ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รวมแอปฯ "หาหมอออนไลน์" ดูแลสุขภาพได้จากที่บ้าน แค่ยกมือถือก็ปรึกษาหมอได้

    13 ก.ย. 64 703

    รวมแอปฯ "หาหมอออนไลน์" ดูแลสุขภาพได้จากที่บ้าน แค่ยกมือถือก็ปรึกษาหมอได้

    การดูแลสุขภาพไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลเสมอไป อยู่ที่บ้านก็สามารถหาหมอได้เช่นกัน เพราะปัจจุบันนี้ มีเทคโนโลยี "Telemedicine" หรือแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ ที่เข้ามาช่วยทำให้การหาหมอเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สามารถพูดคุยกับคุณหมอจากที่บ้านได้เลยผ่านระบบ Video Call เห็นหน้ากันแบบ Real Time หรือทาง Line เพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพด้านต่างๆ เรียกว่าปรึกษาหมอได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมทั้งสั่งจ่ายยาส่งให้ทางไปรษณีย์ สะดวก รวดเร็ว แค่เพียงยกมือถือก็ปรึกษาหมอได้แล้ว อุ่นใจเหมือนอยู่ใกล้หมอตลอดเวลา ตอบโจทย์ในยุคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ว่าแต่จะมีแอปพลิเคชันไหนน่าสนใจบ้าง ไปชมกัน
    1. Ruksa (รักษา)
    เริ่มกันที่แอปพลิเคชันแรก Raksa เปิดให้บริการในปี 2561 สามารถปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ และสั่งยาออนไลนด์ส่งถึงบ้านได้ด้วย แพทย์ของแอปฯ รักษาเป็นแพทย์จากหลากหลายโรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเทพและต่างจังหวัด 
    ค่าปรึกษาเริ่มต้นเพียง 200 บาทสำหรับ 15 นาที ส่วนค่ายาขั้นต่ำ 150 บาท พร้อมบริการจัดส่งยาฟรีทั่วประเทศไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถใช้ร่วมกับประกันบริษัทต่างๆ ได้ แต่เฉพาะประกันที่มีบริการกับแอปฯ รักษาเท่านั้น
    ขั้นตอนการใช้บริการ
    1. เลือกหมอ (ตามความเชียวชาญเฉพาะด้านต่างๆ เช่น สูตินารีแพทย์ จิตแพทย์ แพทย์ผิวหนัง) ที่ออนไลน์อยู่ หรือหากหมอที่อยากพบออฟไลน์อยู่ก็เลือกเวลานัดหมายเวลาได้
    2. เลือกรูปแบบในการปรึกษาหมอว่าจะแชท โทรศัพท์ หรือ VDO Call 
    3. บอกลักษณะอาการ ระยะเวลาที่เป็น 
    4. เลือกเวลาที่ต้องการปรึกษาหมอ
    5. จ่ายเงินด้วยการโอนผ่านธนาคาร หรือบัตรเครดิต
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Raksa ได้ที่นี่  
    2. Chiiwii (ชีวี)
    แอปพลิเคชัน Chiiwii เปิดให้บริการในปี 2560 สามารถปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผ่านทางระบบออนไลน์ โดยมีแพทย์ที่คอยให้คำปรึกษาให้เลือกมากกว่า 22 สาขา และมีคลินิกสำหรับคุณผู้หญิงและผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เรียกว่าครอบคลุมเกือบทุกสาขา ไม่ว่าจะเป็นสหวิชาชีพ หรือแพทย์ทางเลือก นอกจากนี้ยังมีบริการปรึกษาเภสัชกรฟรี และยังมีบริการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์ ที่สะดวกและรวดเร็วภายใน 2 ชั่วโมง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่สำหรับนอกพื้นที่ให้บริการจะจัดส่งในวันถัดไป ส่วนอัตราค่าบริการในการปรึกษาแพทย์ก็มีให้เลือกหลากหลายราคา 
    ขั้นตอนการใช้บริการ
    1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
    2. กดเลือกแผนกที่ต้องการ
    3. เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่อยากปรีกษา เลือกเวลา เลือกช่องทางการปรึกษาผ่านแชท โทรศัพท์ หรือ VDO Call
    4. ใส่โค้ดส่วนลด ชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต หรือโอนเงิน
    5. กดปุ่มเข้าห้องสนทนาเมื่อถึงเวลานัด
    6. ปรึกษาตามนัดผ่านแอปพลิเคชันเมื่อถึงเวลานัดอย่างเป็นส่วนตัว
    7. รับผลสรุปพร้อมรายละเอียดและคำแนะนำจากแพทย์ ซึ่งสามารถเก็บไว้ดูย้อนหลังได้ และเลือกรับยาได้จากที่บ้าน
