ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ธอส. ออกสินเชื่อทูเจน กู้บ้านร่วม พ่อ+แม่+ลูก ผ่อนยาว 70 ปี!

    27 พ.ย. 63 1,616
    ความหวังของเด็ก 18 ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เริ่มจะเป็นจริงแล้วค่ะ เมื่อทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมออกนโยบายสินเชื่อบ้าน 2 Gen ขึ้นมา สำหรับให้พ่อแม่และลูก ได้ผ่อนบ้านร่วมกัน 3 คน โดยขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระยาวนานถึง 70 ปีเลยทีเดียวค่ะ โดยจะเป็นสินเชื่อที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง วันนี้เราจะเอารายละเอียดมาฝากกันค่ะ
    เงินกู้สินเชื่อบ้าน 2 Generation คืออะไร
    สินเชื่อบ้าน 2 Generation หรือ สินเชื่อ 2 Gen คือ สินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่ออกมาเพื่อให้ประโยชน์แก่ผู้ที่ต้องการมีบ้านพักอาศัย และสามารถผ่อนได้ใน 2 ชั่วอายุ คือ รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูก โดยมีผู้กู้หลักคือ พ่อหรือแม่ ที่อายุไม่เกิน 55 ปี และมีผู้กู้ร่วมคือ ลูก ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยผู้กู้ต้องไม่มีภาระกู้สินเชื่อบ้าน และเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ทั้งกยศ. และกรอ. ในปัจจุบัน ซึ่งการนำอายุลูกมากู้ร่วมด้วยนั้นจะทำให้ผู้กู้สามารถขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ยาวนานสูงสุดถึง 70 ปี อย่างไรก็ตาม เราสามารถโปะเกินจำนวนขั้นต่ำที่ต้องจ่ายต่อเดือนได้ เพื่อลดระยะเวลาการผ่อนนั่นเองค่ะ
    ปกติแล้วภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด (Debt Service Ratio) กำหนดไว้ที่ 1/3 ของรายได้ แต่สำหรับสินเชื่อ 2 Gen หนี้ สามารถเพิ่มเป็น 1/2 ได้ เพื่อให้ผู้กู้มีโอกาสที่จะได้วงเงินกู้สูงขึ้น และยังช่วยเหลือให้ผู้กู้ไม่ต้องผ่อนต่อเดือนเยอะ ตัวอย่างเช่น ผู้กู้ที่ซื้อที่อยู่อาศัยไม่เกิน 2,000,000 บาท จะเริ่มต้นผ่อนต่อเดือนที่ 2,000 บาท เท่านั้น สำหรับกรอบวงเงินสินเชื่อที่ทาง ธอส. ได้เตรียมไว้คือ 10,000 ล้านบาท โดยจะเตรียมปล่อยสินเชื่อต้นเดือนธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้
    หลักการพิจารณาอนุมัติ
    • พิจารณาจากผู้กู้หลักก่อน (บิดา-มารดา)
    • ผู้กู้ร่วมที่บรรลุนิติภาวะแล้ว (อายุ 18 ปีขึ้น) รับหน้าที่ผ่อนชำระต่อหลังผู้กู้หลักเกษียณ โดยไม่เกินอายุสัญญา
    • สามารถเลือกจำนวนปีที่ต้องการผ่อนชำระได้ เช่น 15, 20, 30, 40 และสูงสุด 40 ปี โดยต้องสอดคล้องกับรายได้สุทธิของผู้กู้ หรือราคาของที่อยู่อาศัย และวงเงินกู้
    วงเงินการยื่นกู้
    • วงเงินที่กู้ได้สูงสุดคือ 5 ล้านบาท
    • กรณีที่กู้ 1 ล้านบาท ต้องมีเงินเดือนสุทธิ 10,000 บาท
      - ระยะเวลาการกู้ 40 ปี ค่างวดผ่อนเดือนละ 5,000 บาท
      - ระยะเวลาการกู้ 70 ปี ค่างวดผ่อนเดือนละ 2,500 - 3,000 บาท
    • ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก อัตราต่ำสุดในตลาด แต่ไม่ต่ำกว่าไปกว่าปัจจุบันของธอส. คือ 1.99%

    สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร.0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th

    ขอบคุณข้อมูลจาก taladnudbaan.com | thaipbs.or.th | prachachat.net

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)