ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Digital Door Lock ราคาไม่เกิน 10,000 มีกี่แบบและกี่ยี่ห้อ?

    19 มี.ค. 64 2,620

    Digital Door Lock ราคาไม่เกิน 10,000 มีกี่แบบและกี่ยี่ห้อ?

    Digital Door Lock คือ เทคโนโลยีใหม่ของการล็อกประตูที่ช่วยให้เรามีความปลอดภัยมากขึ้น หรือเรียกว่าเป็นกุญแจแบบดิจิทัลก็ได้นะคะ เพราะจะมีระบบต่างๆ มาช่วยปลดล็อกให้มีความสะดวกมากขึ้นและก็ปลอดภัยมากขึ้นด้วย คอนโดสมัยใหม่ตั้งแต่ 3-5 ปีให้หลังจนถึงปัจจุบัน ก็มักจะติดตั้ง Digital Door Lock มาให้เลย ส่วนโครงการบ้านก็จะมีติดตั้งมาให้บ้างบางโครงการ หรือถ้าบ้านใครยังไม่ได้ติด ติดยี่ห้อไหนดี หรือกำลังลังเลอยู่ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจต่างๆ เกี่ยวกับเจ้า Digital Door Lock นี้กันค่ะ
    กุญแจธรรมดา VS Digital Door lock ต่างกันยังไง
    อย่างแรกที่เด่นชัดเลยก็คือในส่วนของรูปลักษณ์ ที่แต่เดิมลูกกุญแจก็ต้องมาพร้อมกับแม่กุญแจหรือมากับลูกบิดประตู ซึ่งปัญหาการใช้กุญแจธรรมดานั้นก็คือ "กุญแจหาย" หรือไม่ก็ "ลืมกุญแจ" วิธีแก้ไขก็ต้องหาช่างมาสะเดาะหรือไม่ก็ต้องให้นิติบุคคลหรือคนอื่นๆ เอากุญแจสำรองมาให้ แต่เมื่อเป็น Digital Door Lock ก็ไม่ต้องพกลูกกุญแจอีกต่อไป เพราะเป็นการล็อกประตูด้วยระบบอัตโนมัติ โดยแต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติต่างกัน เช่น กดรหัส คีย์การ์ด สแกนลายนิ้วมือ หรือใช้กุญแจ เป็นต้น 
    Digital Door lock ราคาไม่เกิน 10,000 บาทมีแบบไหนบ้าง?
    1. Digital Door Lock แบบใช้กับลูกบิดเดิม (Rim lock)
    แบบนี้สามารถประกอบเข้ากับลูกบิดเราได้เลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากถอดลูกบิดอันเก่า โดยตัวเครื่องจะไม่มีมือจับ เป็นอุปกรณ์ล็อกเพื่อเสริมความปลอดภับอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งระบบก็จะมีทั้งกดรหัส สแกนนิ้ว การ์ดก็แล้วแต่รุ่นไปค่ะ ส่วนคำถามที่ว่า "ยี่ห้อไหนดี" ก็คงต้องเลือกยี่ห้อที่เหมาะกับประตูของเรา แข็งแรง และอยู่ในงบที่เรากำหนด เรามีตัวเลือกมาให้แบบไม่เกินหมื่นด้วยค่ะ
    • SAMSUNG SHS2320BK MULTI-F DIGITAL LOCK ราคา 9,900 บาท
    • YALE YDR41 BK MULTI-F DIGITAL LOCK ราคา 9,900 บาท
    • 2010PLUS GS-R1600 ราคา 3,390
    2. Digital Door Lock (Stand alone) แบบกดรหัสอย่างเดียว
    สำหรับดิจิตอลดอร์ล็อครุ่นที่กดรหัสได้อย่างเดียวนี้ใช้ง่ายมากๆ โดยทั่วไปสามารถตั้งรหัสได้สูงสุดถึง 12 ตัวเลข โดยระบบใหม่ๆ จะมีกลไกที่ไม่ต้องใช้ถ่านและแบบใช้ถ่านให้เลือก โดยกลไกนี้ขึ้นอยู่กับว่าถ้าใช้หน้าจอระบบสัมผัสก็จะต้องใส่ถ่าน แต่ถ้าเป็นแบบกดธรรมดาก็ไม่ต้องใส่ถ่านและเดินไฟเลยค่ะ 
    • Security 101 Mechanical Password Door Lock ราคา 5,900 บาท 
    • Digital door Lock EPIC N-touch ราคา 4,500 บาท
    3. Digital Door Lock (Stand alone) แบบคีย์การ์ดอย่างเดียว
    ระะบบการ์ดหรือระบบคีย์การ์ด คุ้นหน้าคุ้นตากันดีที่หน้าประตูห้องของโรงแรม ระบบการ์ดวิธีการใช้ก็คือนำการ์ดไปทาบไว้ที่จุดเซ็นเซอร์ เมื่อผ่านก็จะได้ยินเสียงติ๊ดๆ ประตูก็จะเปิด ซึ่งเป็นระบบที่สะดวกสบายมากแต่ต้องระมัดระวังเรื่องการลืมหรือทำหายค่ะ เพราะการ์ดบางและมีขนาดเล็กเหมือนบัตรทั่วๆ ไป
    • Winmax Hotel Lock ด้วยบัตร RFID โรงแรม รุ่น Winmax-P12B ราคา 2,790 บาท
    • YGS YGS9916-YC ราคา 6,650 บาท