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Chiiwii ได้ที่นี่   
    3. Doctor A-Z (ด็อกเตอร์ เอทูแซด)
    แอป Doctor A-Z เริ่มเปิดใช้แอปพลิเคชันในปี 2562 เป็นแอปฯ ที่รวมแพทย์ผู้เชียวชาญกว่า 1,000 ท่าน จาก 22 สาขามาอยู่ในที่เดียว ให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพผ่านระบบออนไลน์ มีระบบนัดหมายล่วงหน้าเพื่อให้ตรงกับวันเวลาที่เราสะดวก พร้อมระบบบันทึกการปรึกษาสำหรับกลับมาดูย้อนหลังได้ นอกจากนี้ยังมีบริการการจัดการด้านยา มีเเพ็คเกจสุขภาพออนไลน์จากเครือข่ายโรงพยาบาลและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ให้เลือกช้อปอีกด้วย 
    สำหรับค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 300 บาท 15 นาที ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการปรึกษา และความเชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ  โดยในช่วงสถานการณ์ที่กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางแอปฯ เปิดให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาการโควิด-19 ฟรี ตลอด 24 ชม. โดยทีมแพทย์จิตอาสาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยสีเขียว และสีเหลืองที่กำลังรอเตียง และจำเป็นต้องรักษาตัวเองอยู่บ้านเพื่อรอการรักษาในโรงพยาบาล
    ขั้นตอนการใช้บริการ
    1. เลือกค้นหาแพทย์
    2. เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่อยากปรีกษา ห่ากแพทย์ออนไลน์อยู่ก็สามารถคุยได้เลย
    3. หากแพทย์ที่เราเลือกออฟไลน์อยู่ ให้เข้าไปนัดหมายล่วงหน้าตามวันเวลาที่เราสะดวก หลังจากนั้นก็รอคุณหมอติดต่อกลับ
    4. กรอกอาการเบื้องต้น
    5. ปรึกษาแพทย์ 
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor A-Z ได้ที่นี่   
    4. Siriraj Connect (ศิริราช คอนเน็กต์)
    Siriraj Connect เป็นแอปพลิเคชันของทางโรงพยาบาลศิริราช ให้บริการสำหรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลที่มีนัดติดตามอาการต่อเนื่องกับคุณหมอ โดยสามารถพบคุณหมอผ่านทางระบบออนไลน์ ใช้วิธีพูดคุยผ่าน VDO Call ในแอปไลน์ แต่ต้องทำการนัดหมายก่อนล่วงหน้าเท่านั้น 
    ค่าบริการคิดเรทราคาเหมือนกับการไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งต้องชำระค่ายาภายใน 15.00 น. ของวันที่ตรวจ กรณีที่ต้องมีการจัดส่งยาทางไปรษณีย์จะเสียค่าจัดส่งเพิ่ม 150 บาท สามารถใช้สิทธิ 30 บาท (โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า), ประกันสังคม หรือประกันจากบริษัทต่างๆ ได้ด้วย โดยส่งเอกสารเพื่อรับรองสิทธิการรักษาล่วงหน้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
    ขั้นตอนใช้บริการ
    1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
    2. กรอกข้อมูลส่วนตัว
    3. นัดหมายวันและเวลาเพื่อพบแพทย์
    4. พบแพทย์ออนไลน์
    5. ชำระเงินออนไลน์ภายใน 15.00 น. ของวันที่ตรวจ
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Siriraj Connect ได้ที่นี่   
    5. Samitivej Plus (สมิติเวช พลัส)
    แอป Samitivej Virtual Hospital หรือ Samitivej Plus เปิดให้บริการเมื่อปี 2562 สามารถหาหมอออนไลน์ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทาง VDO Call โดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลสมิติเวชมาก่อน ซึ่งแพทย์ที่คอยให้คำปรึกษามีทั้งแพทย์ทั่วไปและแพทย์เฉพาะทาง
    คิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 500 บาท/15 นาที กรณีต้องการยาตามที่คุณหมอแนะนำ ทางโรงพยาบาบก็มีบริการจัดส่งยาถึงบ้าน พร้อมรับส่วนลดค่ายา 20% ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ วันนี้ - 31 ธันวาคม 2564 นอกจากนี้กรณีจำเป็นต้องเจาะเลือดก็มีบริการเจาะเลือดถึงบ้านอีกด้วย สามารถใช้สิทธิการประกันสุขภาพได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ Insurance policy ของบริษัทประกันที่ผู้รับบริการทำสัญญาประกันสุขภาพไว้ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิ์กับบริษัทประกัน หรือบริษัทที่ท่านต้องการเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ สำรับการชำระเงินสามารถชำระทั้งทางบัตรเครดิตและโอนเงินผ่าน Mobile banking 
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Samitivej Plus ได้ที่นี่   
    6. See Doctor Now
    แอป See Doctor Now เปิดให้บริการเมื่อปี 2560 ให้คำปรึกษาดูแลสุขภาพกายทั่วไป และสุขภาพจิต เหมาะสำหรับแม่และเด็ก, วัยรุ่น, วัยทำงาน และผู้สูงอายุ สามารถพูดคุยปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง นักจิตวิทยา เภสัชกร พยาบาล และนักโภชนาการแบบเรียลไทม์ผ่าน Live Video Call ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถพูดคุยกับพยาบาลเบื้องต้นได้ฟรีทุกที่ทุกเวลา  ชำระค่าบริการได้ทั้งรูปแบบบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือหากใครไม่สะดวกจะเป็นการโอนเงินก็ทำได้เช่นกัน
    แพ็กเกจค่าบริการแบ่งเป็น
    • ปรึกษาปัญหาและความเจ็บป่วยทางกาย : รายครั้ง 490 บาท/10 นาที หลังจากนั้นนาทีละ 49 บาท และแบบรายปี 2,990 บาท/ปี ปรึกษาได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
    • ปรึกษาปัญหาและความเจ็บป่วยทางใจ หรือจิตวิทยา : 2,500 บาท/ชั่วโมง โดยสามารถทำนัดกับนักจิตวิทยาคลีนิคล่วงหน้าได้
    ขั้นตอนใช้บริการ
    1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
    2. กดปุ่มรับคำปรึกษา
    3. พิมพ์บอกเล่าอาการเบื้องต้น เช่น ปวดหัว ตัวร้อน ไอ มีน้ำมูก
    4. คุยกับพยาบาลวิชาชีพ สอบถามอาการเบื้องต้นเพื่อช่วยแนะนำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะกับคุณ
    5. ปรึกษาแพทย์แบบเห็นหน้าผ่านระบบ Live Video Call
    6. รับผลสรุปพร้อมรายละเอียดและคำแนะนำจากแพทย์ ซึ่งสามารถเก็บไว้ดูย้อนหลังได้
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน See Doctor Now ได้ที่นี่   
    7. OOCA (อูก้า)
    แอปพลิเคชัน Ooca เปิดให้บริการเมื่อปี 2560 สำหรับปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต โดยจิตแพทย์และนักจิตวิทยามืออาชีพ เกือบ 100 ท่าน ผ่าน Video Call แบบส่วนตัวผ่านคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ หากมีแพทย์กำลังออนไลน์อยู่ก็สามารถเริ่มปรึกษาพูดคุยกับแพทย์ได้เลย หรือเลือกวันเวลาที่สะดวกในการพบแพทย์หลังจากนั้นรอผู้ให้แพทย์ติดต่อกลับผ่าน VDO Call นอกจากนี้ในแอปพลิเคชันยังมีแบบทดสอบความเครียด เพื่อที่เราจะสามารถประเมินระดับและอาการของตัวเองเบื้องต้นได้
    อัตราค่าบริการจะขึ้นอยู่กับประเภทผู้ให้คำปรึกษาและระยะเวลาในการปรึกษาโดยมีให้เลือกแบบ 30 นาที และ 60 นาที โดยหากคุยกับนักจิตวิทยาราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท/30 นาที แต่หากปรึกษาจิตแพทย์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท/30 นาที เป็นการคุยอย่างเดียวไม่มีการจ่ายยา
    ขั้นตอนการใช้บริการ
    1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
    2. ลงทะเบียน (ใช้นามแฝงได้)
    3. เลือกหัวข้อที่ต้องการปรึกษา 1-3 ข้อ
    4. ระบบจะแนะนำแพทย์ที่เชี่ยวชาญในหัวข้อที่เลือก
    5. เลือกแพทย์ที่ต้องการปรึกษา เลือกวันเวลาที่สะดวกในการพบแพทย์ ผู้ให้บริการจะติดต่อไปผ่าน VDO call
    6. หรือหากอยากปรึกษาแพทย์ทันทีก็ให้เลือกแพทย์ที่กำลังออนไลน์อยู่
    7. ปรึกษาแพทย์
    8. ชำระเงินค่าปรึกษาด้วย บัตรเครดิต บัตรเดบิต และการเติมเงินด้วยบัตรของขวัญ
