้ากว้าง 12.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 130.80-137.90 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 679 ตร.ม. รองรับพื้นที่จอดรถสูงสุด 11 คัน เดินทางสะดวก เข้า - ออกได้หลายช่องทาง ใกล้ทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ สัมผัสความเป็นส่วนตัวทุกยูนิต ระบบรักษาความปลอดภัยได้มาตรฐานผ่านระบบ Home Automation สามารถปรับออกแบบอาคารได้อย่างยืดหยุ่น
        11 มี.ค. 63 2,770
      • อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn) โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยก สาทร-สุรศักดิ์
      • อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวโฮมออฟฟิศโครงการใหม่ "อัลติจูด พรูฟ สาทร (Altitude Prove Sathorn)" โฮมออฟฟิศติดถนน บนแยกสาทร-สุรศักดิ์ มีพื้นที่ใช้สอย 849.56 - 956.74 ตร.ม. เนื้อที่บ้าน 55 - 61 ตร.ว. บนพื้นที่โครงการ 235.5 ตร.ว. ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ และทางด่วนบนทำเลสาทร พร้อมเทคโนโลยีรองรับแผ่นดินไหว ระบบท่อน้ำสุขาภิบาล ระบบกันขโมย ที่มี Access Control Face Recognize ระบบไฟฟ้า สื่อสาร ออกแบบรองรับการใช้งานสำหรับสำนักงานในอนาคต พร้อมกระจกนิรภัย ลดความร้อน และUV
        1 ก.ย. 63 2,475

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)