    4. Digital Door Lock (Stand alone) แบบรหัสและการ์ด
    เป็นรุ่นผสมที่ได้รับความนิยมมากสำหรับระบบรหัสและการ์ด เพราะบางทีลืมรหัส หรือลืมนำการ์ดมาก็สามารถใช้อย่างใดอย่างหนึ่งทดแทนได้ ในบางรุ่นสามารถตั้งรหัส Guest Password ที่เป็นรหัสแบบใช้ได้ครั้งเดียว สำหรับให้แม่บ้านมาทำความสะอาดหรือให้ช่างเข้ามาซ่อม
    • Samsung Digital Door Lock รุ่น SHS-1321 ราคา 5,800 บาท
    • EPIC Triplex 2 ways ราคา 7,900 บาท
    • Locpro ESL-S120 ราคา 7,100 บาท
    • HAFELE 499.56.223 ราคา 9,500 บาท
    5. Digital Door Lock (Stand alone) แบบรหัสและสแกนนิ้วมือ
    แบบสแกนนิ้วมือเป็นอีกระบบที่สะดวกมากๆ เพราะไม่มีใครลืมเอามือมาด้วย โดยแต่ละรุ่นจะสามารถเพิ่ม-ลบลายนิ้วมือได้ไม่เท่ากัน และโดยปกมักจะมาควบคู่กับระบบรหัสด้วยเพราะในบางครั้งนิ้วมืออาจะไม่สะอาดหรือมีความมันก็จะทำให้สแกนไม่ผ่าน ตัวรหัสก็จะเป็นอีกช่องทางที่ทำให้ผ่านประตูเข้าไปได้
    • Gateman Z-10FD ราคา 8,900 บาท
    • Gateman F-10-Hook ราคา 8,500 บาท 
    • EPIC POPscan 8,500 บาท 
    6.  Digital Door Lock แบบ 3 ระบบ
    แบบ 3 ระบบนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็จะรวมเอาระบบคีย์การ์ด รหัสผ่าน และสแกนลายนิ้วมือ มาไว้ในเครื่องเดียวกัน ก็ทำให้ผู้ใช้เลือกใช้ตามความสะดวก
    • HAFELE ER5100-TCS ราคา 8,900 บาท
    • SECUON SCHLAGE S-510 FS ราคา 9,900 บาท
    7. Digital Door Lock แบบ 5 ระบบขึ้นไป
    สุดท้ายคือเหมือนรุ่นที่รวมทุกระบบมาไว้ในเครื่องเดียว เป็นดิจิตอลดอร์ล็อคที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตอนนี้ เหล่า Developer ก็มักจะติดรุ่นที่มีหลายๆ ระบบแบบนี้มาให้กับลูกบ้านให้เลือกกันใช้ตามสะดวก โดยมีระบบปลดล็อกที่มากับเครื่องหลายแบบ คือ รหัส การ์ด ลายนิ้วมือ กุญแจ บลูทูธ และผ่าน Application 
    • ELH EET1 ราคา 3,949 บาท
    • ELH E5021 ราคา 3,749 บาท
    • ELH EB05 4,149 บาท
    ถ้าไฟดับ Digital Door Lock จะหยุดล็อกหรือไม่
    ดิจิตอลดอร์ล็อคไม่ได้ใช้ไฟฟ้าจากบ้านแต่ใช้แบตเตอรี่หรือถ่านเป็นตัวให้พลังงาน อายุการใช้งานทั่วไปก็จะประมาณ 1 ปี และก่อนที่แบตเตอรี่หรือถ่านจะหมดจะมีสัญญาณเตือนตลอด เราก็ต้องแบตเตอรี่มาชาร์ตไฟหรือถ่านมาเปลี่ยนใหม่ ถึงแม้ว่าพลังงานจะหมดเกลี้ยงแล้วจริงๆ ระบบล็อกก็ยังคงทำงานอยู่ วิธีปลดล็อกก็จะต้องใช้กุญแจสำรองมาไขหรือถ้าลืมกุญแจสำรองนางนิติบุคคลอาจนำแบตเตอรี่มาชาร์ตให้เพื่อปลดล็อคชั่วคราวค่ะ หลังจากนั้นเราค่อยเปลี่ยนแบต ดังนั้นให้มั่นใจได้เลยว่าเมื่อไฟดับหรือถ่านหมดความปลอดภัยของ Digital Door Lock ก็ยังล็อกบ้าน ล็อกความปลอดภัยและทรัพย์สินให้เราอยู่ค่ะ
    หากใครกำลังตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนจากระบบเดิมมาใช้ระบบนี้ดีไหม ก็แนะนำเลยว่าค่อนข้างคุ่มค่ากับราคานะคะ เพราะราคาไม่ได้แพงมาก มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันต้นๆ ไปจนถึงหมื่น เลือกยี่ห้อที่เหมาะกับการใช้การของเรา เหมาะกับประตูของเรา และมีการบริการหลังการขายและมีประกันที่ดีค่ะ ติดแล้วรับรองว่าจะเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้และเพอ่มความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินแบบ Smart living ค่ะ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)