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน OOCA ได้ที่นี่   
    8. ใกล้มือหมอ
    แอป ใกล้มือหมอ เปิดให้บริการเมื่อปี 2562 เป็นแอปฯ ที่หาหมอออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ให้บริการช่วยคัดกรองโรคทั่วไป พูดคุยกับหมอผ่านระบบแชท โดยการส่งข้อความไว้แล้วรอคุณหมอจะเข้ามาตอบคำถามให้ทีหลัง พูดคุยกับหมอเกี่ยวกับอาการเบื้องต้นเพื่อประเมิณอาการก่อนตัดสินใจรักาษา รวมไปถึงการซักประวัติเบื้องต้นผู้ที่สงสัยว่าจะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อประเมิณความเสี่ยงว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน หากมีอาการรุนแรงก็สามารถค้นหาโรงพยาบาลใกล้เคียง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ และแผนที่จากบนแอปได้เลยทันที และยังสามารถบันทึกประวัติและอาการป่วยเพื่อติดตามผลย้อนหลังได้ด้วย
    ขั้นตอนใช้บริการ
    1. ติดตั้งแอปพลิเคชัน
    2. เลือกสำหรับบุคคลทั่วไป/สำหรับ อสม.
    3. ลงทะเบียน
    4. ค้นหาอาการ โดยคลิกบริเวณรูปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายที่เราป่วย
    5. ตอบแบบสอบถามอาการ
    6. แสดงผลโรคที่มีความเสี่ยง พร้มอบันทึกอาการป่วย
    7. ปรึกษาแพทย์เพิ่มเติมผ่านระบบแชท (Messenger) 
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ใกล้มือหมอ ได้ที่นี่   
    9. DoctorME
    แอปพลิเคชัน DoctorMe เปิดให้บริการเมื่อปี 2562 สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยแอปพลิเคชันนี้อาจจะไม่ได้มีการพบหรือพูดคุยกับหมอโดยตรงผ่าน VDO Call เหมือนแอปฯ อื่นๆ แต่จะบอกวิธีดูแลตัวเองจากอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นด้วยตนเอง พร้อมคู่มือการปฐมพบาลเบื้องต้น การใช้ยา ทั้งยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ และยาสมุนไพร รวมถึงการการค้นหาโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ พร้อมมีข้อมูลสำหรับติดต่อโรงพยาบาลมาให้ครบ จุดเด่นอีอย่างคือ มีฟังก์ชั่นบันทึกสุขภาพประจำสัปดาห์ได้ และยังสามารถดูบันทึกสุขภาพย้อนหลังได้ด้วย
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DoctorMe ได้ที่นี่   
    10. Doctor AnyWhere
    Doctor Anywhere เป็นแอปพลิเคชันที่รับปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต นักโภชนาการ สูติ-นรีแพทย์ กุมารแพทย์ และด้านความงาม ผ่านทาง Video Call กับแพทย์ที่ออนไลน์อยู่ในขณะนั้น หรือนัดหมายแพทย์ที่ออฟไลน์อยู่เพื่อจองคิวปรึกษาในภายหลัง มีบริการจัดส่งยาถึงบ้านภายใน 3 ชั่วโมงแบบไม่เสียค่าบริการในการขนส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร และระยอง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 20:00 น. 
    อัตราค่าบริการ
    • การปรึกษานักโภชนาการและการให้คำปรึกษาด้านความงาม 300 บาท/ครั้ง
    • ปัญหาสุขภาพทั่วไป 350 บาท/ครั้ง
    • การพูดคุยกับนักจิตวิทยา 1,000 บาท/ครั้ง
    ขั้นตอนการใช้บริการ
    • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
    • สร้างบัญชีเพื่อการรับคำปรึกษา
    • เลือกแพทย์ที่ต้องการ
    • ปรึกษาแพทย์ทางวิดีโอออนไลน์
    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Doctor Anywhere ได้ที่นี่   
    หวังว่าแอปพลิเคชันหาหมอออนไลน์ที่พาคุณหมอมาอยู่บนมือถือจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การหาหมอของคุณสะดวกมากขึ้น คราวนี้จะหาหมอจากบ้าน หรือหาหมอจากคอนโดก็ทำได้ทั้งนั้น แถมยังช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทางออกจากบ้านโดยไม่จำเป็นได้อีกด้วย

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)